Uống kẽm trị mụn và những điều buộc phải 'nằm lòng'

(VOH) - Ngoài vai trò của một khoáng chất thiết yếu, kẽm còn đem tới khá nhiều lợi ích cho da mụn. Song, muốn uống kẽm trị mụn đúng cách và hiệu quả thì bạn buộc phải ghi nhớ những điều này.

Uống kẽm trị mụn được xem là một trong những biện pháp có thể hỗ trợ tốt cho quá trình "xóa sổ" mụn từ bên trong đồng thời khôi phục lại làn da láng mịn và khỏe mạnh. Tuy nhiên, hiệu quả mà chúng đem lại sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố bao gồm cả cách áp dụng nên bạn đừng quên tìm hiểu thật kỹ càng để tránh gặp phải các tình huống không mong muốn.

  1. Lợi ích của việc uống kẽm trị mụn

voh-uong-kem-tri-mun-voh.com.vn-1
Kẽm có thể cung cấp nhiều lợi ích cho da mụn

  • Kẽm cần thiết cho quá trình tổng hợp collagen, thiếu nó lỗ chân lông có thể bị tắc nghẽn nhiều hơn từ đó thúc đẩy sự hình thành hoặc làm trầm trọng thêm tình trạng mụn. Bằng cách bổ sung đủ khoáng chất này (thông qua chế độ ăn uống hoặc viên uống kẽm trị mụn), bạn sẽ hỗ trợ cho việc cải thiện vấn đề của mình.
  • Đặc tính chống viêm của kẽm có thể giúp làm giảm các vết đỏ, kích ứng liên quan đến mụn trứng cá từ trung bình đến nặng, thậm chí bạn còn có thể nhận được hiệu quả giảm thiểu sẹo mụn.
  • Kẽm có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ và làm giảm viêm – phản ứng tự nhiên của da với lỗ chân lông bị tắc, khi tình trạng viêm trở nên trầm trọng nó sẽ dẫn đến sưng và nổi mụn. Nhờ đó mà việc uống kẽm trị mụn có thể tạo điều kiện khiến cho quá trình loại bỏ mụn diễn ra nhanh và hiệu quả hơn.

voh-uong-kem-tri-mun-voh.com.vn-2
Viên uống kẽm có thể hỗ trợ tốt cho việc loại bỏ mụn

  • Quá nhiều bã nhờn có thể gây nên tình trạng tắc nghẽn, nổi mụn. Với hiệu quả kiểm soát, giảm thiểu lượng bã nhờn được sản xuất trên da, uống kẽm trị mụn được xem là biện pháp khắc phục hữu ích với da mụnda dầu.
  • Kẽm có thể chống lại virus và vi khuẩn, điều này có nghĩa là chúng sẽ góp phần tiêu diệt vi khuẩn gây mụn giúp bạn khắc phục vấn đề của mình hiệu quả hơn.
  • Kẽm hoạt động song song với vitamin A và giúp cơ thể chuyển đổi chúng thành retinol – chất tiêu diệt/ ức chế vi khuẩn gây mụn, sửa chữa các tổn thương hoặc vết thâm sẹo do mụn để lại. Nhờ đó mà quá trình điều trị của bạn sẽ diễn ra một cách thuận lợi.
  1. Cách uống kẽm trị mụn

Thông thường, chúng ta có thể sử dụng kẽm trị mụn thông qua 2 hình thức đó là sản phẩm dạng bôi hoặc chế độ ăn uống. Trong đó, việc bổ sung bằng thực phẩm hay viên uống có thể đem lại hiệu quả tốt hơn cũng như phù hợp hơn với các trường hợp bị mụn nặng. Tuy nhiên, muốn uống kẽm trị mụn hiệu quả thì bạn phải lưu ý những điều sau.

voh-uong-kem-tri-mun-voh.com.vn-3
Uống kẽm trị mụn đúng cách, bạn mới có thể “xóa sổ” mụn hiệu quả

  • Uống kẽm trị mụn là phương pháp khá tiện lợi tuy nhiên trong hầu hết các trường hợp nó chỉ được bác sĩ khuyên dùng khi bạn không thể nhận đủ lượng kẽm cần thiết thông qua chế độ ăn uống của mình (do một số bệnh hạn chế sự hấp thụ kẽm từ thực phẩm…). Vì vậy, hãy cân nhắc kỹ về tình trạng mụn của bản thân cũng như các biện pháp bổ sung kẽm khác, đặc biệt là tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi có ý định sử dụng viên uống.
  • Để đảm bảo an toàn, bạn nên uống kẽm trị mụn dưới sự giám sát và hướng dẫn của bác sĩ. Việc tự ý bổ sung có thể sẽ không đem lại kết quả, ví như cơ thể không thiếu kẽm hoặc có quá nhiều kẽm dẫn đến tác dụng phụ khó chịu. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên hỏi ý kiến bác sĩ nếu đang sử dụng các loại thuốc khác vì chúng có thể tương tác với nhau.
  • Chú ý đến liều lượng kẽm bổ sung hàng ngày, không hấp thụ quá 40 mg kẽm mỗi ngày, nếu sử dụng quá nhiều, bạn có thể bị đau bụng, tiêu chảy, đau đầu, buồn nôn… thậm chí là giảm khả năng miễn dịch. Do đó, tốt nhất là hãy hỏi ý kiến của bác sĩ có chuyên môn vì nhu cầu kẽm của mỗi độ tuổi, giới tính, trường hợp… sẽ có sự khác biệt.
  • Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm cũng như dạng viên uống kẽm trị mụn khác nhau nên bạn nhớ tìm hiểu kỹ để có được lựa chọn chất lượng và phù hợp.
  1. Gợi ý một số loại viên uống kẽm trị mụn

voh-uong-kem-tri-mun-voh.com.vn-4
Viên kẽm trị mụn DHC Zinc Hard Capsule của Nhật Bản

voh-uong-kem-tri-mun-voh.com.vn-5
Viên kẽm trị mụn Acnacare xuất xứ từ Thái Lan

voh-uong-kem-tri-mun-voh.com.vn-6
Viên kẽm trị mụn Puritan's Pride Zinc For Acne của Mỹ

voh-uong-kem-tri-mun-voh.com.vn-7
Viên kẽm trị mụn Blackmores Bio Zinc của Úc

voh-uong-kem-tri-mun-voh.com.vn-8
Viên kẽm trị mụn Nature's Bounty Calcium Magnesium Zinc của Mỹ

Uống kẽm trị mụn là biện pháp có thể thúc đẩy quá trình điều trị tuy nhiên bản thân chúng không thể thay thế hoàn toàn cho các phương pháp khác. Do đó, muốn nhận được kết quả tốt thì bạn nhớ áp dụng đúng cách, tránh lạm dụng đặc biệt là luôn luôn tham khảo ý kiến của bác sĩ có chuyên môn để đảm bảo an toàn cho cả làn da lẫn sức khỏe của mình.

Nguồn ảnh: Internet

5 lọ serum cho da mụn vừa nhẹ dịu vừa trị mụn, phục hồi da cực 'xịn': (VOH) – Với công thức thân thiện, được đặc chế để hỗ trợ cho quá trình điều trị mụn, cân bằng da và làm dịu mẩn đỏ, kích ứng, 5 lọ serum cho da mụn dưới đây sẽ giúp bạn sớm khắc phục vấn đề của mình.

Trị mụn nhanh chóng và hiệu quả: 9 điều nên và không nên làm: (VOH) – Làm thế nào để thoát khỏi mụn nhanh chóng và hiệu quả? Muốn làm được điều này thì ngoài quy trình điều trị hay thói quen chăm sóc da, bạn còn cần phải chú ý cả những điều sau.