Trọn bộ 'bí kíp' chọn áo khoác da nam vừa 'ngầu' vừa 'xịn'

(VOH) - Áo khoác da nam tốt luôn là một khoản đầu tư xứng đáng của các chàng trai. Thế nhưng liệu bạn đã biết cách chọn lựa ‘món-đồ-phải-có' này thật chất lượng và thời thượng? 

Không bị hạn chế bởi phong cách, không giới hạn độ tuổi, cũng nằm ngoài sự đào thải của thời gian, một chiếc áo khoác da nam tốt đã, đang và sẽ luôn là sự bổ sung đúng đắn trong tủ đồ của bất cứ chàng trai nào. Thế nhưng, đây không phải là một món đồ ‘dễ chơi’ bởi từ chất liệu vốn đã khó nhằn trong cách bảo quản, thêm phom dáng không co giãn khiến bạn không thể phạm sai lầm khi chọn lựa. Nhưng đừng lo, chỉ cần nắm chắc các bước dưới đây thì bạn sẽ hoàn toàn tự tin để lựa chọn một chiếc áo khoác da cho chính mình.

voh-ao-khoac-da-nam-voh.com.vn-1
Những chiếc áo khoác da nam là món-đồ-phải-có của bất cứ chàng trai nào

1. Những mẫu áo khoác da nam phổ biến

Đừng lầm tưởng áo khoác da nam chỉ độc nhất một kiểu dáng, về cơ bản có 3 kiểu áo khoác da ngắn khác biệt, phù hợp với các phong cách và mục đích khác nhau:

1.1 Áo khoác da biker vạt chéo (double rider)

Đây có lẽ là thiết kế được nhiều chàng trai săn đón nhất và được xem là món đồ cổ điển mà bất cứ ai cũng phải có. Mặc dù nó có thể có nhiều biến thể nhưng cấu trúc cơ bản thường có 1 dây kéo phía trước ngực, ve áo rộng và phần cổ áo to bản. Như đã nói đây là chiếc áo khoác da nam thông dụng nhất, nên chúng có thể dễ dàng phối với bất cứ kiểu trang phục nào để tô đậm hơn tính cách của người mặc.

voh-ao-khoac-da-nam-voh.com.vn-2 
Áo khoác kiểu double rider được khá nhiều các bạn nam ưa chuộng bởi sự mạnh mẽ và nam tính

1.2 Áo khoác da bomber

Những chiếc áo khoác da nam dạng này có chiều dài ngang eo, phom dáng rộng rãi và thoải mái hơn kiểu áo double rider. Đa số thiết kế áo khoác da bomber là cổ bẻ như áo sơ mi và được may thêm một lớp lót bên trong (không phải là da) liền lên tới phần cổ để bẻ lộ ra ngoài. Ngoài ra còn có một phiên bản hiện đại hơn với phần cổ ngắn, may bằng thun co giãn đồng nhất với cổ tay và bo ngang eo. Mẫu áo khoác da nam này phù hợp với những bạn theo phong cách năng động, trẻ trung và có thể diện thường ngày mà không cảm thấy bị “quá lố".

voh-ao-khoac-da-nam-voh.com.vn-3
Thiết kế áo khoác da bomber mang đến vẻ năng động, trẻ trung cho người diện

1.3 Áo khoác da tay đua (motor “racer” jacket)

Mẫu áo khoác da theo kiểu tay đua luôn có phần thân may khá ôm vào cơ thể, cổ thấp, thường có nút bấm sát cổ. Đây là kiểu áo hay bị nhiều bạn nhầm lẫn thành kiểu bomber bởi phần cổ thấp. Mẹo nhỏ để phân biệt thiết kế này và bomber là áo khoác da tay đua có phần túi ngang ngực, còn mẫu khoác bomber sẽ là hai túi chéo ngang bụng để bạn đưa tay vào. Kiểu dáng áo khoác da motor “racer" khá kén dáng, vì chúng cần ôm sát phần trên cơ thể nên bạn có thể cân nhắc.

voh-ao-khoac-da-nam-voh.com.vn-4 
Kiểu áo như tay đua moto vừa mang vẻ cổ điển, lại rất "ngầu" cho các chàng cá tính

2. Cách chọn size áo khoác da nam 

Khi mặc áo khoác da nam, bạn sẽ muốn chúng vừa khít cơ thể nhưng không quá bó chặt để còn có thể dễ dàng vận động. Do đó, lúc thử đồ hãy vận động tay một chút như vươn người, vòng tay ôm lấy mình để chắc chắn nó không bị chật ở bất cứ vị trí nào. Ngoài ra, phần tay áo cũng chỉ nên dài vừa chạm đến cổ tay là đẹp nhất. 

voh-ao-khoac-da-nam-voh.com.vn-5
Một chiếc áo khoác da vừa vặn là vai áo phải vừa khít, tay áo chạm cổ tay

Đối với những chiếc áo khoác da biker nam, tốt nhất phần vai áo nên căng vừa phần vai, tránh quá rộng vì chúng sẽ khiến bạn trong luộm thuộm. Còn đối với những kiểu áo bomber bạn có thể mặc rộng một chút để thoải mái hơn. Tốt nhất khi đi thử đồ, bạn nên mặc bộ trang phục mà bạn nghĩ sẽ diện nhiều cùng như áo sơmi, thun hay hoodie... để chắc chắn rằng chiếc áo khoác da đủ rộng với độ dày của lớp áo bên trong.

voh-ao-khoac-da-nam-voh.com.vn-6
Khi thử áo bạn nên vươn vai, vòng tay ôm lấy người để chắc chắn không chật ở bất cứ đâu

voh-ao-khoac-da-nam-voh.com.vn-7 
Đặc biệt nếu bạn muốn mặc kiểu layer, bạn nên diện trang phục bạn tính mặc đến thử áo khoác da

3. Chọn loại áo khoác da nam phù hợp với nhu cầu

Đã nói đến áo khoác da nam thì chất liệu da là điều quan trọng nhất. Da vốn có nhiều đặc điểm đặc thù nên mỗi loại da khác nhau sẽ mang lại cảm giác cũng như phong cách khác biệt. 

3.1 Chọn bền lâu, chọn da bò

Da bò là chất liệu da phổ biến và “hợp túi tiền" bậc nhất để làm áo khoác. Những chiếc áo khoác da bò thường có độ bề lâu, dày dặn, giúp bảo vệ bạn tối đa. Chất liệu này phù hợp với những chiếc áo khoác da kiểu tay đua, bởi độ dày và bền thích hợp để chống chọi với thời tiết thất thường. Những chiếc áo da bò ban đầu thường khá thô và cứng nhưng sau khi diện một thời gian dài chúng sẽ trở nên mềm mại hơn. Ngoài ra, bạn còn có thể chọn chất da heo và da bò rừng cũng có tính chất tương tự như da bò, đặc biệt là da bò rừng sẽ có những vết hằn trên bề mặt tự nhiên khá rõ nét. 

voh-ao-khoac-da-nam-voh.com.vn-8
 Bền lâu, dày dặn và hợp túi tiền là lý do áo khoác nam da bò luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều bạn nam

3.2 Chọn mềm mại, chọn da cừu

Những chiếc áo khoác da nam làm từ da cừu thường mềm mại, dẻo dai và khá nhẹ. Giá thành của loại này luôn cao hơn chất da bò hay ngựa nhưng đầu tư cho một chiếc áo khoác da cừu là đầu tư cho sự thoải mái khi sử dụng. Chất liệu da cừu sẽ phù hợp với các chàng trai thích bề mặt da trơn láng và muốn mặc áo khoác da mỗi ngày, bất kể nắng mưa. Song cũng vì độ nhẹ và mềm ấy mà da cừu đòi hỏi sự chăm sóc kĩ càng hơn vì chúng dễ bị xước, rách khi bạn hoạt động. 

voh-ao-khoac-da-nam-voh.com.vn-9
 Những chiếc áo khoác da làm từ da cừu thường mềm mại và có đọ thoải mái cao

3.3 Chọn thoải mái, chọn da dê

Bạn có biết những chiếc áo khoác của hải quân U.S. Navy’s G-1 và không quân U.S. Air Force’s A-2 của Mỹ đều được làm từ chất liệu da dê? Da dê tựa như "đứa con" lai của da bò và da cừu. Chúng không êm ái như da cừu nhưng vẫn đủ độ mềm và co giãn tốt, chúng cũng không quá thô ráp như da bò nhưng vẫn bền vững trước các biến động. Càng sử dụng lâu, những chiếc áo khoác da nam làm từ da dê sẽ càng bóng và đẹp hơn. Ngoài ra, bề mặt da dê cũng có nhiều vết hằn tự nhiên giúp áo khoác của bạn trông ấn tượng và cao cấp. 

voh-ao-khoac-da-nam-voh.com.vn-10 
Da dê là chất liệu được không quân và thuỷ quân Hoa Kỳ chọn làm áo khoác da

3.4 Chọn khác lạ, chọn da lộn

Chất liệu da lộn vốn là phần mặt trong của lớp da bình thường, thường là da dê hoặc da cừu. Chúng thường mỏng hơn, sờ vào êm tay tương tự như nhung và đa số có màu nâu nhiều hơn. Những chiếc áo khoác nam da lộn luôn mang lại cảm giác khác lạ và trẻ trung hơn khi diện. Tuy nhiên hãy lưu ý, khi diện áo khoác da lộn bạn nên tránh để ướt bởi chúng cực kì khó khô. 

voh-ao-khoac-da-nam-voh.com.vn-11 
Những chàng trai sành điệu không thể nào thiếu một chiếc áo khoác da lộn trong tủ đồ của mình

4. Kiểm tra chất lượng áo khoác da nam

Sau khi đã lựa chọn được chiếc áo khoác da nam ưng ý thì trước khi tính tiền bạn cần kiểm tra lại kĩ lưỡng chất lượng món đồ của mình để tránh những khó chịu, phiền phức đáng tiếc:

  • Kiểm tra đường may: Bạn có thể chỉ ra chiếc áo chất lượng hay không rất rõ nhờ đường may. Liệu ở cuối đường may có bị bung chỉ? Liệu chúng có đủ độ dày để giữ các thành phần của áo? Hãy kiểm tra đường may trong lẫn ngoài, đảm bảo chắc chắn rằng mọi đường chỉ đều dày dặn và gọn gàng. 
  • Chú ý đến lớp lót: Những chiếc áo da kém chất lượng thường có phần lót không thoáng hơi và khó chịu. Những chiếc áo khoác da nam cao cấp thường làm lớp lót ở thân áo và tay áo khác nhau. Lớp lót phần thân áo sẽ thường bằng cotton hoặc vải tổng hợp thông thoáng, còn lớp lót ở tay áo sẽ là vải mỏng, mềm mại. 

voh-ao-khoac-da-nam-voh.com.vn-12
Đường may và lớp lót nói lên rất nhiều về chất lượng chiếc áo khoác da 

  • Kiểm tra dây kéo: Bạn sẽ không bao giờ muốn “rinh” về một chiếc áo khoác da nam với phần dây kéo nặng và khó sử dụng. Hãy thử kéo lên xuống nhiều lần để chắc rằng chúng không gây khó khăn cho bạn hay dễ vướng vào chỉ hay da xung quanh. 

voh-ao-khoac-da-nam-voh.com.vn-13
Đừng quên kiểm tra phần dây kéo trước khi quyết định mua hàng

Nguồn ảnh: Internet

Xem thêm: