Uống gì để có làn da đẹp tự nhiên?

(VOH) – Bên cạnh thói quen skincare, bạn cũng có thể cải thiện làn da của mình thông qua chế độ ăn uống. Vì vậy, hãy chăm chỉ bổ sung loạt đồ uống tuyệt vời sau vào thực đơn của mình.

Nước cần thiết và đóng vai trò quan trọng với sức khỏe của cả cơ thể lẫn làn da. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy nhàm chán với việc tiêu thụ chúng thì có thể cân nhắc đến việc sử dụng thêm các loại đồ uống chứa đầy chất chống oxy hóa, vitamin hay collagen… vào chế độ làm đẹp của mình.

  1. Trà bạc hà

voh-do-uong-dep-da-voh.com.vn-1

Trà bạc hà đã được chứng minh là có thể làm giảm nồng độ testosterone từ đó ngăn ngừa sự phát triển của mụn trứng cá ở khu vực môi, cằm và hàm. Chúng cũng có đặc tính kháng khuẩn, làm sạch, giảm thiểu căng thẳng, cân bằng độ ẩm và giảm viêm cực kỳ hữu ích. Do đó, muốn có làn da khỏe mạnh đồng thời giảm thiểu tổn thương hay kiểm soát mụn tốt thì bạn nên thường xuyên sử dụng loại đồ uống này.

  1. Nước ép trái cây, rau quả giàu vitamin C

voh-do-uong-dep-da-voh.com.vn-2

Vitamin C cần thiết cho quá trình xây dựng collagen - một loại protein có khả năng duy trì làn da căng mịn, trẻ trung, rạng rỡ đồng thời thúc đẩy quá trình chữa lành tổn thương. Dưới vai trò của một chất chống oxy hóa, chúng sẽ giúp bạn bảo vệ các tế bào khỏi gốc tự do gây hại. Ngoài ra, vì trái cây và rau quả cũng là nguồn cung cấp vitamin, chất chống oxy hóa, chất chống viêm cực kỳ tốt nên bạn cũng sẽ nhận thêm được rất nhiều lợi ích nếu bổ sung loại đồ uống này vào thực đơn của mình.

  1. Cà phê

voh-do-uong-dep-da-voh.com.vn-3

Tiêu thụ cà phê ở một mức độ nào đó, chúng ta sẽ nhận được công dụng chống lại các tác hại gây ra bởi gốc tự do – một trong những nguyên nhân gây lão hóa sớm và làm trầm trọng thêm các vấn đề về da. Tuy nhiên, bạn nên kiểm soát tốt lượng mà mình sử dụng cũng như chú ý giữ nước vì cà phê có tác dụng lợi tiểu, dễ gây mất nước từ đó đó tác động tiêu cực đến làn da.

  1. Matcha

voh-do-uong-dep-da-voh.com.vn-4

So với trà xanh, matcha có ưu thế và mạnh hơn một chút vì chúng có hàm lượng chất chống oxy hóa cũng như EGCG cao (do cách chế biến). Không chỉ góp phần bảo vệ da khỏi tia UV hay ô nhiễm, loại đồ uống này còn có thể tăng cường khả năng giữ ẩm và ngăn ngừa nếp nhăn khá ổn. Nhờ đó mà bạn sẽ vừa ngăn ngừa, loại bỏ được mụn vừa có làn da khỏe mạnh, rạng rỡ và trẻ trung.

  1. Rượu vang đỏ

voh-do-uong-dep-da-voh.com.vn-5

Tương tự như cà phê, rượu vang đỏ cũng là một trong những loại đồ uống có thể cung cấp hiệu quả làm đẹp da nếu được tiêu thụ đúng cách. Chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa do đó có thể giúp trung hòa gốc tự do gây hại từ tia UV, ô nhiễm và các nguồn khác. Tuy nhiên, hãy đảm bảo bạn sử dụng ở mức hợp lý (với phụ nữ là khoảng 1 ly/ ngày) vì bất cứ sự mất kiểm soát nào cũng sẽ dẫn đến tình trạng bị phản tác dụng.

  1. Sữa đậu nành

voh-do-uong-dep-da-voh.com.vn-6

Theo các nghiên cứu, sữa đậu nành có thể cải thiện độ ẩm và độ đàn hồi da khá tốt đồng thời chống lại sự hình thành của nếp nhăn do ánh nắng mặt trời. Loại đồ uống quen thuộc này cũng được xem là rất có lợi cho quá trình sản xuất collagen hay bảo vệ collagen (nhờ chất isoflavone). Đặc biệt với nguồn khoáng chất và vitamin dồi dào, sữa đậu nành thậm chí còn cung cấp thêm cả hiệu quả giảm thiểu sạm đen cũng như tình trạng đổi màu để đem đến cho bạn vẻ ngoài rạng rỡ hơn.

  1. Nước dừa 

voh-do-uong-dep-da-voh.com.vn-7

Nước dừa chứa đầy vitamin C, canxi, kali nên ngoài công dụng bảo vệ da khỏi tia UV gây sạm màu, lão hóa… thì chúng còn có thể giúp bổ sung độ ẩm và cải thiện vẻ rạng rỡ cho làn da. Với công dụng làm đẹp hữu ích và giải khát tốt thì đây chính là một trong những loại đồ uống mà bạn nên sử dụng thường xuyên, đặc biệt là trong những ngày hè nóng bức.

  1. Nước hầm xương

voh-do-uong-dep-da-voh.com.vn-8

Nước hầm xương chứa rất nhiều axit amin và khoáng chất có khả năng thúc đẩy quá trình sản xuất collagen tự nhiên cũng như hỗ trợ cho các nỗ lực/ biện pháp chống lão hóa. Với lợi ích chống viêm, cải thiện hệ tiêu hóa và giấc ngủ, chúng cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho sức khỏe tổng thể của làn da. Do đó, hãy tăng cường loại đồ uống khá mới mẻ này hoặc các món ăn được chế biến từ chúng vào chế độ ăn nếu bạn muốn tự mình trải nghiệm.

Chăm sóc da từ bên trong bằng những loại đồ uống có lợi là cách tăng cường hiệu quả nuôi dưỡng, bảo vệ, khắc phục vấn đề cũng như bổ trợ tốt cho các biện pháp từ bên ngoài. Do đó, bên cạnh việc chú ý cung cấp đủ nước cho cơ thể và làn da thì bạn cũng nên bổ sung thêm những gợi ý trên vào chế độ ăn của mình để cải thiện làn da một cách hoàn hảo hơn.

Nguồn ảnh: Internet

Nên và không nên ăn gì để ‘đánh bật’ mùi cơ thể khó chịu?: (VOH) – Một số loại thực phẩm có thể khiến cơ thể bị nặng mùi nhưng cũng có một số góp phần cải thiện tình trạng này. Do đó, bạn có thể tận dụng chúng để tránh được vài rắc rối tế nhị trong mùa hè.

Ăn gì để da trắng hồng tự nhiên từ bên trong?: (VOH) – Chăm chỉ bổ sung các loại thực phẩm hữu ích là cách hiệu quả để có được làn da sáng mịn tự nhiên từ bên trong. Đặc biệt, nó cũng sẽ giữ cho bạn tránh xa khỏi những vấn đề không mong muốn.