Túi rút - item 'độc-đẹp-tiện' cho nàng cá tính

(VOH) - Túi rút gọn nhẹ và đa năng có thể được dùng với nhiều mục đích và phù hợp với cả nam lẫn nữ. Bạn sẽ cực kỳ năng động khi diện túi rút với nhiều phong cách thời trang khác nhau. 

Trong vài năm qua, túi rút đã trở thành một món đồ hợp thời trang vì có tính linh hoạt và khả năng ứng dụng cao. Chúng có được làm bằng nhiều chất liệu và nhiều kích cỡ khác nhau đồng thời có thể sử dụng cho nhiều dịp như đi chơi, đi làm, đi học. Trong bài viết này bạn sẽ được tìm hiểu tất tần tật về túi rút dây với nhiều điều thú vị xung quanh chúng. 

Sự khác biệt của túi rút với các loại túi khác

Có một số khác biệt chính giữa những loại túi khác và túi dây rút, đây cũng là điều làm nên tên tuổi của chúng:

voh-tui-rut-voh.com.vn-1

Dễ sử dụng: Túi rút rất dễ sử dụng, bạn chỉ cần kéo phần miệng túi để mở và chuỗi dây để đóng túi. Không giống như những loại túi khác, bạn sẽ phải mở hết chốt này đến khóa kia mới có thể sử dụng. Vì vậy nếu xét về độ nhanh chóng và tiện lợi thì không có loại túi nào có thể đánh bại túi dây rút.  

Không gian lưu trữ: Một ba lô túi rút sẽ có một không gian rộng giúp bạn lưu trữ được nhiều đồ. Bạn cũng sẽ không gặp phải phiền toái vì thiếu chỗ chứa đồ và nếu là người hay quên thì việc tìm đồ đã cất trong túi cũng dễ dàng hơn nhiều. Thay vì phải lục lọi từng ngăn một như các loại túi khác thì đối với túi rút, bạn chỉ cần tìm ở một ngăn duy nhất. 

voh-tui-rut-voh.com.vn-2

Cá nhân hóa chiếc túi: Nếu đi mua túi, thông thường bạn sẽ chỉ được lựa chọn những thiết kế có sẵn ở cửa hàng. Nhưng đối với túi rút, bạn hoàn toàn có thể thiết kế cho riêng mình một chiếc túi “có 1 không 2” và tự do lựa chọn kiểu logo cũng như họa tiết trên túi nếu thích, thậm chí là tự trổ tài hội họa để tạo ra sản phẩm của riêng mình.

voh-tui-rut-voh.com.vn-3

Tiện lợi: Túi rút dây thường không quá cồng kềnh như balo và thiết kế nhẹ để tiện di chuyển. Do đó, bạn sẽ không phải “oằn lưng” để vác chiếc túi theo mỗi khi đi ra đường. 

voh-tui-rut-voh.com.vn-4

An toàn: Túi rút rất an toàn vì miệng túi được giữ chặt bởi dây rút. Hãy tưởng tượng bạn đến nơi đông người với một chiếc túi có nhiều ngăn kéo, nếu như không cẩn thận và cảnh giác, kẻ xấu sẽ lợi dụng cơ hội và ra tay với chiếc túi của bạn. 

voh-tui-rut-voh.com.vn-5

Cách chọn túi rút phù hợp 

  1. Kích thước túi rút

Điều đầu tiên bạn sẽ phải làm là ước tính kích thước của vật dụng lớn nhất bạn muốn đặt vào chiếc túi rút dây của mình. Theo nguyên tắc chung, bạn phải chọn túi có chiều rộng lớn hơn vật dụng từ 2 - 4cm để đảm bảo có đủ không gian và không bị hạn chế khi lưu trữ vật dụng cá nhân. Tương tự, chiều dài của túi rút cũng vậy. Vì vậy, bạn nên bắt đầu bằng cách ước tính hoặc đo kích thước của các vật dụng lớn nhất và mua một chiếc túi có chiều dài, chiều rộng phù hợp. 

voh-tui-rut-voh.com.vn-6

  1. Chiều dài dây của túi rút

Hầu hết các túi dây rút sẽ có độ dài tiêu chuẩn. Bạn chỉ cần mua đúng chiều dài và chiều rộng phù hợp thì sẽ có một chiếc túi với độ dài phù hợp. Nếu bạn cảm thấy dây quá dài hoặc quá ngắn thì hãy tùy chỉnh độ dài sao cho dễ sử dụng và cảm thấy tiện lợi nhất. Tránh trường hợp mang túi rút với độ dài không thích hợp vì sẽ dẫn đến tình trạng túi bị xệ hoặc quá cao gây mất thẩm mỹ. 

voh-tui-rut-voh.com.vn-7

  1. Chất liệu của túi rút

Túi dây rút có thể được làm bằng rất nhiều chất liệu khác nhau. Tất cả đều tùy thuộc vào sở thích cũng như mục đích bạn sử dụng chúng trong bao lâu. 

Túi dây rút vải bố

Đây là một chất liệu rất bền và được sử dụng phổ biến khi sản xuất túi dây rút. Có rất nhiều balo dây rút được làm bằng chất liệu này. 

voh-tui-rut-voh.com.vn-8

Ưu điểm:

  • Thân thiện với môi trường và dễ phân hủy sinh học. 
  • Bền chắc.

Nhược điểm: 

  • Chất vải thô.
  • Không kháng nước.

Túi dây rút vải cotton 

Cotton cũng là một chất liệu phổ biến. Vì chất liệu này rất bền, chịu được co giãn nên bạn có thể thoải mái sử dụng hằng ngày mà không lo túi bị hư hỏng nhanh chóng. 

voh-tui-rut-voh.com.vn-9

Ưu điểm: 

  • Dễ tìm mua, hoặc có thể tái chế từ áo cũ.
  • Chất liệu co giãn.

Nhược điểm:

  • Vải mỏng.
  • Khó may. 

Túi dây rút vải dù

Chất liệu này cũng khá quen thuộc. Những chiếc túi rút làm bằng chất liệu này có giá rất rẻ. 

voh-tui-rut-voh.com.vn-10

Ưu điểm: 

  • Không tốn kém.
  • Dễ trang trí theo ý thích. 
  • Không thấm nước. 

Nhược điểm:

  • Chất vải thô. 
  • Khó may bằng tay. 

Bảo quản túi rút đúng cách

Hầu hết túi dây rút đều rất dễ bảo quản. Nếu bạn là người thường “bạ đâu quăng đó” thì loại túi này rất phù hợp với bạn vì có độ bền cao, không dễ hư hỏng và còn có thể giặt bằng máy giặt. Tuy nhiên, hãy lưu ý:

  • Không nên giặt túi rút bằng nước nóng mà nên dùng nước lạnh để giữ được độ bền của vải và không làm sợi vải bị biến dạng. 
  • Sau khi giặt xong, bạn nên giũ thẳng dây túi để dây không bị xoắn lại. 
  • Phơi túi ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. 

Qua bài viết này mong bạn sẽ hiểu hơn về túi rút để lựa chọn được một chiếc túi phù hợp. Túi dây rút giúp bạn thêm phần năng động và cá tính hơn với nhiều màu sắc và họa tiết bắt mắt phù hợp với nhiều mục đích hàng ngày như đi học, đi làm, đi chơi. Túi rút dây tiện lợi là vậy thì sao không sắm ngay “em ấy” về sử dụng thôi nào? 

Nguồn ảnh: Internet

‘Mê lực’ của túi Coach và cách phân biệt thật – giả cho các tín đồ hàng hiệu(VOH) – Túi Coach đến từ đâu, làm sao phân biệt thật – giả và đâu là những mẫu túi Coach đẹp, chúng ta sẽ cùng nhau ‘giải mã’ tất cả qua bài viết này!
Đâu là kiểu túi xách công sở nàng nên sở hữu? (VOH) – Túi xách công sở là một phụ kiện không thể thiếu của chị em văn phòng, cùng xem qua kiểu túi đi làm nào đang được hội chị em ưa chuộng nhé!