Tuyệt chiêu diện đồ ngày tết để 'chiêu tài, hút may mắn' không phải ai cũng biết

Tuân thủ các nguyên tắc này không chỉ giúp bạn tỏa sáng trong dịp Tết mà còn mang đến may mắn, tài lộc dồi dào. Bên cạnh đó, đây cũng là bí quyết giúp bạn lấy cảm tình của những người xung quanh

Mặc gì ngày tết là câu hỏi mà ai cũng đặt ra cho mình vào độ xuân về, nhất là vào những ngày cuối năm như thế này. Vì sao ư? Phải biết mình muốn mặc gì, nên mặc gì để mà chuẩn bị đi sắm sửa chứ, lỡ mua rồi tết không diện được thì tính "tiếc của" lại nổi lên.

Đặc biệt, khoảng thời gian cận mùa noel chính là "thời điểm vàng" để các nàng thả ga săn đồ hiệu giảm giá và nhanh chóng "chộp" được những bộ đồ đẹp nhất mới ra lò tại các shop thời trang quen thuộc. Để ngày tết đuổi "sát chân" rồi mới đi mua thì sẽ không tìm được món hàng mình ưng ý nữa đâu, nắm ngay quy tắc này và đi săn đồ đi các nàng nhé! 

Những màu sắc "câu tài, câu lộc" ngày tết

Diện đồ đỏ ngày tết

Trong quan niệm của người Á Đông, màu đỏ là màu của sự may mắn, sức mạnh, tài lộc và quyền lực. Ở Việt Nam, màu đỏ còn là màu của ngày tết. Ông bà ta thường quan niệm mặc đồ màu đỏ vào dịp đầu năm sẽ giúp thu hút sự chú ý của thần tài, giúp phát tài, phát lộc cả năm. Bên cạnh đó, màu đỏ còn khiến chúng ta nổi bật hơn giữa cái không khí mùa xuân siêu dễ chịu mà không hề "chói lóa" một chút nào.

VOH-mac-do-gi-ngay-tet-1
Nếu muốn cạnh tranh sự cá tính và nổi bật với vườn hoa muôn sắc nhà bạn thì ngại ngùng gì mà không sử dụng công thức "đỏ nguyên cây".

Bạn muốn mang may mắn về cả năm nhưng lại ngại việc "nổi bật" thì hãy kết hợp với màu đen để làm trầm lại sức nóng của màu đỏ. Diện đồ đỏ như thế này cũng thật cá tính. Để gu thời trang của mình thời thượng hơn trong ngày tết, hãy thật tinh tế trong việc chọn phụ kiện giày dép, túi xách và khéo léo mix một ít màu sắc khác vào tông đỏ rực rỡ của mình.

VOH-mac-do-gi-ngay-tet-2
"Đỏ thời thượng" nhờ vào cách mix đồ tinh tế và tỉ mỉ.

VOH-mac-do-gi-ngay-tet-3
Chọn những kiểu đồ có phong cách mạnh mẽ và có hơi hướng thể thao một chút bạn sẽ trở nên cá tính hơn.

Nếu bạn chuộng sự tối giản thì có gì đâu. Chỉ cần mix áo thun đỏ với chân váy hoặc quần jeans rồi mang một đôi sneaker hoặc boots vào. Vừa đơn giản lại không bị "quê" nữa.

VOH-mac-do-gi-ngay-tet-4
Đơn giản hơn với kiểu phối đồ tối giản.

Màu đỏ sẽ trở nên thanh lịch hơn nếu bạn chọn những kiểu dáng mềm mại và nữ tính cho set đồ của mình. Bên cạnh đó là kết hợp với những màu sắc nhẹ nhàng như trắng để tôn lên sự dịu dàng nhưng vẫn không hề ủy mị.

VOH-mac-do-gi-ngay-tet-5
Những set đồ đỏ thanh lịch nhất mọi thời đại.

Diện đồ màu hồng ngày tết

Màu hồng khá nhẹ nhàng và thanh lịch, cũng là một màu sắc rất tươi tắn. Vì thế, chọn màu hồng để diện vào dịp tết cũng là một quyết định sáng suốt. Đối với nhiều người, màu hồng khá ủy mị, không phù hợp với những cô nàng có cá tính mạnh, nhưng rõ ràng không phải thế đâu nhé! 

VOH-mac-do-gi-ngay-tet-6
"Hồng nguyên cây" biến bạn thành thiên sứ tao nhã vào những ngày đầu năm.

VOH-mac-do-gi-ngay-tet-7
Màu hồng khi kết hợp với các kiểu quần cullote cổ điển và những món đồ màu trắng sẽ biến thành "Hồng thanh lịch".

VOH-mac-do-gi-ngay-tet-8
Và những cách mix & match này dành cho những ai bảo rằng mặc đồ màu hồng thì không cá tính nhé! 

VOH-mac-do-gi-ngay-tet-9
Nếu bạn vẫn là trẻ con, bạn nhí nhảnh, bạn hồn nhiên thì hãy để "Hồng dễ thương" theo cách này.

Diện đồ vàng/ cam ngày tết

Màu cam là màu kết hợp giữa màu đỏ đầy năng lượng và màu vàng tươi vui, là màu của niềm vui, ánh nắng mặt trời, mùa thu và miền nhiệt đới. Màu cam thể hiện sự đam mê, phấn khởi, sôi nổi, hạnh phúc, sáng tạo, quyết đoán, thành công, sự khuyến khích và kích thích, cố gắng, thu hút, quyến rũ, mạnh mẽ, bền bỉ, …Vì thế, mặc màu cam ngày tết là một việc làm rất được khuyến khích.

VOH-mac-do-gi-ngay-tet-10
Màu cam tươi rói và căng mọng khiến ngày xuân của bạn cũng trở nên tràn ngập điều tốt lành. Bên cạnh màu đỏ rực rỡ kia, thì cam cũng hừng hực không kém đâu. 

Trong thế giới tự nhiên, màu vàng là màu của hoa hướng dương, lòng đỏ trứng và ong. ... Màu vàng cũng là màu của sự hạnh phúc, lạc quan, giác ngộ, sáng tạo và ánh nắng mùa xuân. Màu vàng ở xã hội hiện đại còn phảng phất rất đậm hương vị "hoài cổ" trong những bộ trang phục retro hay những chiếc váy hoa mềm mại.

VOH-mac-do-gi-ngay-tet-11
Diện "vàng quyền quý" để được quý phái cả năm nhé!

Diện đồ tím/ xanh lam ngày tết

Màu tím là sự pha trộn kết hợp một cách hài hòa giữa sự ổn định, nhẹ nhàng của màu xanh dương và sự mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng của màu đỏ. Trải qua thời gian, màu tím dần mang tính biểu tượng là đại diện cho sự sang trọng, quyền quý. Đồng thời, tím cũng là màu sắc gắn liền với những câu chuyện bí ẩn, ma thuật đầy quyền lực.

VOH-mac-do-gi-ngay-tet-12
Vì sao ngày tết nên mặc đồ tím? Màu tím là đại diện cho tương lai, trí tưởng tượng của con người được các nhà triết học cực kỳ yêu thích.

Màu xanh lam là màu mà rất nhiều người yêu thích. Trong tự nhiên nó là màu của nước và bầu trời. Ngày này, màu xanh lam được coi là màu của thiên đường. Nó thuộc gram màu lạnh nhưng có một chút ấm áp làm dịu đi sức nóng của màu đỏ.

Màu xanh lam có nhiều ý nghĩa hơn tất cả các màu khác. Chúng có thể dễ dàng được giải thích bằng cách thêm sắc độ vào nó. Nhưng diện màu xanh lam ngày tết bạn sẽ dễ dàng tạo được thiện cảm trong mắt người đối diện vì sự hòa dịu của nó. 

VOH-mac-do-gi-ngay-tet-13
Phần lớn màu xanh lam đem lại cảm giác tin tưởng, thấu hiểu, trung thành, sáng sủa. 

Diện đồ xanh lá ngày tết

Đã từ rất lâu, xanh lá cây là biểu tượng cho sự phát triển, tái sinh, và khả năng sinh sản. Màu xanh lá cây là màu chung của tự nhiên, đại diện cho thiên nhiên và hệ sinh thái. Chính vì thế, màu xanh lá đại diện cho sự sống và mặc màu xanh lá ngày tết có nghĩa là bạn đang mưu cầu sự sinh sổi nảy nở và phát triển không ngừng, nên rất may mắn.

VOH-mac-do-gi-ngay-tet-13
Màu xanh lá chính màu sắc mang lại cảm giác mát mẻ và tươi mới bật nhất trong hệ màu đáng mặc ngày tết.

Những màu sắc kiêng kỵ ngày tết

Theo quan niệm của người xưa, màu trắng và đen là màu của tang lễ, chết chóc, vì vậy những ngày đầu năm thì phải mặc trang phục với những màu sắc sặc sỡ như: màu đỏ, hồng, vàng, xanh… để tạo nên sự hưng phấn và vui vẻ. Nhưng bạn biết đó, những màu sắc ở trên không ai cũng có thể mặc đẹp nhất là với những người có màu da không được sáng, cân nặng hơi thừa một chút hay người thấp bé nhỏ con họ thường không thích chọn đồ có màu sắc nổi bật để tránh tương phản chiều cao....

Như vậy, chúng ta phải mặc gì đây khi ngày tết kỵ màu đen, trắng?

Diện đồ trắng đúng cách ngày tết

Theo quan niệm của người phương Tây, màu trắng tượng trưng cho những gì không vấy bẩn, không ô uế, bao hàm cả nghĩa đen lẫn nghĩa trắng. ... Màu trắng còn gắn liền với ánh sáng, sự khởi đầu … và được xem là màu của sự hoàn hảo. Tuy nhiên, ở phương Đông, đôi khi nó cũng bị coi là màu của tang tóc (như màu của tuyết lạnh).

VOH-mac-do-gi-ngay-tet-14
Chính những điều đó, ông bà ta thường không cho phép mặc đồ trắng ngày tết.

Tuy nhiên, kiêng kỵ không có nghĩa là không được mặc. Hãy phối hợp đồ trắng với những màu sắc nên mặc như đỏ, hồng, vàng, cam, xanh lá hoặc là những set trắng ánh kim lấp lánh để bộ đồ không trở thành biểu tượng của tuyết lạnh nhé! 

VOH-mac-do-gi-ngay-tet-15
Một đôi giày, chiếc túi hay một cái nón màu đỏ cũng khiến bộ đồ trắng đang mặc trở thành đóa hoa hồng. Đôi khi là diện với một chiếc váy ánh kim sang trọng cũng ổn phết nhé!

"Trị" màu đen ngày tết

Màu đen là màu luôn mang lại sự huyền bí nhưng sang trọng. Trong cuộc sống màu đen luôn có một sức hấp dẫn, lôi cuốn và vô cùng bí ẩn. Nó có khả năng che lấp mọi cái xấu, mọi cái không tốt của con người, cùng với đó chính là khả năng che dấu mỡ thừa và "sự mập" của người phụ nữ một cách hoàn hảo. Tuy nhiên, màu đen còn là biểu tượng của cái ác, của những thế lực xấu xa và đen tối. Vì điều này, chúng ta thường không được mặc đồ đen ngày tết.

Công thức đặc trị màu đen dành cho ngày tết cũng tương tự như cách chúng ta áp dụng cho màu trắng.

VOH-mac-do-gi-ngay-tet-16
Không được diện những chiếc đầm đen quý phái thế này vào dịp tết quả là một điều "cay đắng" mà.

VOH-mac-do-gi-ngay-tet-17
Đen vàng, đen đỏ, đen xanh.... phối màu đen với bất kỳ màu nào mà bạn thích trong bảng màu nên mặc là được nhé!

Những kiểu đồ nên diện và nên tránh ngày tết

Gợi cảm có chừng mực

Tết là dịp để hội họp gia đình thế nên bạn sẽ gặp khá nhiều bậc cha chú trong gia đình, việc ăn mặc quá hở hang sẽ khiến bạn bị "mất điểm" trong mắt những người lớn tuổi. Ngoài ra, việc bạn ăn mặc quá "thiếu vải" trong những dịp gặp mặt cũng được coi là bất lịch sự và thiếu tế nhị. Bạn không nên mặc áo cổ khoét sâu, khoe ngực nhiều hay diện váy hoặc quần short quá ngắn.

VOH-mac-do-gi-ngay-tet-18
Nổi bật thì nổi bật nhưng nhớ hạn chế croptop, váy ngắn, quần short và những set đầm hở lưng, hở ngực nhé!

Không chọn đồ quá cầu kỳ

Đừng cố gắng chạy theo những trào lưu thời trang mới nhất, hãy chọn kiểu đồ thể hiện đúng tính cách của bản thân. Nếu bạn là cô gái hướng nội, yêu thích sự hoài cổ hãy chọn phong cách vintage, với một chiếc váy dài qua gối kết hợp cùng chiếc áo sơ-mi kín đáo. Đừng cố gắng ép bản thân vào chiếc áo trễ vai hay những chiếc váy ngắn nếu bạn cảm thấy chúng thật “kệch cỡm”. Đặc biệt, cũng đừng rườm rà quá nhé! 

VOH-mac-do-gi-ngay-tet-19
Mặc thanh lịch thế này thôi nhé!

Phụ kiện quá nhiều là điều không cần thiết

Những chiếc găng tay, kính mắt có thể rất hợp với một bữa tiệc nhưng hoàn toàn không thích hợp với dịp Tết cổ truyền của Việt Nam. Bạn sẽ dễ bị "lạc lõng" nếu diện những phụ kiện điệu đà này vào dịp Tết, khi đi gặp họ hàng, gia đình.

VOH-mac-do-gi-ngay-tet-20
Dù sao cũng phải tới nhà họ hàng, đeo nhiều phụ kiện quá cũng "hơi kỳ" đấy nhỉ.

Tết đã thật sự đến và bạn chỉ còn chút xíu thời gian nữa thôi để chuẩn bị cho mình một vẻ ngoài tươm tất trong dịp Tết này. Quan trọng nhất là 3 ngày Tết, việc bạn mặc gì đi chơi Tết cũng là một vấn đề nan giải bởi bạn không chỉ phải dung hòa làm sao để giữ được sự thanh lịch, duyên dáng, mà vừa phải thật thời thượng và cuốn hút! 

Gợi ý 7 kiểu sơn móng tay nhất định phải thử cho dịp Giáng sinh: Không khí Giáng sinh đã tràn ngập ở khắp mọi nơi rồi, còn chần chừ gì mà không thử cho mình một kiểu sơn móng tay thật đẹp để chào đón dịp lễ hội sắp tới.
Gợi ý những kiểu áo khoác đẹp cho cả nam và nữ dịp cuối năm: Nếu cho rằng áo khoác vốn là món đồ đơn giản thì có lẽ bạn đã sai lầm rồi. Thực chất có vô số kiểu áo khoác đa dạng từ kiểu dáng cho đến màu sắc để bạn tha hồ lựa chọn.