Top 5 mặt nạ đất sét thanh lọc và làm đẹp da ‘cực đỉnh’

(VOH) – Nhắc đến khả năng thải độc, làm sáng da, hỗ trợ trị mụn thì chắc chắn phải nhắc đến mặt nạ đất sét. Tuy nhiên, mỗi công thức lại có sự khác biệt do đó chọn đúng sản phẩm là ưu tiên hàng đầu.

Mặt nạ đất sét có thể coi là ‘vị cứu tinh’ của da dầu, mụn, có lỗ chân lông lớn hoặc bị xỉn màu. Chúng hoạt động tốt trong việc thanh lọc sâu đồng thời cung cấp các khoáng chất giúp da không chỉ mịn màng mà còn trở nên sáng khỏe và săn chắc hơn. Dưới đây là những loại mặt nạ đất sét chăm sóc da vừa ‘đỉnh’ lại vừa được ưa chuộng mà bạn nên tham khảo.

  1. Mặt nạ đất sét Innisfree Super Volcanic Pore Clay Mask 2X

Là phiên bản nâng cấp của mặt nạ đất sét Innisfree Super Volcanic Pore Clay Mask, Innisfree Super Volcanic Pore Clay Mask 2X được xem là lựa chọn tốt cho da dầu, da mụn, dễ bị mụn hay tắc nghẽn lỗ chân lông. Ngoài đất sét kaolin và bentonite, sản phẩm này còn có sự kết hợp của tro núi lửa Jeju, bột vỏ quả óc chó và các AHA. Nhờ đó mà nó có thể giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề từ làm sạch sâu, kiểm soát nhờn, se khít lỗ chân lông, loại bỏ da chết cho đến hỗ trợ trị mụn, cải thiện kết cấu và làm sáng da.

voh-mat-na-dat-set-voh.com.vn-1
Mặt nạ đất sét Innisfree 2X là phiên bản được nâng cấp với nhiều lợi ích hơn (Nguồn: Internet)

Ưu điểm của mặt nạ đất sét Innisfree 2X là dù có khả năng hấp thụ bụi bẩn và dầu thừa khá ổn nhưng lại không khiến da bị khô căng hay khó chịu. Điểm trừ nhỏ là chất mask hơi đặc nên bạn sẽ cần tán đều và nhanh tay một chút.

  1. Mặt nạ đất sét Kiehl’s Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque

Mặt nạ đất sét Kiehl’s Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque nhận được rất nhiều lời khen có cánh từ cộng đồng làm đẹp và cũng là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của hãng. Với khả năng làm sạch sâu, kiểm soát dầu nhờn tốt và và đặc gom nhân mụn hiệu quả thì chúng là lựa chọn tốt dành cho những bạn có da hỗn hợp, da dầu, da mụn hay bị tắc nghẽn lỗ chân lông.

voh-mat-na-dat-set-voh.com.vn-2
Kiehl’s Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque là mặt nạ đất sét trị mụn khá hiệu quả (Nguồn: Internet)

Thành phần chính cũng là ngôi sao của Kiehl’s Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque là đất sét trắng Amazon có khả năng detox da và loại bỏ vi khuẩn, độc tố. Ngoài ra, công thức của chúng cũng có sự hỗ trợ đắc lực của đất sét bentonite và chiết xuất nha đam làm dịu, giữ ẩm. Với chất mask mềm mịn, bảng thành phần lành tính, đem lại kết quả cải thiện da tốt, không gây khô căng sau sử dụng thì mặt nạ đất sét Kiehl’s là một sản phẩm rất đáng để đầu tư và trải nghiệm.

  1. Mặt nạ đất sét Freeman

Với giá thành dễ chịu, lựa chọn đa dạng và chất lượng ổn thì không có lý do gì mà các cô gái mới tập tành skincare lại không tham khảo mặt nạ đất sét Freeman. Đặc biệt là chỉ riêng dòng mặt nạ đất sét thì hãng đã có cực nhiều sản phẩm phù hợp với từng loại da hay nhu cầu nhất định.

voh-mat-na-dat-set-voh.com.vn-3
Mặt nạ đất sét Freeman ngoài làm sạch còn có thể nuôi dưỡng da (Nguồn: Internet)

Một số loại mặt nạ đất sét Freeman:

  • Rejuvenating Cucumber + Pink Salt (mọi loại da): dưa leo và muối hồng Himalaya có khả năng tẩy tế bào chết, giải độc, làm sạch da.
  • Anti-Stress Dead Sea Minerals (mọi loại da): khoáng chất Biển Chết và muối biển giúp làm sạch lỗ chân lông, cân bằng, tái tạo da và giảm thiểu căng thẳng.
  • Purifying Avocado + Oatmeal (da thường đến da hỗn hợp): công thức giữa đất sét và bơ, bột yến mạch, vitamin E có khả năng làm sạch sâu đồng thời nuôi dưỡng, giữ ẩm cho da.
  • Clearing Sweet Tea + Lemon (da thường đến da hỗn hợp): mặt nạ đất sét dạng lột với sự kết hợp giữa trà và chanh giúp làm sạch các tạp chất, bảo vệ và làm sáng da.
  • Cleansing Apple Cider Vinegar (mọi loại da): mặt nạ đất sét kaolin, bentonite và giấm táo có khả năng thanh lọc sâu và cải thiện tông màu da. 
  • Deep Clearing Manuka Honey + Tea Tree Oil (da dầu, da mụn): mặt nạ đất sét chứa mật ong Manuka và tinh dầu tràm trà có công dụng làm sạch lỗ chân lông, kiểm soát dầu, kháng khuẩn mà không làm khô da.
  • Oil Absorbing Mint + Lemon (da dầu, dễ nổi mụn): công thức mặt nạ đất sét, chanh và bạc hà giúp làm sạch, kiểm soát lỗ chân lông, mụn đồng thời làm dịu da.
  • Total Control Whiskey Rye (dành cho nam, mọi loại da): mặt nạ đất sét bổ sung chiết xuất lúa mạch đen, vỏ cây liễu, tinh dầu tràm trà, nha đam và dầu dừa có công dụng giảm thiểu dầu thừa, mụn đầu đen, khiến lỗ chân lông thông thoáng, làm giảm khô và dịu kích ứng.
  1. Mặt nạ đất sét Laneige Mini Pore Waterclay Mask

Khác với đa số các dòng mặt nạ đất sét trên thị trường, mặt nạ đất sét Laneige có chất mask dạng gel nhanh khô khá mềm mịn và đem lại cảm giác dễ chịu khi sử dụng. Thành phần chính của chúng là bùn khoáng tự nhiên kết hợp với đất sét kaolin, bentonite có tác dụng hấp thụ bã nhờn, bụi bẩn, tế bào chết… để làm sạch, se khít lỗ chân lông và cải thiện kết cấu da.

voh-mat-na-dat-set-voh.com.vn-4
Ngoài thu nhỏ lỗ chân lông, mặt nạ đất sét Laneige còn dưỡng ẩm khá tốt (Nguồn: Internet)

Dù là mặt nạ đất sét nhưng Laneige Mini Pore Waterclay Mask lại hoạt động khá nhẹ nhàng nên dù có được thanh lọc sâu nhưng da vẫn giữ được độ ẩm, mềm mịn và không gây cảm giác khô căng khó chịu. Chính vì vậy, nếu bạn có da dầu, mụn, lỗ chân lông lớn mà không muốn sử dụng các loại mặt nạ đất sét quá mạnh thì có thể tham khảo sản phẩm có cả chức năng dưỡng ẩm này.

  1. Mặt nạ đất sét Lush Mask Of Magnaminty

voh-mat-na-dat-set-voh.com.vn-5
Lush Mask Of Magnaminty là loại mặt nạ đất sét nhận được rất nhiều lời khen (Nguồn: Internet)

Là loại mặt nạ đất sét tươi được các tín đồ skincare vô cùng ưa chuộng, Lush Mask Of Magnaminty có công thức được tạo thành từ các chiết xuất thiên nhiên và phù hợp với hầu hết mọi loại da. Thành phần chính của nó là gel bentone (có nguồn gốc từ đất sét bentonite), đất sét kaolin, mật ong, đậu đỏ, tinh dầu bạc hà… có công dụng làm sạch, loại bỏ tế bào chết một cách nhẹ nhàng đồng thời cung cấp thêm lợi ích giữ ẩm, làm dịu, kháng viêm khiến da tươi mới, khỏe mạnh hơn. Điểm duy nhất mà bạn cần chú ý khi lựa chọn mặt nạ đất sét Lush Mask Of Magnaminty là chúng có tuổi thọ khá ngắn và cần được bảo quản trong tủ lạnh trong quá trình sử dụng.

Đắp mặt nạ đất sét là cách thanh lọc không chỉ hiệu quả mà còn đem lại cực nhiều lợi ích cho làn da. Chính vì vậy, nếu bạn đang gặp phải các vấn đề liên quan đến mụn, dầu thừa, tắc nghẽn lỗ chân lông hay có làn da sần sùi, xỉn màu thì hãy chọn cho mình một sản phẩm phù hợp để khắc phục vấn đề nhanh và hiệu quả hơn.

5 cách đắp mặt nạ dầu dừa dưỡng da trắng sáng, mềm mịn: (VOH) – Đắp mặt nạ dưỡng da là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da. Nhưng muốn có làn da trắng mịn không tì vết thì bạn nhất định phải biết các cách đắp mặt nạ dầu dừa siêu hiệu quả này.

Điểm danh 4 công thức mặt nạ dưỡng ẩm cho da dầu: (VOH) – Thiếu độ ẩm chính là nguyên nhân hàng đầu khiến da dầu nhờn rít và dễ nổi mụn? Vì vậy, bạn đừng quên bổ sung các cách đắp mặt nạ dưỡng ẩm cho da dầu này vào chu trình skincare của mình.