Tóc đuôi ngựa kết hợp với kiểu tóc mái nào để giấu khuyết điểm?

(VOH) - Mặc dù là kiểu tóc quen thuộc và được hội chị em nhiệt tình tận dụng, nhưng nếu không khéo thì tóc đuôi ngựa rất dễ khiến mọi khuyết điểm trên khuôn mặt bạn đều lộ ra hết.

Nhắc đến tóc đuôi ngựa, người ta sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh những cô nữ sinh đầy trẻ trung, nhí nhảnh. Chính vì vậy mà ngày càng có nhiều chị em muốn làm thân’ với kiểu tóc này nhằm "ăn gian tuổi" thêm một chút. Tuy nhiên, nếu không biết cách cột, kiểu tóc này sẽ dễ dàng tố cáo những đường nét không mấy xinh đẹp trên khuôn mặt của bạn. Chưa kể là nếu chỉ cột tóc đơn thuần từ ngày này qua ngày khác sẽ rất nhàm chán. Bạn cần phải “thêm mắm dặm muối” cho mái tóc để chúng vừa xinh, vừa không bị tẻ nhạt.

voh-toc-duoi-ngua-de-sao-cho-dep-voh.com.vn-anh1
Tóc đuôi ngựa tuy trẻ trung nhưng nếu diện hoài ngày này qua ngày khác sẽ rất dễ gây tẻ nhạt

Theo đó, cách tốt nhất chính là nhấn nhá thêm cho mái tóc với những lọn tóc mái xinh xắn đáng yêu. Một thực tế không thể phủ nhận là chỉ cần thêm tóc mái vào, nhan sắc bạn tự dưng cũng sẽ thay đổi đáng kể. Dưới đây sẽ là một vài kiểu tóc mái thích hợp với tóc đuôi ngựa để vừa giúp che đi khuyết điểm, vừa giúp bạn thay đổi phong cách nhé.

voh-toc-duoi-ngua-de-sao-cho-dep-voh.com.vn-anh2
Khi để tóc mái, đường nét khuôn mặt sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn, các khuyết điểm cũng sẽ được che khéo léo

Tóc đuôi ngựa kết hợp thêm vài lọn tóc ngắn

Vẫn là kiểu tóc đuôi ngựa cột cao như bình thường nhưng chỉ cần thêm thắt một chi tiết nhỏ thôi thì bạn sẽ thấy kết quả hoàn toàn khác. Những sợi tóc con ngắn ở hai bên sẽ giúp làm mềm đường nét khuôn mặt, giúp bạn trông trẻ trung và xinh xắn hơn so với kiểu cột tóc đuôi ngựa thông thường.

voh-toc-duoi-ngua-de-sao-cho-dep-voh.com.vn-anh3
Chỉ vài lọn tóc non rủ xuống tự nhiên cũng đủ giúp bạn thêm duyên dáng

voh-toc-duoi-ngua-de-sao-cho-dep-voh.com.vn-anh4
Nếu cầu kỳ hơn thì bạn có thể uốn nhẹ phần tóc mái

Đầu tiên, bạn vẫn cứ buộc túm gọn mái tóc cao lên ở phía sau như bình thường. Sau đó, bạn lấy một chút tóc mái ở hai bên trán rồi dùng kéo cắt xuôi theo chiều dài của tóc cho đến hết.

voh-toc-duoi-ngua-de-sao-cho-dep-voh.com.vn-anh5
Các bước thực hiện cũng vô cùng đơn giản

Phần tóc rũ này trông sẽ vô cùng tự nhiên nhưng lại có thể giúp cho khuôn mặt bạn thêm thon gọn mà không hề già chút nào. Đặc biệt, nếu để ý thì bạn sẽ thấy cách này được rất nhiều idol nữ xứ Hàn diện để vừa mát mẻ, vừa không để lộ khuyết điểm khuôn mặt đấy.

voh-toc-duoi-ngua-de-sao-cho-dep-voh.com.vn-anh6

voh-toc-duoi-ngua-de-sao-cho-dep-voh.com.vn-anh7
Đến cả các mỹ nhân xứ Hàn như Jisoo (Black Pink) hay Irene (Red Velvet) cũng rất chăm diện kiểu tóc này nhé

Tóc đuôi ngựa kết hợp cùng tóc mái bổ luống

Vừa nghe qua tên gọi tóc bổ luống, chắc hẳn là nhiều cô nàng sẽ nghĩ đến kiểu tóc hai mái quê kiểng trước đây. Tuy nhiên, tóc mái bổ luống này vốn không giống như những gì bạn hình dung mà lại có nhiều nét trẻ trung, hiện đại hơn. Đặc biệt, nếu kết hợp cùng với tóc đuôi ngựa sẽ tạo ra bộ đôi hoàn hảo giúp thăng hạng nhan sắc cho bạn đấy.

voh-toc-duoi-ngua-de-sao-cho-dep-voh.com.vn-anh8
Tóc mái bổ luống giờ đây đã đạt đến một đẳng cấp hoàn toàn khác

Điểm khác biệt giữa tóc mái bổ luống này so với trước đây là chúng sẽ được uốn xoăn nhẹ để tạo độ bồng bềnh, giúp bạn không còn “hai lúa” mà còn vừa trẻ trung, cá tính, vừa dịu dàng, quyến rũ nữa đấy.

voh-toc-duoi-ngua-de-sao-cho-dep-voh.com.vn-anh9

voh-toc-duoi-ngua-de-sao-cho-dep-voh.com.vn-anh10
Phần tóc mái được uốn xoăn bồng bềnh hai bên sẽ giúp bạn thêm sang chảnh

Khi để kiểu tóc này, bạn có thể chọn kiểu tóc đuôi ngựa cao hoặc thấp đều được. Sau đó chia tóc mái sang hai bên và dùng máy uốn tóc để uốn với độ sóng mà bạn mong muốn. Để giữ cho nếp tóc không bị dịch chuyển, bạn có thể xịt một ít keo lên để cố định chúng lại nhé.

voh-toc-duoi-ngua-de-sao-cho-dep-voh.com.vn-anh11
Chỉ cần cột tóc đuôi ngựa ở phía sau, rồi dùng máy uốn để uốn nhẹ hai lọn tóc mái ở hai bên là được

voh-toc-duoi-ngua-de-sao-cho-dep-voh.com.vn-anh12
Cô nàng thanh lịch có thể kết hợp tóc mái bổ luống cùng tóc đuôi ngựa thấp

voh-toc-duoi-ngua-de-sao-cho-dep-voh.com.vn-anh13
Nếu muốn nhí nhảnh hơn, bạn có thể kết hợp cùng tóc đuôi ngựa cao

Tóc đuôi ngựa mái dài

Một lựa chọn khác cũng đơn giản, nhẹ nhàng nhưng vô cùng xinh xắn khi kết hợp cùng tóc đuôi ngựa  mà nàng không thể bỏ qua chính là tóc mái dài. Đặc biệt, với những cô nàng dịu dàng, thích làm điệu nhưng luôn sợ “lố” thì combo tóc mái dài + tóc đuôi ngựa thấp chính là lựa chọn thích hợp nhất.

voh-toc-duoi-ngua-de-sao-cho-dep-voh.com.vn-anh14

voh-toc-duoi-ngua-de-sao-cho-dep-voh.com.vn-anh15
Tóc mái dài được vén lệch sang một bên giúp tăng thêm nét quyến rũ, dịu dàng cho bạn gái

Mái tóc đuôi ngựa được cột thấp nhẹ nhàng, nếu cầu kỳ hơn chút thì bạn có thể thêm bước đánh rối nhẹ để tăng thêm phần sang chảnh. Dù sở hữu mái tóc uốn xoăn nhẹ nhàng hay thẳng tự nhiên thì trông bạn vẫn hết sức dịu dàng khi cột tóc đuôi ngựa theo kiểu này. Đồng thời, phần tóc mái được uốn cong rất nhẹ, vén lệch sang một bên sẽ giúp tôn lên toàn bộ nét nữ tính, kiêu kỳ vốn có của bạn gái.

voh-toc-duoi-ngua-de-sao-cho-dep-voh.com.vn-anh16
Bạn chỉ cần cột cố định đuôi tóc rồi dùng tay vuốt nhẹ cho phần tóc mái đủ xoăn là được

voh-toc-duoi-ngua-de-sao-cho-dep-voh.com.vn-anh17
Tuy đơn giản, nhẹ nhàng nhưng hiệu quả mà kiểu tóc này mang lại cho bạn là điều không ai có thể bàn cãi

Không cần phải tốn quá nhiều tiền, cũng không cần dùng đến phụ kiện rườm ra, rắc rối, bạn cũng có thể mang đến một làn gió mới mẻ cho mái tóc đuôi ngựa vốn quen thuộc thêm phần xinh yêu, duyên dáng. Tranh thủ những ngày thời tiết ngày nào cũng nóng như lửa đốt, hãy thử cột tóc đuôi ngựa để vừa chống chọi với thời tiết, vừa "hack tuổi" thôi nào. 

Tóc búi thấp sẽ không khiến bạn bị ‘dừ’ khi áp dụng thêm những bước này: Vừa không tốn nhiều thời gian, công sức, lại giúp bạn trông vừa sang, vừa 'cool', bảo sao tóc búi thấp lại được hội chị em ưa chuộng.

Những điều cần lưu ý khi để tóc xoăn sóng nếu không muốn bị già đi vài tuổi: Mặc dù được xem là kiểu tóc hot trend khi được dàn mỹ nhân Việt đua nhau diện, nhưng tóc xoăn sóng lại khá kén gương mặt và không phải ai cũng hợp.