‘Bỏ túi’ 7 tip makeup đẹp tự nhiên cho người đeo kính

(VOH) – Nếu bạn yêu thích trang điểm nhưng lại phải đeo kính thì quả là phiền toái. Song, với cẩm nang makeup ‘chuyên trị’ kính cận, kính viễn sau thì việc làm đẹp hàng ngày sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Làm sao để có lớp makeup đẹp, tự nhiên, phù hợp và lâu trôi là những câu hỏi mà người đeo kính luôn phải cân nhắc trước khi trang điểm. Bởi nếu không cẩn thận bạn sẽ rất dễ gặp phải những tình huống oái oăm, khó chịu gây ra bởi chính món phụ kiện “nhất định phải có” này.

  1. Sử dụng gương phóng đại

voh-trang-diem-cho-nguoi-deo-kinh-voh.com.vn-1
Các cô gái phải đeo kính nên đầu tư cho mình một chiếc gương phóng đại để có thể trang điểm dễ dàng hơn (Nguồn: Internet)

Bạn sẽ không thể makeup nếu đeo kính vì vậy hãy đầu tư và chuẩn bị cho mình một chiếc gương chất lượng tốt, đặc biệt là có khả năng phóng đại để thao tác dễ dàng, chuẩn xác mà không bị ảnh hưởng bởi thị lực. Ngoài ra, hãy chú ý đến cả điều kiện ánh sáng để tạo được lớp trang điểm hoàn hảo và tự nhiên hơn dù không có sự trợ giúp của mắt kính.

  1. Không bỏ qua kem dưỡng ẩm, kem lót và phấn phủ

Lớp nền là nhân tố đóng vai trò quan trọng nhất và cũng là một trong những thứ dễ bị ảnh hưởng nhất bởi những cặp kính nên bạn hãy chú ý chuẩn bị các điều kiện thật tốt. Trước hết, hãy sử dụng một loại kem dưỡng ẩm để giữ cho da ẩm mượt và hạn chế tình trạng tiết dầu tuy nhiên bạn nên ưu tiên các công thức mỏng nhẹ, tạo được sự khô thoáng vì nó giúp lớp nền cố định tốt hơn.

voh-trang-diem-cho-nguoi-deo-kinh-voh.com.vn-2
Kem dưỡng, kem lót và phấn phủ là những sản phẩm giúp bạn cố định lớp makeup hiệu quả hơn (Nguồn: Internet)

Sau đó, nhớ thoa kem lót (trước đánh nền) và phủ phấn (sau đánh nền) vì những sản phẩm này cần thiết để tạo độ “ăn” nền, lì mịn, kiềm dầu cho làn da từ đó hạn chế tối đa tình trạng lớp nền bị dịch chuyển khi tiếp xúc với gọng kính. Nếu bạn đổ dầu hay toát mồ hôi nhiều ở vùng chữ T thì có thể tập trung vào vùng da này tuy nhiên đừng chồng quá nhiều lớp, thay vào đó hãy thao tác nhẹ tay để tạo được độ tự nhiên bởi lớp nền mỏng nhẹ là ưu tiên hàng đầu của những cô nàng thường xuyên phải đeo kính.

  1. Không quên che khuyết điểm cho mắt

voh-trang-diem-cho-nguoi-deo-kinh-voh.com.vn-3
Một chút kem che khuyết điểm bắt sáng giúp vùng mắt của cô nàng đeo kính trông tươi tắn hơn (Nguồn: Internet)

Nếu bạn nghĩ rằng cặp kính của mình có khả năng che đi quầng thâm, bọng mắt… thì hãy thay đổi ngay lập tức vì nó thậm chí còn có thể khiến nhược điểm trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết. Chính vì vậy, đừng bỏ qua bước che khuyết điểm mắt để có được tổng thể lớp trang điểm hoàn hảo. Ngoài ra, vì vùng da quanh mắt có xu hướng trông tối hơn dưới mắt kính nên bạn có thể sử dụng một sản phẩm có khả năng làm sáng, bắt sáng để cải thiện vấn đề này đồng thời khiến mình tươi tắn hơn.

  1. Chăm chút cho lông mày

voh-trang-diem-cho-nguoi-deo-kinh-voh.com.vn-4
Đôi lông mày cũng cần được chăm chút dù bạn đeo kính (Nguồn: Internet)

Chân mày là thứ có sức mạnh định hình và tạo nét cho gương mặt cực hiệu quả cộng với việc đôi kính thường khá thu hút sự chú ý nên bạn càng cần chăm chút nhiều hơn cho đôi lông mày của mình. Trước hết, hãy xử lý những sợi lông mày nằm lộn xộn, mất trật tự bằng cách tỉa lại chúng. Sau đó, bạn có thể vẽ chân mày theo dáng phù hợp với mình, tuy nhiên lưu ý đừng kẻ quá đậm vì nó sẽ tạo cảm giác nặng nề. 

  1. Bỏ qua mi giả, dùng kẹp mi và mascara lâu trôi

voh-trang-diem-cho-nguoi-deo-kinh-voh.com.vn-5
Chuốt mascara nhẹ nhàng giúp bạn có đôi mắt to tròn tự nhiên mà không gây vướng víu (Nguồn: Internet)

Thông thường, mi giả có thể giúp đôi mắt trông nổi bật, sắc sảo và to hơn song nếu bạn sử dụng chúng khi đeo kính thì tác dụng nhận được sẽ hoàn toàn ngược lại. Đó là còn chưa kể đến việc các sợi mi giả có thể vướng vào kính và gây khó chịu. Lựa chọn tốt nhất trong trường hợp này là kẹp mi nhẹ nhàng để tạo độ cong rồi chuốt mascara để tăng độ dày, độ dài cho chúng. Tip nhỏ dành cho bạn là hãy chọn loại mascara có độ tách mi tốt, làm dày, làm dài vừa phải, lâu trôi để không nhòe vào kính hay mắt. Ngoài ra, việc tập trung chuốt gốc sợi mi cũng có thể giúp bạn tránh được những rắc rối nên hãy thử áp dụng.

  1. Áp dụng cách trang điểm mắt phù hợp

voh-trang-diem-cho-nguoi-deo-kinh-voh.com.vn-6
Việc đeo kính cận hay kính viễn cũng sẽ ảnh hưởng đến cách trang điểm mắt của bạn (Nguồn: Internet)

Người đeo kính cận thị và người đeo kính viễn thị sẽ cần những cách trang điểm mắt khác nhau để che bớt đi nhược điểm của mình.

Với người đeo kính cận, vì tròng kính sẽ khiến đôi mắt trông có vẻ nhỏ hơn một chút nên bạn cần:

  • Đánh phấn mắt có tông màu sáng, có nhũ nhẹ sẽ giúp đôi mắt nổi bật hơn.
  • Kẻ viền mắt dưới với chì màu trắng, be hoặc nude để tạo ảo giác khiến mắt lớn hơn.

Với người đeo kính viễn, vì tròng kính có xu hướng khiến mắt trông lớn hơn nên bạn cần:

  • Sử dụng phấn mắt dạng lì, có tông màu trung tính để tạo sự cân bằng.
  • Dùng chì hoặc phấn để kẻ mắt để có vẻ ngoài nhẹ nhàng, hài hòa hơn.
  1. Tạo sự cân bằng cách nhấn vào màu môi

voh-trang-diem-cho-nguoi-deo-kinh-voh.com.vn-7
Màu môi sáng giúp bạn cân bằng lại tổng thể lớp trang điểm và gương mặt khi đeo kính (Nguồn: Internet)

Khi bạn đeo kính, mọi sự tập trung dường như đều đổ hết vào vùng mắt vì vậy muốn tạo được cảm giác cân bằng thì hãy thử sử dụng các màu son tươi sáng, thu hút một chút. Đây là tip khá hữu ích cho các bạn không makeup nhiều (đặc biệt là mắt) và cũng phù hợp với lối trang điểm đơn giản, tự nhiên hàng ngày.

Với những người đeo kính, để có một lớp makeup đẹp tự nhiên thì sẽ cần phải chú ý nhiều hơn một chút. Tuy nhiên, chúng cũng phải là điều gì quá khó khăn, nhất là khi chúng ta nắm được những thủ thuật trang điểm cơ bản và hiệu quả. Vì vậy, đừng ngại làm đẹp cho bản thân dù cho mắt kính là phụ kiện hàng ngày của bạn.

DD cream: sản phẩm trang điểm ‘n trong 1’ dành cho da lão hóa: (VOH) - Phân biệt DD cream với BB, CC cream là chuyện tưởng chừng dễ nhưng lại không hề dễ. Tuy nhiên, vì mỗi sản phẩm lại đáp ứng nhu cầu khác nhau nên muốn chọn đúng thì bạn nhất định phải hiểu.

5 lỗi trang điểm 'ai cũng gặp' và cách khắc phục: (VOH) – Dù khéo léo hay thuần thục tới đâu bạn vẫn có thể gặp phải những lỗi trang điểm cơ bản. Vậy làm thế nào để khắc phục chúng trong ‘tích tắc’ mà không ảnh hưởng đến tổng thể lớp makeup?