Tuyệt chiêu se khít lỗ chân lông bằng mật ong tại nhà cực đơn giản

(VOH) – Se khít lỗ chân lông bằng mật ong là biện pháp khắc phục nhược điểm, làm đẹp tại nhà tuy đơn giản nhưng khá hiệu quả nếu kiên trì thực hiện. Dưới đây là 5 công thức mà bạn có thể tham khảo.

Lỗ chân lông to là một trong những nguyên nhân góp phần gây nên tình trạng tắc nghẽn cặn bẩn, nổi mụn, khiến da xỉn màu, đổ nhiều dầu và kém mịn màng. 5 cách se khít lỗ chân lông bằng mật ong tại nhà dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục đồng thời ngăn chặn các vấn đề này.

  1. Se khít lỗ chân lông bằng mật ong

Mật ong là một chất làm se da tự nhiên, có khả năng làm sạch, làm săn chắc, se khít lỗ chân lông và cải thiện chất lượng của làn da. Đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm cùng công dụng giữ ẩm và nguồn chất chống oxy hóa có trong loại nguyên liệu này cũng cực kỳ có lợi cho việc hỗ trợ các tình trạng mụn. Do đó, nếu muốn tìm một phương pháp đơn giản, không tốn nhiều thời gian thực hiện thì bạn chỉ cần dùng mật ong thoa trực tiếp lên da hàng ngày hoặc 3 lần/ tuần để khắc phục vấn đề của mình.

voh-se-khit-lo-chan-long-bang-mat-ong-voh.com.vn-1
Mật ong là có khả năng làm sạch và cải thiện kích thước lỗ chân lông

Cách thực hiện:

  • Làm sạch da, thoa mật ong nguyên chất lên mặt và massage đều đặn theo chuyển động tròn. Chú ý thao tác kỹ hơn tại những vùng da có lỗ chân lông lớn như mũi và má.
  • Giữ nguyên mật ong trên da khoảng 15 phút.
  • Rửa sạch mặt bằng nước ấm, tiếp tục dùng nước mát để se khít lỗ chân lông.
  • Thực hiện tiếp các bước trong chu trình chăm sóc da.
  1. Se khít lỗ chân lông bằng mật ong và đường

Sự tích tụ của dầu thừa, cặn bẩn, tế bào chết… là nguyên nhân khiến lỗ chân lông của bạn bị tắc nghẽn và nở rộng. Bằng cách loại bỏ các tạp chất, lớp da chết cứng đầu, hỗn hợp đường và mật ong sẽ làm sạch và giữ cho da luôn thông thoáng để vừa làm giảm kích thước lỗ chân lông vừa ngăn ngừa vấn đề trở nên trầm trọng hơn. Bạn có thể áp dụng chúng 1 – 2 lần/ tuần để đạt được kết quả tốt nhất.

voh-se-khit-lo-chan-long-bang-mat-ong-voh.com.vn-2
Để se khít lỗ chân lông bạn có thể thường xuyên sử dụng hỗn hợp tẩy tế bào chết từ đường và mật ong

Cách thực hiện:

  • Trộn đường (đường nâu hoặc đường trắng) cùng mật ong nguyên chất theo tỷ lệ thích hợp để có được hỗn hợp tẩy tế bào chết. Nếu muốn bạn có thể bổ sung thêm các nguyên liệu khác như dầu oliu, chanh…
  • Làm sạch da, thoa đều hỗn hợp se khít lỗ chân lông bằng mật ong và đường lên mặt rồi massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn khoảng 3 – 5 phút.
  • Loại bỏ sạch hỗn hợp trên mặt bằng nước ấm, rửa lại một lần nữa với nước mát.
  • Tiếp tục thực hiện các bước trong quy trình chăm sóc da.
  1. Se khít lỗ chân lông bằng mật ong và đu đủ

Đu đủ chứa các enzyme tẩy tế bào chết và làm sạch da hoạt động cực kỳ hiệu quả trong việc loại bỏ các tạp chất tắc nghẽn khiến lỗ chân lông mở rộng. Không những vậy, chúng còn có thể hỗ trợ tốt cho những làn da gặp vấn đề với mụn, khô, xỉn màu hay tăng sắc tố. Chính vì vậy, làm se khít lỗ chân lông bằng mật ong và đu đủ đều đặn khoảng 2 – 3 lần/ tuần cũng là cách để bạn cải thiện và chăm sóc làn da của mình hiệu quả hơn.

voh-se-khit-lo-chan-long-bang-mat-ong-voh.com.vn-3
Sự kết hợp giữa đu đủ và mật ong sẽ giúp bạn vừa thu nhỏ lỗ chân lông vừa cải thiện làn da

Cách thực hiện:

  • Nghiền nhỏ đu đủ chín rồi trộn cùng vài giọt mật ong nguyên chất để thu được hỗn hợp mặt nạ hơi sệt.
  • Rửa sạch mặt, áp dụng hỗn hợp trên đều lên da và chờ khoảng 10 - 15 phút.
  • Loại bỏ mặt nạ bằng nước sạch rồi tiếp tục quy trình chăm sóc da.
  1. Se khít lỗ chân lông bằng mật ong, rong biển và đất sét

Ngoài đặc tính làm sạch, kháng khuẩn, chống viêm thì công thức mặt nạ se khít lỗ chân lông bằng mật ong này còn được tăng cường thêm sức mạnh hấp thụ tạp chất, tẩy tế bào chết, làm dịu, detox da toàn diện nhờ rong biển và đất sét. Chính vì vậy mà không chỉ giúp bạn cải thiện nhược điểm về lỗ chân lông, chúng còn là phương pháp cải thiện các vấn đề như mụn hay trẻ hóa làn da cực kỳ hiệu quả và được ưa chuộng. Hãy áp dụng 1 lần/ tuần hoặc 2 tuần/ lần để có được kết quả tốt.

voh-se-khit-lo-chan-long-bang-mat-ong-voh.com.vn-4
Hỗn hợp mặt nạ mật ong, rong biển và đất sét có khả năng detox da cực tốt

Cách thực hiện:

  • Trộn mật ong nguyên chất (nếu có thể hãy dùng mật ong Manuka) với bột rong biển và bột đất sét theo tỷ lệ thích hợp. Nếu muốn, bạn có thể thêm vài giọt tinh dầu hoa oải hương hoặc tinh dầu hoa hồng.
  • Làm sạch da, thoa đều hỗn hợp mặt nạ lên mặt và chờ khoảng 10 phút hoặc cho đến khi chúng có dấu hiệu bắt đầu khô lại.
  • Rửa sạch mặt bằng nước mát và tiếp tục quy trình chăm sóc da.
  1. Se khít lỗ chân lông bằng mật ong và bột đậu xanh

Bột đậu xanh không chỉ có khả năng loại bỏ tế bào chết, cặn bẩn, giảm thiểu dầu giúp cho lỗ chân lông nhỏ mịn và săn chắc hơn mà còn rất hữu ích trong việc hỗ trợ cải thiện tàn nhang, mụn, làm đều màu da. Chính vì vậy, nếu bạn muốn nhận được nhiều hiệu quả làm đẹp, khắc phục nhược điểm cùng lúc thì có thể áp dụng công thức này khoảng 1 – 2 lần/ tuần.

voh-se-khit-lo-chan-long-bang-mat-ong-voh.com.vn-5
Bột đậu xanh có thể hỗ trợ làm sạch và làm sáng da

Cách thực hiện:

  • Trộn bột đậu xanh nguyên chất với mật ong theo tỷ lệ thích hợp.
  • Rửa mặt sạch, massage hỗn hợp trên lên da theo chuyển động trong khoảng 2 – 3 phút.
  • Giữ nguyên mặt nạ trong 5 – 10 phút.
  • Làm sạch da bằng nước mát và tiếp tục chu trình skincare.

Se khít lỗ chân lông bằng mật ong là một trong những phương pháp cải thiện nhược điểm dễ thực hiện tại nhà, có tính linh hoạt cao và phù hợp với hầu hết mọi đối tượng. Tuy nhiên, để nhận được kết quả tốt thì bạn nhớ duy trì đều đặn, áp dụng đúng cách và đặc biệt là bảo vệ, chăm sóc da cẩn thận để tránh vấn đề quay trở lại.

Nguồn ảnh: Internet

Top 9 mặt nạ than hoạt tính thanh lọc da, se khít lỗ chân lông ‘cực xịn’: (VOH) Với khả năng hút sạch dầu thừa, bụi bẩn, mặt nạ than hoạt tính giống như một thỏi nam châm giúp bạn giải quyết hiệu quả mọi vấn đề về bã nhờn và lỗ chân lông để có làn da khỏe sạch, sáng đẹp hơn.

10 phương pháp se khít lỗ chân lông giúp da luôn mướt mịn: (VOH) – Sự thật là chúng ta luôn luôn phải sống cùng lỗ chân lông. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể áp dụng các sản phẩm, phương pháp se khít lỗ chân lông để giảm thiểu sự xuất hiện của nó.