Vì sao mũ lưỡi trai cổ điển lại luôn được giới trẻ yêu thích đến vậy?

(VOH) - Vốn là món phụ kiện quen thuộc và 'cũ rích' nhưng mũ lưỡi trai vẫn luôn giữ được sức nóng của mình trong lòng giới trẻ.

Từ lâu, mũ lưỡi trai luôn là món phụ kiện không thể thiếu trong tủ đồ của các tín đồ thời trang. Bởi không chỉ có chức năng che nắng, mũ lưỡi trai còn mang đến hàng loạt các hiệu ứng làm đẹp khác nhau cho người mặc. Đôi khi, chỉ cần chọn một chiếc mũ thật nổi bật và kết hợp cùng với set đồ, đảm bảo phong cách street style của bạn sẽ được nâng tầm lên một cách đáng kể. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem mũ lưỡi trai có gì hay ho mà lại được giới trẻ yêu thích nhiều đến vậy nhé.


Dù khá quen thuộc nhưng mũ lưỡi trai vẫn luôn là món phụ kiện "thần thánh" được giới trẻ yêu thích

Mũ lưỡi trai có thể dùng cho cả nam và nữ

Trong số các món phụ kiện thời trang dành cho giới trẻ, mũ lưỡi trai là món đồ hiếm hoi mà cả nam và nữ đều có thể diện mà không gây ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ. Thậm chí, cùng một kiểu dáng và màu sắc giống nhau, nhưng cả nam và nữ đều có thể thoải mái diện mà không cần phải phân biệt quá rõ ràng như mũ cối hay mũ rộng vành,…


Mũ lưỡi trai đâu chỉ dành riêng cho nam giới


Mà ngay cả các cô gái cũng có thể diện chiếc mũ này đấy thôi 

Nếu như các chàng trai chọn mũ lưỡi trai để tăng thêm vẻ nam tính, góc cạnh cho khuôn mặt thì với các bạn gái, mũ lưỡi trai sẽ giúp bạn thêm phần năng động, trẻ trung và cá tính. Đặc biệt, những chiếc mũ lưỡi trai có gam màu trung tính như đen và trắng cùng kiểu dáng đơn giản, ít họa tiết cầu kỳ chính là sự lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ.


Mũ lưỡi trai sẽ giúp tăng thêm vẻ ngoài nam tính cho các bạn nam


Đồng thời cũng thích hợp với phong cách mạnh mẽ của nam giới


Nhưng con gái đội mũ lưỡi trai sẽ không hề mất đi vẻ nữ tính chút nào đâu nhé


Ngược lại trông bạn sẽ vừa đáng yêu, vừa cá tính nữa đấy

Mũ lưỡi trai giúp giữ cho mái tóc không bị xơ rối

Đối với các cô gái, việc phải hoạt động hay di chuyển ngoài trời thật sự là một điều không hề dễ chịu chút nào. Bởi đó không chỉ là nguyên nhân gây ra mùi cơ thể mà còn gây ảnh hưởng đến làn da, mái tóc vì bụi bẩn. Chính vì vậy nên mũ lưỡi trai đã được sinh ra để bảo vệ cho mái tóc của bạn khỏi các tác hại của bụi bẩn, gió thốc gây xơ rối, đồng thời che chắn cho khuôn mặt khỏi ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời.


Đội mũ sẽ giúp bảo vệ mái tóc của bạn khỏi tác hại của gió và bụi bẩn


Đồng thời cũng giúp giữ nếp tóc nếu bạn phải di chuyển nhiều


Mái tóc tết hai bên sẽ thêm cá tính khi kết hợp cùng chiếc mũ lưỡi trai thế này

Mũ lưỡi trai có thể kết hợp với mọi phong cách thời trang khác nhau

Đừng nghĩ rằng chỉ những bạn trẻ có phong cách cá tính, “cool ngầu” mới có thể diện mũ lưỡi trai. Bởi ngay cả những cô nàng có phong cách điệu đà, “bánh bèo” nhất cũng có thể phối đồ cùng chiếc mũ này rất “ngọt” đấy thôi. Chỉ cần bạn chọn lựa màu sắc, kiểu dáng sao cho phù hợp với phong cách là được.


Sẽ không ngoa thi nói rằng mũ lưỡi trai là món phụ kiện cực kỳ dễ tính vì có thể kết hợp với mọi phong cách khác nhau

Theo đó, nếu yêu thích phong cách cá tính một chút, bạn có thể chọn những chiếc mũ lưỡi trai có gam màu trung tính như đen, xám, nâu, trắng,… cùng họa tiết tối giản. Ngược lại, nếu yêu thích phong cách đáng yêu, nhí nhảnh một chút thì những chiếc mũ lưỡi trai có gam màu đáng yêu như hồng, vàng, be cùng các họa tiết nổi bật sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn đấy nhé.


 


Những chiếc mũ lưỡi trai đen, tối giản dành cho cô nàng cá tính


Ngay cả những cô nàng "bánh bèo" cũng có thể diện mũ lưỡi trai đấy thôi


Nếu không thích những chiếc mũ màu hồng mà vẫn muốn giữ lại nét dễ thương, bạn có thể áp dụng kiểu tóc cột hai bên nhí nhảnh thế này

Phối đồ với mũ lưỡi trai thế nào cho đúng “chuẩn”

Vốn là món phụ kiện có thể kết hợp với nhiều phong cách khác nhau nên bạn có thể diện mũ lưỡi trai cùng nhiều set đồ khác nhau tùy theo phong cách của mình. Tuy nhiên, bạn cũng nên tiết chế ở một số chi tiết hoặc các phụ kiện không cần thiết để tránh cho set đồ không bị rối mắt nhé.

Nếu không biết phải bắt đầu từ đâu, bạn có thể tham khảo thử một số cách diện đồ cùng mũ lưỡi trai dưới đây.


Sự khéo léo trong việc kết hợp chiếc áo thun màu hồng nhạt cùng quần yến và mũ lưỡi trai hồng đã tạo nên set đồ vừa đáng yêu, vừa cá tính


Hay như cách diện áo oversize giấu quần và chiếc mũ lưỡi trai màu xanh
này, sự kết hợp giữa những item rực rỡ sẽ giúp bạn thêm trẻ trung


Set đồ tưởng chừng đơn giản với quần ống đứng màu be nhưng lại trở nên vô cùng nổi bật nhờ điểm nhấn là chiếc mũ lưỡi trai màu xanh nước biển


Đâu chỉ ăn mặc bụi phủi mới đội mũ lưới trai, cứ váy áo bồng bềnh thế này cũng hợp lắm đây này


Giữa những ngày tiết trời se lạnh, chiếc mũ lưỡi trai đỏ nổi bật sẽ giúp tạo cảm giác ấm áp hơn cho bạn đấy


Còn gì "cool ngầu" hơn khi kết hợp quần túi hộp, áo ống croptop và chiếc mũ lưỡi trai cá tính như thế này

Giờ thì bạn đã biết vì sao mũ lưỡi trai lại luôn được yêu thích đến vậy chưa nào?

Túi tote, món phụ kiện không thể thiếu của những cô nàng sành mốt: Hôm nào ra đường mà 'bí bách' quá không biết mang gì cho đẹp và tiện dụng thì đừng bỏ qua những mẫu túi tote xinh yêu, nhẹ tênh này nhé.

Gợi ý cách ‘lên đồ’ với áo trễ vai cho mọi dáng người giúp nàng đẹp và gợi cảm: Cứ ngỡ áo trễ vai chỉ dành cho cô nàng mảnh mai với đôi vai gầy quyến rũ, thế nhưng nếu áp dụng đúng cách, đúng kiểu thì ngay cả những cô nàng mũm mĩm cũng có thể diện đẹp.