Vì sao nên quan tâm đến độ pH của sữa rửa mặt nếu muốn có làn da khỏe đẹp?

(VOH) – Độ pH của sữa rửa mặt được xem là yếu tố quan trọng và quyết định không hề nhỏ đến sức khỏe của làn da. Vậy chúng ta làm thế nào để kiểm tra hay chọn được sản phẩm có độ pH thực sự lý tưởng?

Rửa mặt là bước chăm sóc da cơ bản nhưng có sức ảnh hưởng lớn với toàn bộ quy trình chăm sóc da. Do đó, chỉ cần để ý tới một vài chi tiết nhỏ, tìm cách tối ưu bước skincare này ví như chú ý đến độ pH của sữa rửa mặt thì bạn hoàn toàn có thể tạo ra sự khác biệt cho làn da của mình.

  1. Độ pH là gì? Độ pH của làn da

Độ pH là đơn vị dùng để xác định tính kiềm hay tính axit của một sản phẩm hoặc môi trường nào đó. Chúng có thể thay đổi từ 0 – 14 và mức 7 được coi là trung tính.

  • Chất có tính axit: độ pH dao động từ 0 – 6
  • Chất trung tính: độ pH là 7
  • Chất có tính kiềm: độ pH dao động từ 8 – 14

voh-do-ph-cua-sua-rua-mat-voh.com.vn-1

Độ pH của làn da dao động ở khoảng từ 4 – 6, điều này nghĩa là chúng có tính axit nhẹ và có thể duy trì hoạt động tốt nhất trong điều kiện này. 

  1. Vì sao nên chọn sữa rửa mặt có độ pH cân bằng (thấp)?

Độ pH tự nhiên của da nằm trong khoảng từ 4 – 6 nên việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da nói chung và sữa rửa mặt nói riêng có độ pH tương đương sẽ giúp bạn duy trì và bảo vệ môi trường hoạt động tốt nhất cho làn da của mình. Ngược lại, nếu sử dụng sữa rửa mặt có độ pH không phù hợp (cao) thì điều này có thể khiến cho sự cân bằng của da bị phá vỡ từ đó dẫn đến hàng loạt vấn đề rắc rối điển hình như khô da, da mất nước, nổi mụn, nhạy cảm, dễ kích ứng thậm chí là lão hóa sớm

voh-do-ph-cua-sua-rua-mat-voh.com.vn-2

Ngoài ra, sữa rửa mặt có độ pH cân bằng cũng cung cấp rất nhiều lợi ích như:

  • Không làm khô da hay gây khô căng khó chịu: sữa rửa mặt có độ pH cân bằng/ thấp thường có kết cấu dạng gel, sữa, kem ít gây khô hơn dạng bọt.
  • Bảo vệ lớp màng ẩm của da tốt hơn: lớp màng bảo vệ tự nhiên của da có tính axit nhẹ, được tạo thành từ bã nhờn, mồ hôi và axit béo có tác dụng chống lại vi khuẩn hay tác nhân gây hại. Sữa rửa mặt có độ pH cân bằng hay thấp được chứng minh là có thể tác động tích cực đến tình trạng da, bảo toàn môi trường lý tưởng này và cải thiện các vấn đề như mụn trứng cá, chàm và lão hóa.
  • Hữu ích cho những trường hợp da nhạy cảm, da khô hay gặp các vấn đề da: khi sử dụng sữa rửa mặt có độ pH thấp, chất béo trong da của bạn sẽ được bảo quản tốt hơn và điều này hoàn toàn có lợi với những người bị khô da, nhạy cảm, mụn hay chàm…
  1. Sữa rửa mặt có độ pH cao có hoàn toàn xấu?

voh-do-ph-cua-sua-rua-mat-voh.com.vn-3

Sữa rửa mặt có độ pH cao không hoàn toàn xấu, đặc biệt là đối với những người có mối quan tâm đặc biệt về dầu thừa. Với hiệu quả làm sạch kỹ lưỡng, chúng có thể cung cấp lợi ích nhất định cho làn da dầu chịu được hoạt động của các chất hoạt động bề mặt mạnh. Do đó, sữa rửa mặt có độ pH cao vẫn được chấp nhận cho những trường hợp thực sự cần thiết và phù hợp. 

  1. Làm thế nào để kiểm tra độ pH của sữa rửa mặt?

voh-do-ph-cua-sua-rua-mat-voh.com.vn-4

Hiện nay, không phải sản phẩm sữa rửa mặt nào cũng công bố độ pH trên bao bì vì vậy muốn kiểm tra thì bạn có thể áp dụng một vài tips sau:

  • Kiểm tra khả năng tạo bọt của sản phẩm: thông thường sữa rửa mặt có độ pH cao sẽ tạo ra nhiều bọt hơn sữa rửa mặt có độ pH thấp.
  • Kết cấu/ texture của sữa rửa mặt: các công thức có độ pH thấp thường xuất hiện dưới dạng gel, kem và sữa.
  • Kiểm tra với giấy quỳ: để kiểm tra độ pH bạn trộn sữa rửa mặt với một chút nước, nhúng giấy quỳ, chờ vài giây sau đó so sánh với bảng màu để xác định.

Độ pH của sữa rửa mặt là một trong những yếu tố khá quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của làn da. Vì vậy, muốn nhận được hiệu quả tối ưu nhất từ bước skincare này đồng thời bảo vệ và cải thiện làn da tốt hơn thì bạn đừng quên lưu ý đến bước chọn mỹ phẩm.

Nguồn ảnh: Internet

6 bí kíp rửa mặt ‘vàng ngọc’ giúp bạn duy trì phong độ làn da đẹp mịn, sáng hồng tự nhiên: (VOH) – Chăm chút cho thói quen làm sạch là một trong những cách giúp bạn cải thiện làn da của mình. Vì vậy, hãy thử tham khảo và áp dụng những gợi ý ở dưới đây để có thể dưỡng da đẹp lên từng ngày.

Dưỡng da tới mấy mà rửa mặt sai cách thì công sức của bạn cũng thành công cốc: (VOH) – Rửa mặt là bước tưởng như đơn giản nhưng vẫn có rất nhiều chị em mắc phải sai lầm cơ bản khiến da ngày một xấu và yếu. Vì vậy, hãy từ bỏ ngay nếu thói quen skincare của bạn vẫn còn 9 điều này.