Tẩy tế bào chết body - bí kíp để có làn da trắng thơm, mềm mịn

(VOH) – Tẩy tế bào chết body là bước chăm sóc cơ thể '1 vốn 4 lời’ mà bất cứ ai cũng không nên bỏ qua. Vì vậy, hãy bổ sung ngay chúng vào quy trình skincare nếu bạn muốn có body trắng thơm, mềm mịn.

Không phải ai cũng ý thức được tầm quan trọng của bước tẩy tế bào chết body cho đến khi gặp phải một trong các vấn đề như tắc lỗ chân lông, da sạm màu, mụn cơ thể… Vì vậy, nếu muốn bảo vệ và chăm sóc body của mình tốt hơn thì bạn tuyệt đối đừng xem nhẹ bước skincare này.

1. Tẩy tế bào chết body là gì?

Tẩy tế bào chết body (tẩy da chết body, tẩy tế bào chết toàn thân) là bước sử dụng các công cụ hoặc sản phẩm tẩy da chết (tẩy da chết vật lý hoặc tẩy da chết hoá học) có công dụng loại bỏ, kích thích quá trình bong tróc của lớp tế bào cũ, bị tổn thương… cũng như tạp chất để duy trì làn da thoáng sạch, khỏe mạnh.

2. Lợi ích của việc tẩy tế bào chết body

voh-tay-te-bao-chet-body-voh.com.vn-1

2.1 Trẻ hóa làn da

Tẩy tế bào chết body thường xuyên và nhẹ nhàng là cách cần thiết để duy trì một làn da khỏe mạnh, tươi mới và trẻ trung vì lớp da chết bong tróc, tích tụ lâu ngày có thể làm cho các dấu hiệu lão hóa như xỉn màu, đổi màu, khô, nếp nhăn… xuất hiện nhanh và nhiều hơn.

2.2 Tăng cường giữ ẩm cho da

Tẩy tế bào chết body để loại bỏ lớp da cũ, tạo điều kiện cho lớp da mới phát triển chính là cơ sở là tiền đề giúp cho làn da của bạn mịn màng và ẩm mượt hơn. Nguyên nhân là bởi khi được làm sạch sâu, da sẽ hấp thụ dưỡng chất trong đó có sản phẩm và thành phần dưỡng ẩm tốt hơn.

2.3 Làm sáng da

Một trong những lợi ích tuyệt vời từ việc tẩy da chết body đều đặn mà bạn có thể nhận được là làm sáng da, cải thiện các vùng da không đều màu. Với hiệu quả loại bỏ lớp da thô ráp, sần sùi đồng thời kích thích quá trình tái tạo da, bước skincare này sẽ giúp các tế bào da mới khỏe mạnh hơn, sáng màu hơn có cơ hội được phát triển đúng cách để đem lại một làn da rạng rỡ và tươi mới.

2.4 Tăng cường tâm trạng, xả stress

Tẩy tế bào chết body được xem là một trong những cách cải thiện tâm trạng khá hiệu quả mà bạn có thể tự áp dụng tại nhà. Công dụng kích thích lưu thông máu cùng mùi hương dễ chịu sẽ vừa nuôi dưỡng da vừa làm dịu tâm trí và cho phép cơ thể được thả lỏng.

3. Cách tẩy tế bào chết cho body

voh-tay-te-bao-chet-body-voh.com.vn-2

  • Bước 1: Chọn dụng cụ hoặc sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp. Ngoài việc chọn các sản phẩm đã được sản xuất sẵn đến từ những thương hiệu uy tín thì bạn cũng có thể tự làm tẩy tế bào chết cho cơ thể tại nhà. Các công thức này có nguyên liệu khá đơn giản nhưng hiệu quả mà chúng đem lại hoàn toàn không hề bị lép vế.
  • Bước 2: Nếu dùng các dụng cụ như găng tay tẩy tế bào chết, bàn chải khô… bạn nhẹ nhàng chải da trước khi tắm để bắt đầu quá trình làm bong tróc các tế bào chết. Nên thoa một lớp dầu mỏng lên da trước khi chà để giúp việc thao tác dễ dàng hơn. Nếu sử dụng công thức tại nhà hoặc sản phẩm tẩy da chết, bạn cần tắm qua với nước mát, muốn tăng cường hiệu quả có thể tắm với nước ấm để kích thích lỗ chân lông mở rộng.
  • Bước 3: Nếu áp dụng bước tẩy tế bào chết khô (dùng dụng cụ) cho toàn bộ cơ thể trước đó bạn hãy tắm qua với nước rồi mới bắt đầu thoa đều hỗn hợp tẩy tế bào chết lên da. Chú ý massage theo chuyển động tròn, bắt đầu từ chân rồi hướng dần lên trên và không bỏ qua bất cứ khu vực nào, đặc biệt là gót chân, khuỷu tay, đầu gối hay lưng (có thể dùng thêm dụng cụ hỗ trợ nếu khó với ra phía sau).
  • Bước 4: Sau khi đã hoàn thành bước massage, chờ 1 – 2 phút hoặc theo hướng dẫn của sản phẩm rồi tắm lại với nước sạch. Dùng sữa tắm như bình thường, nếu bạn bị mụn lưng hay mụn ở mông hãy dùng các sản phẩm có chứa salicylic acid.
  • Bước 5: Vỗ nhẹ cho da hơi khô rồi thoa kem dưỡng ẩm ngay sau đó (khi da còn ẩm). Nếu ra ngoài, hãy che chắn và dùng kem chống nắng cẩn thận.

4. Công thức tẩy tế bào chết body tại nhà từ thiên nhiên

Các công thức tẩy tế bào chết body từ nguyên liệu thiên nhiên có ưu điểm là kinh tế, dễ áp dụng, khá lành tính và có thể điều chỉnh linh hoạt theo từng nhu cầu hay loại da cụ thể. Ngoài ra, với hiệu quả làm sạch và nuôi dưỡng không hề kém các sản phẩm sẵn có thì đây cũng là một lựa chọn tốt dành cho những người chuộng các biện pháp làm đẹp tại nhà.

Xem thêm: Cách tẩy tế bào chết tại nhà hiệu quả nhưng giá 'rẻ bèo' cho hội chị em chuộng đẹp tự nhiên

voh-tay-te-bao-chet-body-voh.com.vn-3

4.1 Tẩy tế bào chết body bằng sữa tươi

Không chỉ chứa AHA tẩy da chết tự nhiên và phù hợp với cả làn da nhạy cảm, sữa tươi còn có thể góp phần nuôi dưỡng, cải thiện các nhược điểm như sạm da, khô da… khá hiệu quả. Vì vậy, nếu bạn muốn sở hữu công thức làm sạch hiệu quả nhưng nhẹ dịu và đa năng thì có thể tham khảo chúng.

Xem thêm: Cách làm tẩy tế bào chết bằng sữa tươi dưỡng da trắng xinh, mềm mịn tại nhà 

4.2 Tẩy tế bào chết body bằng cafe

Cà phê là một trong những nguyên liệu tẩy tế bào chết body từ thiên nhiên tuyệt vời nhất. Chúng cho hiệu quả làm sạch, cải thiện bề mặt da tốt lại có cả khả năng thúc đẩy lưu thông máu, hỗ trợ làm sáng da hay ngừa lão hóa. Đặc biệt, nếu bạn đang phải đối mặt với tình trạng cellulite thì đây cũng sẽ là cách tẩy da chết cực kỳ phù hợp.

Xem thêm: Tự tin khoe làn da trắng sáng, mịn màng nhờ 5 công thức tẩy tế bào chết bằng cafe

4.3 Tẩy tế bào chết body bằng muối biển

Nổi tiếng với khả năng thanh lọc da, hỗ trợ thải độc và thúc đẩy lưu thông nên muối là một trong những nguyên liệu tẩy tế bào chết được sử dụng vô cùng phổ biến tại spa. Muốn tận hưởng cảm giác tương tự, bạn cũng có thể tự bổ sung các công thức làm sạch da body đơn giản từ các loại muối vào chu trình skincare của mình.

Xem thêm: 5 công thức tẩy tế bào chết bằng muối thanh lọc da, thải độc cơ thể siêu hiệu quả

4.4 Tẩy tế bào chết body bằng đường

Tẩy tế bào chết toàn thân bằng đường là phương pháp tuy quen thuộc nhưng lại cho hiệu quả khá tốt. Đặc biệt, với khả năng cải thiện lỗ chân lông tắc nghẽn thì đây cũng là lựa chọn phù hợp với cả những bạn bị mụn nhẹ hay dễ bị mụn body.

Xem thêm: Rủ nhau spa tại nhà, thanh lọc làn da với 7 công thức tẩy tế bào chết bằng đường

voh-tay-te-bao-chet-body-voh.com.vn-4

4.5 Tẩy tế bào chết body bằng baking soda

Nếu bạn cần tìm kiếm một công thức tẩy da chết body mạnh mẽ nhưng dễ áp dụng và không quá tốn kém thì baking soda sẽ là gợi ý rất đáng để cân nhắc. Nguyên liệu này phù hợp với các vùng da dày trên cơ thể và có thể kết hợp tốt với nhiều loại nguyên liệu tuy nhiên da khô hoặc quá nhạy cảm thì nên cẩn trọng.

Xem thêm: Da đẹp mịn, trắng hồng tự nhiên nhờ công thức tẩy tế bào chết bằng baking soda cho body

4.6 Tẩy tế bào chết body bằng yến mạch

Làm sạch da, tẩy tế bào chết body hiệu quả nhưng vẫn dịu nhẹ lại có thể góp phần làm dịu kích ứng nên cách tẩy da chết bằng yến mạch sẽ đặc biệt có lợi với da khô, da nhạy cảm hoặc da mụn. Ngoài ra, hiệu quả nuôi dưỡng của chúng cũng khiến làn da trở nên mịn màng, tươi sáng hơn.

Xem thêm: Da trắng mịn, sạch mụn, mờ thâm với 6 công thức tẩy tế bào chết bằng yến mạch

4.7 Tẩy tế bào chết body bằng cám gạo

Muốn sở hữu làn da vừa sạch khỏe vừa sáng hồng tự nhiên, bạn có thể tham khảo công thức tẩy tế bào chết toàn thân bằng cám gạo. Đương nhiên, đừng quên chọn phương pháp phù hợp nhất với làn da của mình để nhận được hiệu quả tốt.

Xem thêm: Cách tẩy tế bào chết bằng cám gạo giúp da sáng ‘bật tone’, mềm mịn, sạch mụn

4.8 Tẩy tế bào chết body bằng bột trà xanh

Vừa tẩy da chết vừa nuôi dưỡng, bảo vệ và cải thiện làn da hiệu quả nên bột trà xanh cũng là nguyên liệu làm đẹp được hội chị em cực ưa chuộng. Công thức này phù hợp với hầu hết mọi loại da nên bạn có thể yên tâm lựa chọn và sử dụng.

Xem thêm: 6 công thức tẩy tế bào chết bằng bột trà xanh ‘thần thánh’ giúp da trắng mịn, sạch mụn, trẻ trung

5. Top sản phẩm tẩy tế bào chết body hiệu quả

5.1 Tẩy tế bào chết body St.Ives

St.Ives là một trong những dòng sản phẩm tẩy tế bào chết body bình dân được ưa chuộng nhất hiện nay. Không chỉ sở hữu công thức hiệu quả, chúng còn có lựa chọn cho từng loại da cụ thể:

  • St.Ives Fresh Skin Apricot Scrub: cho da thường có chứa chiết xuất mơ, quả óc chó.
  • St.Ives Blemish Control Apricot Scrub: cho da mụn ngoài mơ và óc chó còn được bổ sung salicylic acid.

voh-tay-te-bao-chet-body-voh.com.vn-5

5.2 Tẩy da chết body cafe Frank Body Original Coffee Scrub

Frank Body Original Coffee Scrub là loại tẩy da chết body từ cafe sở hữu vô vàn ưu điểm từ bảng thành phần cho đến hiệu quả làm sạch hay cải thiện các nhược điểm như xỉn màu, sẹo, cellulite… Vì vậy, nếu bạn sở hữu làn da thường hoặc da dầu thì tuyệt đối đừng quên tham khảo gợi ý này.

voh-tay-te-bao-chet-body-voh.com.vn-6

5.3 Tẩy da chết body quế hồi Coffee Cinnamon Cloves

Sở dĩ, Coffee Cinnamon Cloves nhận được sự ưu ái của các tín đồ skincare là bởi chúng có hiệu quả làm sạch, cải thiện bề mặt da tốt cùng mức giá “mềm”. Với bảng thành phần chính gồm cà phê, quế và hồi có tác dụng thúc đẩy lưu thông, hỗ trợ trẻ hóa thì đây cũng là lựa chọn khá ổn cho các nhu cầu cơ bản. 

voh-tay-te-bao-chet-body-voh.com.vn-7

5.4 Tẩy da chết body Organic Coffee & Sugar Body Scrub

Sở hữu công thức hữu cơ an toàn, lành tính và hiệu quả nên Organic Coffee & Sugar Body Scrub đặc biệt phù hợp với những cô nàng chuộng công thức tẩy da chết từ thiên nhiên nhưng lại không có quá nhiều thời gian cho bước skincare này. Tuy nhiên, vì sản phẩm có hạt scrub khá lớn nên hãy cân nhắc nếu bạn có làn da nhạy cảm.

voh-tay-te-bao-chet-body-voh.com.vn-8

5.5 Tẩy tế bào chết body The Face Shop Smart Peeling Mild Papaya

Với công thức tẩy da chết dạng gel nhẹ nhàng nhưng không kém phần hiệu quả, The Face Shop Smart Peeling Mild Papaya sẽ là sản phẩm hữu ích với những trường hợp không thích tẩy tế bào chết bằng hạt scrub. Nhược điểm nho nhỏ của chúng là mùi hương hơi nồng nên các bạn nhạy cảm với hương liệu hãy cẩn thận.

voh-tay-te-bao-chet-body-voh.com.vn-9

5.6 Tẩy tế bào chết body Innisfree Green Tea Pure Body Gel Scrub

Innisfree Green Tea Pure Body Gel Scrub là sữa tắm kết hợp tẩy tế bào chết đa năng được chiết xuất từ lá trà xanh. Chứa các hạt scrub nhỏ có nguồn gốc từ thiên nhiên nên sản phẩm không chỉ cho hiệu quả làm sạch tốt mà còn vô cùng thân thiện với làn da.

voh-tay-te-bao-chet-body-voh.com.vn-10

5.7 Tẩy tế bào chết body Evoluderm Exfoliant Corps

Được chiết xuất từ thành phần tự nhiên có tác dụng loại bỏ da chết hiệu quả nhưng vẫn dịu nhẹ nên Evoluderm Exfoliant Corps cũng là cái tên được rất nhiều chị em lựa chọn. Sản phẩm được chia thành 3 loại gồm Argan, Karité và Pêche.

voh-tay-te-bao-chet-body-voh.com.vn-11

6. Những điều cần lưu ý khi tẩy tế bào chết body 

voh-tay-te-bao-chet-body-voh.com.vn-12

  • Da body cũng được chia thành nhiều loại nên bạn nhớ dựa vào đặc điểm làn da của mình để chọn được cách tẩy tế bào chết phù hợp. 
  • Da nhạy cảm nên chọn các công thức hoặc sản phẩm tẩy tế bào chết cho body có tác dụng làm sạch dịu nhẹ.
  • Da dễ bị mụn trứng cá hay đang bị mụn (nhẹ) nên ưu tiên các thành phần có khả năng làm thông thoáng lỗ chân lông như đu đủ, yến mạch, mật ong (trong công thức tự làm) hay salicylic acid, glycolic acid (trong sản phẩm được bán sẵn). 
  • Da khô hoặc khô quá mức nên chọn một công thức hay sản phẩm tẩy tế bào chết body được bổ sung thêm thành phần dưỡng ẩm tự nhiên như dầu dừa, đu đủ, yến mạch… đồng thời tránh các thành phần tác động mạnh vào da như các loại hạt thô ráp, có cạnh sắc.
  • Hạn chế sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết body có chứa paraben, cồn, hương liệu (quá nhiều hương liệu)… vì chúng dễ gây kích ứng, nhất là với làn da khô, mụn và nhạy cảm.
  • Nếu bạn muốn tẩy da chết thường xuyên, hãy tìm một sản phẩm hoặc công thức có hạt mịn. Nếu bạn có làn thô ráp, dày hoặc cần tẩy da chết cho những vùng da như gót chân, khuỷu tay… hãy tìm loại có hạt lớn một chút để loại bỏ da chết kỹ lưỡng và hiệu quả hơn.
  • Bàn tay của bạn có thể hoạt động tốt trong việc loại bỏ lớp da chết do đó không nhất thiết phải đầu tư vào quá nhiều dụng cụ tẩy tế bào chết dành cho cơ thể.
  • Nên massage hoặc chà da hướng về phía trái tim vì nó có lợi cho việc lưu thông. Bạn có thể bắt đầu từ bàn chân trước sau đó tiến dần lên phần trên của cơ thể.
  • Chỉ tẩy tế bào chết cho cơ thể 1 – 2 lần/ tuần, da nhạy cảm có thể áp dụng ít hơn.
  • Đảm bảo dưỡng ẩm cho da ngay sau khi tẩy tế bào chết đồng thời dùng kem chống nắng, che chắn cẩn thận.
  • Đặc biệt chú ý và dành nhiều sự chăm sóc hơn cho vùng da khuỷu tay, đầu gối và gót chân khi tẩy da chết vì chúng dễ bị khô.
  • Nên tẩy tế bào chết cho cơ thể trước khi tắm (thuận tiện) hay trước khi áp dụng các biện pháp tẩy lông như wax, cạo (tạo điều kiện thuận lợi).

Tẩy tế bào chết body là một trong những cách tốt nhất mà bạn có thể áp dụng để cải thiện làn da của mình, đặc biệt là giúp chúng khỏe mạnh, mềm mịn, căng mướt và rạng rỡ hơn. Vì vậy, muốn có body đẹp và thoải mái diện những bộ cánh mà mình yêu thích thì đừng quên thực hiện và duy trì chúng một cách đều đặn.

Nguồn ảnh: Internet

Xem thêm: