Túi xách cho nam giới - tưởng không cần nhưng lại cần không tưởng 

(VOH) - Đâu chỉ có chị em phụ nữ mới được dùng túi xách. Các anh em giờ đây cũng có túi xách đẹp không kém gì chị em đấy.

Hiện nay, ngoài thị trường thời trang cho nữ giới, thời trang nam giới cũng đang phát triển rất mạnh mẽ và phân hóa đa dạng. Những vật dụng thường thấy trong tủ quần áo của chị em phụ nữ cũng được nam giới sử dụng rất nhiều, đặc biệt là túi xách. Cho dù chỉ để đựng những vật dụng cần thiết hay để “mix & match” với tổng thể trang phục, thì túi xách nam đang rất được ưa chuộng và trở thành một vật dụng quan trọng đối với phái mạnh. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách chọn túi xách phù hợp nhất cho nam giới chỉ bằng một vài cách đơn giản. 

  1. Chọn túi xách nam theo kiểu dáng

  • Túi tote cho chàng trai cá tính

Đây là kiểu túi được rất nhiều cô gái yêu thích, nhưng đối với nhiều chàng trai có lẽ túi tote cũng không còn xa lạ gì nữa. Túi tote thường có thiết kế rộng, rất tiện lợi vì đựng được khá nhiều vật dụng. Nhưng đừng vì vậy mà cố nhồi nhét thật nhiều thứ vào trong túi dẫn đến chiếc túi mất đi hình dáng và trở nên nặng nề nhé. Nếu bạn là chàng trai thích phong cách bụi bặm đường phố thì túi tote chính là chiếc túi dành cho bạn đấy. 

voh.com.vn-tui-xach-nam-1

  • Túi xách da sành điệu cho chàng trai công sở

Đối với nhân viên công sở, chắc chắn bạn đã rất quen thuộc với việc sử dụng túi xách da rồi phải không? Những chiếc túi da công sở dành cho nam giới hiện nay được thiết kế rất bắt mắt, trang nhã với kiểu dáng và màu sắc sang trọng. Chất liệu được phái mạnh ưu tiên lựa chọn nhất khi đi làm chính là những chiếc túi được làm bằng da bóng cao cấp và có độ bền tốt.

voh.com.vn-tui-xach-nam-2

  • Balo nam đơn giản cá tính

Nói về mức độ tiện lợi, thì không thể không kể đến balo. Một chiếc balo tiện dụng sẽ rất phù hợp với những chàng trai yêu thích phong cách đơn giản, gọn gàng. Bên cạnh đó, balo ngày càng được thiết kế với nhiều kiểu dáng, màu sắc, chất liệu đa dạng và hướng đến nhiều đối tượng người dùng. Mang balo có thể đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng và nhu cầu thẩm mỹ của bạn. Có rất nhiều các thương hiệu lớn đã tung ra các bộ sưu tập balo thời trang và cao cấp. Bạn có thể sử dụng balo để đi làm, đi học, đi chơi, đi dự sự kiện không quá sang trọng. Nhưng lưu ý không nên mang balo khi mặc vest vì sẽ làm áo bị nhăn và làm mất đi vẻ nghiêm túc của bộ vest đấy.  

 voh.com.vn-tui-xach-nam-3

  • Túi folio nam thời trang 

Mặc dù mới xuất hiện trong thời gian gần đây nhưng túi folio đang được rất nhiều quý ông yêu thích. Nhiều người cho rằng túi folio “na ná” túi clutch của nữ giới cũng khá đúng khi xét về kiểu dáng nhỏ gọn. Túi folio sinh ra để dành cho phái mạnh thích sự lịch thiệp và hiện đại. Khi chọn túi folio, bạn nên mặc những trang phục trang trọng như suit để tránh làm mất vẻ trang nhã của chiếc túi. Chất liệu hoàn hảo nhất cho túi folio chính là chất liệu da cổ điển có hơi hướng vintage. 

voh.com.vn-tui-xach-nam-4

  1. Chọn túi xách nam theo độ tuổi

Những chàng trai ở độ tuổi 25 – 30 thường sử dụng túi xách với mục đích phục vụ cho công việc đi làm, vì vậy bạn nên ưu tiên những chiếc túi mang vẻ lịch sự để giúp ngoại hình của mình thêm phần chững chạc và chín chắn hơn. Bên cạnh đó, màu nâu, màu cafe, hoặc màu ghi là những màu bạn nên lựa chọn. 

Mặc dù thuộc tông màu trầm, nhưng bạn cũng không cần lo rằng những chiếc túi màu này có thể khiến bạn trông già thêm vài tuổi đâu nhé. Bạn vẫn trông rất trẻ trung và năng động nếu mix & match phù hợp với trang phục và sự kiện.

voh.com.vn-tui-xach-nam-5

Đối với lứa tuổi trung niên là những quý ông đã có sự nghiệp ổn định, vì vậy lựa chọn lúc này là những chiếc túi giúp tôn thêm đẳng cấp và sự lịch lãm. Không giống như độ tuổi U30, nam giới trung niên thường thích những thiết kế sang trọng hơn là những mẫu thể sự phóng khoáng và cá tính.  

Nếu bạn đang ở trong nhóm tuổi này, bạn nên tuân thủ một số tiêu chuẩn nhất định. Lời khuyên là bạn nên đầu tư những chiếc túi thật chất lượng và cao cấp. Đừng ngần ngại việc mua một chiếc túi làm bằng da thật bởi đó là chiếc túi tốt được thiết kế tỉ mỉ từng đường nét, kiểu dáng và độ bền đều rất “đáng đồng tiền bát gạo”. 

voh.com.vn-tui-xach-nam-6

  1. Chọn túi xách nam theo dáng người

  • Chọn túi xách nam cho người cao, gầy

Những chàng trai cao, gầy sẽ hiểu được cảm giác như mình là một chú hươu cao cổ “đích thực” khi có thân hình khẳng khiu, cao kều. Để giúp ngoại hình trở nên tròn trịa hơn, bạn nên chọn những mẫu túi xách có thân tròn, hoặc to bản một chút. Thêm vào đó, cũng có thể lựa chọn những chiếc túi không có quá nhiều góc cạnh, được thiết với kiểu dáng mềm mại. 

voh.com.vn-tui-xach-nam-7

Ngoài ra còn có một lưu ý khác là bạn cũng nên "nói lời tạm biệt thân ái và không hẹn ngày gặp lại" với những chiếc túi đeo chéo. Chỉ số cân nặng khiêm tốn của bạn có thể bị “phanh phui” vì những chiếc túi ấy chỉ khiến phần lưng của bạn trông ốm và dài ra thêm thôi. Tốt nhất bạn nên “kết thân” với những loại túi xách tay thì hơn. Túi tote sẽ là chiếc túi phù hợp nhất với bạn. 

voh.com.vn-tui-xach-nam-8

  • Chọn túi xách cho người cao, vạm vỡ

Đặc điểm của dáng người này là thường sở hữu bờ vai to săn chắc, khuôn ngực nở, và chiều cao nổi bật. Vì đều là những ưu điểm cơ thể, nên các mẫu túi xách có thể tôn lên những chi tiết ấy đều rất đáng lựa chọn. Lý tưởng nhất là túi kiểu messenger to bản, có thân hình chữ nhật ngang và các mép được thiết kế góc cạnh vuông vắn với phần nắp túi thẳng thớm. Một lựa chọn khác cũng thích hợp với bạn là túi đeo chéo hoặc túi holdall cỡ lớn. Với túi holdall, các đường nét trên cơ thể khỏe khoắn sẽ được tôn lên triệt để khi bạn xách túi này trên tay. 

voh.com.vn-tui-xach-nam-9

  • Chọn túi xách cho người thấp, béo

Có phải bạn đang tự ti khi mình có dáng người đã thấp mà còn béo? Nhưng hãy đập tan sự tự ti ấy đi, vì dù bạn không cao cũng không ốm thì vẫn có những chiếc túi sinh ra để dành cho bạn. Đó chính là túi có quai đeo chéo với dáng túi vuông vắn gọn gàng. Những chiếc túi này sẽ giúp thân hình bạn trông cao hơn và thon gọn hơn nhiều. 

voh.com.vn-tui-xach-nam-10

Còn một điều quan trọng nữa mà bạn không được quên đó là không nên chọn mẫu túi quá mỏng và nhỏ so với cơ thể. Không ai muốn ngoại hình của mình “tỉ lệ nghịch” với chiếc túi một chút nào đúng không? Thay vào đó, bạn nên chọn túi cân đối và tránh các thiết kế hoặc họa tiết rườm rà vì chỉ gây cảm giác càng nặng nề thêm mà thôi. 

  • Chọn túi xách cho người thấp, nhỏ

Nếu bạn có chiều cao khiêm tốn, bạn nên chọn mẫu túi xách có quai đeo chéo với thân túi mỏng, nhỏ để cơ thể được cân đối hơn. Những chiếc túi có thiết kế hoặc họa tiết nhỏ đơn giản cũng rất thích hợp. Một mẫu túi xách nam khác cũng rất phù hợp là túi clutch.

voh.com.vn-tui-xach-nam-11

Cũng giống như clutch của các chị em, đây là loại túi mỏng, không quai, có hình dáng như chiếc phong thư. Đặc điểm của chiếc túi này chính là sự nhẹ nhàng và nhỏ gọn. Túi clutch sẽ là người bạn hoàn hảo trong những sự kiện quan trọng hay dịp đặc biệt của bạn. 

Trên đây là những lưu ý cần thiết khi lựa chọn một chiếc túi xách nam thật “xịn sò”. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn cho mình được một chiếc túi xách nam phù hợp với bản thân. 

Nguồn ảnh: Internet

Bí quyết mặc vest chuẩn như 'soái ca'(VOH) - Mặc vest giúp cho phái mạnh trông ngầu vô cùng. Một bộ comple đi kèm áo vest chỉn chu có ý nghĩa rất quan trọng và cũng nâng tầm đẳng cấp của các quý ông khá nhiều.
Chọn thắt lưng nam 'chuẩn gu phái mạnh' với 5 tiêu chí(VOH) – Thắt lưng nam là một trong những phụ kiện không thể thiếu của phái mạnh, thể hiện cho phong cách, cá tính và gu thẩm mỹ riêng của mỗi người đàn ông.