Tẩy tế bào chết môi đúng cách để có làn môi 'trong mơ'

(VOH) - Gợi ý cách tẩy tế bào chết môi tại nhà đúng cách giúp bạn vừa lấy lại làn môi hồng hào, căng mọng tự nhiên vừa 'cân đẹp' cả son siêu lì 'khó tính'.

Tẩy tế bào chết môi không chỉ là bước cần thiết để loại bỏ tế bào da chết mà còn là cách để cải thiện tình trạng môi thâm, bong tróc, nứt nẻ và khiến son lên màu chuẩn đẹp, lâu trôi hơn. Chính vì vậy, để có một làn môi khỏe mạnh, mềm mượt, sáng hồng tự nhiên thì bạn đừng bỏ qua hướng dẫn cơ bản về cách tẩy tế bào chết cho môi tại nhà sau.

1. Tẩy tế bào chết môi là gì?

Tẩy tế bào chết môi (tẩy da chết môi) là bước giúp bạn loại bỏ lớp da khô, bong tróc…. trên môi để khôi phục ngay lập tức độ căng mướt, mềm mịn và độ ẩm cho đôi môi.

2. Lợi ích của việc tẩy tế bào chết môi

voh-tay-te-bao-chet-moi-voh.com.vn-1

Tẩy tế bào chết môi có tác dụng gì là câu hỏi khiến rất nhiều chị em thắc mắc. Để trả lời câu hỏi này, chúng ta cùng điểm qua một số lợi ích có thể nhận được từ bước chăm sóc môi cơ bản này:

  • Giúp duy trì đôi môi mềm mại, căng mọng, tươi tắn và khỏe mạnh.
  • Loại bỏ lớp da khô tróc.
  • Góp phần giữ ẩm và khôi phục độ ẩm cho đôi môi.
  • Giúp son lên màu chuẩn, đẹp và lâu trôi hơn.
  • Ngăn ngừa và cải thiện các tình trạng như khô môi, môi bong tróc/ chảy máu, môi thâm xỉn.

3. Cách tẩy tế bào chết môi tại nhà

voh-tay-te-bao-chet-moi-voh.com.vn-2

3.1 Làm sạch môi

Trước khi tẩy tế bào chết môi, bạn cần phải đảm bảo rằng làn môi của mình đã được làm sạch. Vì vậy, nhớ loại bỏ hết son môi một cách cẩn thận thận rồi dùng khăn bông mềm để lau khô trước khi bắt đầu quy trình tẩy da chết.

3.2 Tẩy tế bào chết môi

Dùng công cụ hoặc sản phẩm tẩy da chết mà bạn lựa chọn để massage đều lên môi theo chuyển động tròn trong vài phút rồi rửa sạch bằng nước. Chú ý không chà xát mạnh vì nó có thể gây xước da hoặc kích ứng.

3.3 Dưỡng ẩm môi

Sau khi hoàn thành các bước tẩy da chết môi, bạn thoa thêm một lớp son dưỡng (nếu tẩy tế bào chết vào ban ngày hãy sử dụng son dưỡng có SPF) để làm dịu và khôi phục lại độ ẩm cho môi.

4. Công thức tẩy tế bào chết môi tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên

voh-tay-te-bao-chet-moi-voh.com.vn-3

4.1 Tẩy tế bào chết môi bằng mật ong

Mật ong là một trong những nguyên liệu có khả năng dưỡng ẩm, loại bỏ làn da nứt nẻ và làm sáng môi khá tốt lại phù hợp với cả làn môi nhạy cảm nhất. Kết hợp nó với các nguyên liệu dễ kiếm như muối, đường… là chúng ta sẽ có ngay công thức tẩy da chết cho môi tại nhà vừa đơn giản vừa hiệu quả.

Xem thêm: Công thức tẩy da chết bằng mật ong giúp môi hồng hào, da trắng mịn tự nhiên tại nhà

4.2 Tẩy tế bào chết môi bằng đường

Hiệu quả tẩy tế bào chết cho môi của đường sẽ giúp chúng ta có được làn môi sạch mịn, mềm mướt một cách tự nhiên. Tuy nhiên, vì da vùng môi khá mỏng manh nên bạn nhớ lựa chọn các loại đường có hạt nhỏ mịn như đường nâu để tránh gây tổn thương đồng thời nhận được kết quả tốt nhất.

Xem thêm: Rủ nhau spa tại nhà, thanh lọc làn da với 7 công thức tẩy tế bào chết bằng đường

4.3 Tẩy tế bào chết môi bằng dầu dừa

Để tăng cường hiệu quả tẩy da chết môi, bạn cần kết hợp dầu dừa với các nguyên liệu như đường, muối… Khi đó, dầu dừa sẽ đóng vai trò như một thành phần làm dịu, nuôi dưỡng và bảo vệ giúp đôi môi luôn căng mướt và tươi tắn.

Xem thêm: 5 công thức tẩy tế bào chết bằng dầu dừa giúp da sáng bóng, mịn màng không tì vết

4.4 Tẩy tế bào chết môi bằng vaseline

Vaseline từ lâu đã được biết đến với nhiều công dụng làm đẹp trong đó có dưỡng ẩm và làm mềm da. Vì vậy, khi được sử dụng để tẩy tế bào chết cho môi cùng đường nâu, muối… nó sẽ giúp tăng cường hiệu quả dưới vai trò một chất giữ ẩm. Muốn nhận được thêm hiệu quả cải thiện màu môi, bạn có thể cân nhắc đến việc bổ sung nước chanh vào công thức này.

voh-tay-te-bao-chet-moi-voh.com.vn-4

4.5 Tẩy tế bào chết môi bằng cà phê

Cà phê được xem như "vũ khí bí mật" cho làn da của bạn bao gồm cả đôi môi. Chúng tẩy tế bào chết, cải thiện lưu thông máu và có thể làm giảm bớt tình trạng thâm xỉn giúp bạn có một làn môi ẩm mịn, căng mọng, hồng hào tự nhiên.

Xem thêm: 5 công thức tẩy tế bào chết bằng cafe tại nhà cực đơn giản

4.6 Tẩy tế bào chết môi bằng dầu oliu

Cách tẩy tế bào chết môi bằng dầu oliu này sẽ rất phù hợp với những bạn có làn môi khô tróc, thiếu độ ẩm. Nguyên nhân là bởi mặc dù không sở hữu khả năng tẩy da chết nhưng khi được kết hợp với các nguyên liệu phù hợp, chúng hoàn toàn có thể làm tốt cả 2 công việc là làm sạch và giữ lại độ ẩm mượt cần thiết mà không gây khô căng, khó chịu.

Xem thêm: 7 bí quyết dưỡng da bằng dầu oliu mà bạn nên biết

4.7 Tẩy tế bào chết môi bằng muối

Muối biển là nguyên liệu tự nhiên vừa dễ kiếm lại vừa có khả năng tẩy tế bào chết tuyệt vời. Vì vậy, khi được kết hợp với các nguyên liệu có khả năng dưỡng ẩm, làm mềm, nó sẽ cho bạn công thức tẩy tế bào chết khiến môi căng mịn và tràn đầy sức sống ngay khi sử dụng.

Xem thêm: 5 công thức tẩy tế bào chết bằng muối vừa thải độc vừa dưỡng trắng body

5. Sản phẩm tẩy tế bào chết cho môi tốt và được ưa chuộng

5.1 The Face Shop Lip Scrub

voh-tay-te-bao-chet-moi-voh.com.vn-5

Là sản phẩm tẩy tế bào chết môi đến từ thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc The Face Shop vô cùng quen thuộc, Lip Scrub chứa các hạt massage mềm mịn được chiết xuất từ thành phần tự nhiên như xoài, bột vỏ óc chó và bơ hạt mỡ. Nhờ đó mà ngoài hiệu quả loại bỏ da chết thì chúng còn góp phần làm mềm, dưỡng ẩm và đặc biệt là không gây kích ứng cho cả những trường hợp có làn da nhạy cảm.

5.2 E.L.F. Cosmetics Lip Exfoliator

voh-tay-te-bao-chet-moi-voh.com.vn-6

Với thiết kế dạng thỏi tiện dụng như một cây son cùng mức giá không thể dễ chịu hơn thì E.L.F. Cosmetics Lip Exfoliator sẽ là một trong những sự lựa chọn rất đáng để cân nhắc. Ngoài ra, chúng cũng có công thức khá hiệu quả và thân thiện khi loại bỏ da chết bằng các hạt đường và duy trì độ ẩm mịn cho môi bằng hỗn hợp bơ hạt mỡ, dầu jojoba với vitamin E

5.3 Fresh Sugar Lip Polish Exfoliator

voh-tay-te-bao-chet-moi-voh.com.vn-7

Được tạo nên từ hỗn hợp tinh thể đường nâu làm sạch hiệu quả nhưng dịu nhẹ và bơ hạt mỡ, dầu jojoba dưỡng ẩm siêu hiệu quả nên Fresh Sugar Lip Polish Exfoliator sẽ phù hợp với cả những làn môi khô tróc nhất. Đó là lý do vì sao mà nó luôn lọt top những sản phẩm lip care được yêu thích cũng như nhận được rất nhiều đánh giá tích cực.

5.4 Burt's Bees Natural Conditioning Lip Scrub

voh-tay-te-bao-chet-moi-voh.com.vn-8

Không sử dụng đường như đa số các công thức tẩy da chết môi khác, Burt's Bees Conditioning Lip Scrub có sự kết hợp của tinh thể mật ong làm sạch và sáp ong dưỡng ẩm. Nhờ đó mà bạn có thể nhận được đồng thời cả 2 lợi ích khi sử dụng sản phẩm này.

5.5 Kopari Coconut Lip Scrubby

voh-tay-te-bao-chet-moi-voh.com.vn-9

Sở hữu các chất tẩy tế bào chết tự nhiên và mạnh mẽ như tro núi lửa, đường nâu nên Kopari Coconut Lip Scrubby sẽ giúp bạn loại bỏ lớp da chết một cách nhẹ nhàng nhưng vẫn hiệu quả. Bên cạnh đó, công thức này cũng được bổ sung dầu dừa với khả năng giữ ẩm tuyệt vời, phù hợp với cả những vùng da khô tróc nhất.

5.6 Lanolips Lemonaid Scrubba-Balm Lip Balm

voh-tay-te-bao-chet-moi-voh.com.vn-10

Tẩy tế bào chết cho đôi môi quá khô, nhạy cảm hay nứt nẻ có thể gây khó khăn hay khó chịu. Tuy nhiên, với các tinh thể đường cực mịn cùng vỏ cam có tác dụng làm sạch dịu nhẹ và các thành phần dưỡng ẩm hiệu quả thì Lanolips Lemonaid Scrubba-Balm Lip Balm sẽ là một trong những gợi ý cực hoàn hảo.

5.7 ILIA Balmy Nights

voh-tay-te-bao-chet-moi-voh.com.vn-11

Nếu đôi môi thâm sạm, đánh son không lên màu chuẩn là điều khiến bạn phải đau đầu thì hãy thử tham khảo tẩy tế bào chết ILIA Balmy Nights. Ngoài việc sở hữu các thành phần siêu dưỡng ẩm như bơ hạt mỡ, dầu hướng dương… thì chúng còn chứa bột đá núi lửa – thành phần tẩy da chết dạng hạt có tác dụng nhẹ nhàng loại bỏ lớp da xỉn màu, kích thích tái tạo tế bào nhằm giữ cho môi luôn ẩm mịn, hồng hào.

6. Lưu ý khi tẩy tế bào chết môi tại nhà

voh-tay-te-bao-chet-moi-voh.com.vn-12
  • Tẩy tế bào chết môi một cách nhẹ nhàng, không thao tác quá mạnh vì nó có thể làm tổn thương da.
  • Không tẩy tế bào chết quá nhiều, tần suất tẩy da chết 1 lần/ tuần (tối đa là 2 lần/ tuần) là đủ để loại bỏ lớp da bong tróc và giúp bạn duy trì đôi môi mềm mại, căng mọng, khỏe mạnh.
  • Sau khi tẩy da chết môi, nhớ thoa son dưỡng (có SPF nếu tẩy da chết vào ban ngày) để giữ ẩm và bảo vệ môi khỏi ánh nắng mặt trời có hại.
  • Chọn lựa sản phẩm hoặc công thức tẩy tế bào chết môi từ thiên nhiên phù hợp với đặc điểm của làn môi, tránh tẩy da chết khi có vết thương hở.
  • Với các trường hợp môi nhạy cảm, hãy tránh xa các công thức hoặc sản phẩm tẩy da chết có chứa các thành phần dễ gây kích ứng như hương thơm, quế, tinh dầu bạc hà…

Tẩy tế bào chết môi là việc cần thiết để duy trì làn môi tươi tắn, mềm mịn và khỏe mạnh. Vì vậy, muốn sở hữu đôi môi quyến rũ, đánh son lên màu chuẩn đẹp thì bạn đừng quên bổ sung chúng vào quy trình chăm sóc môi của mình.

Nguồn ảnh: Internet

Xem thêm: