Top 5 sữa rửa mặt trị mụn cho nam

(VOH) - Mụn không chỉ ảnh hưởng đến phái đẹp mà còn là vấn đề khiến cả phái mạnh phải đau đầu. Những loại sữa rửa mặt trị mụn cho nam dưới đây sẽ giúp 'đấng mày râu' xử lý mụn nhanh và hiệu quả hơn.

Các loại sữa rửa mặt trị mụn cho nam trên thị trường hiện nay rất đa dạng, tuy nhiên bạn có biết đâu là sản phẩm thích hợp với làn da của mình? 5 loại sữa rửa mặt dưới đây sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn để có thể ‘tiêu diệt’ mụn nhanh gọn và lấy lại làn da sáng sạch.

  1. Neutrogena Men Skin Clearing Acne Wash

Neutrogena Men Skin Clearing Acne Wash là sữa rửa mặt trị mụn cho nam đến từ thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng của Mỹ. Điểm sáng của sản phẩm này đến từ công thức có chứa 2% salicylic acid  – một loại acid thuộc nhóm BHA được sử dụng cực phổ biến trong việc điều trị , ngăn ngừa các tình trạng mụn (mụn trứng cá, mụn đầu đen…) nhờ công dụng làm sạch lỗ chân lông và chống viêm.

voh-sua-rua-mat-tri-mun-cho-nam-voh.com.vn-anh1
2% salicylic acid của loại sữa rửa mặt trị mụn cho nam này sẽ giúp bạn khắc phục vấn đề hiệu quả hơn (Nguồn: Internet)

Ngoài ra, Neutrogena Men Skin Clearing Acne Wash cũng được nhà sản xuất cam kết là có khả năng làm sạch dịu nhẹ, không chứa dầu (dầu có thể làm trầm trọng thêm tình trạng mụn, đặc biệt là ở da dầu) hay các thành phần làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Nhờ đó mà bạn có thể vừa giảm thiểu, cải thiện mụn vừa ngăn ngừa chúng quay trở lại một cách hiệu quả. Tuy nhiên vì salicylic acid có xu hướng phù hợp với da dầu hơn nên hãy cân nhắc nếu bạn có làn da quá khô hoặc quá nhạy cảm.

  1. L'oréal Paris Hydra Energetic Extreme Cleanser 

So với nữ giới thì làn da của nam giới thường có xu hướng tiết bã nhờn nhiều hơn. Đây chính là điều kiện để mồ hôi, bụi bẩn, ô nhiễm và vi khuẩn… tích tụ gây nên các tình trạng mụn như mụn đầu đen, mụn trứng cá... Với công thức từ than hoạt tính – thành phần có khả năng“hút” và loại bỏ cặn bẩn siêu đỉnh, L'oréal Paris Hydra Energetic Extreme Cleanser sẽ giúp bạn làm sạch sâu để giảm thiểu mụn đồng thời giữ cho làn da luôn tươi mới, khỏe mạnh.

voh-sua-rua-mat-tri-mun-cho-nam-voh.com.vn-anh2
Công thức từ than hoạt tính có khả năng làm sạch da hiệu quả mà vẫn dịu nhẹ (Nguồn: Internet)

Bên cạnh vai trò của một loại sữa rửa mặt trị mụn cho nam, L'oréal Paris Hydra Energetic Extreme Cleanser còn có thể giúp bạn chống lại các vấn đề da thường gặp ở nam giới do tác hại của ô nhiêm môi trường như nhờn dính, xỉn màu, lỗ chân lông bị tắc nghẽn… Chính vì vậy, nếu bạn muốn tìm một sản phẩm làm sạch dịu nhẹ nhưng vẫn hiệu quả và đặc biệt là có khả năng trị, ngăn ngừa mụn hay cải thiện sức khỏe của làn da thì có thể tham khảo sản phẩm này.

  1. Rohto Oxy Total Anti-Acne

Oxy được biết đến là dòng sản phẩm chăm sóc da dành cho nam của Rohto – tập đoàn Nhật Bản – và có mặt ở thị trường Việt Nam từ khá sớm. Trong các sản phẩm làm sạch da thì Rohto Oxy Total Anti-Acne là một trong những loại sữa rửa mặt trị mụn cho nam có công thức được đánh giá là khá nhẹ nhàng và hiệu quả.

voh-sua-rua-mat-tri-mun-cho-nam-voh.com.vn-anh3
Rohto Oxy Total Anti-Acne là sữa rửa mặt trị mụn cho nam cực quen thuộc (Nguồn: Internet)

Trong khi salicylic đánh bật cặn bẩn trong lỗ chân lông, ngăn ngừa sự hình thành của các nốt mụn mới thì tinh chất trà xanh có trong loại sữa rửa mặt này sẽ giúp bạn làm dịu da, kháng khuẩn từ đó cải thiện tình trạng mụn. Ngoài ra, với hàm lượng vitamin B3 được bổ sung thì Rohto Oxy Total Anti-Acne cũng có thể hỗ trợ việc kiểm soát dầu trên da đồng thời hạn chế để lại vết thâm sau mụn.

  1. Sebamd Clear Face Antibacterial Cleansing Foam

Sebamd Clear Face Antibacterial Cleansing Foam là sữa rửa mặt trị mụn, kháng khuẩn có xuất xứ từ Đức với khả năng làm sạch dịu nhẹ, giúp da luôn thông thoáng để ngăn ngừa và cải thiện các tình trạng mụn. Một trong những ưu điểm của sản phẩm này là có có độ ph cực kỳ lý tưởng (5,5), không chứa xà phòng, không chứa cồn. Do đó, dù bạn có làn da khô hay da nhạy cảm thì vẫn có thể yên tâm sử dụng.

voh-sua-rua-mat-tri-mun-cho-nam-voh.com.vn-anh4
Sebamd Clear Face Antibacterial Cleansing Foam được xem là loại sữa rửa mặt trị mụn cho nam có thể đem đến kết quả tốt (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, bàn về khả năng trị mụn của Sebamd Clear Face Antibacterial Cleansing Foam thì phải nhắc tới sự có mặt của Montaline C40 và panthenol. Trong khi Montaline C40 có thể chống lại vi khuẩn và ngăn ngừa sự hình thành của mụn nhọt và mụn đầu đen thì panthenol sẽ giúp bạn tái tạo các vùng da bị tổn thương, kích thích và viêm. Nhờ đó mà quá trình điều trị mụn sẽ được đẩy nhanh và cho kết quả tốt hơn. Đây cũng chính là lý do mà Sebamd Clear Face Antibacterial Cleansing Foam trở thành một trong những loại sữa rửa mặt trị mụn cho nam khá được ưa chuộng.

  1. Bulldog Oil Control Face Wash

Da dầu cùng với bã nhờn dư thừa vừa là nguyên nhân vừa là yếu tố khiến cho tình trạng mụn trầm trọng hơn. Mặc dù không phải là sữa rửa mặt trị mụn cho nam nhưng Bulldog Oil Control Face Wash lại có khả năng kiểm soát dầu, hỗ trợ giảm thiểu đồng thời ngăn ngừa mụn khá hiệu quả nhờ chứa các thành phần như nước cây phỉ (witch hazel), vỏ cây liễu, cây bách xù.

voh-sua-rua-mat-tri-mun-cho-nam-voh.com.vn-anh5
Các chàng trai sở hữu da dầu có thể dùng Bulldog Oil Control Face Wash như một loại sữa rửa mặt trị mụn (Nguồn: Internet)

Khả năng làm sạch sâu nhưng không khiến da bị khô của loại sữa rửa mặt dành cho da nhờn này cũng khiến nó trở thành lựa chọn lý tưởng cho quá trình điều trị mụn. Đặc biệt Bulldog cũng được biết đến là thương hiệu chăm sóc da dành cho nam của Anh nổi tiếng với các sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên, không chứa các chất độc hại. Do đó, bạn có thể yên tâm về độ an toàn và lành tính của sản phẩm này.

Dù không cầu kỳ trong việc chăm sóc diện mạo thì một sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn cho nam cũng là thứ cần thiết để phái mạnh có thể khắc phục và ‘tiêu diệt’ mụn hiệu quả hơn. Chính vì vậy, bạn đừng quên tham khảo và lựa chọn sản phẩm thích hợp để nhanh chóng lấy lại cho mình vẻ ngoài hoàn hảo.

Giày lười nam và những kiến thức cơ bản giúp bạn trở thành chàng trai sành điệu: (VOH) - Giày lười nam có bao nhiêu loại, mỗi loại khác nhau thế nào và nên phối đồ ra sao cho phù hợp? Những câu hỏi tưởng đơn giản nhưng không phải chàng trai nào cũng biết.

Những kiểu tóc undercut ngắn cực thích hợp cho nam giới vào mùa hè: (VOH) - Tóc undercut vốn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của phái mạnh trong những năm gần đây, nhưng liệu bạn đã biết kiểu tóc nào thực sự phù hợp với mình chưa?