Top 8 lọ sữa rửa mặt cho da khô giúp bạn ‘đánh bật’ bong tróc, hanh hao

(VOH) – Nhẹ nhàng, không làm tắc lỗ chân lông, gây mụn hay kích ứng và có khả năng giữ ẩm cho da là những tiêu chí chọn sữa rửa mặt cho da khô. Nếu còn phân vân bạn có thể ‘nghía qua’ những gợi ý này.

Trên thực tế, chọn sữa rửa mặt cho da khô là việc khá quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề của bạn. Do đó, hãy cẩn thận với bảng thành phần đồng thời tham khảo ngay 8 sản phẩm nhẹ nhàng nhưng vẫn hiệu quả sau đây.

  1. Garnier SkinActive Gentle Sulfate-Free Cleanser

voh-sua-rua-mat-cho-da-kho-voh.com.vn-1
Garnier SkinActive Gentle Sulfate-Free là sữa rửa mặt cho da khô mụn, dễ nổi mụn

Các sản phẩm làm sạch da quá mạnh, chứa đầy sulfate sẽ phá vỡ hàng rào bảo vệ ở da khô dẫn đến tình trạng mất cân bằng và nổi mụn. Với khả năng loại bỏ cặn bẩn, dầu thừa tốt nhưng không gây khô căng thì Garnier SkinActive Gentle Sulfate-Free Cleanser chính là một trong những lọ sữa rửa mặt lý tưởng cho da khô mụn, dễ nổi mụn. Ngoài ra, công thức dưỡng ẩm nhẹ, được bổ sung glycerin đồng thời không chứa các thành phần như sulfate, cồn, hương liệu… của sản phẩm này cũng sẽ giúp bạn chăm sóc làn da của mình hiệu quả hơn.

  1. Philosophy Purity Made Simple One-Step Facial Cleanser

voh-sua-rua-mat-cho-da-kho-voh.com.vn-2
Philosophy Purity Made Simple One-Step Facial Cleanser là chai sữa rửa mặt cho da khô nhận được rất nhiều lời khen

Luôn nằm trong top những loại sữa rửa mặt được các tín đồ skincare yêu thích và đạt được nhiều giải thưởng, Philosophy Purity Made Simple One-Step Facial Cleanser là sản phẩm 3 trong 1 có khả năng làm sạch da, bụi bẩn, dầu và lớp makeup chỉ nhờ 1 bước. Với công thức nhẹ nhàng, không mùi, chứa đầy chiết xuất thiên nhiên có lợi cho việc làm mềm, giữ ẩm, làm dịu và trẻ hóa làn da thì đây cũng là một trong những loại sữa rửa mặt cho da khô, (bao gồm cả da khô nhạy cảm) rất đáng để đầu tư. Ngoài ra, vì Philosophy Purity Made Simple One-Step Facial Cleanser có thể thể loại bỏ cả sản phẩm trang điểm (trong trường hợp chỉ makeup nhẹ) nên bạn cũng có thể cân nhắc đến chúng nếu không muốn sử dụng quá nhiều sản phẩm làm sạch.

  1. Clinique Liquid Facial Soap Extra-Mild

voh-sua-rua-mat-cho-da-kho-voh.com.vn-3
Muốn tìm sữa rửa mặt cho da khô đến rất khô, bạn có thể tham khảo Clinique Liquid Facial Soap Extra Mild

Clinique Liquid Facial Soap Extra Mild là sữa rửa mặt cho da khô cho đến rất khô được chính các bác sĩ da liễu phát triển do đó bạn có thể yên tâm về độ lành tính và dịu nhẹ. Bằng việc loại bỏ cặn bẩn, dầu thừa mà không làm bong tróc hay ảnh hưởng đến độ ẩm tự nhiên, sản phẩm này sẽ giúp bạn duy trì vẻ sạch mịn và ẩm mượt cho làn da của mình. Đặc biệt, bảng thành phần không có sự xuất hiện của paraben, hương liệu, dầu khoáng, silicone… của Clinique Liquid Facial Soap Extra-Mild cũng khiến nó trở thành lựa chọn cực phù hợp với cả các bạn có da khô nhạy cảm.

  1. La Roche-Posay Toleriane Hydrating Gentle Cleanser

voh-sua-rua-mat-cho-da-kho-voh.com.vn-4
La Roche-Posay Toleriane Hydrating Gentle phù hợp với cả da khô nhạy cảm

Được tạo thành từ các thành phần làm sạch hiệu quả, La Roche-Posay Toleriane Hydrating Gentle Cleanser giúp bạn nhẹ nhàng cuốn đi lớp dầu thừa, bụi bẩn và tạp chất để khôi phục sự thoải mái cho làn da. Tuy nhiên, thay vì loại bỏ cả lớp màng ẩm thì sản phẩm này lại có thể đóng góp vào việc củng cố và duy trì hàng rào bảo vệ tự nhiên nhờ công thức được bổ sung ceramide-3, niacinamide và glycerin. Thêm vào đó, La Roche-Posay Toleriane Hydrating Gentle Cleanser cũng không chứa paraben, dầu khoáng hay hương liệu lại được thử nghiệm trên da nhạy cảm bởi bác sĩ da liễu nên chúng cũng là một trong những loại sữa rửa mặt cho da khô nhạy cảm khá hoàn hảo.

  1. Glossier Milky Jelly Cleanser

voh-sua-rua-mat-cho-da-kho-voh.com.vn-5
Glossier Milky Jelly Cleanser có thể dùng cho mọi loại da bao gồm cả da khô

Mặc dù là sản phẩm có thể sử dụng cho mọi loại da nhưng công thức có độ ph cân bằng, làm sạch nhẹ nhàng, an toàn và chứa cả thành phần cải thiện của Glossier Milky Jelly Cleanser cũng cực phù hợp với làn da khô. Ngoài công dụng cơ bản của một loại sữa rửa mặt, chúng còn góp phần vào việc bảo vệ, chữa lành và khôi phục hàng rào bảo vệ tự nhiên của da. Nhờ đó mà bạn có thể vừa giảm thiểu vừa ngăn ngừa các tình trạng kích thích, khó chịu, mất độ ẩm thường gặp ở loại da này.

  1. Mad Hippie Cream Cleanser

voh-sua-rua-mat-cho-da-kho-voh.com.vn-6
Mad Hippie Cream Cleanser được đánh giá là một trong những loại sữa rửa mặt cho da khô tốt nhất

Mad Hippie Cream Cleanser được mệnh danh là một trong những loại sữa rửa mặt tốt nhất dành cho da khô và cũng là sản phẩm nhận được rất nhiều sự ưu ái từ cộng đồng làm đẹp. Tất cả là nhờ công thức có độ ph phù hợp, hỗ trợ cân bằng dầu tự nhiên, không gây khô lại chứa đầy các thành phần chiết xuất có lợi với tình trạng bong tróc hay kích thích thường gặp ở da khô (jojoba, hoa lan, trà xanh, tảo…). Do đó, nếu bạn muốn tìm một loại sữa rửa mặt cho hiệu quả làm sạch tốt, không gây căng rát, lành tính lại được bổ sung chất dưỡng ẩm, chống oxy hóa thì nhất định đừng bỏ qua sản phẩm này.

  1. CeraVe Hydrating Cleanser

voh-sua-rua-mat-cho-da-kho-voh.com.vn-7
Các dòng sữa rửa mặt của CeraVe đều rất lành tính và nhận được nhiều sự tin tưởng

CeraVe Hydrating Cleanser là sữa rửa mặt cho da khô có thể sử dụng cho cả các trường hợp bị eczema (đã được công nhận bởi National Eczema Association – một tổ chức về eczema). Được tạo ra với khả năng làm sạch nhẹ nhàng mà không phá vỡ lớp màng ẩm tự nhiên, sản phẩm này còn có thể cấp, giữ ẩm đồng thời củng cố khả năng tự bảo vệ của da nhờ các thành phần như hyaluronic acid, ceramide. Ngoài ra, vì bảng thành phần không có sự góp mặt của các chất dễ gây kích ứng hay gây mụn nên CeraVe Hydrating Cleanser cũng sẽ phù hợp với các bạn có da khô nhạy cảm.

  1. Neutrogena Ultra Gentle Hydrating Cleanser

voh-sua-rua-mat-cho-da-kho-voh.com.vn-8
Neutrogena Ultra Gentle Hydrating Cleanser có thể dùng cho cả làn da nhạy cảm nhất

Có công thức đơn giản, dịu nhẹ nên sữa rửa mặt cho da khô Neutrogena Ultra Gentle Hydrating Cleanser sẽ là gợi ý tốt cho các bạn có da nhạy cảm, thậm chí là rosacea và eczema. Chúng hoạt động bằng cách loại bỏ dầu thừa cặn bẩn trong khi vẫn bảo vệ và giữ ẩm cho da do đó sẽ không xảy ra tình trạng khô căng sau khi rửa mặt. Thêm vào đó, sản phẩm này cũng không gây mụn, gây dị ứng hay chứa hương liệu đồng thời được chính bác sĩ da liễu phát triển nên bạn có thể yên tâm về độ an toàn và lành tính.

Chọn đúng sữa rửa mặt cho da khô là cách giúp chúng ta vừa chăm sóc, bảo vệ vừa ngăn ngừa các vấn đề tốt hơn do đó đừng ngại bỏ thời gian tìm hiểu cũng như thử nghiệm. Đặc biệt, với những gợi ý trên hi vọng bạn sẽ sớm tìm được cho mình sản phẩm thực sự phù hợp và hiệu quả.

Nguồn ảnh: Internet

5 loại sữa rửa mặt trị mụn cho da dầu an toàn và hiệu quả: (VOH) - Sử dụng sữa rửa mặt trị mụn cho da dầu có thể giúp bạn điều trị mụn nhanh và hiệu quả. Tuy nhiên, bạn có biết sản phẩm này cũng phải được lựa chọn đúng cách mới đáp ứng tốt nhu cầu của mình?

7 quy tắc rửa mặt đúng cách để da sạch mịn, sáng khỏe: (VOH) - Rửa mặt là một bước chăm sóc da tưởng như đơn giản nhưng hầu hết chúng ta đều không thực sự rửa mặt đúng cách.