Váy nhung: mặc sao cho sang chảnh mà không bị 'đứng tuổi'

(VOH) - Nhiều người dễ lầm tưởng váy nhung là dành cho phụ nữ lớn tuổi nhưng sự thật, đây là loại váy sang trọng và ít lỗi thời nhất.

Là phụ nữ, dù thoải mái đến mấy thì cũng có những dịp mà bạn cần phải ăn mặc lịch sự và trang trọng. Nhưng với nhiều chị em, chọn đồ sao cho hợp dịp hợp thời điểm thì không phải là bài toán dễ dàng. Có người sẽ mặc hoài màu đen hoặc trắng, có người thì thích “đóng khung” mình trong những bộ outfit cố định và có phần nhàm chán. Lúc này, sao bạn không thử một chiếc váy nhung vừa đơn giản, dễ mặc mà còn toát lên vẻ tinh tế và đẳng cấp chứ.

vay-nhung-mac-sao-cho-sang-chanh-ma-khong-bi-dung-tuoi-voh

Váy nhung là item thời trang rất dễ mặc đẹp mà bạn ít để ý đến (Nguồn Internet)

Váy nhung – item thời trang cổ điển và không lỗi mốt

Có thể nói, vải nhung là một trong những chất liệu may mặc lâu đời nhất cho tới nay. Vải nhung ra đời từ thế kỉ thứ 3 trước công nguyên tại Trung Quốc, sau đó vận chuyển qua châu Âu và bắt đầu được giới mộ điệu không ngừng yêu thích và lăng xê. Còn nhớ những năm 70 của thế kỉ trước, những bộ cánh bằng vải nhung xuất hiện hầu như khắp trong các bữa tiệc thượng lưu cũng như trên đường phố. Trong đó item được yêu thích và diện nhiều nhất, tất nhiên là váy nhung.

vay-nhung-mac-sao-cho-sang-chanh-ma-khong-bi-dung-tuoi-1-voh

Váy nhung tôn lên vẻ quyến rũ và sang trọng cho phụ nữ (Nguồn Internet)

Cho tới ngày nay, váy nhung không chỉ rất đa dạng về kiểu cách và cũng khá phong phú về nguồn gốc. Tùy theo nguồn gốc và cách dệt vải mà bề mặt của những chiếc váy và cảm giác khi mặc vào cũng hoàn toàn khác nhau.

  • Về chất liệu: Phổ biến nhất là những chất liệu nhung như từ sợi tơ tằm, sợi cotton, sợi tơ nhân tạo, sợi tổng hợp, sợi len, sợi lanh, sợi thun đàn hồi…
  • Về cách dệt: Chúng ta sẽ có dệt xen vải nhung và vải chất liệu khác, vải nhung dệt ở vùng Lyons của Pháp, vải nhung xà cừ được dệt trên nền vải khác, nhung dệt theo một hướng, nhung so le…

Diện váy nhung thế nào để đẹp và quyến rũ

Thực sư, váy nhung không làm bạn trông “đứng tuổi” hay khó diện, khó phối đồ mà váy nhung chỉ cần những mẹo nhỏ mặc đẹp là đã có thể đủ tô điểm cho bạn rồi. Hãy “bỏ túi” những lời khuyên sau đây bạn nhé:

  1. Chọn váy nhung có màu sắc phù hợp

Cũng như các chất liệu vải khác, váy nhung cũng có muôn vàn màu sắc cho bạn lựa chọn. Thế nhưng có những màu váy nhung xinh đẹp “bất chấp thời gian” mà bạn nên biết.

  • Váy nhung đỏ: Quả thực, không ai có thể rời mắt nếu một phụ nữ diện chiếc váy đỏ, hơn nữa lại là váy nhung đỏ. Màu đỏ tượng trưng cho sự nhiệt huyết, nóng bỏng, mạnh mẽ và cũng khá quyến rũ nữa. Nếu bạn là người sở hữu làn da trắng sứ thì đây đúng là màu váy dành cho bạn.

vay-nhung-mac-sao-cho-sang-chanh-ma-khong-bi-dung-tuoi-2-voh

Trong những dịp quan trọng, bạn có thể diện chiếc váy nhung đỏ xinh xẻo để nổi bật hơn (Nguồn Internet)

vay-nhung-mac-sao-cho-sang-chanh-ma-khong-bi-dung-tuoi-3-voh

  • Váy nhung đen: Màu đen luôn có một thứ quyền lực riêng mà những màu khác ít có được. Váy nhung đen trông khá cổ điển, thanh lịch và dù kiểu dáng có đơn giản cách mấy thì vẫn khiến chủ nhân của nó thu hút sự chú ý.

Váy nhung đen được rất nhiều sao yêu thích và mặc đẹp (Nguồn Internet)

vay-nhung-mac-sao-cho-sang-chanh-ma-khong-bi-dung-tuoi-5-voh

  • Váy nhung xanh dương: Màu xanh dương tôn lên sự quý phái, sang trọng cho chính bạn. Dù bạn ở độ tuổi thanh xuân tươi đẹp hay một quý cô từng trải thì màu xanh dương cũng khiến bạn trông xinh đẹp bội phần.

vay-nhung-mac-sao-cho-sang-chanh-ma-khong-bi-dung-tuoi-6-voh

Lựa chọn váy nhung xanh là bạn đã cộng điểm sang trọng cho vẻ ngoài của mình rồi (Nguồn Internet)

  • Váy nhung màu vàng: Nếu bạn muốn xây dựng hình tượng cuốn hút và tràn đầy sức sống thì đây là màu váy đáng để thử. Tông vàng thực ra không quá chói lóa nhưng đủ để nổi bật, giúp bạn tự tin trong mọi hoàn cảnh.

Váy nhung vàng nổi bật và nữ tính (Nguồn Internet)

  • Váy nhung xanh lá: Màu xanh lá tạo cảm giác dễ chịu, tự nhiên và ấm cúng, gần gũi. Bạn có thể tạo cho người khác nhiều thiện cảm, vẻ thân thiện hòa nhã thì váy nhung xanh lá sẽ giúp bạn.

vay-nhung-mac-sao-cho-sang-chanh-ma-khong-bi-dung-tuoi-10-voh

vay-nhung-mac-sao-cho-sang-chanh-ma-khong-bi-dung-tuoi-11-voh

Màu nhung xanh có thể khiến bạn trẻ ra so với tuổi thật (Nguồn Internet)

  • Váy nhung thêu: Ngoài việc chú ý đến những chiếc váy nhung màu sắc thì bạn cũng có thể cân nhắc đến váy nhung thêu họa tiết. Chúng sẽ góp phần khiến chiếc váy của bạn trông sống động và trẻ trung hơn rất nhiều.

vay-nhung-mac-sao-cho-sang-chanh-ma-khong-bi-dung-tuoi-12-voh

Nhung thêu là lựa chọn tuyệt vời cho những ngày nhàm chán (Nguồn Internet)

  1. Kiểu dáng váy nhung mang tính quyết định

Khi đã lựa chọn được màu váy yêu thích cho mình, bạn hãy chú ý đến kiểu dáng của chiếc váy để mặc đẹp, mặc xinh nhất có thể nhé:

  • Chân váy nhung: Váy nhung rất đẹp và trẻ trung khi bạn lựa chọn mặc chân váy. Từ chân váy xếp ly, chân váy chữ A, chân váy suông… thì đều có thể dễ dàng phối đồ cả. Với chân váy nhung, bạn có thể linh động hợp thời trong mùa lạnh hay mặc vào những ngày hè cũng không sợ “thời trang phang thời tiết” đâu.

vay-nhung-mac-sao-cho-sang-chanh-ma-khong-bi-dung-tuoi-13-voh

Váy nhung xếp li có thể diện ở nhiều dịp khác nhau mà vẫn giữ vẻ thanh lịch, đáng yêu cho bạn (Nguồn Internet)

vay-nhung-mac-sao-cho-sang-chanh-ma-khong-bi-dung-tuoi-14-voh

  • Váy nhung đuôi cá: Kiểu váy rất nữ tính và đáng yêu với đa dạng cách phối đồ cho bạn thỏa sức sáng tạo nhé.

  • Váy nhung hai dây: Chiếc váy này cực kỳ thu hút và nữ tính, xinh đẹp. Bạn có thể mặc váy hai dây không hoặc kèm áo khoác, hoặc áo nhung layer với các kiểu áo thun, sweater… đều đẹp.

vay-nhung-mac-sao-cho-sang-chanh-ma-khong-bi-dung-tuoi-17-voh

Bạn có thể tự tin diện váy nhung hai dây cho những buổi đi dạo phố dễ chịu (Nguồn Internet)

vay-nhung-mac-sao-cho-sang-chanh-ma-khong-bi-dung-tuoi-19-voh

Hoặc cũng có thể kết hợp layer với áo thun như thế này vẫn đủ xinh và chất (Nguồn Internet)

  1. Đừng quên phụ kiện kèm theo với váy nhung

Phụ kiện đi theo váy nhung cũng rất quan trọng, chúng tô điểm và giúp bạn đẹp hơn, ấn tượng hơn. Hãy cân nhắc chọn cho mình một món yêu thích bạn nhé:

  • Giày cao gót hoặc boot: Bạn không thể diện một chiếc váy nhung mà đi với giày lười, giày bệt, sneaker… được vì sẽ giảm đi rất nhiều nét sang trọng đấy. Tốt nhất là chọn cho mình một đôi cao gót ưng ý hay đôi boot thanh lịch.

vay-nhung-mac-sao-cho-sang-chanh-ma-khong-bi-dung-tuoi-20-voh

Giày cao gót sẽ khiến chiếc váy của bạn duyên dáng và hoàn hảo hơn (Nguồn Internet)

  • Trang sức ngọc trai: Váy nhung và trang sức ngọc trai giống như là cặp đôi hoàn hảo trong làng thời trang vậy. Một chuỗi vòng cổ hoặc hoa tai, vòng tay điểm xuyết thôi cũng đã tự cộng điểm ấn tượng cho bạn rất nhiều rồi.

vay-nhung-mac-sao-cho-sang-chanh-ma-khong-bi-dung-tuoi-21-voh

Công nương Diana là người rất thích nữ trang ngọc trai và thường đeo chúng khi mặc váy nhung (Nguồn Internet)

  • Clutch hoặc ví cầm tay: Đừng chọn một chiếc túi to bản hay túi da cồng kềnh theo nếu mặc váy nhung. Hãy chọn những chiếc túi hoặc ví nhỏ gọn thôi, có đính hạt lấp lánh thì càng tốt bạn nhé.

vay-nhung-mac-sao-cho-sang-chanh-ma-khong-bi-dung-tuoi-22-voh

Chiếc túi xách hay clutch nhỏ xinh cũng đủ làm điểm nhấn thú vị rồi (Nguồn Internet)

Một số item xinh đẹp từ chất liệu nhung

Ngoài váy nhung thì bạn cũng có thể khẳng định sự nữ tính và sang trọng của mình bằng những thiết kế ấn tượng khác, cũng từ nhung. Sau đây là một vài gợi ý cho bạn:

vay-nhung-mac-sao-cho-sang-chanh-ma-khong-bi-dung-tuoi-23-voh

Áo khoác bomber hoặc blazer nhung rất đẹp và đáng yêu đúng không nào. Dù bạn mặc áo thun đơn giản cách mấy thì vẫn xịn sò như thường (Nguồn Internet)

vay-nhung-mac-sao-cho-sang-chanh-ma-khong-bi-dung-tuoi-24-voh

Quần ống rộng bằng vải nhung xuống phố thì cuốn hút không cần bàn cãi (Nguồn Internet)

vay-nhung-mac-sao-cho-sang-chanh-ma-khong-bi-dung-tuoi-25-voh

Diện jumpsuit nhung, tại sao không chứ? Bạn có thể thoải mái khoe đường cong cơ thể hoặc che giấu khuyết điểm chiều cao khiêm tốn rất tốt đấy (Nguồn Internet)

Lên đồ theo phong cách thời trang thập niên 90 từ những món đồ quen thuộc: Cùng với sự trở lại mạnh mẽ của phong cách thời trang thập niên 90, những món đồ này cũng được hội chị em tận dụng một cách triệt để.
Cách diện quần ống suông vừa đẹp, vừa sang, không lo dìm dáng: Quần ống suông nếu diện đúng cách sẽ mang đến vẻ ngoài sang – xịn – mịn và bạn sẽ chỉ muốn diện hoài không biết chán.