Tìm dáng móng tay hoàn hảo cho đôi tay thêm phần duyên dáng

(VOH) – Chọn đúng dáng móng tay không chỉ giúp bạn che đi khuyết điểm, có đôi bàn tay thanh mảnh mà còn khiến cho việc chăm sóc và nuôi dưỡng móng trở nên đơn giản, hiệu quả hơn rất nhiều.

Ngón tay, bàn tay của mỗi người lại có đặc điểm khác nhau nên dù bạn có thể thử tất cả các dáng móng thì cũng chỉ có một hoặc một số loại thực sự đem lại hiệu ứng tốt. Vì vậy, đừng quên tìm cho mình kiểu móng phù hợp để ghi điểm tinh tế.

  1. Móng tay tròn

voh-dang-mong-tay-voh.com.vn-1
Dáng móng tròn truyền thống được cắt tỉa hợp lý vẫn có thể giúp đôi tay bạn trông thanh mảnh (Nguồn: Internet)

Móng tay tròn là dáng móng truyền thống, đơn giản phù hợp với tất cả mọi người và cũng dễ chăm sóc nhất. Chính vì vậy, nếu đặc thù công việc của bạn phải dùng đến tay nhiều như đánh máy tính, chơi nhạc cụ, làm việc nhà… thì có thể tham khảo kiểu móng này. Ngoài ra, với các trường hợp móng tay yếu, khô, dễ gãy, lâu dài hoặc có bản móng to thì móng tròn cũng là lựa chọn khá lý tưởng. Điểm duy nhất cần lưu ý là đừng cắt móng tay quá sát, thay vào đó bạn nên để móng có độ dài nhất định để tạo hiệu ứng thon gọn cho đôi tay.

  1. Móng tay vuông

voh-dang-mong-tay-voh.com.vn-2
Móng tay vuông chưa bao giờ lỗi thời (Nguồn: Internet)

Móng tay vuông là dáng móng rất được ưa chuộng với phần đầu được cắt vuông vức. Nó phù hợp và đem lại hiệu ứng tốt nhất cho những bạn có ngón tay thon dài tự nhiên và bản móng hơi rộng (to) một chút. Tuy nhiên, với trường hợp tay nhỏ, dáng móng vuông sẵn thì đây lại không phải là gợi ý hoàn hảo vì nó có thể khiến tay trở nên quá thô hoặc ngắn. Bên cạnh đó, vì móng vuông cũng khá chắc chắn và dễ chăm sóc nên các bạn có móng yếu, dễ gãy cũng có thể tham khảo.

  1. Móng tay oval 

voh-dang-mong-tay-voh.com.vn-3
Móng tay dáng oval (bầu dục) vừa mềm mại vừa khiến tay thon dài tự nhiên (Nguồn: Internet)

Là một trong những dáng móng truyền thống nhưng đến nay móng tay oval hay móng tay dáng bầu dục vẫn cực kỳ phổ biến. Ưu điểm lớn của nó là có thể khiến ngón tay trông thon dài, mảnh khảnh hơn đồng thời đem đến vẻ đẹp thanh lịch cho chị em phụ nữ. Mặc dù phù hợp với nhiều kiểu tay nhưng với những lý do trên thì móng tay oval sẽ đặc biệt thích hợp với các bạn có ngón tay ngắn, to hay bản móng rộng, vuông tự nhiên. Song vì chúng khá “mỏng manh” nên hãy chú ý chăm sóc và giữ gìn cẩn thận.

  1. Móng tay vuông oval

voh-dang-mong-tay-voh.com.vn-4
Móng tay vuông oval phù hợp với tất cả các dáng ngón tay (Nguồn: Internet)

Móng tay vuông oval là dáng móng lai giữa móng oval và móng vuông do đó nó vừa thừa hưởng được đầy đủ ưu điểm vừa khắc phục được những nhược điểm vốn có của 2 dáng móng này. Đó là giúp bạn có được bộ móng cứng cáp, sang trọng nhưng vẫn không kém phần thon gọn, mềm mại, hiện đại và nữ tính. Đặc biệt, móng tay vuông cũng là một trong những dáng móng phù hợp với tất cả mọi người.

  1. Móng tay hạnh nhân

voh-dang-mong-tay-voh.com.vn-5
Móng tay hạnh nhân giúp đôi tay thanh mảnh, thon dài hơn (Nguồn: Internet)

Móng tay hạnh nhân cũng có hình dáng thuôn dài tương tự như móng oval nhưng nó lại có phần đầu móng nhọn hơn đồng thời cần độ dài nhất định để tạo kiểu. Với đặc điểm rộng ở phần đáy và thon mảnh ở trên, kiểu móng này rất được lòng các bạn gái có ngón tay hơi ngắn hay phần bản móng to, vuông tự nhiên nhờ hiệu ứng kéo dài. Tuy nhiên, hãy cân nhắc vì bạn sẽ phải chăm sóc chúng khá kỹ lưỡng để có thể duy trì đôi bàn tay hoàn hảo.

  1. Móng tay nhọn

voh-dang-mong-tay-voh.com.vn-6
Hiệu quả “kéo dài” ngón tay của móng nhọn cực đỉnh (Nguồn: Internet)

Móng tay nhọn cũng là dáng móng có khả năng “kéo dài” ngón tay khá hiệu quả do đó nó sẽ là lựa chọn tốt cho những bạn có đôi tay mũm mĩm, ngón tay ngắn hoặc phần móng hơi thô, bè. Đương nhiên, móng nhọn cũng không hề kén kiểu tay nên bạn vẫn có thể thoải mái diện song hãy cân nhắc tới đặc điểm yếu, dễ gãy và thường xuyên phải sơn hoặc trang trí (móng nhọn không phù hợp để trần và đa số mọi người thường dùng móng giả). 

  1. Móng tay dáng giày ballet

voh-dang-mong-tay-voh.com.vn-7
Móng tay dáng giày ballet cũng tạo hiệu ứng thon dài cho ngón tay rất hiệu quả (Nguồn: Internet)

Có thể xem móng tay dáng giày ballet là một phiên bản tinh tế hơn của móng tay nhọn với phần đầu móng được cắt phẳng thời thượng và nữ tính. Kiểu móng này thích hợp với tất cả dáng tay tuy nhiên sẽ hoạt động tốt nhất với những bạn có ngón tay và móng tay thuôn dài tự nhiên. Ngoài ra, nó cũng là gợi ý khá hoàn hảo cho những trường hợp muốn tìm một kiểu móng mới mẻ, táo bạo mà vẫn thuận tiện và hiện đại.

Muốn có đôi tay hoàn hảo, bạn phải bắt đầu từ những thứ cơ bản nhất như chọn dáng móng phù hợp để làm tôn lên ưu điểm đồng thời che đi khuyết điểm của mình. Chính vì vậy, đừng quên bỏ chút thời gian tìm hiểu hoặc thậm chí là thử nghiệm để có thể làm đẹp hiệu quả hơn.

Những mẫu móng tay đẹp cho đôi bàn tay bạn gái thêm ngọc ngà: (VOH) - Những kiểu móng tay đẹp dưới đây sẽ giúp bạn luôn cảm thấy tự tin và nổi bật mỗi khi xuất hiện.

Gợi ý 7 kiểu sơn móng tay nhất định phải thử cho dịp Giáng sinh: Không khí Giáng sinh đã tràn ngập ở khắp mọi nơi rồi, còn chần chừ gì mà không thử cho mình một kiểu sơn móng tay thật đẹp để chào đón dịp lễ hội sắp tới.