Vitamin nào làm trắng da hiệu quả từ bên trong?

(VOH) – Không chỉ quan trọng với sức khỏe, vitamin còn có thể bảo vệ và cải thiện làn da từ bên trong. Vì vậy, nếu bạn thắc mắc vitamin nào làm trắng da hiệu quả thì đừng bỏ qua 5 cái tên nổi bật sau.

Vitamin nào làm trắng da, sử dụng vitamin gì để cải thiện sắc tố hay uống vitamin gì để đẹp da là thắc mắc chung của rất nhiều chị em phụ nữ. Dưới đây là 5 loại vitamin mà bạn nên cân nhắc nếu muốn có một làn da khỏe mạnh, trắng mịn không tì vết từ bên trong.

  1. Vitamin A

Vitamin A đóng vai trò rất quan trọng với sức khỏe của làn da, thiếu nó, bạn rất dễ gặp phải các tình trạng như bong tróc, khô căng, nám hay mụn. Bên cạnh đặc tính nổi bật là chống lão hóa và chăm sóc da mụn thì các dạng vitamin A điển hình như retinol được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da còn có thể cải thiện kết cấu và phục hồi làn da để giảm thiểu sẹo, thâm, lỗ chân lông, đốm nâu một cách hiệu quả. Chúng cũng tẩy tế bào chết, kích thích sản xuất collagen, elastin và tăng tốc độ tái tạo tế bào để vừa điều trị vừa ngăn ngừa các tình trạng tăng sắc tố gây ra sự đổi màu. Ngoài ra, với vai trò của một chất chống oxy hóa, vitamin A cũng sẽ giúp bạn chống lại và giảm thiểu những tác hại từ ánh nắng mặt trời.

voh-vitamin-nao-lam-trang-da-voh.com.vn-1
Retinol – dẫn xuất của vitamin A cũng có khả năng cải thiện và làm sáng da

Để nhận được hiệu quả làm trắng da từ vitamin A, bạn có thể chọn cách sử dụng dụng các sản phẩm chăm sóc da chứa dẫn xuất của thành phần này hoặc qua chế độ ăn với các loại thực phẩm như cà rốt, khoai lang, cải xoăn, rau bina… và chất bổ sung. Tuy nhiên, hãy lưu ý và tìm hiểu kỹ càng để đảm bảo cả kết quả lẫn sự an toàn cho làn da của mình.

  1. Vitamin B3

Vitamin B3 hay niacinamide là chất làm sáng da, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa và giảm mụn rất được chú ý trong những năm trở lại đây nhờ đặc tính “chống già” mạnh mẽ, trong đó có cả chống lại sự đổi màu. Bằng cách làm chậm quá trình vận chuyển melanin lên bề mặt da, vitamin B3 sẽ giúp bạn vừa ngăn ngừa vừa điều trị các tình trạng tăng sắc tố để có làn da đều màu, sáng mịn hơn. Hiệu quả chống viêm, ngừa mụn, điều tiết bã nhờn cũng như cải thiện hàng rào bảo vệ tự nhiên của nó cũng được xem là “chìa khóa” để nuôi dưỡng một làn da trắng mịn, rạng rỡ không tì vết. 

voh-vitamin-nao-lam-trang-da-voh.com.vn-2
Vitamin B3 làm trắng da bằng cách tác động đến quá trình hình thành của sắc tố

Muốn tăng cường hiệu quả làm trắng da khi sử dụng các sản phẩm chứa niacinamide, bạn nên kết hợp nó với các chất chống oxy hóa mạnh và ổn định khác như trà xanh, catechin, quercetin và tocopherol hoặc ưu tiên các công thức đã được mix sẵn. Ngoài ra, đừng bỏ qua nguồn vitamin B3 dồi dào và có lợi không kém từ các nguồn thực phẩm như cà chua, khoai tây, cá ngừ, trứng, ức gà… để cải thiện và khôi phục da tốt hơn.

  1. Vitamin C

Vitamin C không chỉ cần thiết cho sự phát triển và sửa chữa mô ở tất cả các bộ phận trên cơ thể (bao gồm cả da) mà còn thành phần chăm sóc, làm sáng da cực kỳ ấn tượng. Là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, nó có khả năng trung hòa các gốc tự do gây hại từ môi trường bên ngoài để ngăn ngừa sự xỉn màu, nếp nhăn, thậm chí là cả ung thư. Nhờ đó mà làn da của bạn sẽ được bảo vệ tốt hơn để luôn khỏe mạnh và sáng mịn tự nhiên.

voh-vitamin-nao-lam-trang-da-voh.com.vn-3
Vitamin C làm trắng da bằng cách chống lại tác nhân gây sạm màu đồng thời cải thiện các vùng da không đều màu

Không chỉ chống lại các tác nhân gây sạm đen điển hình như ô nhiễm, tia UV, căng thẳng hay ánh sáng từ màn hình, vitamin C còn được đánh giá cao trong việc làm sáng các đốm nâu, sự đổi màu hay vùng da không đều màu nhờ hiệu quả ức chế tyrosinase – enzyme sản xuất sắc tố trong tế bào da. Hiệu quả bảo vệ và làm trắng da đồng thời này sẽ đem đến cho bạn kết quả nhanh chóng hơn hẳn. Tương tự như các loại vitamin làm trắng da khác, chúng ta có thể bổ sung các sản phẩm skincare chứa vitamin C vào quy trình chăm sóc da của mình hoặc tăng cường thực phẩm như ớt chuông, cải xoăn, dâu tây, dứa, kiwi... , chất bổ sung qua chế độ ăn uống để nhận được thêm nhiều lợi ích.

  1. Vitamin E

Nhắc đến vitamin E, mọi người thường nghĩ ngay đến công dụng làm mịn da và giữ ẩm tuy nhiên bên cạnh đó nó cũng là một chất chống oxy hóa mạnh, có khả năng cải thiện tông màu khá hiệu quả. Công dụng giữ ẩm của thành phần này cho phép bạn tăng cường chức năng của hàng rào bảo vệ tự nhiên từ đó chống lại các tác nhân gây sạm màu, đốm đen một cách mạnh mẽ. Ngoài ra, với lợi ích trung hòa các gốc tự do gây hại và giảm thiểu tác động của ô nhiễm, tia UV từ ánh nắng mặt trời… thì vitamin E cũng được xem là thành phần hỗ trợ dưỡng trắng da bền vững mà bạn nên bổ sung vào skincare routine của mình.

voh-vitamin-nao-lam-trang-da-voh.com.vn-4
Vitamin E làm trắng da bằng cách chống lại tác nhân gây sạm màu và có thể hoạt động tốt cùng vitamin C

Trong mỹ phẩm chăm sóc da, vitamin E sẽ hoạt động tốt nhất khi được kết hợp cùng vitamin C hay ferulic acid. Bộ đôi vitamin C và vitamin E thậm chí còn có thể cung cấp khả năng bảo vệ da và chống nắng gấp 4 lần khi được sử dụng dưới lớp kem chống nắng do đó bạn có thể lưu ý để tận dụng tối đa lợi thế này. Bên cạnh đó, việc tăng cường vitamin E qua chế độ ăn uống hàng ngày với các loại thực phẩm quen thuộc như hạnh nhân, trái bơ, rau bina, hạt hướng dương… cũng rất cần thiết để duy trì làn da khỏe mạnh, mịn màng từ bên trong. Trong trường hợp muốn nhận được hiệu quả nuôi dưỡng, làm trắng da bằng cách sử dụng vitamin E dưới dạng chất bổ sung thì bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để đảm bảo hiệu quả và an toàn cho bản thân mình.

  1. Vitamin K

Vitamin K là một trong những thành phần skincare không quá nổi bật hay phổ biến nhưng nó có thể cải thiện và hỗ trợ làm trắng bằng cách làm mờ quầng thâm quanh mắt, khắc phục đốm nâu, thâm, sẹo, trị nám đồng thời tăng tốc độ hồi phục của các vết bầm tím. Tất cả là nhờ công dụng giảm viêm, đỏ, sưng, chữa lành tổn thương da và tăng cường chức năng cho hàng rào bảo vệ tự nhiên.

voh-vitamin-nao-lam-trang-da-voh.com.vn-5
Vitamin K có thể hỗ trợ làm sáng da và cải thiện nhiều vấn đề

Vitamin K có thể được tìm thấy trong nhiều sản phẩm chăm sóc da như kem mắt, serum hay các sản phẩm điều trị những tình trạng da nhất định nên bạn có thể căn cứ vào nhu cầu và vấn đề của mình để có được lựa chọn phù hợp. Ngoài ra, hãy đảm bảo bổ sung các loại rau lá xanh đậm chứa đầy loại vitamin này như cải xoăn, rau bina, cải bắp, rau diếp… vào bữa ăn để giữ cho làn da luôn khỏe mạnh cũng như tạo điều kiện cho việc nuôi dưỡng, làm trắng da.

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, tăng cường thực phẩm hay chất bổ sung có chứa các loại vitamin làm trắng da là một trong những cách cải thiện tông màu và ngăn ngừa tình trạng da không đều màu khá hiệu quả. Tuy nhiên, bất cứ phương pháp làm đẹp nào cũng cần được áp dụng đúng cách thì mới có thể đem lại kết quả tốt do đó bạn hãy cẩn trọng, tìm hiểu kỹ và chọn cho mình giải pháp thực sự phù hợp, hiệu quả mà vẫn an toàn.

Nguồn ảnh: Internet

Khám phá 11 loại nước ép giúp da sáng khỏe, căng mướt từ bên trong: (VOH) – Chăm sóc từ trong ra ngoài là nguyên tắc làm đẹp mà bạn phải luôn luôn ghi nhớ nếu muốn có làn da hoàn hảo. Vì vậy đừng quên bổ sung loạt nước ép làm đẹp sau để nhận được thật nhiều lợi ích.

Ăn gì để da trắng hồng tự nhiên từ bên trong?: (VOH) – Chăm chỉ bổ sung các loại thực phẩm hữu ích là cách hiệu quả để có được làn da sáng mịn tự nhiên từ bên trong. Đặc biệt, nó cũng sẽ giữ cho bạn tránh xa khỏi những vấn đề không mong muốn.