Tiêm má baby – phương pháp trẻ hóa gương mặt, làm đầy má hóp không cần phẫu thuật

(VOH) – Khuôn mặt đầy đặn, cặp má bầu bĩnh thường có khả năng khiến cho chị em trông trẻ trung hơn so với tuổi thật. Đó là lý do vì sao mà hiện nay các phương pháp như tiêm má baby rất được ưa chuộng.

Muốn tiêm má baby đẹp và an toàn thì bạn phải nắm được một vài thông tin cơ bản về phương pháp tạo hình, trẻ hóa không cần phẫu thuật này. Vì vậy, đừng quên tham khảo và ghi nhớ những điều sau.

  1. Tiêm má baby là gì?

Tiêm má baby hay độn má baby, làm đầy má hóp là giải pháp giúp bạn sở hữu khuôn mặt bầu bĩnh trong thời gian ngắn mà không cần phải tăng cân. Kỹ thuật này sử dụng những dụng cụ chuyên dụng để can thiệp vào vị trí xương hàm từ đó tạo ra sự cân bằng và hài hòa cho tổng thể gương mặt.

voh-tiem-ma-baby-voh.com.vn-1

Ngoài các trường hợp mong muốn có được phần má đầy đặn để khiến mình trông trẻ trung hơn thì tiêm má baby còn được xem là giải pháp hữu ích cho các tình trạng như má hóp, lõm sâu, gò má cao, hai má không đều nhau, có nhiều nếp nhăn hay gương mặt góc cạnh, gầy gò…

  1. Ưu điểm nổi bật của phương pháp tiêm má baby

  • Tiêm má baby là phương pháp tạo hình gương mặt, khắc phục nhược điểm có thể cho kết quả nhanh chóng, gần như ngay lập tức sau khi thực hiện.
  • Tiêm má baby là phương pháp không có sự can thiệp của dao kéo, phẫu thuật nên không gây đau đớn, không cần thời gian nghỉ dưỡng hay tốn thời gian hồi phục.
  1. Các phương pháp tiêm má baby phổ biến

Hiện nay, có 2 phương pháp tiêm má baby hay độn má phổ biến đó là ghép mỡ và tiêm filler làm đầy má hóp.

voh-tiem-ma-baby-voh.com.vn-2

Ghép mỡ: hay còn được gọi là tiêm má baby bằng mỡ tự thân là phương pháp hút mỡ ở những vùng thừa như bụng, đùi để ghép vào các vùng hõm như thái dương, rãnh mũi má, vùng má từ đó khiến khuôn mặt trông đầy đặn hơn. Sau khi ghép, có khoảng 40 – 60% mỡ sống sót. Tuy nhiên, nếu có ý định áp dụng phương pháp này thì bạn hãy tìm hiểu thật kỹ và chỉ thực hiện tại những địa chỉ uy tín như bệnh viện vì ghép mỡ để độn má là kỹ thuật phức tạp, nguy hiểm, dễ gặp biến chứng.

Tiêm filler làm đầy má hóp: đây là kỹ thuật được sử dụng khá phổ biến, sử dụng các loại filler nhân tạo (thường tiêu sau 6 tháng – 3 năm) để làm đầy má nhưng cũng dễ gây biến chứng nếu không được thực hiện đúng kỹ thuật. Với phương pháp này, bạn cần chọn được loại filler chất lượng để đảm bảo hiệu quả và an toàn. Tuy nhiên, các loại filler tốt, ít gây phản ứng với cơ thể hiện nay đều có mức giá khá đắt và chỉ phù hợp để tiêm số lượng ít tại một vài vị trí nhất định nên hãy cân nhắc và tìm hiểu kỹ càng. 

Lưu ý: Silicone là một chất đã được cấm sử dụng trong y tế từ rất lâu bởi không an toàn. Tuy nhiên hiện nay chúng vẫn được một số các cơ sở spa, thẩm mỹ… không uy tín sử dụng để độn má nên bạn hãy cẩn trọng.

  1. Tiêm má baby giữ được bao lâu?

Tiêm má baby được bao lâu sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố trong đó phương pháp thực hiện, loại filler sử dụng và cơ địa của từng người sẽ là những thứ quyết định chủ yếu. Do đó, trước khi thực hiện phương pháp làm đẹp này thì bạn nên tham khảo kỹ càng và tìm hiểu với bác sĩ có chuyên môn.

  1. Tiêm má baby bao nhiêu tiền?

voh-tiem-ma-baby-voh.com.vn-3

Cũng giống như câu hỏi tiêm má baby duy trì được bao lâu, chi phí tiêm má baby cũng sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố như:

  • Địa điểm thực hiện, tay nghề của bác sĩ thực hiện.
  • Loại filler mà bạn sử dụng.
  • Lượng filler tiêm má.
  • Tần suất tiêm má baby (vì tiêm má baby là phương pháp tạm thời nên muốn duy trì kết quả bạn cần phải tiếp tục thực hiện).
  1. Cần chú ý gì khi tiêm má baby?

voh-tiem-ma-baby-voh.com.vn-4

  • Để đảm bảo hiệu quả, an toàn và hạn chế tối đa rủi ro, biến chứng thì chúng ta chỉ nên tiêm má baby tại địa chỉ uy tín, có giấy phép kinh doanh ví như bệnh viện có chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ.
  • Tiêm má baby cần phải được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn, kinh nghiệm và đã được cấp chứng chỉ hành nghề phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ.
  • Kiểm tra kỹ và sử dụng loại filler có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng, được Bộ Y tế cấp phép lưu hành.
  • Tuyệt đối không dùng silicone để tiêm vào mặt.
  • Thăm khám trực tiếp với bác sĩ để tính toán liều lượng, vị trí tiêm, phương pháp, loại chất làm đầy… trước khi thực hiện.
  • Phụ nữ đang mang thai, đang cho con bú không nên thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ bao gồm cả tiêm má baby.

Tiêm má baby là một trong những phương pháp tạo hình, khắc phục nhược điểm và trẻ hóa khuôn mặt có thể cho hiệu quả nhanh chóng mà không cần phải can thiệp dao kéo. Tuy nhiên, muốn thực hiện chúng một cách an toàn và hiệu quả thì bạn đừng quên tìm hiểu những thông tin cơ bản để có thể tự bảo vệ bản thân và có được lựa chọn đúng đắn, phù hợp nhất.

Nguồn ảnh: Internet

‘Điểm mặt’ 8 phương pháp nâng cơ mặt, trẻ hóa da, chống chảy xệ được ưa chuộng nhất hiện nay: (VOH) – Nâng cơ mặt được xem là giải pháp chống lão hóa, khắc phục nếp nhăn, chảy xệ tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên, chúng cũng bao gồm rất nhiều công nghệ và mỗi cách lại có ưu nhược điểm riêng.

Nâng cơ mặt, ‘xóa’ nếp nhăn không cần phẫu thuật, không đau đớn với công nghệ HIFU: (VOH) Trẻ hóa da bằng công nghệ HIFU là phương pháp được nhiều chị em tin tưởng để cải thiện các dấu hiệu lão hóa. Vậy công nghệ HIFU là gì và vì sao chúng có thể giúp bạn sở hữu làn da ‘không tuổi’?