Tìm kiếm 7 thành phần ‘vàng’ trong các sản phẩm dưỡng trắng da

(VOH) – Một trong những cách dưỡng trắng da hiệu quả và an toàn nhất hiện nay là sử dụng sản phẩm chứa thành phần hoạt tính (active ingredients). Và đây chính là 7 cái tên sáng giá luôn được tìm kiếm.

Ngoài cách sử dụng thì công thức của mỹ phẩm dưỡng trắng da cũng là yếu tố quyết định đến hiệu quả mà bạn nhận được. Vì vậy, điều quan trọng là chúng ta phải chọn được cho mình sản phẩm chất lượng, phù hợp đặc biệt là sở hữu những thành phần hiệu quả, “đánh trúng” vấn đề. Có cách hoạt động không thể tuyệt vời hơn, 7 thành phần hoạt tính sau chính những cái tên mà bạn nên tìm kiếm trong các sản phẩm dưỡng trắng của mình.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng sản phẩm dưỡng trắng da chứa thành phần hoạt tính

voh-thanh-phan-duong-trang-da-voh.com.vn-1

Thành phần hoạt tính trong sản phẩm chăm sóc da (active ingredients hay còn gọi là acid) có thể cung cấp cho bạn cực kỳ nhiều lợi ích bao gồm cả việc cải thiện tình trạng tăng sắc tố, làm sáng và dưỡng trắng da. Chúng cũng được xem là một sự bổ sung hoàn hảo cho các chế độ chăm sóc da nhờ sự linh hoạt và đa năng của mình. Tuy nhiên, muốn sử dụng mỹ phẩm dưỡng trắng chứa hoạt chất đúng cách hay kết hợp nó vào routine của mình thì bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ có chuyên môn trước khi sử dụng sản phẩm dưỡng trắng da chứa thành phần hoạt tính nói riêng và mỹ phẩm chăm sóc da chứa thành phần hoạt tính nói chung. Nguyên nhân là bởi ngoài việc đảm bảo yếu tố an toàn, bác sĩ còn có thể giúp bạn xác định xem sản phẩm đó có phù hợp, hoạt động tốt với vấn đề của mình hay không vì mỗi thành phần sẽ có tác dụng khác nhau đối với các loại da khác nhau. 
  • Thoa kem chống nắng đều đặn và tốt nhất là che chắn da cẩn thận mỗi khi ra ngoài. Vì thành phần hoạt tính trong sản phẩm dưỡng trắng da rất mạnh mẽ, chúng có xu hướng khiến da trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời và dễ bị kích ứng.

voh-thanh-phan-duong-trang-da-voh.com.vn-2

  • Tránh trộn hoặc sử dụng 2 thành phần hoạt tính/ sản phẩm chứa thành phần hoạt tính khác nhau cùng lúc. Việc này có thể dẫn đến tình trạng triệt tiêu tác dụng của nhau hoặc gây kích ứng da. Ngoài ra, việc cố gắng chỉ sử dụng 1 thành phần làm sáng da trong một khoảng thời gian nhất định cũng sẽ giúp bạn tối đa hóa hiệu quả của nó.
  • Nên nghiên cứu kỹ các sản phẩm dưỡng trắng da trước khi lựa chọn và sử dụng. Lý do là bởi các công thức dưỡng trắng được tạo ra khác nhau, chứa các thành phần khác nhau, có ưu nhược điểm riêng nên không phải tất cả chúng đều phù hợp với loại da, vấn đề, nhu cầu của bạn hay có thể đem lại kết quả tốt nhất. Việc tự trang bị cho mình những kiến thức cơ bản như đâu là thành phần dưỡng trắng hiệu quả, an toàn, nên sử dụng… sẽ cho phép chúng ta lựa được sản phẩm “chuẩn chỉnh”.

Những thành phần làm trắng da hiệu quả và phổ biến nhất hiện nay

  1. AHA (Alpha Hydroxy Acid)

AHA là một loại acid tự nhiên được tìm thấy trong các loại thực phẩm và được biết đến nhiều hơn dưới vai trò của một thành phần tẩy tế bào chết hóa học. Tuy nhiên, chúng cũng là một trong những cái tên thường xuyên xuất hiện trong các sản phẩm dưỡng trắng da nhờ công dụng làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ lớp da chết từ đó giúp giảm sắc tố, cải thiện sẹo và hỗ trợ cho quá trình tái tạo tế bào. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhận được lợi ích ngăn ngừa mụn, cải thiện nếp nhăn và các tổn thương da gây ra bởi ánh nắng mặt trời khi bổ sung AHA vào chu trình skincare của mình.

voh-thanh-phan-duong-trang-da-voh.com.vn-3

AHA hoạt động trên bề mặt da và tan trong nước, chúng có thể làm sáng da trong khi vẫn giữ ẩm, dưỡng ẩm khá hiệu quả do đó các sản phẩm dưỡng trắng có chứa thành phần hoạt tính này sẽ phù hợp hơn với da thường cho đến da khô. Một số AHA phổ biến mà bạn nên tham khảo là citric acid (có trong trái cây họ cam quýt), glycolic acid (có trong mía), lactic acid (có trong sữa)…

  1. BHA (Beta Hydroxy Acid)

Tương tự như AHA, BHA (phổ biến nhất là salicylic acid) cũng thường được biết đến là thành phần phổ biến trong các sản phẩm tẩy da chết, trị mụn hay chống lão hóa. Song dưới vai trò của chất làm sáng da thì đây cũng là một trong những lựa chọn cực kỳ đáng để bạn cân nhắc. BHA hoạt động bằng cách phá vỡ liên kết và loại bỏ các tế bào da chết từ đó mang đến làn da mịn màng, đều màu và tươi sáng. Thêm vào đó nó cũng cung cấp hiệu quả làm sạch vi khuẩn và dầu thừa trong lỗ chân lông để cải thiện hoặc ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn gây nổi mụn.

voh-thanh-phan-duong-trang-da-voh.com.vn-4

BHA có khả năng tan trong dầu, tác động sâu đến lỗ chân lông nên thường được khuyên dùng cho da thường và da dầu – những loại da dễ có hoặc bị lỗ chân lông to. Ngoài ra, vì thành phần này có đặc tính làm dịu da tự nhiên nên chúng cũng được xem là lựa chọn đủ nhẹ nhàng cho da nhạy cảm.

  1. PHA (Polyhydroxy Acid)

voh-thanh-phan-duong-trang-da-voh.com.vn-5

PHA là một thành phần làm sáng da có hiệu quả tương đương nhưng lại ít gây kích ứng hơn so với AHA và BHA nhờ sở hữu cấu trúc phân tử lớn không thể thâm nhập sâu vào da. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là chúng hoạt động không hiệu quả. PHA có thể tái tạo bề mặt trên cùng của da, thúc đẩy dưỡng trắng bằng cách “lột” nhẹ nhàng và đảm bảo quá trình này được tối ưu với nguy cơ kích ứng tối thiểu. Nhờ đó mà các sản phẩm chứa thành phần này cực thân thiện và có lợi với những trường hợp không thể sử dụng các loại acid quá mạnh mẽ. Ngoài ra, không chỉ làm sáng da hiệu quả, PHA còn có công dụng thu hút/ giữ độ ẩm, ngăn ngừa mất độ ẩm khá ổn.

  1. Retinol

voh-thanh-phan-duong-trang-da-voh.com.vn-6

Là một trong những thành phần chống lão hóa “thần thánh” nhất hiện nay, retinol có thể giúp bạn tăng cường độ săn chắc cho da, giảm thiểu nếp nhăn, cải thiện kết cấu và màu da không đồng đều cực tốt. Với sự đa năng và toàn diện của mình, chúng được xem là lựa chọn mạnh mẽ và hiệu quả hơn hẳn so với AHA hay BHA. Retinol làm sáng da nhờ hoạt động kích thích tái tạo tế bào, thay lớp da cũ bị xỉn màu, tổn thương bằng các tế bào khỏe mạnh, sáng mịn hơn. Đặc biệt với khả năng tăng cường sản xuất collagen thì các sản phẩm dưỡng trắng da chứa hoạt chất này còn hỗ trợ cải thiện và điều trị thâm, nám da. 

  1. Vitamin C

voh-thanh-phan-duong-trang-da-voh.com.vn-7

Vitamin C là thành phần chăm sóc da cực kỳ quen thuộc và luôn được các bác sĩ da liễu khuyến khích bổ sung vào chế độ chăm sóc da càng sớm càng tốt. Bên cạnh công dụng tăng cường khả năng giữ ẩm cho da, chúng sẽ giúp bạn làm mờ vết thâm, các mảng da không đều màu, nhược điểm đồng thời tăng cường hàng rào phòng vệ tự nhiên để chống lại các tác nhân gây hại, gây sạm đen, đổi màu. Nhờ đó mà da không chỉ được dưỡng trắng mà còn được bảo vệ và trở nên khỏe mạnh hơn.

  1. Niacinamide

voh-thanh-phan-duong-trang-da-voh.com.vn-8

Niacinamide là một dạng vitamin B3 có khả năng phục hồi và làm sáng da rất hiệu quả, đặc biệt có lợi cho da dễ bị lão hóa hoặc có nhược điểm. Về cơ bản, thành phần này có thể hỗ trợ củng cố hàng rào bảo vệ da, làm giảm sản xuất melanin từ đó vừa ngăn ngừa sự hình thành của đốm nâu mới vừa ngăn ngừa tình trạng da không đều màu trở nên trầm trọng hơn. Ngoài ra, chúng cũng được xem là một trong những lựa chọn làm trắng hiệu quả, ổn định, an toàn và lành tính với làn da.

  1. Hydroquinone

voh-thanh-phan-duong-trang-da-voh.com.vn-9

Hydroquinone là một thành phần có đặc tính làm sáng mạnh, được sử dụng trong rất nhiều sản phẩm dưỡng trắng da, khắc phục nám, tăng sắc tố sau viêm, trị mụn và đốm nâu, đốm đen gây ra bởi ánh nắng mặt trời. Cách hoạt động của nó là ức chế tyrosinase – enzyme đóng vai trò chủ chốt trong quá trình tổng hợp melanin – từ đó làm giảm sự sản xuất sắc tố melanin. Tuy nhiên, nếu có ý định sử dụng hydroquinone thì bạn cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu để đảm bảo an toàn.

Muốn dưỡng trắng da an toàn và hiệu quả tại nhà bằng mỹ phẩm, bạn phải chọn được cho mình sản phẩm phù hợp. Đương nhiên, tùy vào vấn đề, tình trạng và nhu cầu mà mỗi người sẽ cần tới những thành phần, sản phẩm khác nhau nhưng việc hiểu thêm về chúng chắc chắn sẽ cung cấp cho bạn lợi ích không hề nhỏ nên đừng bỏ qua.

Nguồn ảnh: Internet 

Cách sở hữu làn da sáng ‘bật tone’ sau 7 ngày: (VOH) – Làn da trắng sáng, mịn màng không tì vết là niềm mơ ước của mọi cô gái. Tuy nhiên, nếu không có quá nhiều thời gian skincare thì bạn có thể tham khảo quy trình làm sáng da 7 ngày dưới đây.

Da sáng hơn vài tone chỉ nhờ bổ sung những loại thực phẩm này: (VOH) – Chăm chỉ bổ sung các loại thực phẩm hữu ích là cách hiệu quả để có được làn da sáng mịn tự nhiên từ bên trong. Đặc biệt, nó cũng sẽ giữ cho bạn tránh xa khỏi những vấn đề không mong muốn.