Tuyệt kỹ chọn son đỏ ‘chuẩn’ tông da khiến nhan sắc cũng phải 'thăng hạng' vài phần

(VOH) – Son đỏ là màu son kinh điển luôn thuộc top những món đồ nhất định phải có. Tuy nhiên, bạn có biết son đỏ cũng không hề dễ lựa chọn bởi mỗi sắc thái lại phù hợp với một vài tông da nhất định.

Để sở hữu một thỏi son đỏ “chuẩn chỉnh” và thời thượng, bạn phải biết cách chọn được màu son phù hợp và tôn da để phát huy tối đa ưu điểm của mình. Chính vì vậy, đừng bỏ qua những gợi ý sau để có thể mua sắm một cách dễ dàng hơn.

Xác định undertone

Trước khi quyết định đầu tư vào bất kỳ cây son hay màu son nào, điều đầu tiên mà bạn nên làm là xem xét màu da của mình. Tuy nhiên, ngoài màu da thực tế có thể nhìn thấy bằng mắt thường (skin tone) thì hãy lưu ý đến cả màu sắc nằm phía dưới hay còn gọi là undertone. Xác định đúng, bạn sẽ có được những gợi ý cụ thể hơn về cách để chọn được tông son đỏ phù hợp.

voh-chon-son-do-theo-tong-da-voh.com.vn-1
Mỗi tông da lại phù hợp với những sắc đỏ khác nhau

Một số cách xác định undertone:

  • Màu mạch máu ở cổ tay.
  • Độ phù hợp của tông da với trang sức vàng và bạc.
  • Độ phù hợp của tông da với màu sắc (đen và trắng) của trang phục.
  • Độ bắt nắng của da sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Gợi ý cách chọn son đỏ phù hợp với tông da

  1. Son đỏ cho tông da lạnh/ sáng

voh-chon-son-do-theo-tong-da-voh.com.vn-2
Son đỏ đậm sẽ khá phù hợp với tông da sáng/ lạnh

Những người sở hữu tông da lạnh và sáng sẽ cực phù hợp với những thỏi son đỏ mang sắc xanh lam hay tím. Ngoài ra, để làm nổi bật lên ưu điểm của làn da sáng bạn cũng có thể ưu tiên những màu son đỏ đậm.

Màu son gợi ý: đỏ lạnh, đỏ cherry, đỏ mận, đỏ tím, đỏ đậm…

  1. Son đỏ cho tông da ấm/ tối

voh-chon-son-do-theo-tong-da-voh.com.vn-3
Đỏ cam là màu son hoàn hảo cho da ngăm

Nếu bạn có làn da ấm và hơi ngăm thì hãy chọn những màu son đỏ có tông màu ấm bởi chúng có thể xử lý và tạo nên sự kết hợp hoàn hảo nhất. Ngoài ra, một số màu son đỏ trầm, đậm cũng có thể hoạt động khá tốt nên đừng ngại thử nghiệm.

Màu son gợi ý: đỏ cam, đỏ san hô, đỏ gạch, nâu đỏ, đỏ đất, đỏ tươi, đỏ thẫm…

  1. Son đỏ cho tông da trung bình

voh-chon-son-do-theo-tong-da-voh.com.vn-4
Tông da trung bình có thể thử nhiều sắc son đỏ khác nhau mà không lo bị “lệch tông”

Điều tuyệt vời nhất của những người sở hữu tông da trung bình không quá sáng và cũng không quá tối là có thể thử hầu hết mọi sắc son đỏ. Tuy nhiên, muốn có được gợi ý hoàn hảo thì bạn cũng có thể xem xét kỹ màu da của mình nghiêng lạnh hay ấm nhiều hơn hoặc thử những sắc đỏ kinh điển như đỏ thuần.

Một số lưu ý khi chọn và đánh son đỏ

voh-chon-son-do-theo-tong-da-voh.com.vn-5
Son đỏ là một trong những thỏi son mà mọi cô gái đều nên có song bạn nhớ chọn cho mình tông màu phù hợp

  • Ngoài màu son hãy chú ý đến cả công thức, kết cấu, chất son để có được lựa chọn hoàn hảo nhất.
  • Để chọn được màu son đỏ tốt nhất, bạn phải luôn luôn thử nghiệm hay nói cách khác là kết hợp giữa lý thuyết và thực tiễn một cách hài hòa.
  • Bạn không nhất thiết phải chọn một màu son đỏ quá sáng hoặc quá tối vì bằng cách thao tác hay chồng lớp, chúng ta hoàn toàn có thể điều chỉnh được độ đậm nhạt hay hiệu ứng như mình mong muốn.
  • Giữ cho môi luôn ngậm nước và và tẩy tế bào chết thường xuyên để son đỏ có thể lên màu chuẩn, đẹp và lâu trôi.
  • Với những bạn có làn môi mỏng, hãy cố gắng tránh màu son đỏ quá tối vì chúng sẽ khiến nhược điểm lộ rõ hơn.
  • Muốn thoa son đỏ một cách chuyên nghiệp và hoàn hảo, bạn có thể thoa một lớp mỏng kem che khuyết điểm lên môi trước khi đánh son hoặc dùng chì kẻ môi.
  • Son đỏ vốn dĩ đã khá nổi bật, do đó nếu makeup thì bạn nên tiết chế và học cách kết hợp mắt – môi sao cho hài hòa.

Bất cứ cô nàng nào cũng nên sở hữu một thỏi son đỏ vì chúng không chỉ tôn da, sành điệu, quyến rũ mà còn không bao giờ lỗi mốt và phù hợp với mọi kiểu makeup (kể cả không makeup). Tuy nhiên, muốn có được vẻ ngoài hoàn hảo thì bạn nhớ tìm kiếm cho mình một tông màu thật phù hợp để tự tin tỏa sáng.

Nguồn ảnh: Internet

‘Bỏ túi’ 7 tip makeup đẹp tự nhiên cho người đeo kính: (VOH) – Nếu bạn yêu thích trang điểm nhưng lại phải đeo kính thì quả là phiền toái. Song, với cẩm nang makeup ‘chuyên trị’ kính cận, kính viễn sau thì việc làm đẹp hàng ngày sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

5 lỗi trang điểm 'ai cũng gặp' và cách khắc phục: (VOH) – Dù khéo léo hay thuần thục tới đâu bạn vẫn có thể gặp phải những lỗi trang điểm cơ bản. Vậy làm thế nào để khắc phục chúng trong ‘tích tắc’ mà không ảnh hưởng đến tổng thể lớp makeup?