Vòng tay Pandora – trang sức lưu giữ kỷ niệm bước ra từ thần thoại

(VOH) – Như một quyển nhật ký ‘thu nhỏ’, mỗi hạt charm trên vòng tay pandora đều đánh dấu một kỷ niệm đáng nhớ, được xem là món trang sức ý nghĩa và thể hiện sức sáng tạo vô tận của chủ nhân.

Có người nói rằng, mỗi chiếc vòng tay pandora trên đời này đều là độc nhất vô nhị, bởi mỗi hạt charm trang trí đánh dấu một sự kiện, ý nghĩ riêng của mỗi người. Và mỗi cột mốc đáng nhớ bạn trải qua, không ai có thể cảm nhận sâu sắc bằng chính bạn.

voh.com.vn-vong-tay-pandora-trang-suc-luu-giu-ky-niem-buoc-ra-tu-than-thoai-1

Ý nghĩa “nhật ký thu nhỏ” này khiến vòng tay pandora được yêu thích, dù để có được những hạt charm đúng chất trên vòng tay, chi phí phải bỏ ra không phải là ít.

Vòng tay pandora – trang sức bước ra từ thần thoại

Vòng tay pandora bắt nguồn từ Đan Mạch, do một thợ kim hoàn ở vùng ngoại ô Copenhagen sáng tạo ra với mong muốn lưu giữ mỗi khoảnh khắc đáng nhớ bằng một hạt charm trên vòng tay. Vòng tay pandora như một chiếc hộp bí mật lưu giữ hy vọng, tình yêu, nỗi buồn, niềm vui, bước ngoặt của chủ nhân.

voh.com.vn-vong-tay-pandora-trang-suc-luu-giu-ky-niem-buoc-ra-tu-than-thoai-2

voh.com.vn-vong-tay-pandora-trang-suc-luu-giu-ky-niem-buoc-ra-tu-than-thoai-19

Ý tưởng vòng tay pandora bắt nguồn từ câu chuyện thần thoại Hy Lạp với người phụ nữ đầu tiên của loài người – nàng Pandora. Được thần Zeus tặng một chiếc hộp và không cho mở ra, vì tò mò nàng đã mở và tai họa ập đến với loài người, thứ duy nhất còn lại là “hy vọng” mang tên Pandora.

voh.com.vn-vong-tay-pandora-trang-suc-luu-giu-ky-niem-buoc-ra-tu-than-thoai-3

voh.com.vn-vong-tay-pandora-trang-suc-luu-giu-ky-niem-buoc-ra-tu-than-thoai-20

Cũng từ câu chuyện ấy, vòng tay pandora còn có ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu, hy vọng, ước mơ, may mắn và bình an. Đây cũng là món trang sức quà tặng ý nghĩa bởi có thể thay lời muốn nói thông qua các hạt charm.

voh.com.vn-vong-tay-pandora-trang-suc-luu-giu-ky-niem-buoc-ra-tu-than-thoai-4

voh.com.vn-vong-tay-pandora-trang-suc-luu-giu-ky-niem-buoc-ra-tu-than-thoai-18

Thông tin cần biết về vòng tay pandora

Thể hiện sức sáng tạo vô bờ bến của chủ nhân, vòng tay pandora được chia thành hai phần chính với phần một là dây cơ bản chất liệu bạc, vàng hoặc da. Phần hai là những hạt charm được thiết kế theo chủ đề, mang dấu ấn độc nhất vô nhị. Những hạt charm được làm từ bạc, vàng, đá quý và có thể đặt theo yêu cầu.

voh.com.vn-vong-tay-pandora-trang-suc-luu-giu-ky-niem-buoc-ra-tu-than-thoai-5

Có 2 dòng sản phẩm chính gồm Moment và Essence, với mỗi dòng sản phẩm sẽ cần có kiểu dáng và số lượng charm đi cùng phù hợp.

voh.com.vn-vong-tay-pandora-trang-suc-luu-giu-ky-niem-buoc-ra-tu-than-thoai-6

Moment

Đây là loại vòng tay pandora được sử dụng phổ biến nhất hiện nay bởi độ dày lý tưởng, bền, mix được nhiều charm và đa dạng chất liệu. Vòng dây moment có 3 mẫu thiết kế dây chính là vòng tay dạng cứng, lắc dây kim loại dạng mềm và vòng da, ngoài ra còn có symbol signature nhưng ít khi được dùng.

voh.com.vn-vong-tay-pandora-trang-suc-luu-giu-ky-niem-buoc-ra-tu-than-thoai-7

- Vòng tay dạng cứng phù hợp với những nàng có tay tròn, mũm mĩm, lượng charm sử dụng được nhiều. Vòng cứng có độ bền, chắc chắn cao, không gặp nhược điểm bị dãn sau một thời gian sử dụng.

voh.com.vn-vong-tay-pandora-trang-suc-luu-giu-ky-niem-buoc-ra-tu-than-thoai-8

- Lắc tay kim loại mềm được sử dụng nhiều nhất với phong cách nữ tính, duyên dáng, nịnh theo cổ tay người đeo. Tuy nhiên bạn cần lưu ý số lượng charm, độ rộng của lắc vì sau một thời gian dài sử dụng loại lắc tay này sẽ bị giãn.

voh.com.vn-vong-tay-pandora-trang-suc-luu-giu-ky-niem-buoc-ra-tu-than-thoai-9

- Vòng da thích hợp cho những bạn cá tính, với nhiều màu sắc bắt mắt, các nút thắt thời trang, sành điệu.

voh.com.vn-vong-tay-pandora-trang-suc-luu-giu-ky-niem-buoc-ra-tu-than-thoai-21

voh.com.vn-vong-tay-pandora-trang-suc-luu-giu-ky-niem-buoc-ra-tu-than-thoai-10

- Charm moment: thường ra theo bộ sưu tập và mang những ý nghĩa nhất định. Bạn có thể chọn những mẫu charm có màu sắc hợp mệnh, gắn với kỷ niệm hoặc ý nghĩa. Hoặc có thể chọn charm theo chủ đề như tình yêu, may mắn, du lịch… để tránh việc mua quá nhiều, phí tiền nhưng không phù hợp.

Essence

Essence được sử dụng ít hơn bởi đòi hỏi sự tinh tế, tỉ mỉ và cẩn thận của người đeo. Sở dĩ Essence kén người đeo là vì loại vòng này được thiết kế dây đeo dạng mảnh và mềm hơn Moment, thường có loại vòng bi tròn và vòng lắc mềm.

voh.com.vn-vong-tay-pandora-trang-suc-luu-giu-ky-niem-buoc-ra-tu-than-thoai-11

Essence chỉ có thể mix từ 5 – 7 hạt charm, và nếu không cẩn thận sẽ rất dễ bị đứt. Charm Essence được thiết kế lõi silicon giúp cố định trên vòng, thường được sản xuất theo chủ đề như tình yêu, cung hoàng đạo, tình bạn, đam mê… được cho là thể hiện rất chất những cá tính riêng của chủ nhân.

voh.com.vn-vong-tay-pandora-trang-suc-luu-giu-ky-niem-buoc-ra-tu-than-thoai-12

Số lượng hạt charm trên vòng tay pandora nên là bao nhiêu?

Trên thực tế số lượng hạt charm phụ thuộc vào những cột mốc bạn muốn lưu lại. Tuy nhiên, chiếc vòng tay pandora bắt nguồn từ thần thoại nên một số bạn sẽ mong muốn đeo vòng hợp phong thủy, mang đến sự bình an, may mắn.

voh.com.vn-vong-tay-pandora-trang-suc-luu-giu-ky-niem-buoc-ra-tu-than-thoai-13

Nếu bạn đang muốn biết số lượng hạt charm bao nhiêu là phù hợp thì bạn có thể áp dụng cách đơn giản là tính theo tổng số hạt ra con số hợp với bạn hoặc lấy tổng số hạt chia 4 để ra số đẹp. Theo phong thủy, khi tổng số hạt charm chia 4 dư 1 nghĩa là bạn đang có số lượng đẹp.

voh.com.vn-vong-tay-pandora-trang-suc-luu-giu-ky-niem-buoc-ra-tu-than-thoai-14

Những số lượng hạt charm đẹp là 5, 13, 17, 21… Cũng theo công thức này, bạn nên lưu ý không nên đeo tổng số lượng hạt chia hết cho 4 vì đó là số không đẹp. Đây chỉ là những gợi ý mang tính tham khảo nên bạn không cần quá đặt nặng vấn đề trường hợp bạn không quan tâm nhé!

voh.com.vn-vong-tay-pandora-trang-suc-luu-giu-ky-niem-buoc-ra-tu-than-thoai-15

Cách bảo quản vòng tay pandora

Về mặt chi phí hay ý nghĩa thì chiếc vòng tay pandora đều rất quý giá với chủ nhân của chúng, do đó cần được bảo quản đúng cách, tránh những tổn hại không đáng có như trầy xước, mờ ố.

voh.com.vn-vong-tay-pandora-trang-suc-luu-giu-ky-niem-buoc-ra-tu-than-thoai-16

  • Cách bảo quản vòng tay pandora tốt nhất là thường xuyên đeo chúng thay vì cất trong túi chống ẩm để bảo quản. Nhiều người lo ngại chiếc vòng tay quý giá sẽ bị trầy xước, ố mờ nếu đeo thường xuyên nên chỉ đeo vào dịp quan trọng nhưng việc này lại vô tình khiến vòng dễ bị oxy hóa và ố mờ.
  • Lau chùi, vệ sinh vòng tay pandora cẩn thận, nhẹ nhàng, tránh gây trầy xước, ố mờ.
  • Tránh tiếp xúc với hóa chất tẩy rửa.
  • Sử dụng dây an toàn, chốt charm, clips để cố định, đặc biệt mỗi khi tháo vòng tay vệ sinh để tránh charm bị rơi hoặc hư hỏng do va chạm.

voh.com.vn-vong-tay-pandora-trang-suc-luu-giu-ky-niem-buoc-ra-tu-than-thoai-17

Vòng tay pandora mang đến một thông điệp mong bạn hãy trân trọng lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời. Hãy để món trang sức ý nghĩa này giúp bạn ghi lại những điều quan trọng như một quyển nhật ký bí mật của bạn, chỉ bạn mới là người "đọc - hiểu" rõ nhất quyển nhật ký mang tên vòng tay Pandora của riêng mình.

Nguồn ảnh: Pinterest

Học cách phối đồ cùng mũ beanie cực xinh cho mùa thu sắp tới: Tranh thủ mùa thu chuẩn bị ghé đến, bạn nên tham khảo ngay những cách phối đồ với mũ beanie để tung tăng dạo phố mùa thu thôi nào.
Cách thắt khăn turban như một tiểu thư đúng chuẩn: Muốn mặc đẹp, nàng đừng quên tận dụng những cách thắt khăn turban nhé. Đây là món phụ kiện đa-zi-năng ăn rơ với rất nhiều kiểu trang phục và có thể biến tấu đủ kiểu mà không sợ nhàm chán.