‘Xóa’ ngay vết chai tay tại nhà bằng những cách cực đơn giản

VOH) – Những vết chai tay dày, cứng hiếm khi trở thành vấn đề nghiêm trọng nhưng lại khiến bạn không thoải mái. Một số biện pháp khắc phục tại nhà sau sẽ làm giảm sự xuất hiện của chúng.

Áp lực hoặc cọ xát quá mức, lặp đi lặp lại trên một vùng da cụ thể là nguyên nhân gây ra chai tay. Nếu muốn có đôi bàn tay mềm mại, mịn màng hơn thì bạn có thể thử một số biện pháp khắc phục tự nhiên tại nhà sau.

Các biện pháp loại bỏ chai tay tại nhà

  1. Muối Epsom

voh-chai-tay-voh.com.vn-1
Muối Epsom là nguyên liệu tẩy tế bào chết khá quen thuộc và hiệu quả (Nguồn: Internet)

Muối Epsom được coi là một chất tẩy tế bào chết tự nhiên đặc biệt hữu ích trong việc cải thiện các vết chai tay. Những hạt muối mịn hòa tan sẽ giúp bạn làm dịu da, làm mềm vùng da dày cứng để loại bỏ chúng dễ dàng hơn đồng thời hỗ trợ cho các phương pháp điều trị khác. Tất cả những gì bạn cần làm là thêm 2 – 3 muỗng canh muối Epsom vào một chậu nước hoặc bát nước ấm, hòa tan rồi ngâm tay từ 5 – 10 phút trước khi xử lý vết chai.

  1. Đá bọt

voh-chai-tay-voh.com.vn-2
Tác động của đá bọt có thể giúp bạn loại bỏ các vết chai tay (Nguồn: Internet)

Đá bọt là loại đá nhẹ, xốp, thường được sử dụng để tẩy tế bào chết hoặc loại bỏ vết chai trên cơ thể. Chúng hoạt động tốt nhất sau khi da đã được mềm da vì vậy hãy áp dụng cách này ngay sau khi ngâm tay với nước muối Epsom. Bạn có thể dùng đá bọt chà nhẹ nhàng theo chuyển động tròn trên vết chai để loại bỏ các tế bào chết và lớp da cứng. Ngoài ra, việc này cũng cần được lặp lại nhiều lần cho đến khi có được kết quả như mong muốn nên hãy kiên trì.

  1. Giấm táo

voh-chai-tay-voh.com.vn-3
Giấm táo có thể vừa làm mềm vừa loại bỏ lớp da chết tích tụ (Nguồn: Internet)

Hàm lượng axit trong giấm táo có thể làm mềm phần da cứng của vết chai tay nên bạn có thể tận dụng nguyên liệu quen thuộc này để cải thiện vấn đề ngay tại nhà. Hãy tạo dung dịch gồm 4 phần nước và 1 phần giấm táo rồi ngâm tay trong khoảng 20 phút. Sau đó, bạn có thể dùng tay để loại bỏ từ từ các vết chai khi chúng đã mềm ra. Nếu gặp khó khăn, hãy nhờ đến sự trợ giúp của các dụng cụ như bàn chải mềm, đá bọt, xơ mướp… 

  1. Dầu thầu dầu

voh-chai-tay-voh.com.vn-4
Dầu thầu dầu là chất bôi trơn tự nhiên khá hiệu quả (Nguồn: Internet)

Đặc tính dưỡng ẩm, làm mềm, bôi trơn tự nhiên của dầu thầu dầu có thể hữu ích khi bạn cố gắng loại bỏ vết chai tay thông qua việc dưỡng da. Để áp dụng cách này, hãy ngâm tay trong hỗn hợp nước ấm pha với 5 muỗng dầu thầu dầu để làm dịu chúng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có được kết quả nhanh và tốt hơn thì hãy kết hợp cùng các phương pháp tác động vào vết chai tay khác như chà đá bọt.

  1. Tinh dầu tràm trà

voh-chai-tay-voh.com.vn-5
Tinh dầu tràm trà giúp việc loại bỏ các vết chai trở nên dễ dàng hơn (Nguồn: Internet)

Là một chất kháng khuẩn, kháng nấm và sát trùng tự nhiên, tinh dầu tràm trà cũng có thể giúp bạn khắc phục những vết chai tay xấu xí, khó chịu khá hiệu quả. Chỉ cần thêm chúng vào nước ấm rồi ngâm tay là lớp da cứng dày sẽ tự động được làm mềm và nổi rõ lên giúp cho việc loại bỏ trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên vì dầu tràm trà rất mạnh, có thể làm hỏng da tay nếu tiếp xúc quá lâu nên bạn hãy chú ý chỉ thực hiện không quá 15 phút.

  1. Baking soda và nước chanh

voh-chai-tay-voh.com.vn-6
Chanh và baking soda là những nguyên liệu cực kỳ gần gũi (Nguồn: Internet)

Sự kết hợp giữa thành phần axit trong nước chanh và thành phần hóa học (sodium hydrogen carbonate, còn gọi là baking soda) có thể tạo ra phản ứng khiến vết chai tay dễ bị loại bỏ hơn. Bạn sẽ cần ngâm tay với nước ấm pha với 2 – 3 muỗng canh nước chanh trước, sau vài phút hãy thêm baking soda để đẩy nhanh quá trình “hòa tan” vết chai. Và tương tự như các cách ngâm tay khác, hãy kết hợp chúng với biện pháp loại bỏ vùng da chai phù hợp để thu được hiệu quả tốt hơn.

  1. Kem tẩy tế bào chết

voh-chai-tay-voh.com.vn-7
Kem tẩy tế bào chết sẽ từ từ loại bỏ những lớp da khô cứng bị tích tụ lâu ngày (Nguồn: Internet)

Ngoài cách tẩy tế bào chết vật lý thông qua các thao tác, dụng cụ tác động vào vết chai tay thì bạn còn có thể sử dụng các loại kem tẩy tế bào chết hoặc kem dưỡng ẩm để cải thiện tình trạng khó chịu này. Chúng thường chứa các thành phần như salicylic acid, urea hoặc ammonium lactate. Bằng cách sử dụng hàng ngày, bạn sẽ ngăn ngừa được quá trình tích tụ tế bào chết khiến vết chai ngày càng lớn đồng thời thúc đẩy việc làm mờ và giảm thiểu sự xuất hiện.

  1. Kem làm mềm, dưỡng da

voh-chai-tay-voh.com.vn-8
Kem dưỡng giúp bạn giữ ẩm cho tay và ngăn các vết chai nặng thêm (Nguồn: Internet)

Các loại kem dưỡng ẩm mạnh có chứa sáp dầu như Vaseline được xem là lựa chọn làm mềm, ngăn ngừa khô da và hỗ trợ loại bỏ vết chai tay khá hiệu quả. Do đó, dù bạn có áp dụng cách khắc phục nào đi chăng nữa thì cũng nên sử dụng thêm chúng nếu muốn nhận hiệu quả tốt hơn. Với những tình trạng nặng, hãy mang thêm găng tay cotton trong khi ngủ để bảo vệ và khóa lại độ ẩm cho da.

Một số cách phòng ngừa chai tay

voh-chai-tay-voh.com.vn-9
Hãy chăm sóc tay thường xuyên để ngăn chặn sự xuất hiện của các vết chai (Nguồn: Internet)

  • Tạo thói quen sử dụng kem dưỡng tay/ dưỡng ẩm cho tay đều đặn, đặc biệt là vào mùa hanh khô.
  • Rửa tay đúng cách: không dùng nước quá nóng, loại bỏ sạch sẽ xà phòng trên tay sau khi sử dụng…
  • Đeo găng tay bảo vệ khi thực hiện các hoạt động có thể dễ dẫn đến chai tay như làm vườn, sử dụng dụng cụ, nâng/ bê vật nặng, đi xe, tập thể thao…
  • Ngâm tay và tẩy tế bào chết thường xuyên để loại bỏ lớp da chết.

Dù hầu hết đều không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng những vết chai tay lại gây bất tiện, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ thậm chí là có thể trở nên nghiêm trọng hơn nếu chúng ta không sớm có biện pháp loại bỏ. Chính vì vậy, thay vì chịu đựng thì bạn nên tận dụng ngay những cách khắc phục tại nhà trên để không phải tự ti hay khó chịu vì vấn đề này.

Những lưu ý giúp bạn sơn gel đẹp bền, tránh tổn thương móng: (VOH) - Sơn gel là xu hướng làm móng rất được ưa chuộng nhờ độ bền đẹp tự nhiên. Tuy nhiên, để hạn chế tác hại cũng như tránh làm tổn thương da và móng thì bạn phải đặc biệt chú ý những điều sau.

Những mẫu móng tay đẹp cho đôi bàn tay bạn gái thêm ngọc ngà: (VOH) - Những kiểu móng tay đẹp dưới đây sẽ giúp bạn luôn cảm thấy tự tin và nổi bật mỗi khi xuất hiện.