Tóc tím khói và 7 gợi ý ‘cân gọn’ cả nhan sắc lẫn thần thái

(VOH) – Sành điệu và tôn nhan sắc không hề kém cạnh nâu khói, xanh khói hay hồng khói nên tóc tím khói cũng là một trong những lựa chọn cực đáng để thử nếu bạn đang có ý định đổi màu nhuộm.

Với sức nóng của tông màu khói, tóc tím khói năm nay tiếp tục trở thành ứng cử viên nặng ký trong bảng màu tóc đẹp và được ưa chuộng nhất. Song, ngắm tới ngắm lui thì đây vẫn là những gam màu 'nịnh' da và đáng thử nhất nên bạn đừng bỏ lỡ.

1. Bảng màu tóc tím khói

1.1 Tóc tím khói trầm

Màu tóc trầm là lựa chọn phổ biến, “dễ tính” và khó lỗi mốt trong bảng màu nhuộm với muôn vàn sắc thái. Vì vậy, muốn sở hữu diện mạo vừa mới mẻ vừa không quá khác lạ lại phù hợp với nhiều hoàn cảnh, phong cách thì chẳng cần suy nghĩ, bạn cứ chọn ngay tóc tím khói trầm là ổn.

voh-toc-tim-khoi-voh.com.vn-1

Đây là một trong số những gam màu khói có thể cho chúng ta thoải mái lựa chọn giữa việc tẩy hoặc không tẩy tóc nên bất cứ ai cũng có thể áp dụng. Ngoài ra, vì sở hữu vẻ ngoài khá tự nhiên và tương đồng với màu tóc nguyên bản nên tím khói trầm cũng có khả năng kết hợp tốt với nhiều tông da.

Xem thêm:  Cập nhật bảng màu tóc tím chẳng những trendy, tôn da mà còn dễ ‘gây thương nhớ’

voh-toc-tim-khoi-voh.com.vn-2

1.2 Tóc ombre tím khói

Thay vì chỉ nhuộm tím khói nguyên bản, chúng ta có thể thử nhuộm ombre để tạo cho mình dấu ấn riêng cũng như chinh phục các tông màu sáng một cách dễ dàng hơn mà không bị quá “lố”. Tông tím khói mơ màng với nhiều sắc độ kết hợp với kỹ thuật lan màu linh hoạt, uyển chuyển không chỉ bắt mắt, mới mẻ mà còn góp phần bổ sung thêm kết cấu cho mái tóc. Đặc biệt, với các trường hợp lỡ mê nhiều màu nhuộm cùng lúc thì đây cũng sẽ là giải pháp khá tuyệt vời.

Xem thêm:  Chọn 'cá tính' nào trong 11 màu tóc ombre đẹp xuất sắc lại sành điệu hết ý này?

voh-toc-tim-khoi-voh.com.vn-3
voh-toc-tim-khoi-voh.com.vn-4

1.3 Tóc tím khói nhạt

Khác với tóc tím khói trầm, đậm và ít hiện rõ khi không có ánh sáng, tóc màu tím khói nhạt sở hữu gam màu nhẹ nhàng, sáng sủa, trẻ trung và “chất chơi” hơn hẳn. Ngoài ưu điểm tăng độ sáng cho làn da hay thu hút ánh nhìn, sắc tím này còn “tây hóa” khuôn mặt cực tốt nhờ sự “trỗi dậy” mạnh mẽ của tông màu xám bạc mờ ảo. Vì vậy, dù còn hơi “kén chọn” nhưng đây vẫn là gợi ý được nhiều chị em tin tưởng khi muốn thay đổi diện mạo.

Xem thêm: 12 mẫu tóc màu khói đẹp ma mị, cứ copy là chẳng bao giờ ‘fail’

voh-toc-tim-khoi-voh.com.vn-5
voh-toc-tim-khoi-voh.com.vn-6

1.4 Tóc tím khói lavender

Chinh phục trái tim của chị em phụ nữ nhờ vẻ đẹp “ảo diệu” nửa hư nửa thực tựa như tiên tử, tóc tím khói lavender sẽ màu tóc mà bạn tuyệt đối không nên bỏ qua nếu có ý định “kết thân” với gam màu này. Không đậm như tím khói trầm, không sáng như tím khói nhạt, gam màu lavender đem lại cảm giác vừa dễ chịu, ngọt ngào vừa lãng mạn pha chút kiêu kỳ, lạnh lùng đầy mê hoặc. Đương nhiên, với kiểu nhuộm này chúng ta sẽ cần phải tẩy tóc nên bạn nhớ cân nhắc và chuẩn bị tâm lý trước khi thực hiện.

voh-toc-tim-khoi-voh.com.vn-7
voh-toc-tim-khoi-voh.com.vn-8

1.5 Tóc đen tím khói

Bạn ưa màu nhuộm tông trầm, thích thử tóc tím quyến rũ nhưng lại cảm thấy tóc đen tím hơi nhàm chán và lỗi thời? Vậy thì hãy thử chuyển ngay sang màu tóc đen tím ánh khói siêu sành điệu và “dễ tính”. Muốn dịu dàng có dịu dàng, muốn cá tính có cá tính, nét đẹp truyền thống kết hợp hiện đại cùng ưu điểm chẳng “ngán” bất cứ tông da nào chính là lý do khiến gam màu này được lòng số đông đến vậy.

Xem thêm: 14 kiểu tóc là minh chứng cho thấy tóc đen truyền thống đẹp sang xuất sắc luôn là ‘chân ái’ của con gái Việt

voh-toc-tim-khoi-voh.com.vn-9
voh-toc-tim-khoi-voh.com.vn-10

1.6 Tóc highlight tím khói

Tóc highlight tím khói được xem là phiên bản dành cho tất cả những ai thích màu nhuộm này nhưng lại chưa thể hoặc chưa có đủ can đảm để “diện”. Nguyên nhân là bởi chúng không tác động đến toàn bộ mái tóc, có nhiều kiểu biến tấu và dễ dàng kiểm soát hơn so với cách nhuộm truyền thống. Trong trường hợp không thích highlight quá nổi và rõ thì bạn cũng hoàn toàn có thể yên tâm vì hiện nay cách nhuộm highlight ẩn sành điệu và “chất chơi” cũng rất được ưa chuộng.

Xem thêm: ‘Lên đời nhan sắc’ với 12 màu tóc highlight sang xịn, trendy và hút mắt

voh-toc-tim-khoi-voh.com.vn-11
voh-toc-tim-khoi-voh.com.vn-12

1.7 Tóc tím khói base hồng

Nếu hiểu rõ bản thân và biết cách lựa chọn tông màu phù hợp thì tóc tím khói sẽ chẳng thể làm khó bạn. Tuy nhiên, muốn sở hữu màu nhuộm vừa “nịnh” da lại trẻ trung và tôn khí chất thì kiểu gì chúng ta cũng phải tử tóc tím khói ánh hồng.

voh-toc-tim-khoi-voh.com.vn-13

Với khả năng tăng thêm phần rạng rỡ cho khuôn mặt, tóc tím khói base hồng sẽ cực phù hợp với làn da tái hay không khí có phần trầm lắng của mùa lạnh. Áp dụng chúng, bạn cũng không nhất thiết phải trang điểm quá cầu kỳ hay sợ mặt mộc bị “dìm thê thảm” nên hãy mạnh dạn “quẩy” ngay lập tức để nâng cấp cho diện mạo của mình.

Xem thêm: 5 phiên bản tóc hồng vừa ngọt ngào, tôn da lại xinh như ‘tiên tử’

voh-toc-tim-khoi-voh.com.vn-14

2. Những điều cần biết trước khi nhuộm tóc màu tím khói

2.1 Nhuộm tóc màu tím khói có phải tẩy tóc không?

Với kỹ thuật nhuộm và bảng màu tóc tím khói hiện nay, bạn không nhất thiết phải tẩy. Tuy nhiên, muốn có được màu tóc chuẩn và đẹp thì lựa chọn tốt nhất vẫn là tẩy trước khi nhuộm. Câu trả lời dành cho vấn đề này cũng phụ thuộc vào cả màu tóc được lựa chọn, sở thích của người chọn và màu tóc sẵn có nên hãy tham khảo ý kiến của thợ nhuộm nếu bạn cần thông tin chính xác hơn.

Xem thêm: Đến Lisa còn có nguy cơ hói đầu do tẩy tóc, bạn cũng nên lưu ngay những mẹo chăm sóc tóc này đi

2.2 Tóc tím khói phai ra màu gì?

Thông thường, tóc màu tím khói sẽ phai dần sang màu trà sữa sương mù rồi đến màu vàng trà sữa. Trong quá trình trên, tóc vẫn có ánh tím khá đẹp cho đến khi ngả hẳn sang màu vàng nên bạn sẽ không cần quá lo lắng khi chưa thể nhuộm lại ngay lập tức.

2.3 Màu tím khói có hợp với da ngăm không?

Mặc dù da trắng luôn được hưởng lợi nhiều nhất từ việc nhuộm tóc vì chúng không hề “kén chọn” song với bảng màu đa dạng thì tóc tím khói vẫn hoàn toàn có thể “cân” cả làn da ngăm. Điều quan trọng là chọn được gam màu hợp gu và gặp được thợ nhuộm có tay nghề tốt nên bạn hãy chú ý thêm cả những vấn đề này.

Xem thêm: Tổng hợp 30 màu tóc nhuộm đẹp đỉnh cao cho da ngăm

Tóc tím khói siêu xinh và dễ “gây nghiện” sẽ là lựa chọn rất đáng để cân nhắc nếu bạn không còn tìm thấy sự thú vị ở những tông màu cơ bản như nâu, đen, vàng… Vì vậy, hãy bổ sung ngay loạt gợi ý trên vào bảng màu nhuộm của mình để có thêm nhiều ý tưởng hay ho cho lần “đảo ngói” kế tiếp.

Nguồn ảnh: Internet