Vòng tay nam: các ‘quý anh’ cần lưu ý tránh 8 lỗi này

(VOH) – Tránh những lỗi cơ bản khi đeo vòng tay nam sẽ giúp các chàng giữ vững hình tượng người đàn ông lịch lãm, phong độ và có gu thẩm mỹ tinh tế.

Nam giới không có nhiều sự lựa chọn về phụ kiện làm đẹp như các cô gái nhưng vẫn có thể tạo điểm nhấn cho vẻ ngoài của mình với đồng hồ, nhẫn, vòng tay... Riêng với vòng tay nam, nếu không cẩn thận sẽ dễ mắc lỗi khi đeo, ảnh hưởng đến tổng quan trang phục.

voh.com.vn-8-loi-deo-vong-tay-nam-can-luu-y-danh-cho-cac-quy-anh-1

Suy nghĩ lo lắng “gặp nạn” khi đeo vòng tay nam là điều khiến các chàng thiếu tự tin và không dám đeo dù rất thích. Để bạn tự tin hơn khi đeo vòng tay, bạn nên xem qua những lỗi nam giới thường mắc phải khi sử dụng món phụ kiện này nhằm có những lựa chọn đúng chuẩn nhé!

voh.com.vn-8-loi-deo-vong-tay-nam-can-luu-y-danh-cho-cac-quy-anh-2

  1. Màu sắc không “chuẩn men”

Màu sắc là một trong những lưu ý quan trọng khi chọn vòng tay nam, bởi màu sắc quá nổi, lòe loẹt sẽ khiến bạn trở thành một “thảm họa”. Chẳng ai thích một anh chàng lòe loẹt như một chú công và điều này sẽ làm mất vẻ nam tính, trầm ổn của bạn.

voh.com.vn-8-loi-deo-vong-tay-nam-can-luu-y-danh-cho-cac-quy-anh-3

Dù vòng tay nam giúp tạo điểm nhấn cá nhân cho nam giới nhưng không có nghĩa bạn có thể thoải mái dùng những màu sắc chói lóa, thậm chí là gây “sốc”. Bên cạnh đó, chọn màu sắc vòng tay không hợp còn ảnh hưởng đến tông da, có thể khiến bạn đen hơn hoặc da bị tái nhợt.

voh.com.vn-8-loi-deo-vong-tay-nam-can-luu-y-danh-cho-cac-quy-anh-4

Hãy thông minh trong việc chọn màu sắc vòng tay nam hài hòa và “ăn nhập” với trang phục cũng như các phụ kiện khác. Ví dụ bạn nên chọn vòng tay đồng màu với đồng hồ, giày, thắt lưng… điều này thể hiện sự tinh tế, “cao tay” của bạn trong gu phối thời trang.

voh.com.vn-8-loi-deo-vong-tay-nam-can-luu-y-danh-cho-cac-quy-anh-5

  1. Các chi tiết “nữ tính”

Một chiếc vòng tay nam lịch lãm, cá tính cần bỏ qua những chi tiết trang trí tỉ mỉ, đính hạt cầu kỳ. Kiểu trang trí này dễ khiến bạn bị mất đi sự mạnh mẽ cần có của nam giới. Điều này còn dễ khiến bạn bị nhầm lẫn đang đeo những chiếc vòng tay của phái đẹp.

voh.com.vn-8-loi-deo-vong-tay-nam-can-luu-y-danh-cho-cac-quy-anh-6

Bạn cũng cần chú ý với những kiểu vòng tay xâu hạt cho nam, bởi kích thước hạt quá bé và màu sắc, kiểu dáng không phù hợp sẽ khiến bạn trông giống như đeo vòng của nữ. Thiết kế quá cầu kỳ thường dễ mất đi sự sang trọng, hãy nhớ, vòng tay nam luôn đơn giản sẽ đẹp nhất!

voh.com.vn-8-loi-deo-vong-tay-nam-can-luu-y-danh-cho-cac-quy-anh-7

  1. Chọn sai chất liệu

Chất liệu vòng tay nam thể hiện cho tính cách, thẩm mỹ và thậm chí là đẳng cấp của phái mạnh. Nếu chọn sai chất liệu, không chỉ khiến bạn mất đi sự sang trọng hoặc sự trưởng thành vốn có mà còn ảnh hưởng đến cả trang phục.

voh.com.vn-8-loi-deo-vong-tay-nam-can-luu-y-danh-cho-cac-quy-anh-8

Một chiếc vòng tay không phù hợp với trang phục sẽ khiến bạn mất điểm, vì thế chất liệu nên phù hợp với trang phục, đồng hồ và những phụ kiện khác. Những chiếc vòng kim loại cao cấp sẽ phù hợp với phong cách công sở, sự kiện.

voh.com.vn-8-loi-deo-vong-tay-nam-can-luu-y-danh-cho-cac-quy-anh-9

Với những chiếc vòng chất liệu làm từ da, vải, cao su sẽ phù hợp với những chàng trai thể thao, năng động, bụi bặm. Trang phục đường phố khi mix với những chiếc vòng vải, da, cao su sẽ tăng thêm sự cá tính, hiện đại cho nam giới.

voh.com.vn-8-loi-deo-vong-tay-nam-can-luu-y-danh-cho-cac-quy-anh-10

  1. Đeo quá nhiều vòng tay

Nếu bạn không phải là bậc thầy về thời trang, tốt nhất bạn nên biết tiết chế những sở thích hơi “tham” của mình trong việc đeo vòng tay nam. Mix nhiều vòng tay có thể tạo nên cá tính, sự sáng tạo độc đáo cho chủ nhân nhưng nếu bạn hơi “yếu tay” rất có thể trở thành thảm họa.

voh.com.vn-8-loi-deo-vong-tay-nam-can-luu-y-danh-cho-cac-quy-anh-11

Bạn sẽ là một chàng trai cuốn hút với những chiếc vòng cực chất hay trở thành một chiếc “giá treo vòng tay nam di động”, tất cả đều nằm ở việc bạn có tham lam đeo quá nhiều vòng không thích hợp hay không.

voh.com.vn-8-loi-deo-vong-tay-nam-can-luu-y-danh-cho-cac-quy-anh-12

Chưa kể đeo quá nhiều vòng đeo tay có thể khiến bộ trang phục của bạn bị mờ nhạt, người khác chỉ tập trung vào những chiếc vòng của bạn. Quá nhiều vòng tay nam còn dễ khiến người khác rối mắt, đôi khi cảm thấy bạn quá rườm rà, thậm chí là “trẻ con”.

voh.com.vn-8-loi-deo-vong-tay-nam-can-luu-y-danh-cho-cac-quy-anh-13

  1. Mix quá nhiều với các phụ kiện khác

Không chỉ đeo vòng tay nam số lượng quá nhiều mới khiến bạn kém phong độ mà khi mix vòng tay nam với quá nhiều phụ kiện khác như nhẫn, dây chuyền, đồng hồ… cũng khiến bạn dễ gặp rắc rối.

voh.com.vn-8-loi-deo-vong-tay-nam-can-luu-y-danh-cho-cac-quy-anh-14

Những chàng trai trẻ thường thích phối nhiều phụ kiện với nhau vì sự bụi bặm, cá tính, tuy nhiên phong cách này không phù hợp với những chàng công tử bảnh bao, dân văn phòng hoặc các quý ông trưởng thành.

voh.com.vn-8-loi-deo-vong-tay-nam-can-luu-y-danh-cho-cac-quy-anh-15

  1. Kích thước không phù hợp

Điều này sẽ gây mất cân đối các bộ phận trên cơ thể, đôi khi khiến tập trung sự chú ý vào vòng tay nam mà bỏ qua trang phục. Cần lựa chọn vòng tay nam phù hợp với bàn tay, cổ tay và chiều dài cánh tay.

voh.com.vn-8-loi-deo-vong-tay-nam-can-luu-y-danh-cho-cac-quy-anh-16

Không chỉ khiến cơ thể mất cân đối mà việc chọn vòng tay nam có kích thước không hợp lý còn ảnh hưởng đến “khí chất” của bạn. Ví dụ một chiếc vòng tay quá mảnh, nhỏ sẽ khiến bạn mất đi sự nam tính, mạnh mẽ, ngược lại một chiếc vòng tay quá khổ lại khiến bạn không được lịch lãm.

voh.com.vn-8-loi-deo-vong-tay-nam-can-luu-y-danh-cho-cac-quy-anh-17

  1. Sai hoàn cảnh

Những chiếc vòng tay nam chỉ đẹp khi nó được đeo đúng hoàn cảnh, nếu không sẽ biến thành “làm lố”, không nghiêm túc hoặc khiến người khác cảm thấy khó chịu. Bạn không thể đeo những chiếc vòng tay màu sắc sặc sỡ, các loại vòng da, vải bình thường đến các buổi tiệc trang trọng.

voh.com.vn-8-loi-deo-vong-tay-nam-can-luu-y-danh-cho-cac-quy-anh-18

Những chiếc vòng kim loại quý giá cũng không phù hợp khi bạn đến những nơi cần sự giản dị, tiết chế độ lấp lánh. Đeo vòng tay với nam giới không phải là sự “khác người” hay “khoe của”, vì thế bạn nên đeo đúng hoàn cảnh để luôn là người đàn ông phong độ, lịch lãm.

voh.com.vn-8-loi-deo-vong-tay-nam-can-luu-y-danh-cho-cac-quy-anh-19

  1. Thiếu tự tin

Việc suy nghĩ vòng tay chỉ dành cho phụ nữ và việc nam giới đeo vòng tay sẽ dễ gây hiểu lầm về “độ mạnh mẽ” khiến bạn không được tự tin. Nếu bạn đã đeo vòng tay nam để thể hiện phong cách riêng của mình mà không tự tin thì tốt nhất không nên đeo.

voh.com.vn-8-loi-deo-vong-tay-nam-can-luu-y-danh-cho-cac-quy-anh-20

Đeo vòng tay khiến bạn không tự tin sẽ dẫn đến cảm giác không thoải mái, kém phong độ. Thay vì mạnh mẽ thể hiện sự sáng tạo của mình, bạn sẽ chỉ cố gắng giấu đi chiếc vòng mình đang đeo ở chỗ khó thấy nhất.

voh.com.vn-8-loi-deo-vong-tay-nam-can-luu-y-danh-cho-cac-quy-anh-21

Nếu bạn thực sự yêu thích chiếc vòng tay nam của mình và muốn thể hiện phong cách riêng, hãy thoải mái đeo nó với sự tự tin nhất. Tất nhiên sự tự tin này của bạn cần phải được đặt đúng hoàn cảnh và không mắc những lỗi đeo vòng tay vừa nêu trên.

voh.com.vn-8-loi-deo-vong-tay-nam-can-luu-y-danh-cho-cac-quy-anh-22

Những kiểu vòng tay nam cá tính, lịch lãm

Vòng tay da nam

Thể hiện rõ nét cá tính, phong cách riêng của phái mạnh, vòng tay da nam là một trong những lựa chọn “sáng giá” cho các chàng. Vòng tay nam làm từ chất liệu da thường mang đến nét phóng khoáng, bụi bặm, phong trần rất nam tính.

voh.com.vn-8-loi-deo-vong-tay-nam-can-luu-y-danh-cho-cac-quy-anh-23

voh.com.vn-8-loi-deo-vong-tay-nam-can-luu-y-danh-cho-cac-quy-anh-24

voh.com.vn-8-loi-deo-vong-tay-nam-can-luu-y-danh-cho-cac-quy-anh-25

Vòng tay nam kim loại

Chất liệu kim loại rất được ưa chuộng trong những thiết kế vòng tay nam bởi nét đẹp khỏe khoắn, lịch lãm và đầy nam tính. Những chất liệu thường thấy là vàng, bạc, titan, inox, đồng. Khi lựa chọn vòng tay nam kim loại, không nên chọn loại quá sáng bóng hoặc đính quá nhiều đá quý, chi tiết trang trí rườm rà, lòe loẹt.

voh.com.vn-8-loi-deo-vong-tay-nam-can-luu-y-danh-cho-cac-quy-anh-26

voh.com.vn-8-loi-deo-vong-tay-nam-can-luu-y-danh-cho-cac-quy-anh-27

voh.com.vn-8-loi-deo-vong-tay-nam-can-luu-y-danh-cho-cac-quy-anh-28

Vòng tay vải nam

Vòng tay vải nam với nhiều kiểu bện dây, họa tiết, màu sắc khác nhau sẽ thể hiện sức sáng tạo vô tận, gu thẩm mỹ trẻ trung, ấn tượng của chủ nhân. Phong cách này phù hợp với những chàng trai hiện đại, nồng nhiệt và cá tính.

voh.com.vn-8-loi-deo-vong-tay-nam-can-luu-y-danh-cho-cac-quy-anh-29

voh.com.vn-8-loi-deo-vong-tay-nam-can-luu-y-danh-cho-cac-quy-anh-30

voh.com.vn-8-loi-deo-vong-tay-nam-can-luu-y-danh-cho-cac-quy-anh-31

Vòng tay nam cao su

Vòng tay nam cao su thường phù hợp với phong cách thể thao, năng động với kiểu dáng đơn giản, mộc mạc. Thường những chiếc vòng cao su sẽ mang thông điệp nhất định hoặc là chiếc vòng đệm mix cùng những chiếc vòng kim loại, vòng da tạo thành set thời trang.

voh.com.vn-8-loi-deo-vong-tay-nam-can-luu-y-danh-cho-cac-quy-anh-32

voh.com.vn-8-loi-deo-vong-tay-nam-can-luu-y-danh-cho-cac-quy-anh-33

voh.com.vn-8-loi-deo-vong-tay-nam-can-luu-y-danh-cho-cac-quy-anh-34

Như đã nói ở trên, vòng tay nam giúp phái mạnh ghi điểm về phong cách, tạo điểm nhấn riêng biệt, ấn tượng chứ không phải là sự “khác người” hay “khoe của”. Vì thế, để luôn lịch lãm, nam tính và là người “có gu”, các chàng nên tránh những lỗi đeo vòng tay cơ bản nhé!

Nguồn ảnh: Internet

Bí quyết đeo vòng tay nữ đẹp khiến 'ai đó phải trầm trồ’: Đôi khi chỉ cần một chiếc vòng tay nữ được đeo đúng cách cũng làm nên chuyện, vừa là điểm nhấn tinh tế, vừa tạo phong cách riêng cho chủ nhân.
Vòng tay Pandora – trang sức lưu giữ kỷ niệm bước ra từ thần thoại: Như một quyển nhật ký ‘thu nhỏ’, mỗi hạt charm trên vòng tay pandora đều đánh dấu một kỷ niệm đáng nhớ, được xem là món trang sức ý nghĩa và thể hiện sức sáng tạo vô tận của chủ nhân.