Từ bỏ 7 thói quen xấu để có khuôn ngực đẹp và đầy đặn hơn

(VOH) – Cô gái nào cũng mong muốn có một khuôn ngực đầy đặn và săn chắc. Tuy nhiên, nếu bạn có một trong những thói quen xấu dưới đây thì hãy từ bỏ ngay vì chúng chính là nguyên nhân gây chảy xệ.

Thói quen hàng ngày có thể giúp bạn sở hữu vòng 1 “chuẩn đẹp” và quyến rũ nhưng cũng có thể khiến cho tình trạng chảy xệ, mất cân đối ngày càng trầm trọng. Bởi vậy, muốn bảo vệ khuôn ngực của mình, chúng ta cần tránh thực hiện 7 việc sau.

  1. Tăng/ giảm cân đột ngột và nhiều lần

voh-nguc-xe-voh.com.vn-1

Chất béo là "nguyên liệu" chính của vòng 1 nên khi cân nặng của bạn thay đổi, kích thước và hình dạng của ngực cũng có sự biến động không hề nhỏ. Tăng cân/ giảm cân đột ngột, nhiều lần còn khiến da mất đi sự đàn hồi vốn có từ đó khiến cho tình trạng chảy xệ, chùng nhão trở nên tệ hơn. Do đó, không lạm dụng chế độ ăn kiêng cũng như kiểm soát tốt cân nặng chính là cách mà chúng ta có thể áp dụng để bảo vệ vòng 1 của mình.

  1. Mặc áo ngực mọi lúc mọi nơi hay không đúng size

Sự nâng đỡ, hỗ trợ của áo ngực có thể làm suy yếu các cơ ở ngực và khiến cho chúng bị chảy xệ. Ngược lại, áo ngực cũng chính là nhân tố ngăn chặn tình trạng chảy xệ sớm vì nhờ chúng mà vòng 1 không bị di chuyển quá nhiều hay kéo dài các mô liên kết. Bài học rút ra ở đây là bạn cần sử dụng chúng đúng cách, mặc những khi cần thiết và cởi bỏ những khi không cần thiết (ngủ) để tạo cơ hội cho khuôn ngực của mình được nghỉ ngơi.

voh-nguc-xe-voh.com.vn-2

Tương tự như việc mặc áo ngực mọi lúc mọi nơi, mặc áo ngực không đúng size cũng là thói quen xấu có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hình dáng và kích cỡ vòng 1. Do đó, đừng bao giờ xem nhẹ việc lựa chọn nội y vừa vặn, thoải mái và phục vụ riêng cho những mục đích cụ thể (như tập thể dục) nếu bạn không muốn biến chúng thành “thủ phạm” gây chảy xệ.

  1. Không bảo vệ ngực khỏi ánh nắng mặt trời

voh-nguc-xe-voh.com.vn-3

Tia cực tím từ ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng da chảy nhão, chùng xệ. Tác động của chúng cũng có thể phá vỡ collagen – yếu tố duy trì độ đầy đặn và đàn hồi cho vòng 1. Do đó, bạn cần đặc biệt chú ý đến việc bảo vệ da khi mặc những thiết kế cổ sâu để ngăn chặn vấn đề có thể gặp phải ngay từ sớm.

  1. Không uống đủ nước

voh-nguc-xe-voh.com.vn-4

Thiếu nước không phải là nguyên nhân chính hay nguyên nhân trực tiếp gây ra tình trạng ngực chảy xệ nhưng nó có thể cộng hưởng cùng các yếu tố khác để khiến vấn đề trở nên tệ hơn. Cơ thể chúng ta có khoảng 70% trọng lượng là nước, khi bạn không cung cấp đủ, không chỉ sức khỏe, làn da mà kích cỡ, hình dáng vòng 1 cũng bị tác động ít nhiều. Vì vậy, nếu không muốn đau đầu với khuôn ngực xẹp lép thì đừng quên uống đủ nước mỗi ngày.

  1. Chế độ ăn ít chất béo 

voh-nguc-xe-voh.com.vn-5

Chất béo và collagen là những thành phần chủ yếu tạo nên vòng ngực của bạn. Do đó, một chế độ ăn nghèo chất béo, không có chất béo chắc chắn sẽ khiến vòng 1 bị xuống cấp cực kỳ nhanh chóng. Đây cũng chính là lý do vì sao mà việc ăn kiêng hay giảm cân lại trở thành thói quen gây chảy xệ ngực phổ biến.

  1. Hút thuốc

voh-nguc-xe-voh.com.vn-6

Dù bạn hút thuốc theo kiểu chủ động hay thụ động thì chúng cũng có thể gây ra những tác động xấu với bộ ngực. Bằng cách làm giảm lưu lượng máu cung cấp cho bề mặt da cũng như phá vỡ elastin và thúc đẩy quá trình lão hóa, thói quen này sẽ làm mất đi độ đàn hồi, săn chắc, nở nang vốn có. Kết quả là bạn sẽ phải đối mặt với cả sự chảy xệ lẫn suy giảm kích cỡ của vòng 1.

  1. Ngủ sấp

voh-nguc-xe-voh.com.vn-7

Ảnh hưởng đến cả làn da và kích cỡ, hình dáng vòng 1, ngủ sấp, nằm sấp là một trong những thói quen xấu mà bạn nên từ bỏ ngay lập tức. Chúng không chỉ chèn ép đến sự phát triển của ngực mà còn có thể gây biến dạng nếu duy trì trong thời gian dài. Do đó, hãy chọn một tư thế có lợi hơn nếu bạn muốn bảo vệ vóc dáng của mình.

Vòng 1 đầy đặn hay chảy xệ được quyết định bởi rất nhiều yếu tố. Tuy nhiên, xây dựng cho mình những thói quen tốt và tránh những thói quen xấu cũng là việc cần thiết vì chúng cũng góp phần không hề nhỏ cho công cuộc cải thiện vóc dáng của bạn.

Nguồn ảnh: Internet

Giảm cân bằng khoai lang đúng cách để sở hữu dáng thon, eo gọn: (VOH) – Ăn khoai lang giảm cân là bí quyết sở hữu vóc dáng thon gọn của nhiều ngôi sao nổi tiếng. Song muốn giảm cân bằng khoai lang đúng cách và hiệu quả thì bạn cần nắm được vài thông tin cơ bản.

Metabolism là gì? Vai trò của metabolism với giảm cân và giữ dáng: (VOH) – Metabolism là gì, làm cách nào mà chúng có thể tác động đến quá trình giảm cân hay duy trì vóc dáng là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Những thông tin cơ bản sau sẽ giúp bạn giải đáp.