Tóc lob – Kiểu tóc thần kỳ phù hợp với mọi khuôn mặt

(VOH) - Nếu đang muốn thay đổi hình ảnh bằng cách cắt phăng mái tóc dài quen thuộc, bạn nên tham khảo xem mình sẽ hợp với kiểu tóc lob nào dưới đây nhé.

Việc cắt phăng mái tóc dài yêu quý được xem là quyết định ‘động trời’ đối với mỗi cô gái. Bởi mái tóc là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến hình dáng khuôn mặt của bạn, chỉ cần chọn sai một bước là bạn sẽ không còn đường cứu chữa. Chính vì vậy bạn nên tìm hiểu xem khuôn mặt mình sẽ hợp với kiểu tóc lob nào nhất nhé.

Tóc lob có độ dài như thế nào thì phù hợp

Tóc lob là tên viết tắt của từ long bob, tức là phiên bản dài hơn của mái tóc bob cá tính. Ba độ dài được ưu ái nhất của mái tóc lob chính là ngang hàm, ngang vai và ngang gáy cổ, trong đó mái tóc lob ngang vai là lựa chọn phổ biến nhất của các cô gái. Tuy nhiên, cũng tùy theo đường nét khuôn mặt mà bạn có thể lựa chọn độ dài cho mái tóc lob của mình.

Với độ dài này, tóc lob được xem là sự lựa chọn an toàn nếu bạn vẫn chưa sẵn sàng cho mái tóc quá ngắn như tóc bob. Nhiều cô nàng cho rằng mái tóc dài sẽ dễ dàng giúp che đi phần xương quai hàm tròn trịa, giúp khuôn mặt trở nên thon gọn hơn. Nhưng trên thực tế, mái tóc lob với độ dài vừa phải cùng độ phồng tự nhiên của mình sẽ giúp bạn dễ dàng tạo nhiều kiểu dáng khác nhau mà vẫn không lo lộ khuyết điểm.


Độ dài của mái tóc lob sẽ tùy thuộc vào cá tính, hình dáng khuôn mặt

Cách chọn kiểu tóc lob phù hợp với đường nét khuôn mặt

Tóc lob cho mặt trái xoan

Xin chúc mừng vì bạn đã vô cùng may mắn khi sở hữu kiểu dáng khuôn mặt không thể hoàn hảo hơn này. Bạn có thể thoải mái khi để tóc dài dịu dàng hay tóc ngắn cá tính cũng đều phù hợp và đẹp mắt. Không cần phải đắn đo suy nghĩ nhiều, bạn chỉ cần chọn kiểu tóc sao cho thật phù hợp với cá tính và phong cách của mình thôi là được.


Nếu là một cô nàng dịu dàng, thanh lịch bạn có thể chọn kiểu tóc lob ngang vai xoăn nhẹ hay tóc lob thẳng  cũng đều được


Mái tóc lob ngang cằm với mái xéo pixie sẽ rất thích hợp với những cô nàng yêu thích phong cách mạnh mẽ, cá tính

Tóc lob cho mặt tròn

Với những cô nàng sở hữu khuôn mặt tròn và muốn để tóc ngắn, lựa chọn thích hợp dành cho bạn là kiểu tóc lob dài ngang vai sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành  cho bạn. Đặc biệt, để khuôn mặt thon gọn hơn, bạn có thể chọn kiểu tóc mái dài chéo che nửa mặt hoặc mái thưa che đi phần trán.


Mái thưa không chỉ là kiểu tóc mái giúp bạn ăn gian tuổi mà còn có khả năng giúp khuôn mặt trở nên thon gon, nhỏ nhắn hơn


Hay kiểu tóc mái dài một bên cũng sẽ giúp che đi đáng kể khuôn mặt của bạn

Tóc lob cho người mặt vuông góc cạnh

Có thể nói khuôn mặt góc cạnh là điều khó có thể che giấu nhất khi để tóc ngắn. Tuy nhiên điều đó sẽ không thể ngăn cản bạn được phép làm đẹp cho bản thân đúng không nào? Nếu quá yêu thích kiểu tóc lob trẻ trung, cá tính, bạn có thể chọn cách tỉa layer dài ngang cằm hoặc chấm ngang vai. Những lọn tóc được cắt so le sẽ giúp bạn che đi những đường nét vuông vức, thô ráp trên khuôn mặt. Đặc biệt nên tránh tuyệt đối kiểu tóc quá ngắn vì sẽ khiến cho các khuyết điểm lộ ra hết đấy nhé.


Với những người sở hữu khuôn mặt vuông góc cạnh, những kiểu tóc tỉa nhẹ nhàng ngang cằm hoặc dài chấm vai sẽ có tác dụng che đi hai bên xương quai hàm vuông vắn, giúp khuôn mặt trở nên mềm mại hơn

Tóc lob cho người mặt dài

Nếu sở hữu một khuôn mặt dài, lời khuyên dành cho bạn là một mái tóc lob uốn phồng bồng bềnh. Bên cạnh đó, phần tóc mái dày, phủ kín trán sẽ giúp bạn che đi độ dài của khuôn mặt khá hiệu quả. Bạn có thể chọn kiểu dáng mái bằng hay mái chéo nhưng hãy nhớ đừng quá dài.


Một mái tóc lob được sấy phồng sẽ giúp khuôn mặt bạn trở nên đầy đặn, ngọt ngào hơn


Ngoài ra, kiểu tóc lob xoăn nhẹ đầy gợi cảm cũng sẽ là lựa chọn tuyệt vời giúp khuôn mặt bạn thêm cân đối.

Tóc lob cho người mặt nhỏ

Với một khuôn mặt nhỏ nhắn, tất cả những điều bạn nên làm là đừng để bất cứ thứ gì che đi những đường nét trên khuôn mặt khiến nó càng thêm nhỏ bé. Vì vậy, thay vì những kiểu tóc lob với phần mái quá dài hoặc dày có thể che hết khuôn mặt, bạn nên chọn kiểu tóc lob rẽ ngôi giữa hoặc không để mái nhằm tôn lên nét thanh thoát và giúp khuôn mặt được đầy đặn hơn.


Khuôn mặt vốn đã nhỏ nhắn nên tốt nhất bạn nê để tóc rẽ ngôi giữa để khoe ra những đường nét ngọt ngào trên khuôn mặt nhé

Độ dày của tóc ảnh hưởng thế nào đến việc quyết định cắt tóc lob?

Muốn cắt tóc ngắn, bên cạnh việc xem xét đường nét khuôn mặt thì độ dày của tóc cũng sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến việc bạn có hợp với tóc lob hay không.

Nếu có một mái tóc mỏng, hãy chọn kiểu tóc lob ngang để tạo cảm giác mái tóc dày hơn.  Còn nếu sở hữu một mái tóc quá dày, hãy nhờ thợ cắt tóc làm giảm độ phồng bằng cách dùng kéo lược. Với những cô nàng tóc xoăn tự nhiên, bạn nên cắt tóc có độ lài nhẹ nhàng để làm giảm thiểu độ phồng nhưng lưu ý nên tỉa tóc với mức độ vừa phải tránh gây ra cảm giác thưa thớt nhé.


Độ dày hay mỏng của tóc cũng sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến việc mái tóc lob của bạn có phù hợp hay không

Nếu để tóc dài, bạn có thể thoải mái điệu đà với đủ mọi kiểu tóc khác nhau, nếu để xõa ra không hợp thì bạn có thể cột cai hay thắt bím dịu dàng. Nhưng với tóc ngắn thì lại khác, một khi đã quyết định cắt đi mái tóc thì sẽ rất lâu chúng mới có thể dài lại như cũ. Chính vì vậy, trước khi đưa ra quyết định "động trời", có thể làm thay đổi hoàn toàn hình ảnh của mình, bạn nên tìm hiểu xem bản thân mình sẽ hợp với kiểu tóc lob nào nhất nhé.

Từng bị cho là quê mùa, sến sẩm, vì sao kẹp tóc ngọc trai bất ngờ thành 'trend' của các mỹ nhân Việt: Lý do gì khiến các mỹ nhân Việt từ Phương Ly, Thúy Ngân, Nam Em,… đều đua nhau diện chiếc kẹp tóc ngọc trai từng bị cho là item quê mùa và sến sẩm này?

Kiểu tóc xoăn ngắn nào đang được ưa chuộng nhiều nhất?: Tóc xoăn ngắn đang là style được ưa chuộng trong thời gian gần đây, thậm chí các sao nữ xứ Hàn cũng không bỏ qua xu hướng này. Nào hãy cùng ngắm nhìn để chọn ra kiểu tóc phù hợp với bạn nhất nhé!