Tóc màu xanh đen và 9 ý tưởng cực sang chảnh, ‘nịnh’ visual

(VOH) – Muốn ‘bắt trend’ tóc màu xanh đen sang xịn, thời thượng lại xinh ngọt, cứ điểm qua loạt gợi ý sau, đảm bảo nhan sắc của bạn sẽ thăng hạng nhanh chóng.

Sau khi Classic Blue – xanh cổ điển chính thức trở thành màu sắc của 2020 thì tóc màu xanh đen cũng trở nên hot hơn bao giờ hết. Dưới đây là gợi ý về những màu nhuộm vừa làm sáng da vừa mang nét đẹp huyền bí và quyến rũ hợp với tông da của người châu Á.

1. Tóc màu xanh đen khói

Tóc màu xanh đen pha ánh khói mơ màng không chỉ sành điệu, siêu tây mà còn góp phần cân bằng nước da hơi vàng của người châu Á từ đó khiến khuôn mặt trông cuốn hút hơn. Sau tóc xanh đen cổ điển, đây chính là lựa chọn nhẹ nhàng, “dễ tính” và dễ làm sáng da nhất trong bảng màu nhuộm xanh đen. Chúng cũng sở hữu tông trầm không quá “kén” hoàn cảnh nên chị em công sở hoàn toàn có thể tham khảo. 

Xem thêm: 12 mẫu tóc màu khói đẹp ma mị, cứ copy là chẳng bao giờ ‘fail’

voh-toc-mau-xanh-den-voh.com.vn-1
voh-toc-mau-xanh-den-voh.com.vn-2
voh-toc-mau-xanh-den-voh.com.vn-3
voh-toc-mau-xanh-den-voh.com.vn-4

2. Tóc màu xanh dương đen khói

Nhuộm tóc màu xanh dương đen khói sẽ là ý tưởng khá phù hợp với những cô nàng không thích các màu tóc quá trầm đồng thời muốn mình có được diện mạo nổi bật hơn một chút. Thay vì nghiêng tông đen cơ bản, sắc xanh dương ở đây có phần sáng và dễ nhận thấy hơn hẳn dù chúng ta ở trong nhà. Ngoài ra, để có được tông màu chuẩn thì việc tẩy tóc sẽ là điều cần thiết, bạn cũng cần trang điểm kỹ càng hơn xíu xiu nếu không muốn gương mặt của mình trông nhợt nhạt, thiếu sức sống.

Xem thêm: Bật mí 7 kiểu tóc màu xanh dương đẹp tựa nữ thần, tôn da lại không cần tẩy

voh-toc-mau-xanh-den-voh.com.vn-5
voh-toc-mau-xanh-den-voh.com.vn-6
voh-toc-mau-xanh-den-voh.com.vn-7

3. Tóc xanh đen ánh rêu

Bạn đã bao giờ thấy một màu tóc có sự kết hợp giữa 2 tông màu xanh lá và xanh dương chưa? Nếu chưa, hãy đến ngay với phiên bản tóc xanh đen ánh rêu cổ điển, lạ mắt và vô cùng đặc biệt này. Sự hòa trộn nhịp nhàng của 4 tông màu gồm đen, xanh lá, xanh dương và xám sẽ cho bạn diện mạo cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên mà chẳng cần tới màu nhuộm quá sáng. Nếu trải qua quá trình tẩy tóc, ánh sương mù sẽ rõ hơn tuy nhiên việc này không phải là bắt buộc nên nếu không muốn làm hỏng tóc chúng ta có thể tùy ý lựa chọn.

Xem thêm: 10 mẫu tóc màu xanh rêu xinh xịn, cứ ‘copy’ là sang chảnh hết nấc

voh-toc-mau-xanh-den-voh.com.vn-8
voh-toc-mau-xanh-den-voh.com.vn-9
voh-toc-mau-xanh-den-voh.com.vn-10
voh-toc-mau-xanh-den-voh.com.vn-11

4. Tóc màu xanh đen than chì

Màu xanh đen truyền thống vốn khá trầm và đậm nên nếu muốn tìm kiếm cho mình một diện mạo đặc biệt hay cảm giác nhẹ nhàng hơn, bạn có thể thử tóc màu xanh đen than chì. Việc kết hợp với màu xám bạc sẽ khiến cho tổng thể mái tóc cũng như gương mặt trở nên sáng và thời thượng hơn. Vì vậy, nếu ưng cả tóc màu than chì lẫn tóc màu xanh đen thì chúng ta nên cân nhắc cả ý tưởng này.

Xem thêm: Tóc màu than chì và những phiên bản đẹp cuốn hút giúp bạn ‘giật spotlight’ mọi lúc mọi nơi

voh-toc-mau-xanh-den-voh.com.vn-12
voh-toc-mau-xanh-den-voh.com.vn-13
voh-toc-mau-xanh-den-voh.com.vn-14

5. Tóc màu xanh đen đậm

Không cần phải tẩy tóc, không quá “kén” da, phù hợp với cả học sinh, sinh viên lẫn dân công sở lại hợp mốt, “hợp gu” số đông nên tóc màu xanh đen đậm luôn lọt top những màu tóc đẹp được ưa chuộng nhất. Mặc dù có tông màu khá tự nhiên và gần với tóc đen nguyên thủy nhưng nhờ hiệu ứng chuyển màu rõ khi ra nắng cùng vẻ đẹp ẩn hiện, mềm mại mà chúng cũng chẳng hề bị “một màu”. Do đó, nếu còn “rén” với các màu tóc sáng thì bạn hoàn toàn có thể mạnh dạn “quẩy” ngay gợi ý này.

voh-toc-mau-xanh-den-voh.com.vn-15
voh-toc-mau-xanh-den-voh.com.vn-16
voh-toc-mau-xanh-den-voh.com.vn-17
voh-toc-mau-xanh-den-voh.com.vn-18
voh-toc-mau-xanh-den-voh.com.vn-19

6. Tóc màu xanh đen highlight/ nhuộm đuôi

Quá mê mẩn trước độ xịn mịn của tóc xanh đen nhưng lại không thích nhuộm full hoặc ngại tóc hư tổn thì kỹ thuật highlight hoặc kiểu nhuộm đuôi chính là tuyệt kỹ dành cho bạn. Ngoài ưu điểm trên, chúng còn khắc phục được nhược điểm hơi “kén” màu da của một số màu tóc xanh đen khác đồng thời đem lại vẻ ngoài “chất chơi”, cá tính. Do đó, muốn “đổi gió” chút đỉnh cho mái tóc hay “bắt trend” thật nhanh thì các cô nàng đừng quên lưu lại ngay lập tức.

voh-toc-mau-xanh-den-voh.com.vn-20
voh-toc-mau-xanh-den-voh.com.vn-21
voh-toc-mau-xanh-den-voh.com.vn-22

7. Tóc màu xanh đen ánh tím

Để tăng thêm phần ma mị, quyến rũ và điệu đà cho mái tóc xanh đen quen thuộc, chúng ta có thể mix chúng với chút sắc tím cổ tích. Kiểu nhuộm highlight hay ombre xanh tím cũng siêu xinh và hút mắt nên đừng ngại cân nhắc nếu bạn thích sự mới lạ, độc đáo. 

Xem thêm: Chọn đúng kiểu tóc màu xanh tím để nhan sắc và phong cách thăng hạng thấy rõ

voh-toc-mau-xanh-den-voh.com.vn-23
voh-toc-mau-xanh-den-voh.com.vn-24
voh-toc-mau-xanh-den-voh.com.vn-25

8. Tóc màu xanh đen ánh xám

Ngoài sắc tím mê hoặc, bạn cũng có thể chọn màu xám bạc phối cùng tóc màu xanh đen truyền thống để sở hữu diện mạo trendy và phong cách hơn. Tông màu này bắt sáng khá tốt lại có khả năng tôn lên kết cấu tóc nên các kiểu uốn có độ phồng nhất định sẽ đặc biệt “hợp rơ”.

voh-toc-mau-xanh-den-voh.com.vn-26
voh-toc-mau-xanh-den-voh.com.vn-27
voh-toc-mau-xanh-den-voh.com.vn-28
voh-toc-mau-xanh-den-voh.com.vn-29

9. Tóc màu xanh đen nhuộm ẩn

Nhuộm ẩn là kỹ thuật nhuộm một phần tóc, thường là những phần tóc không quá lộ nằm phía sau gáy, sau tai... Đây sẽ là lựa chọn phù hợp với những trường hợp cần các kiểu tóc trang trọng, chỉn chu một chút nhưng muốn là có thể hóa “chất chơi” ngay trong “phút mốt”.

voh-toc-mau-xanh-den-voh.com.vn-30
voh-toc-mau-xanh-den-voh.com.vn-31

10. Những điều cần biết trước khi nhuộm tóc màu xanh đen

Nhuộm tóc màu xanh đen có phải tẩy tóc không?

Màu tóc gốc và tông màu lựa chọn sẽ quyết định việc bạn có cần phải tẩy tóc hay không. Ngoài ra, không phải tất cả các màu tóc xanh đen đều yêu cầu tẩy nhưng muốn màu lên chuẩn thì chúng ta cũng nên thực hiện bước này trước khi nhuộm.

Tóc màu xanh đen phai ra màu gì?

Thông thường, sau khi nhuộm màu xanh đen được một thời gian, tóc sẽ dần phai màu và chuyển qua tông vàng. Khi đó bạn có thể chọn cách dặm lại hoặc chuyển sang màu tóc khác.

Tóc màu xanh đen hợp với da nào?

Tóc màu xanh đen có hợp với da ngăm hay không là thắc mắc của rất nhiều chị em khi tham khảo màu nhuộm này. Với bảng màu đa dạng và vô vàn cách biến tấu thì tông màu này không “kén” da, tuy nhiên da trắng sẽ là trường hợp được hưởng lợi nhiều nhất khi áp dụng chúng. Việc chọn lựa tông màu cho da ngăm sẽ cần cẩn thận hơn một chút song sẽ không quá khó khăn để tìm được gợi ý phù hợp.

Xem thêm: Tổng hợp 30 màu tóc nhuộm đẹp đỉnh cao cho da ngăm, cứ 'diện' là nhan sắc 'lên hương' thấy rõ

Nguồn ảnh: Internet