Ý nghĩa 10 ký hiệu phổ biến trên bao bì mỹ phẩm mà không phải ai cũng biết

(VOH) – Đọc hiểu ký hiệu trên bao bì mỹ phẩm không chỉ là cách giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm mà còn giúp cho việc sử dụng trở nên hiệu quả hơn. Vì vậy, hãy “nằm lòng” vài ký hiệu phổ biến sau.

Đọc hiểu thông tin trên bao bì mỹ phẩm là một trong những nguyên tắc hàng đầu giúp bạn chọn được cho mình sản phẩm phù hợp. Tuy nhiên, bên cạnh thành phần hay hướng dẫn sử dụng thì các ký hiệu được in trên bao bì cũng cung cấp rất nhiều thông tin quan trọng và hữu ích nên chúng ta tuyệt đối không nên bỏ qua.

  1. PAO (chiếc hộp mở nắp)

voh-ky-hieu-tren-my-pham-voh.com.vn-1

PAO (Period After Opening) hay ký hiệu hình chiếc hộp mở nắp trên bao bì mỹ phẩm biểu thị cho thời gian, hạn sử dụng của sản phẩm sau khi mở nắp. Trong đó, chữ cái “M” được in trong ký hiệu là viết tắt của từ “month”. Ví như, nếu trên bao bì có ký hiệu PAO với con số “12M” thì có nghĩa là bạn cần sử dụng món mỹ phẩm này trong vòng 12 tháng sau thời điểm mở nắp, điều này sẽ giúp cho công thức cũng như hiệu quả của sản phẩm được đảm bảo và phát huy tối ưu nhất.

Xem thêm: Không biết hạn sử dụng, không loại bỏ mỹ phẩm hỏng – thói quen hại da đủ đường mà bạn nên tránh

  1. Hourglass (hình đồng hồ cát)

voh-ky-hieu-tren-my-pham-voh.com.vn-2

Bên cạnh hạn sử dụng hay hạn sử dụng sau mở nắp thì chúng ta còn có thêm ký hiệu hình đồng hồ cát với ý nghĩa sản phẩm mỹ phẩm này có hạn sử dụng dưới 30 tháng dù cho nó đã được mở nắp hay chưa. Đây chính là khoảng thời gian sử dụng tốt nhất của sản phẩm và thường được các nhà sản xuất châu Âu bắt buộc in cùng cả ký hiệu PAO.

  1. Leaping Bunny (hình chú thỏ)

voh-ky-hieu-tren-my-pham-voh.com.vn-3

Leaping Bunny hay ký hiệu hình chú thỏ này là logo duy nhất được quốc tế công nhận. Chúng cung cấp cho người tiêu dùng thông tin sản phẩm mà họ sử dụng không được thử nghiệm trên động vật và đã được chứng nhận bởi Coalition for Consumer Information on Cosmetics (Liên minh Thông tin Mỹ phẩm cho Người dùng) và Cruelty Free International (Tổ chức Chống tàn bạo với động vật Quốc tế).

Những thương hiệu hay sản phẩm được in ký hiệu này trên bao bì (hoặc trang web) đều phải trải qua quá trình kiểm định chất lượng đồng thời ký cam kết không sử dụng động vật trong quá trình phát triển cũng như sản xuất mỹ phẩm. Tuy nhiên, tùy vào tổ chức truy nguồn và xác minh thành phần mà biểu tượng này sẽ có các phiên bản khác nhau nên nếu quan tâm đến vấn đề bảo vệ động vật thì bạn có thể tìm hiểu thêm.

  1. Ecocert

voh-ky-hieu-tren-my-pham-voh.com.vn-4

Ecocert là một trong những cơ quan chứng nhận mỹ phẩm tự nhiên và mỹ phẩm hữu cơ uy tín trên thế giới. Trong đó:

  • Ký hiệu Ecocert Organic Cosmetic (mỹ phẩm hữu cơ) biểu thị cho sản phẩm có ít nhất 95% thành phần có nguồn gốc thực vật và ít nhất 10% thành phần tính trên khối lượng có nguồn gốc từ việc canh tác hữu cơ.
  • Ký hiệu Ecocert Natural Cosmetic (mỹ phẩm tự nhiên) dành cho sản phẩm có ít nhất là 50% thành phần nguồn gốc thực vật và ít nhất là 5% thành phần tính trên khối lượng đến từ canh tác hữu cơ.

Do đó, nói một cách đơn giản nhất thì mỹ phẩm có in ký hiệu Ecocert chính là mỹ phẩm tự nhiên hoặc mỹ phẩm hữu cơ đã được chứng nhận bởi tổ chức Ecocert.

  1. Green Dot (mũi tên)

voh-ky-hieu-tren-my-pham-voh.com.vn-5

Nếu bạn là người quan tâm đến môi trường thì có thể ưu tiên các sản phẩm mỹ phẩm được in ký hiệu này vì chúng thể hiện cho việc việc công ty sản xuất ra chúng sẽ trả chi phí để thu gom và tái chế bao bì của mình. Đây được xem là một cam kết về trách nhiệm của công ty đối với hệ sinh thái và môi trường.

  1. Mobius (hình tam giác bằng mũi tên)

voh-ky-hieu-tren-my-pham-voh.com.vn-6

Ký hiệu Mobius hay cụ thể là một hình tam giác được tạo thành từ các mũi tên sẽ được bắt gặp ở những sản phẩm mỹ phẩm có bao bì được sản xuất từ nguyên liệu tái chế. Đôi khi, bạn sẽ thấy giữa hình tam giác này có các con số và chúng thường đại diện cho tỉ lệ phần trăm của vật liệu tái chế được sử dụng để làm ra bao bì. Ngoài ra, việc lựa chọn và sử dụng các loại mỹ phẩm này cũng có nghĩa là chúng ta đang thể hiện sự quan tâm của mình đối với vấn đề môi trường.

  1. Refer To Insert (hình cuốn sách và bàn tay)

voh-ky-hieu-tren-my-pham-voh.com.vn-7

Thông thường, chúng ta sẽ tìm kiếm thông tin về sản phẩm mỹ phẩm ngay trên bao bì. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp (không thể in hết thông tin, thông tin bổ sung…) thông tin này sẽ được nhà sản xuất in trên một tờ giấy đặt đính kèm trong sản phẩm. Và ký hiệu hình cuốn sách cùng bàn tay chính là thứ để người dùng nhận biết được rằng thông tin sẽ được cung cấp theo cách đó.

  1. Flame (hình ngọn lửa)

voh-ky-hieu-tren-my-pham-voh.com.vn-8

Ký hiệu hình ngọn lửa này thường xuất hiện trên mỹ phẩm dạng xịt hoặc chứa cồn… và cảnh báo cho việc sản phẩm dễ cháy, cần tránh xa lửa hoặc nhiệt độ cao. Vì vậy, bạn hãy chú ý sử dụng và bảo quản đúng cách để đảm bảo an toàn cho bản thân.

  1. E-mark (chữ E)

voh-ky-hieu-tren-my-pham-voh.com.vn-9

Bạn sẽ tìm thấy ký hiệu hình chữ E này trên mỹ phẩm của châu Âu. Chúng mang ý nghĩa rằng sản phẩm này đã được đóng gói theo tiêu chuẩn của châu Âu đồng thời có khối lượng tịnh, thành phần đúng như trên bao bì và đã được kiểm chứng.

  1. UVA

voh-ky-hieu-tren-my-pham-voh.com.vn-10

Nếu bạn thấy nhãn sản phẩm của mình được in biểu tượng hình tròn bên trong có chữ UVA thì có nghĩa là chúng có khả năng chống nắng. Tuy nhiên, vì nó chỉ có tác dụng với tia UVA chứ không phải cả tia UVA lẫn UVB như kem chống nắng nên đừng nhầm lẫn. 

Những ký hiệu quen thuộc trên bao bì mỹ phẩm không chỉ cung cấp thông tin hữu ích mà còn có thể góp phần giúp chúng ta chọn lựa sản phẩm đúng nhu cầu đồng thời sử dụng chúng tốt hơn. Vì vậy, bên cạnh công thức hay cách sử dụng thì bạn đừng quên dành chút thời gian để tìm hiểu rõ hơn về các sản phẩm đồng hành cùng mình hàng ngày.

Nguồn ảnh: Internet

Dưỡng da thông thái: Nên và không nên chi tiền cho món mỹ phẩm nào?: (VOH) – Mức giá của sản phẩm dưỡng da đôi khi không phải là yếu tố duy nhất quyết định đến hiệu quả nhận được. Do đó, bạn hoàn toàn có thể đưa ra cho mình những sự lựa chọn thông thái hơn.

Đầu tư bao nhiêu cho mỹ phẩm trang điểm để vừa nhận được kết quả tốt nhất vừa không lo ‘đau ví’?: (VOH) – Những món mỹ phẩm trang điểm đắt đỏ luôn có ưu thế nhất định so với mỹ phẩm bình dân. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả là phải biết món nào nên và không nên đầu tư.