Tổng hợp những loại trái cây hỗ trợ tốt nhất cho quá trình giảm cân

(VOH) – Trái cây là một phần không thể thiếu trong chế độ ăn uống lành mạnh. Tuy nhiên, bạn có biết một số loại trái cây thậm chí còn có khả năng hỗ trợ cho quá trình giảm cân và duy trì vóc dáng?

Trái cây thường có hàm lượng calo thấp và chứa nhiều chất xơ do đó nó được xem là một trong những trợ thủ đắc lực cho quá trình giảm cân. Dưới đây là những loại quả hàng đầu mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn kiêng của mình.

voh-trai-cay-giam-can-voh.com.vn-1

Mặc dù là một trong những loại quả có hàm lượng chất béo và calo cao nhưng bơ vẫn thường xuyên xuất hiện trong các chế độ ăn kiêng nhờ hiệu quả thúc đẩy giảm cân, duy trì cân nặng. Ngoài việc tạo cảm giác no, giảm sự thèm ăn thì nó còn có thể làm tăng tốc độ trao đổi chất bằng cách đốt cháy chất béo và tăng cường năng lượng. Do đó, chỉ cần kiểm soát tốt việc sử dụng loại quả này thì bạn sẽ nhận được cực nhiều lợi ích.

  1. Chanh

voh-trai-cay-giam-can-voh.com.vn-2

Chanh là loại trái cây có khả năng hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân nhờ chứa nhiều vitamin C, vitamin B và các khoáng chất như photpho, magie. Đó cũng chính là lý do mà bạn thường xuyên thấy chúng trong những công thức nước uống thải độc, duy trì, cải thiện vóc dáng điển hình như mật ong chanh.

  1. Dưa hấu

voh-trai-cay-giam-can-voh.com.vn-3

Chứa ít calo nhưng lại có hàm lượng nước cao và giàu chất xơ, kali, chất chống oxy hóa, vitamin C… nên dưa hấu là một trong những loại trái cây cực kỳ thân thiện với việc giảm cân. Việc tiêu thụ chúng sẽ giúp bạn giữ cho cơ thể ngậm nước, tạo cảm giác no từ đó giảm thiểu lượng đồ ăn nạp vào. Tuy nhiên, để có được kết quả tốt thì đừng quên kiểm soát cách mà mình sử dụng chúng vì dưa hấu được xếp vào loại trái cây có chỉ số đường huyết (chỉ số GI) cao (thực phẩm có chỉ số GI cao liên quan đến tích mỡ và tăng cân).

  1. Chuối

voh-trai-cay-giam-can-voh.com.vn-4

Một số người thường tránh chuối khi ăn kiêng vì nó có hàm lượng đường và calo cao. Tuy nhiên, so với các loại trái cây khác thì chúng lại chứa chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa, chất xơ khá dồi dào và có lợi cho kế hoạch giảm cân lành mạnh. Ngoài ra, vì chuối có chỉ số GI từ thấp cho đến trung bình nên đây cũng được xem là một trong những lựa chọn ăn nhẹ tiện lợi và có ích cho việc cải thiện vóc dáng, cân nặng.

  1. Bưởi

voh-trai-cay-giam-can-voh.com.vn-5

Là một trong những loại trái cây hỗ trợ giảm cân khá quen thuộc trong các chế độ ăn kiêng, bưởi có chỉ số GI thấp, ít calo, nhiều vitamin A, vitamin C và nước. Điều này khiến chúng trở thành bữa ăn nhẹ lành mạnh trước các bữa ăn chính giúp bạn giảm thiểu lượng thức ăn nạp vào. Ngoài ra, theo một nghiên cứu, hợp chất naringin trong bưởi có thể làm giảm lượng đường trong máu dẫn đến thúc đẩy giảm cân. Điểm cần lưu ý là việc sử dụng loại quả này cùng với một số loại thuốc có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nên bạn hãy kiểm tra kỹ với bác sĩ.

  1. Cam

voh-trai-cay-giam-can-voh.com.vn-6

Cam có hàm lượng calo thấp trong khi chứa nhiều vitamin C, nước và chất xơ tạo cảm giác no do đó nó cũng là một trong những loại trái cây thúc đẩy giảm cân khá hiệu quả. Tuy nhiên, bạn hãy lưu ý rằng những công dụng trên đều đến từ việc ăn cam chứ không phải uống nước cam nên đừng nhầm lẫn.

  1. Táo

voh-trai-cay-giam-can-voh.com.vn-7

Là món ăn nhẹ tiện lợi, đầy hương vị và đặc biệt là có khả năng hỗ trợ giảm cân tốt nên táo là một trong những sự lựa chọn vô cùng phổ biến. Bằng cách làm đầy dạ dày với nguồn chất xơ dồi dào trong khi không chứa quá nhiều calo, loại quả này giúp bạn hạn chế cơn thèm ăn để kiểm soát cân nặng một cách hiệu quả hơn.

  1. Kiwi

voh-trai-cay-giam-can-voh.com.vn-8

Kiwi không chỉ chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin có lợi cho sức khỏe mà còn có thể góp phần kiểm soát lượng đường trong máu, cải thiện cholesterol hay hệ tiêu hóa từ đó hỗ trợ giảm cân. Việc có chỉ số GI và hàm lượng calo thấp trong khi vẫn chứa đầy chất xơ giúp hạn chế cảm giác thèm ăn cũng là lý do mà bạn nên bổ sung loại quả này vào thực đơn ăn kiêng của mình.

  1. Quả mọng

voh-trai-cay-giam-can-voh.com.vn-9

Việt quất, dâu tây, mâm xôi… là những loại quả mọng cực kỳ có lợi cho cơ thể, làn da cũng như quá trình giảm cân. Chúng cung cấp ít calo nhưng giàu vitamin, chất chống oxy hóa và có thể tác động tích cực vào các yếu tố ảnh hưởng đến cân nặng như mức cholesterol, huyết áp và viêm. Đặc biệt, hiệu quả hỗ trợ tiêu hóa, thúc đẩy thải độc của nhóm trái cây này cũng góp phần không hề nhỏ cho nỗ lực kiểm soát vóc dáng của bạn.

Trái cây không chỉ là nhóm thực phẩm tốt cho sức khỏe, làn da mà còn có thể giúp ích rất nhiều cho công cuộc giảm cân, duy trì vóc dáng. Chính vì vậy, bạn đừng quên bổ sung chúng vào chế độ ăn - đặc biệt là những loại quả được liệt kê ở trên - để có thể sớm hoàn thành mục tiêu của mình.

Nguồn ảnh: Internet

Cách giảm mỡ mông tại nhà giúp vòng 3 săn chắc và đầy đặn hơn: (VOH) - Mỡ thừa không chỉ xuất hiện ở eo, đùi… mà còn thường tích tụ ở mông. Vì vậy, giảm mỡ mông chính là cách giúp bạn có được vòng 3 săn chắc cũng như vóc dáng hoàn hảo hơn.

6 lời khuyên ăn kiêng có thể khiến nỗ lực giảm cân của bạn ‘sụp đổ’: (VOH) – Bước vào quá trình ăn kiêng giảm cân, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều lời khuyên để khiến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn. Song, hãy lưu ý vì có thể nó chính là nguyên nhân ‘đánh bại’ nỗ lực của bạn