Xịt khoáng cho da khô: chọn và sử dụng thế nào cho chuẩn?

(VOH) – Lựa chọn xịt khoáng cho da khô, bạn nên ưu tiên các công thức cấp và giữ ẩm tốt. Ngoài ra, hãy chú ý sử dụng đúng cách để tránh lãng phí và nhận được hiệu quả tối ưu từ sản phẩm này.

Xịt khoáng cho da khô ngoài làm dịu, cấp ẩm tức thì thì còn cần đáp ứng được yêu cầu thúc đẩy quá trình giữ ẩm, giữ nước giúp da luôn mọng mướt, căng mịn. Dưới đây là một vài sản phẩm gợi ý và lưu ý trong cách sử dụng mà bạn nên biết.

Gợi ý sản phẩm xịt khoáng cho da khô

  1. Biossance's Squalane + Micronutrient Fine Mist

voh-xit-khoang-cho-da-kho-voh.com.vn-1

Biossance's Squalane + Micronutrient Fine Mist là chai xịt khoáng cho da khô có khả năng bổ sung nước bằng các khoáng chất và thúc đẩy giữ ẩm bằng squalene, 2 loại hyaluronic acid cùng tảo xanh. Đặc biệt, không chỉ làm dịu và cấp ẩm kịp thời cho da, công thức này còn có thể giúp bạn khóa lại độ ẩm đồng thời duy trì làn da căng mướt trong thời gian dài. Đây sẽ là gợi ý phù hợp với những bạn có làn da khô bị xỉn màu, có kết cấu không đồng đều hoặc thường xuyên phải chịu tác động của căng thẳng, ô nhiễm…

  1. Herbivore's Rose Hibiscus Coconut Water

voh-xit-khoang-cho-da-kho-voh.com.vn-2

Nếu bạn muốn tìm kiếm một chai xịt khoáng cho da khô với các thành phần có nguồn gốc từ thực vật lành tính và hiệu quả thì đừng bỏ qua Herbivore's Rose Hibiscus Coconut Water. Sản phẩm này là sự kết hợp giữa hoa hồng hữu cơ giàu chất chống oxy hóa với nước dừa, chiết xuất dâm bụt và hyaluronic acid giúp làm mềm, làm dịu, khóa độ ẩm cho da. Ngoài ra, bên cạnh hiệu quả giảm thiểu khô hay giữ vẻ tươi tắn, ẩm mượt cho da suốt cả ngày thì chai xịt khoáng này cũng khá thích hợp với các tình trạng bị xỉn màu hay mất độ săn chắc, đàn hồi.

  1. Tatcha Luminous Dewy Skin Mist

voh-xit-khoang-cho-da-kho-voh.com.vn-3

Không chỉ là xịt khoáng cho da khô, Tatcha Luminous Dewy Skin Mist còn có thể đóng vai trò như một loại kem dưỡng ẩm nhẹ nhàng và tiện dụng nhờ khả năng tăng cường độ ẩm tuyệt vời cho da. Công thức của chúng chứa tới hơn 20% dầu thực vật cùng các thành phần cấp dưỡng ẩm mạnh mẽ như tảo đỏ, hyaluronic acid đặc biệt là bộ 3 siêu thực phẩm chống lão hóa gồm trà xanh, gạo và tảo. Nhờ đó mà ngoài hiệu quả cấp ẩm tức thì thì chúng còn có thể góp phần nuôi dưỡng, phục hồi vẻ rạng rỡ và trẻ trung cho làn da của bạn. Với các trường hợp có da khô xỉn màu hay da khô bị lão hóa thì Tatcha Luminous Dewy Skin Mist sẽ là gợi ý rất đáng để tham khảo.

  1. Glossier Rosewater Spray

voh-xit-khoang-cho-da-kho-voh.com.vn-4

Không chỉ có bao bì xinh xắn, Glossier Rosewater Spray còn là chai xịt khoáng có khả năng làm mềm và giữ ẩm cho da khô khá tốt. Sự kết hợp của nha đam và nước hoa hồng trong công thức này sẽ làm dịu tình trạng khô tróc, căng thẳng nhanh chóng trong khi glycerin cải thiện và khóa lại độ ẩm bên trong da. Nhờ đó mà làn da của bạn vừa được phục hồi tức thời vừa giữ được vẻ ngậm nước suốt cả ngày.

  1. E.L.F. Cosmetics elf+ Glow Dewy Mist

voh-xit-khoang-cho-da-kho-voh.com.vn-5

E.L.F. Cosmetics elf+ Glow Dewy Mist là chai xịt khoáng cấp ẩm cho da khô chứa đầy những thành phần có lợi như nước dừa cấp ẩm, hyaluronic acid thu hút độ ẩm và dầu argan nuôi dưỡng, giữ ẩm cho da. Với mức giá khá dễ chịu cùng khả năng khóa lớp makeup ổn thì đây cũng là một trong những sản phẩm mà bạn nên cân nhắc.

  1. Mario Badescu Facial Spray With Aloe, Cucumber and Green Tea

voh-xit-khoang-cho-da-kho-voh.com.vn-6

Tình trạng thiếu độ ẩm thường khiến da khô bị xỉn màu hoặc mệt mỏi. Để khôi phục trạng thái khỏe mạnh và tươi tắn cho vẻ ngoài của mình bạn có thể tham khảo sản phẩm Mario Badescu Facial Spray With Aloe, Cucumber and Green Tea. Sự kết hợp giữa nha đam và dưa leo có khả năng làm dịu, cấp ẩm cùng trà xanh với đặc tính chống oxy hóa trong công thức này sẽ cung cấp hiệu quả nuôi dưỡng và bảo vệ đồng thời. Do đó, đây sẽ là lựa chọn tốt nếu bạn đang tìm kiếm một chai xịt khoáng cho da khô vừa cải thiện da tức thì vừa có tác dụng tăng cường hàng rào bảo vệ giúp chống lại tác nhân gây khô.

  1. Evian Brumisateur Natural Mineral Water Facial Spray 

voh-xit-khoang-cho-da-kho-voh.com.vn-7

Evian Brumisateur Natural Mineral Water Facial Spray là chai xịt khoáng dưỡng ẩm dành cho da khô cũng như các loại da có nhu cầu bổ sung thêm độ ẩm. Với thành phần chính là nước khoáng thiên nhiên, sản phẩm này sẽ làm dịu, làm mới và làm sáng da suốt cả ngày. Đặc biệt, chúng còn có độ ph tương đương với độ ph tự nhiên của mọi loại da nên bạn sẽ không phải lo lắng về tình trạng dị ứng khi sử dụng.

  1. Caudalie Grape Water

voh-xit-khoang-cho-da-kho-voh.com.vn-8

Với công thức chứa 100% nước nho hữu cơ, chai xịt khoáng cho da khô nhạy cảm này có thể giúp bạn cải thiện độ ẩm và độ nhạy cảm của da ngay sau khi sử dụng. Hiệu quả giữ ẩm mạnh mẽ và bảo vệ da của Caudalie Grape Water cũng nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ chuyên gia trang điểm hay những người nổi tiếng nên nếu bạn muốn nhận được hiệu quả kép khi sử dụng sản phẩm bổ sung này thì đừng quên cân nhắc.

Cách dùng xịt khoáng cho da khô

voh-xit-khoang-cho-da-kho-voh.com.vn-6

  • Với da khô, bạn nên ưu tiên các loại xịt khoáng chứa thành phần như hyaluronic acid và squalane vì chúng có khả năng tăng cường cấp/ giữ độ ẩm và chữa lành hàng rào bảo vệ tự nhiên – nhân tố giúp chống lại tác nhân gây khô.
  • Xịt khoáng cho da khô nên được sử dụng khoảng 2 lần/ ngày. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng nó thường xuyên hơn trong những trường hợp cần thiết như đi máy bay, hoạt động dưới ánh nắng trong thời gian dài…
  • Không lạm dụng xịt khoáng, xịt khoáng quá nhiều lần khi không cần thiết.
  • Da khô nên thoa kem dưỡng ẩm hoặc dầu dưỡng lên trên lớp xịt khoáng để khóa lại độ ẩm song nếu bạn dùng xịt khoáng để set lớp makeup thì có thể bỏ qua.
  • Dùng xịt khoáng trên làn da sạch sẽ cho bạn kết quả tốt nhất mặc dù chúng cũng có thể được sử dụng trên lớp trang điểm.
  • Nếu bạn cảm thấy làn da bị khô khi dùng xịt khoáng, hãy kiểm tra lại tất cả các sản phẩm mà mình sử dụng vì đôi khi thủ phạm không chỉ nằm ở sản phẩm này. Trong trường hợp vấn đề xuất phát từ sản phẩm xịt khoáng, hãy đổi một công thức đơn giản có chứa thành phần làm dịu, dưỡng ẩm như nước khoáng, hyaluronic acid và nước hoa hồng…

Lựa chọn đúng sản phẩm xịt khoáng cho da khô, chúng ta có thể tăng cường hiệu quả cải thiện và nuôi dưỡng nhưng nếu chọn sai hoặc sử dụng sai cách thì nó có thể khiến cho vấn đề khô tróc trở nên trầm trọng hơn. Bởi vậy, hãy lưu ý và ghi nhớ vài tips nhỏ ở trên nếu bạn cũng sở hữu làn da “hanh hao” 4 mùa này.

Nguồn ảnh: Internet 

Gợi ý 5 chai nước hoa hồng cho da khô có chất lượng 'cực đỉnh': (VOH) – Nước hoa hồng cho da khô ngoài làm sạch, cân bằng độ ph, giúp các sản phẩm thẩm thấu sâu hơn thì còn phải cấp và giữ ẩm tốt. Bởi chúng cũng có thể tạo nên sự khác biệt cho làn da của bạn.

5 loại mặt nạ cho da khô giúp làm giảm bong tróc, thô ráp: VOH – Da thô ráp, sần sùi và nhạy cảm là tình trạng thường gặp ở da khô. Muốn khắc phục chúng một cách nhanh chóng, bạn có thể tham khảo 5 loại mặt nạ cho da khô với khả năng cấp ẩm cực hiệu quả này.