Trị nám bằng laser có tốt không? Làm thế nào để trị nám bằng laser hiệu quả?

(VOH) – Trị nám bằng laser được xem là một trong những phương pháp nhanh chóng và hiệu quả nhất hiện nay. Tuy nhiên, muốn điều trị an toàn và hiệu quả thì bạn buộc phải ‘nằm lòng’ những điều sau.

Nám là một trong những vấn đề da hay bệnh lý da xuất hiện rất phổ biến ở phụ nữ, đặc biệt là độ tuổi ngoài 30. Để khắc phục vấn đề này, ngoài thói quen chăm sóc da hay điều trị tại nhà, các chị em thường tìm đến phương pháp thẩm mỹ công nghệ cao như laser. Tuy nhiên, vì hiệu quả trị nám bằng laser có sự khác biệt khá lớn giữa các trường hợp nên vấn đề có nên trị nám bằng laser hay không trở thành nỗi băn khoăn của nhiều người.

  1. Trị nám bằng laser có tốt không? Có nên trị nám bằng laser?

Trong những năm gần đây, trị nám bằng laser được áp dụng khá phổ biến nhờ ưu điểm nhanh chóng và hiệu quả. Chúng cũng được đánh giá là phương pháp tối ưu nhất trong việc điều trị tình trạng tăng sắc tố da này ở phụ nữ ngoài 30.

voh-tri-nam-bang-laser-voh.com.vn-1

Điều trị nám bằng laser sử dụng ánh sáng kết hợp với thuốc đặc trị tác động đến hắc tố melanin ở lớp bề mặt, phân hủy thành những hạt li ti rồi đào thải ra ngoài cơ thể theo cơ chế tự nhiên. Ngoài ra, nó cũng kích thích sự phát triển của các tế bào da mới khỏe mạnh và sáng màu hơn giúp chúng ta khôi phục vẻ mịn màng, rạng rỡ trong khoảng 1 – 2 tuần.

Tuy nhiên, cũng giống như các phương pháp điều trị khác, trị nám da mặt bằng laser cũng tiềm ẩn những nguy cơ nhất định. Một trong số đó có thể kể tới các trường hợp bị mất sắc tố da hoặc nám đậm lên do chọn năng lượng hoặc thông số máy không phù hợp, không chăm sóc da đúng cách sau khi điều trị nám bằng laser… Ngoài ra, hiện nay việc chỉ áp dụng duy nhất một cách điều trị cũng không thể đem lại kết quả tốt nên ngoài trị nám bằng laser chúng ta còn phải kết hợp với nhiều phương pháp khác. 

voh-tri-nam-bang-laser-voh.com.vn-2

Mặc dù vậy, trong thời điểm hiện tại trị nám bằng laser vẫn là một trong những lựa chọn rất đáng để chị em cân nhắc. Việc có nên trị nám bằng laser hay không sẽ phụ thuộc chủ yếu vào nhu cầu của từng người đặc biệt địa chỉ thực hiện. Bởi chất lượng máy, loại laser, chuyên môn, kinh nghiệm của bác sĩ và phác đồ điều trị là những yếu tố quyết định phần lớn hiệu quả, độ an toàn của quá trình trị nám da mặt bằng laser.

  1. Trị nám bằng laser có hết không?

Điều trị nám bằng laser đúng cách, chọn đúng loại laser sẽ giúp bạn nhận được hiệu quả tốt trong việc “xóa” nám tuy nhiên nám có quay trở lại không hay hết hoàn toàn hay không lại là vấn đề khác. Nguyên nhân là bởi laser chỉ phá hủy hắc sắc tố dưới da thành từng mảnh nhỏ và đào thải chúng ra ngoài cơ thể còn việc loại bỏ khả năng nám quay trở lại thì phải trông chờ vào nỗ lực tái tạo và nuôi dưỡng da bên trong của mỗi người, tức là quy trình chăm sóc và bảo vệ sau đó. Với trường hợp trị nám bằng laser có hết hay không thì kết quả sẽ tùy thuộc vào từng trường hợp (nặng/ nhẹ) cũng như cách điều trị (chuyên môn, kinh nghiệm của người điều trị…).

  1. Giá trị nám bằng laser

voh-tri-nam-bang-laser-voh.com.vn-3

Giá trị nám bằng laser sẽ phụ thuộc vào các yếu tố:

  • Mức độ nặng nhẹ của nám và số lần điều trị nám: Nám da nhẹ, vùng nám nhỏ, nằm ở lớp thượng bì sẽ dễ điều trị và có thời gian trị liệu nhanh hơn so với nám da nặng, nhiều, chân nám sâu, cần thời gian trị liệu kéo dài. Do đó, mức chi phí phải bỏ ra sẽ có sự khác biệt với từng trường hợp cụ thể.
  • Công nghệ laser điều trị: Những dòng máy laser cao cấp và hiện đại thường cho kết quả điều trị tốt hơn so với những dòng máy laser đời cũ do đó chi phí dành cho việc sử dụng chúng cũng đắt hơn.
  • Địa chỉ trị nám bằng laser: các địa chỉ trị nám uy tín, chất lượng được đầu tư về cơ sở vật chất, hệ thống máy móc với bác sĩ có chuyên môn, kinh nghiệm sẽ sở hữu mức giá trị nám cao hơn tuy nhiên đi liền với nó là chất lượng và kết quả có giá trị thực tế cho người điều trị.
  1. Quy trình trị nám bằng laser

voh-tri-nam-bang-laser-voh.com.vn-4

Tùy theo địa chỉ hay công nghệ áp dụng mà quy trình trị nám bằng laser sẽ có đôi chút khác biệt tuy nhiên bạn có thể tham khảo các bước sau:

  • Thăm khám, xác định tình trạng, mức độ nám da và lựa chọn cách thức dùng laser điều trị.
  • Làm sạch vùng da cần điều trị.
  • Tiến hành trị nám bằng máy laser.
  • Làm lạnh, làm dịu vùng điều trị ngay sau khi điều trị bằng laser để giảm cảm giác khó chịu và hạn chế tổn thương.
  1. Chăm sóc da sau khi trị nám bằng laser

voh-tri-nam-bang-laser-voh.com.vn-5

Chăm sóc da sau khi trị nám bằng laser là bước cực kỳ quan trọng vì nó không chỉ quyết định đến hiệu quả trị nám tận gốc mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng da hay nám của bạn sau này. Vì vậy, hãy lưu ý:

  • Ngay sau trị nám, nên hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, dùng thiết bị điện tử, không dùng tay chạm lên mặt hay trang điểm. Có thể rửa mặt bằng nước muối sinh lý, đắp gạc mát để làm dịu (hỏi ý kiến bác sĩ).
  • Bảo vệ da cẩn thận khỏi ánh nắng mặt trời, che chắn kỹ càng và thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài.
  • Sau khi da đã bớt khó chịu và dần phục hồi, duy trì thói quen chăm sóc da cơ bản và sử dụng các sản phẩm nhẹ nhàng. Tránh sử dụng mỹ phẩm chứa thành phần hoạt chất, tẩy tế bào chết, chà xát da mạnh…
  • Chú trọng và tăng cường các bước skincare làm dịu, phục hồi da.
  • Ăn uống, sinh hoạt điều độ, uống đủ nước, bổ sung thực phẩm có lợi cho làn da.

Xem thêm: 6 ‘nguyên tắc vàng’ giúp bạn chăm sóc da mặt bị nám hiệu quả tại nhà

  1. Những điều cần chú ý để trị nám bằng laser hiệu quả

voh-tri-nam-bang-laser-voh.com.vn-6

  • Hiểu rõ về tình trạng nám da và xác định đúng nguyên nhân để tạo điều kiện cho quá trình điều trị.
  • Chọn địa chỉ trị nám bằng laser uy tín, sở hữu máy móc chất lượng; chọn bác sĩ điều trị có chuyên môn và kinh nghiệm.
  • Tuân thủ thói quen chăm sóc, bảo vệ da trong và sau khi trị nám bằng laser cũng như phác đồ điều trị của bác sĩ.
  • Kiên trì với việc điều trị nám để nhận được kết quả tốt đồng thời duy trì làn da khỏe đẹp lâu dài.

Trị nám bằng laser là phương pháp có thể cho hiệu quả nhanh chóng và được xem là một trong những lựa chọn tối ưu nhất hiện nay. Tuy nhiên, hiệu quả điều trị lại phụ thuộc rất nhiều vào cơ sở thực hiện cũng như chuyên môn của người thực hiện nên bạn nhớ tìm hiểu, cân nhắc cẩn thận để tránh “tiền mất tật mang”.

Nguồn ảnh: Internet

Muốn da sáng đẹp, hết nám thì bạn tuyệt đối đừng bỏ qua 5 loại mặt nạ này: (VOH) – Nám da là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em phụ nữ. Để khắc phục vấn đề này, ngoài các phương pháp điều trị thì bạn có thể áp dụng các công thức mặt nạ trị nám có hiệu quả tốt ngay tại nhà.

Giảm dần thâm nám ngay tại nhà bằng 5 công thức làm đẹp từ nghệ tươi: (VOH) - Với những công thức trị nám bằng nghệ tươi đơn giản có thể thực hiện ngay tại nhà, kiên trì một thời gian, bạn có thể sở hữu làn da trắng sáng, thâm nám mờ dần.