Top thực phẩm và chất bổ sung giảm quầng thâm mắt hiệu quả

(VOH) – Điểm danh top thực phẩm và chất bổ sung chẳng những giảm quầng thâm mắt lâu năm hiệu quả mà còn giúp mắt khỏe đẹp, tràn đầy sức sống và không bị lão hóa sớm.

Giảm quầng thâm mắt bằng những mẹo nhỏ tại nhà chỉ là cách tạm thời và khó có thể giúp chúng ta giải quyết vấn đề một cách lâu dài. Vì vậy, ngoài thói quen skincare phù hợp, bạn nhớ chăm chỉ nạp những chất bổ sung hoặc các loại thực phẩm dưới đây để cải thiện đôi mắt gây kém sắc thật nhanh chóng, bền vững và hiệu quả.

1. Sắt

Top thực phẩm và chất bổ sung giảm quầng thâm mắt hiệu quả 1

Thiếu máu là một trong những nguyên nhân gây quầng thâm mắt khá phổ biến. Vì vậy, nếu tình trạng của bạn xuất phát từ lý do này thì hãy chăm chỉ bổ sung sắt để xử lý vấn đề từ bên trong.

Xem thêm: Thiếu sắt thừa sắt có hại cho cơ thể như thế nào?

2. Vitamin B12

Top thực phẩm và chất bổ sung giảm quầng thâm mắt hiệu quả 2

Điều trị chứng thiếu hụt vitamin B12 có thể giúp cải thiện tình trạng thâm mắt, đặc biệt là với những người ăn chay trường. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn ăn thịt thì chất bổ sung này cũng hữu ích nên nhớ tăng cường vào chế độ ăn uống của mình.

Xem thêm: Hiểu rõ 5 lợi ích của vitamin B12 để không bị thiếu máu và suy giảm trí nhớ

3. Vitamin K

Top thực phẩm và chất bổ sung giảm quầng thâm mắt hiệu quả 3

Vitamin K đã được chứng minh là có khả năng làm giảm quầng thâm mắt. Dưới vai trò một chất bổ sung, ngoài việc cải thiện tuần hoàn vùng quanh mắt thì loại vitamin này cũng rất quan trọng với sức khỏe xương và hệ thống tim mạch nên bạn nhớ bổ sung đều đặn.

Xem thêm: Bổ sung vitamin K bằng những thực phẩm này sẽ giúp bạn duy trì quá trình đông máu và chắc khỏe xương

4. Vitamin C

Top thực phẩm và chất bổ sung giảm quầng thâm mắt hiệu quả 4

Vùng da quanh mắt tiếp xúc nhiều với ánh nắng hay bị lão hóa sớm đều là những nguyên nhân gây thâm phổ biến. Bằng cách vừa bảo vệ da vừa thúc thẩy cơ thể sản xuất collagen, vitamin C hoàn toàn có thể giúp chúng ta khắc phục mắt “gấu trúc” một cách hiệu quả.

Xem thêm: Ngoài cam, chanh, bạn có thể bổ sung vitamin C cho cơ thể bằng các thực phẩm này

5. Cà chua

Top thực phẩm và chất bổ sung giảm quầng thâm mắt hiệu quả 5

Cà chua chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh có tác dụng bảo vệ các mạch máu mỏng manh dưới mắt đồng thời hỗ trợ lưu thông máu. Loại thực phẩm này cũng rất giàu lycopene, lutein, beta carotene, quercetin và vitamin C có lợi cho việc giảm thiểu quầng thâm mắt, duy trì làn da khỏe đẹp. Do đó, muốn nhận được hiệu quả làm đẹp nhân đôi thì bạn hãy năng sử dụng chúng trong bữa ăn hàng ngày.

Xem thêm: 10 tác dụng tuyệt vời của cà chua

6. Dưa leo

Top thực phẩm và chất bổ sung giảm quầng thâm mắt hiệu quả 6

Đắp dưa leo lên mắt có thể giúp bạn làm dịu và giảm quầng thâm mắt hay sưng mắt cấp tốc. Tuy nhiên, nếu ăn chúng, chúng ta thậm chí còn nhận được nhiều lợi ích hơn nữa. Bởi ngoài việc chứa hàm lượng nước cao giúp cấp ẩm cho vùng da dưới mắt từ bên trong để giảm thâm quầng thì dưa leo còn chứa silica có tác dụng thúc đẩy sản xuất collagen. Nhờ đó mà nguyên nhân gây thâm mắt phổ biến nhất là lão hóa có thể vừa được khắc vừa được ngăn ngừa hiệu quả.

Xem thêm: Đây là lý do phụ nữ luôn thích đắp mặt nạ dưa leo và nhà nhà đều ăn dưa leo ít nhất 1 lần/tuần

7. Hạt mè (hạt vừng)

Top thực phẩm và chất bổ sung giảm quầng thâm mắt hiệu quả 7

Nguồn chất chống oxy hóa trong hạt vừng có khả năng cải thiện tình trạng mệt mỏi khá tốt từ đó góp phần giảm thiểu mắt thâm quầng. Hàm lượng vitamin E siêu có lợi cho sức khỏe tổng thể của đôi mắt hay làn da trong loại hạt này cũng là lý do mà bạn nên bổ sung gấp chúng vào chế độ ăn uống của mình.

Xem thêm: Vì sao người Nhật xem HẠT MÈ là thứ giúp ‘trường sinh bất lão’?

8. Quả mọng

Top thực phẩm và chất bổ sung giảm quầng thâm mắt hiệu quả 8

Các loại quả mọng sẫm màu điển hình như việt quất, lý chua đen, mâm xôi đen… đều chứa anthocyanin. Đây là một chất chống oxy hóa có khả năng cải thiện lưu lượng máu đến mắt đồng thời cung cấp oxy cho các mô xung quanh mắt để giảm quầng thâm. Do đó, muốn cải thiện vẻ ngoài kém sắc, mệt mỏi hiệu quả và bền vững từ bên trong thì bạn nhớ năng ăn nhóm quả này.

9. Dưa hấu

Top thực phẩm và chất bổ sung giảm quầng thâm mắt hiệu quả 9

Dưa hấu chứa hàm lượng nước cao tương tự như dưa leo và có khả năng bảo vệ mạch máu tương tự như cà chua nhờ hàm lượng lycopene dồi dào. Điểm cộng không thể bỏ qua của loại quả này là chúng cũng rất giàu vitamin A, vitamin C có lợi cho sức khỏe đôi mắt cũng như công cuộc chống lão hóa. Vì vậy, muốn giảm quầng thầm mắt nhanh chóng, ngoài thói quen skincare hay lối sống lành mạnh bạn hãy thử ưu tiên ăn dưa hấu nhiều hơn các loại quả khác một chút.

Xem thêm: Ăn trái dưa hấu thường xuyên nhưng bạn có hiểu hết về thức quả ‘xanh vỏ đỏ lòng’ này chưa?

10. Cam

Top thực phẩm và chất bổ sung giảm quầng thâm mắt hiệu quả 10

Cam rất giàu vitamin A và vitamin C. Cả hai đều giúp ích cho quá trình sản xuất collagen, loại bỏ các gốc tự do gây xỉn màu, thâm sạm trên da. Đó là lý do vì sao mà thói quen ăn loại quả này đặc biệt có lợi cho việc giảm quầng thâm mắt nói riêng và làm đẹp da, chống lão hóa nói chung.

Xem thêm: Quả cam ‘hội tụ’ nhiều dưỡng chất quý giúp cải thiện sức khỏe nhưng khi dùng bạn cần ‘nằm lòng’ những điều gì?

11. Thực phẩm giàu vitamin E

Top thực phẩm và chất bổ sung giảm quầng thâm mắt hiệu quả 11

Vitamin E giảm quầng thâm mắt bằng cách chống lại các gốc tự do gây nếp nhăn, lão hóa và “xóa” mờ vết thâm. Chúng cũng đặc biệt có lợi cho việc cải thiện và duy trì vẻ căng mịn cho làn da nên bạn chớ bỏ qua nếu muốn sở hữu nhan sắc trẻ trung, rạng rỡ.

Xem thêm: Top 5 thực phẩm giàu vitamin E, bạn cần bổ sung để ngừa ung thư, chống lão hóa và làm đẹp da

Áp dụng các biện pháp giảm quầng thâm mắt từ bên ngoài thôi là chưa đủ để cải thiện vấn đề một cách hiệu quả và lâu dài. Do đó, bạn nhớ xây dựng cho mình thói quen ăn uống lành mạnh, nạp thêm chất bổ sung cũng như các loại thực phẩm gợi ý ở trên nhận được kết quả nhanh chóng nhất.

Nguồn ảnh: Internet