Tuyệt chiêu diện áo khoác thể thao thời thượng như fashionista

(VOH) – Không chỉ phù hợp với hoạt động thể chất hay những bộ môn vận động, ngày nay áo khoác thể thao còn là món đồ thời trang được sử dụng rộng rãi và được nhiều người ưa chuộng.

Áo khoác thể thao thoải mái, dễ diện, dễ phối đồ mặc dù đã được nâng cấp để trở nên hiện đại, sành điệu và hợp thời trang hơn nhưng nếu chúng ta không nắm được vài nguyên tắc phối đồ cơ bản thì vẫn sẽ rất dễ bị mắc lỗi. Vì vậy, nếu bạn yêu thích item này thì đừng quên lưu lại cho mình vài tips mặc đẹp sau.

1. Cách phối đồ với áo khoác thể thao

1.1 Phối áo khoác thể thao với áo gì?

Sở hữu vẻ đẹp đơn giản, thoải mái, khỏe khoắn nên áo khoác thể thao có thể kết hợp vô cùng “ăn ý” với các item có đặc điểm tương tự. Do đó, thay vì tìm các công thức mix&match quá phức tạp thì bạn có thể tận dụng ngay những món đồ basic có trong tủ đồ của mình để tạo ra những outfit vừa đẹp vừa năng động lại hợp mốt.

voh-ao-khoac-the-thao-voh.com.vn-1
voh-ao-khoac-the-thao-voh.com.vn-2

Áo thun, áo croptop (nữ), áo tank top, sport bra (nữ) hay áo sweatshirt đều là những gợi ý tuyệt vời dành cho những buổi đi chơi, đi dạo, gặp gỡ bạn bè hay thậm chí là đi tập. Để tạo thêm điểm nhấn, thay vì sử dụng áo trơn màu, bạn hãy thử đổi sang áo in họa tiết hay có tông màu sáng một chút. Với những trường hợp cần vẻ ngoài chỉn chu, lịch sự hơn thì bạn hãy thử áo thun có cổ hoặc sơ mi casual.

voh-ao-khoac-the-thao-voh.com.vn-3
voh-ao-khoac-the-thao-voh.com.vn-4

1.2 Phối áo khoác thể thao với quần gì?

Tương tự như công thức phối áo, áo khoác thể thao cũng sẽ kết hợp "ăn ý" nhất với những chiếc quần mang vẻ ngoài khỏe khoắn, năng động và có tính ứng dụng cao. Vì vậy, tùy theo phong cách cũng như hoàn cảnh diện mà bạn có thể chọn quần legging, quần thể thao, quần kẻ sọc, quần short thoải mái hay quần jean, quần chinos sành điệu. Tuy nhiên, hãy chú ý đến sự hài hòa với phần trên của trang phục để có được outfit hoàn hảo.

voh-ao-khoac-the-thao-voh.com.vn-5
voh-ao-khoac-the-thao-voh.com.vn-6
voh-ao-khoac-the-thao-voh.com.vn-7
voh-ao-khoac-the-thao-voh.com.vn-8
voh-ao-khoac-the-thao-voh.com.vn-9
voh-ao-khoac-the-thao-voh.com.vn-10

1.3 Phối áo khoác thể thao với giày gì?

Sự linh hoạt của áo khoác thể thao cho phép chúng ta kết hợp nó với hầu hết các kiểu trang phục và diện nó trong nhiều hoàn cảnh bao gồm cả đi chơi lẫn đi làm. Do đó, không có lý do gì mà bạn không thể thử chọn cho mình một đôi giày da, boot da lộn hay giày cao gót sành điệu thay cho giày sneaker quen thuộc khi “lên đồ” với item này. Đương nhiên, giày dép cũng phải phù hợp với tinh thần của bộ đồ thì mới cho hiệu ứng tốt nhất nên bạn nhớ chú ý đến cách kết hợp của mình.

voh-ao-khoac-the-thao-voh.com.vn-11
voh-ao-khoac-the-thao-voh.com.vn-12
voh-ao-khoac-the-thao-voh.com.vn-13

2. Nguyên tắc mặc áo khoác thể thao đẹp và thời thượng

voh-ao-khoac-the-thao-voh.com.vn-14
  • Nên đầu tư vào những chiếc áo khoác thể thao có cả tính ứng dụng lẫn tính thời trang. 
  • Nên phối áo khoác thể thao với các các món đồ thời trang thông thường khác, kết hợp các loại vải thời trang như denim, da… với các loại vải thể thao để tạo điểm nhấn và sự cân bằng cho outfit.
  • Đảm bảo rằng chiếc áo khoác của bạn ở trong trạng thái tốt khi muốn diện chúng đi chơi hoặc đi làm, tránh sử dụng những món đồ đã sờn, dính bẩn hoặc tái sử dụng lại đồ thể thao cũ.
  • Không quên bổ sung phụ kiện và đồ trang sức để có được set đồ hoàn hảo hơn.
  • Tránh sa đà vào việc sử dụng màu sắc hay họa tiết sặc sỡ, nổi bật vì nó sẽ gây phản tác dụng.
  • Chú ý biến tấu thích hợp khi diện áo khoác thể thao với các món đồ thể thao khác. Ví như nên diện áo dáng dài hoặc buộc áo sơ mi quanh eo khi sử dụng legging hoặc chọn quần cạp cao khi diện croptop, tanktop để có vẻ ngoài thoải mái nhưng vẫn thời trang.
  • Không ngại layer áo khoác thể thao với các kiểu áo khoác khác để có được set đồ vừa ấm áp vừa sành điệu.

3. Một số thương hiệu áo khoác thể thao nổi tiếng

3.1 Áo khoác thể thao Adidas

voh-ao-khoac-the-thao-voh.com.vn-15

3.2 Áo khoác thể thao Nike

voh-ao-khoac-the-thao-voh.com.vn-16

3.3 Áo khoác thể thao Li-Ning

voh-ao-khoac-the-thao-voh.com.vn-17

3.4 Áo khoác thể thao Puma

voh-ao-khoac-the-thao-voh.com.vn-18

3.5 Áo khoác thể thao Champion

voh-ao-khoac-the-thao-voh.com.vn-19

3.6 Áo khoác thể thao FILA

voh-ao-khoac-the-thao-voh.com.vn-20

3.7 Áo khoác thể thao Reebok

voh-ao-khoac-the-thao-voh.com.vn-21

Xem thêm: ‘Check list’ thương hiệu thời trang Việt Nam nổi tiếng dành cho nam và nữ

Sở hữu tính ứng dụng nhiều hơn là tính thời trang nhưng cho đến đến nay áo khoác thể thao đã trở thành một phần không thể thiếu trong tủ đồ của các tín đồ sành mốt, đặc biệt là những người yêu thích phong cách thể thao thoải mái nhưng năng động và không kém phần cá tính. Do đó, thay vì chỉ xem chúng như một món đồ dành cho các hoạt động thể chất thì bạn hãy thử cân nhắc, học cách biến tấu và đưa chúng vào outfit của mình để thỏa sức sáng tạo.

Nguồn ảnh: Internet

Xem thêm: