Tinh dầu nghệ và những công dụng làm đẹp tuyệt vời mà có thể bạn chưa biết

(VOH) – Vốn là nguyên liệu làm đẹp quen thuộc nhưng nghệ cũng có rất nhiều cách sử dụng khác nhau. Một trong số đó nhất định phải kể tới phương pháp dưỡng nhan bằng tinh dầu nghệ.

Từ những vết thâm, sẹo hay mụn chắc hẳn bạn đều sẽ nghĩ ngay tới việc sử dụng nghệ. Một nguyên liệu vô cùng an toàn, lành tính và cực kì rẻ tiền. Tất nhiên không chỉ có củ nghệ tươi mới đem đến cho bạn nhiều tác dụng đến thế. Dầu nghệ vốn được chiết xuất từ củ rễ mọc sâu dưới đất. Chúng được tách chiết mà mang lại nhiều lợi ích như chống dị ứng, vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng. Vậy làm sao để có thể sử dụng được loại nguyên liệu này hiệu quả nhất đây?

Tinh dầu nghệ có tác dụng gì?

  1. Tinh dầu nghệ trị mụn 

Dầu nghệ trộn với dầu nền có thể được sử dụng trên mụn trứng cá. Đây là một chất chống nấm và sát trùng, nó sẽ làm khô mụn và cũng ngăn ngừa mụn trứng cá tiếp tục phát triển.

  1. Tinh dầu nghệ trị thâm

Thâm do mụn để lại chắc hẳn luôn khiến bạn cảm thấy vô cùng tự ti. Tất nhiên việc đương đầu với những nốt mụn đã khiến bạn mệt mỏi thì thâm do mụn còn kinh khủng hơn. Nếu để ý một chút bạn cũng có thể thấy trong các thành phần kem trị thâm cũng thường được liệt kê đến nghệ. Khi sử dụng liên tục, tinh dầu nghệ có thể làm mờ dần các vết thâm cho bạn một làn da không tì vết.

Xem thêm: ‘Xóa mờ’ thâm sẹo, dưỡng da sáng mịn nhờ 5 cách trị sẹo bằng nghệ

  1. Tinh dầu nghệ dưỡng da

Giàu chất chống oxy hóa, tinh dầu nghệ có thể giúp làm mờ vết nhăn và nếp nhăn trên da của bạn. Cách làm rất đơn giản, chúng ta chỉ cần trộn 4 giọt tinh dầu nghệ với 4 muỗng dầu hạnh nhân rồi massage vào các nếp nhăn. Áp dụng đều đặn vào thói quen chăm sóc da buổi tối, bạn sẽ có thể nói lời tạm biệt với các dấu hiệu lão hóa.

voh-tinh-dau-nghe-voh.com.vn-1

  1. Tinh dầu nghệ điều trị gót chân nứt nẻ

Dầu nghệ có thể làm mềm gót chân bị nứt khá hiệu quả. Thêm một vài giọt dầu nghệ vào 2 muỗng canh dầu dừa hoặc dầu thầu dầu rồi bôi lên bàn chân trước khi đi ngủ. Thực hiện điều này thường xuyên sẽ giúp cho bạn có gót chân mềm mại.

  1. Tinh dầu nghệ hỗ trợ trị rụng tóc

Tinh dầu nghệ có thể có ích nếu bạn đang bị rụng tóc do nhiễm nấm vì chúng có khả năng chống nấm, giúp loại bỏ nhiễm trùng gây rụng tóc. Sử dụng dầu nghệ ngâm để xoa bóp tóc và da đầu, vấn đề này sẽ được chữa khỏi trong một vài tuần (tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của nhiễm trùng).

Xem thêm: Khắc phục tình trạng rụng tóc từ những thói quen hàng ngày

  1. Tinh dầu nghệ điều trị các vấn đề liên quan đến da đầu

Từ việc làm giảm gàu, cải thiện nhiễm nấm và ngứa da đầu, tinh dầu nghệ đều có thể đảm đương. Có công dụng chống vi khuẩn và chống viêm nên củ nghệ cũng sẽ giữ cho da đầu cũng như tóc của bạn luôn khỏe mạnh.

Xem thêm: Trị gàu ống tận gốc bằng những nguyên liệu ‘rẻ bèo’ có sẵn tại nhà

voh-tinh-dau-nghe-voh.com.vn-2

Có nên chọn tinh dầu nghệ nguyên chất hay không?

Với những công dụng tuyệt vời như trên, chắc hẳn chúng ta phải dùng tinh dầu nghệ nguyên chất rồi đúng không nào?  “Dầu nghệ nguyên chất vốn được tách chiết từ củ nghệ tươi dù nhiều ưu điểm nhưng lại có nhược điểm chính là độ bám dính rất lâu. Cũng có nghĩa khi sử dụng chúng người dùng thường hay bị lưu vệt vàng lại trên da hoặc quần áo, những đồ vật mà họ vô tình đụng phải khi dầu chưa thực sự khô.” - trích lời Bà Lan – Người sáng lập Nghệ Bà Lan với hơn 20 năm kinh nghiệm. 

Tinh dầu nghệ ngoài thị trường có tốt không?

Có thể nói nhu cầu làm đẹp từ những nguyên liệu thiên nhiên luôn rất lớn. Đây cũng chính là lý do mà có rất nhiều những sản phẩm dầu nghệ được bày bán khắp nơi, từ những cửa hàng tiện ích, tạp hóa, siêu thị hay cả các trang thương mại điện tử lớn. Giá cả của chúng cũng có sự khác biệt từ những loại chỉ trên dưới 50.000 đồng cho đến hơn 150.000 đồng.

Tuy nhiên, để xác định một sản phẩm có tốt không còn phải dựa vào nhiều yếu tố. Nếu bạn sử dụng dầu nghệ không nguyên chất bị pha trộn tất nhiên dù dùng bao nhiêu cũng không hiệu quả. Hay có nhiều trường hợp càng sử dụng càng thấy mụn ẩn mọc tứ tung khiến cho nhiều người rơi vào hoàn cảnh “dở khóc dở cười”.

Tinh dầu nghệ mua ở đâu?

Muốn sử dụng tinh dầu nghệ hiệu quả bạn cần phải chọn cho mình một địa điểm mua sao cho uy tín. Cụ thể nên đến hoặc chọn những đơn vị có thâm niên trong việc sản xuất và phân phối những sản phẩm từ củ nghệ vì họ là những người có kinh nghiệm chuyên sâu trong việc lọc tách nên chắc hẳn nguồn dầu nghệ cũng sẽ đảm bảo an toàn hơn cho việc sử dụng trên da. Hơn nữa chắc rằng họ cũng sẽ cho chúng ta những chia sẻ và tư vấn tốt nhất có thể.

Bài viết được viết bởi Nghệ Bà Lan