Tuyệt chiêu ‘tút tát’ làn da cấp tốc trong 3 ngày

(VOH) – Có những thời điểm, bạn cần xuất hiện thật hoàn hảo nhưng lại bị ‘níu chân’ bởi làn da ‘xuống cấp’. Với quy trình chăm sóc tăng cường trong 3 ngày, mọi vấn đề sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều

Bạn muốn khôi phục, cải thiện làn da nhanh nhất có thể nhưng lại có quỹ thời gian khá eo hẹp và bận rộn? Vậy thì hãy thử áp dụng ngay những bí quyết này để “tút” lại vẻ ngoài xinh đẹp, trẻ trung, rạng rỡ.

Cải thiện làn da cấp tốc: Ngày 1

  1. Cấp/ dưỡng ẩm gấp đôi

voh-cai-thien-lan-da-cap-toc-voh.com.vn-1
Tăng cường cấp/ dưỡng ẩm là cách giúp bạn khôi phục nhanh lại làn da thiếu sự chăm sóc (Nguồn: Internet)

Cấp/ dưỡng ẩm được xem là cách tăng cường cũng như cải thiện các vấn đề da tốt nhất. Nó có thể giữ cho da bạn căng mịn, sáng khỏe từ bên trong, giảm thiểu nếp nhăn và hạn chế tình trạng đổ dầu. Đặc biệt, hiệu quả xây dựng, sửa chữa và củng cố hàng rào bảo vệ tự nhiên của chúng cũng rất có lợi cho việc duy trì sức khỏe của làn da đồng thời chống lại tác động của tác nhân gây hại. Do đó, bạn nên chú trọng vào bước dưỡng ẩm buổi sáng và buổi tối nhiều hơn cũng như sử dụng các công thức hiệu quả, hoạt động tốt.

  1. Tăng cường thực phẩm giàu axit béo omega-3

voh-cai-thien-lan-da-cap-toc-voh.com.vn-2
Axit béo omega-3 cung cấp nhiều lợi ích cho da (Nguồn: Internet)

Một skincare routine tốt cũng sẽ không thể giúp bạn “cân” mọi vấn đề về da nếu như không có sự kết hợp của chế độ ăn uống lành mạnh. Chính vì vậy, để khôi phục cấp tốc làn da khỏe đẹp, hãy chú trọng vào cả việc cải thiện toàn diện từ bên trong bằng cách ăn thêm các loại thực phẩm giàu omega-3. Hiệu quả thúc đẩy cơ thể sản xuất các hợp chất chống viêm làm giảm đỏ, viêm, mụn, bọng mắt của chúng sẽ làm dịu các vấn đề da nhanh và hiệu quả hơn.

  1. Loại bỏ sữa và các sản phẩm từ sữa

voh-cai-thien-lan-da-cap-toc-voh.com.vn-3
Hãy thử cắt sữa ra khỏi chế độ ăn nếu bạn có da dầu hoặc mụn (Nguồn: Internet)

Hormone progesterone và insulin có thể làm tăng mức độ viêm đồng thời góp phần vào sự hình thành của mụn trứng cá. Mặc dù không phải tất cả mọi người đều bị ảnh hưởng nhưng nếu bạn đang có mụn, bị đổ dầu nhiều hay sử dụng loại thực phẩm này hàng ngày thì hãy thử cắt bỏ chúng trong bữa ăn để kiểm tra phản ứng của làn da. 

Cải thiện làn da cấp tốc: Ngày 2

  1. Tập thể dục

voh-cai-thien-lan-da-cap-toc-voh.com.vn-4
Tập thể dục góp phần tạo ra một làn da khỏe mạnh (Nguồn: Internet)

Tập thể dục là cách tuyệt vời để có sức khỏe, vóc dáng và làn da đẹp. Chúng thúc đẩy cơ thể loại bỏ độc tố, cải thiện lưu thông máu từ đó giúp các tế bào nhận được nhiều oxy và chất dinh dưỡng hơn. Kết quả là da trở nên thông thoáng, khỏe mạnh, hồng hào và trẻ trung. Do đó, không có lý do gì mà bạn không áp dụng chúng trong những thời điểm cần đến một sự cải thiện toàn diện và tích cực cho vẻ ngoài của mình.

  1. Bổ sung thêm trái cây và rau quả

voh-cai-thien-lan-da-cap-toc-voh.com.vn-5
Trái cây giàu chất chống oxy hóa là “bạn thân” của làn da đẹp (Nguồn: Internet)

Một chế độ ăn uống lành mạnh là chìa khóa cho một làn da khỏe đẹp. Chính vì vậy, nếu muốn cung cấp, tăng cường thêm dưỡng chất, vitamin cho da thì bạn nên bổ sung thêm các loại trái cây, rau quả vào bữa ăn của mình. Cụ thể, hãy chú trọng 3 nhóm vitamin sau:

  • Vitamin A: retinol – thành phần chống lão hóa mạnh – là dẫn xuất của vitamin A ( cà rốt, bí ngô, rau lá xanh đậm…)
  • Vitamin C: trung hòa các gốc tự do gây hại, cần thiết cho việc sản xuất collagen, cải thiện vết thâm, vùng da không đều màu (việt quất, kiwi, khoai lang…)
  • Vitamin E: giữ ẩm cho da, ngăn chặn tình trạng viêm (rau bina, bơ, bông cải xanh…)
  1. Massage mắt

voh-cai-thien-lan-da-cap-toc-voh.com.vn-6
Đừng để đôi mắt “tố cáo” trạng thái của bạn (Nguồn: Internet)

Đôi mắt quyết định và thể hiện khá rõ về trạng thái của bạn do đó, bên cạnh việc cải thiện làn da thì cũng hãy dành thời gian để “tút tát” lại vùng da quanh mắt. Nếu mắt bị sưng, thâm, bạn có thể áp dụng một loại kem dưỡng mắt chứa caffeine để làm dịu chúng. Với các tình trạng bọng, thâm nặng hay kéo dài hãy kết hợp với việc massage để tăng cường lưu thông bạch huyết, thoát chất lỏng dư thừa. 

  1. Giữ cho tâm trạng thoải mái

voh-cai-thien-lan-da-cap-toc-voh.com.vn-7
Uống trà vừa đẹp da lại lại vừa giúp thư giãn tốt (Nguồn: Internet)

Căng thẳng là kẻ thù số 1 của làn da vì nó khiến cơ thể sản xuất ra nhiều adrenaline và cortisol – loại hormone có thể gây ra mụn, kích ứng, nổi mề đay. Do đó, tốt nhất là bạn nên kiểm soát mức độ stress của bản thân, cố gắng thả lỏng, thư giãn để tạo điều kiện cho các biện pháp khắc phục khác hoạt động. Trong trường hợp muốn tìm một cách để cân bằng tâm trạng, hãy thử uống trà trắng hoặc trà rooibos.

  1. Đắp mặt nạ ngủ

voh-cai-thien-lan-da-cap-toc-voh.com.vn-8
Tăng cường nuôi dưỡng, phục hồi da với mặt nạ ngủ (Nguồn: Internet)

Ban đêm là thời điểm mà các tế bào sửa chữa da cũng là thời gian mà các thành phần chăm sóc da có thể thâm nhập sâu, hoạt động hiệu quả hơn. Việc độ ẩm cũng như dưỡng chất được “khóa chặt” lại cũng sẽ giúp bạn có được làn da ẩm mượt, mịn màng và trắng sáng. Đó chính là lý do mà chúng ta nên bổ sung thêm bước đắp mặt nạ ngủ vào chu trình skincare hồi phục da cấp tốc. Bạn có thể chọn và sử dụng các công thức cấp/ dưỡng ẩm tốt có chứa thành phần như hyaluronic acidglycerin tuy nhiên mẹo nhỏ là hãy thử tẩy tế bào chết trước đó để nhận được hiệu quả tăng cường.

Cải thiện làn da cấp tốc: Ngày 3

  1. Uống đủ nước

voh-cai-thien-lan-da-cap-toc-voh.com.vn-9
Nước cần thiết cho việc duy trì trạng thái và độ ẩm của da (Nguồn: Internet)

Bởi việc giữ ẩm bên trong cho cơ thể cũng quan trọng như giữ ẩm cho da ở bên ngoài và giữa chúng có mối liên hệ nên bạn hãy chú ý uống đủ nước. Mất nước sẽ làm các tế bào co lại, thô ráp, sần sùi, nổi rõ nếp nhăn trong khi đó cung cấp đủ nước, bạn sẽ có làn da căng mướt, trẻ trung và khỏe mạnh.

  1. Mix dầu dưỡng với kem nền

voh-cai-thien-lan-da-cap-toc-voh.com.vn-10
Đừng ngại mix dầu dưỡng và kem nền để có làn da hoàn hảo khi trang điểm (Nguồn: Internet)

Sau mọi nỗ lực chăm sóc da, cuối cùng bạn cũng có thể hưởng thụ công sức và thành quả của mình. Tuy nhiên, để có vẻ ngoài hoàn hảo hơn, hãy thử áp dụng thêm thủ thuật trong lúc makeup đó là mix dầu dưỡng da với kem nền để tạo độ căng bóng, mướt mát tự nhiên cho làn da. Đây được xem là cách “đánh lừa” làn da khô khá hiệu quả mà các chuyên gia trang điểm thường sử dụng.

Với nhịp sống nhanh và công việc bận rộn, không phải lúc nào chúng ta cũng có đủ thời gian để chú ý, chăm chút và làm đẹp cho bản thân. Vì vậy với gợi ý về quy trình phục hồi, cải thiện làn da cấp tốc trong 3 ngày trên, hi vọng bạn sẽ có thể luôn xuất hiện với vẻ ngoài thật tự tin và xinh đẹp.

Nguồn thông tin: Elle

7 bí quyết giúp bạn có được làn da trắng sáng, mịn màng 'trong mơ': (VOH) – Làn da của mỗi người đều khác nhau nên sẽ rất khó để tìm được một công thức chăm sóc chung. Tuy nhiên, muốn da khỏe mạnh, sáng mịn tự nhiên thì đây là những bí kíp mà bạn nhất định phải biết.

Bí quyết ‘trẻ hóa’ làn da nhờ 4 loại vitamin thiết yếu: (VOH) – Bổ sung vitamin không chỉ giúp cơ thể luôn khỏe mạnh mà còn là cách chăm sóc và duy trì sắc đẹp. Tuy nhiên, muốn có hiệu quả tốt nhất thì bạn phải biết tới 4 loại vitamin này.