Sự thật về việc uống nước chanh ấm buổi sáng

(VOH) - Uống nước chanh ấm vào buổi sáng sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, giảm cân, giải độc tố, làm đẹp da và nhiều lợi ích khác.

Nhiều người thường có thói quen uống một ly nước chanh mát lạnh để giải khát. Tuy nhiên, uống nước chanh ấm có thể sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích sức khỏe hơn.

1. Uống nước chanh ấm có tác dụng gì?

Chanh là loại trái cây quen thuộc giúp bổ sung hương vị. Uống một ly nước chanh ấm không giúp bạn giảm cân, không làm mờ được các vết nám, cũng không chữa được bệnh,... nhưng nhờ có chứa các vi chất dinh dưỡng, chất xơ, chất chống oxy hóa nên loại thức uống này có thể giúp phòng ngừa nhiều bệnh tật.

1.1 Cải thiện chức năng gan

Trong quả chanh có chứa một chất chống oxy hóa gọi là d-limonene giúp giải độc và cải thiện chức năng gan. Nước chanh ấm cũng hỗ trợ tăng khả năng tiết ra mật của gan.

Đây là một trong những lợi ích hàng đầu bạn sẽ nhận được khi uống nước chanh ấm. Hãy sử dụng nước chanh ấm trong 2 tuần, bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì.

su-that-ve-viec-uong-nuoc-chanh-am-buoi-sang-voh-0

Uống nước chanh ấm có lợi cho hoạt động của gan (Nguồn: Internet)

1.2 Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Nước chanh ấm giúp kích thích sự tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng vào cơ thể. Không những thế, trong chanh còn chứa lượng lớn axit citric giúp cho dạ dày tiêu hóa nhanh hơn.

1.3 Tăng cường hệ miễn dịch

Nước chanh có khả năng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể do chứa nhiều vitamin C. Loại vitamin này có tác dụng ngăn chặn một số bệnh thường gặp như ho, cảm cúm. Vì thế, bạn nhớ uống nước chanh ấm đều đặn vào mỗi sáng nhé.

Xem thêm: Ngoài cam, chanh, bạn có thể bổ sung vitamin C cho cơ thể bằng các thực phẩm này

1.4 Cải thiện vẻ đẹp của da

Bạn sẽ không cần đến sự trợ giúp của các loại mỹ phẩm như kem dưỡng da mà thay vào đó là một cốc nước chanh ấm mỗi ngày. Vitamin C trong chanh sẽ làm cho làn da của bạn trắng sáng, loại bỏ các tế bào chết và giúp tăng cường tổng hợp collagen trong da có tác dụng chống ánh mặt trời.

1.5 Quả lý cân nặng

Uống nước chanh ấm không có tác dụng giảm cân nhưng chúng có thể giúp quản lý cân nặng của bạn hiệu quả. Vị chua của quả chanh giúp giảm lượng calo trong cơ thể. Hãy sử dụng nước chanh ấm trong 2 tuần, bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì và không còn thấy khó chịu vì cân nặng của mình nữa.

1.6 Như một chất lợi tiểu nhẹ, tự nhiên

Uống nước chanh ấm có thể giúp làm tăng tốc độ bài tiết nước tiểu trong cơ thể. Vì thế, các chất độc tố trong cơ thể cũng sẽ được đào thải ra ngoài nhanh hơn, giúp đường tiểu của bạn luôn khỏe mạnh.

2. Tại sao nên uống nước chanh ấm buổi sáng?

Với những lợi ích tuyệt vời như vậy, các chuyên gia khuyên mọi người nên uống nước chanh ấm đều đặn vào mỗi buổi sáng. Chỉ sau 2 tuần, chắc chắn bạn sẽ nhận thấy những thay đổi bất ngờ bởi nước chanh ấm.

su-that-ve-viec-uong-nuoc-chanh-am-buoi-sang-voh-1

Thời điểm tốt nhất uống nước chanh ấm là vào buổi sáng (Nguồn: Internet)

Uống nước chanh ấm vào buổi sáng sẽ có tác dụng kích thích đường ruột và nhu động ruột. Đồng thời thời còn giúp làm sạch hệ thống tiêu hóa của bạn sau một đêm.

Chanh vốn là loại trái cây có hàm lượng vitamin và khoáng chất cao, có khả năng đào thải độc tố trong đường tiêu hóa, tăng sức đề kháng cũng như cung cấp thêm năng lượng cho một ngày dài.

Tuy nhiên, uống nước chanh ấm vào buổi sáng có một nhược điểm bạn cần lưu ý là nó có thể làm mòn men răng của bạn. Tất các các loại trái cây họ cam quýt như chanh đều chứa nhiều axit, nếu dùng nhiều và không đúng cách có thể gây hại cho răng của bạn.

3. Cách pha nước chanh ấm có lợi cho sức khỏe

Bạn không nên pha nước chanh âm theo cách thông thường, đó là chỉ pha nước chanh với đường và đá. Đây chỉ là cách uống giúp bạn giải khát.

Hãy dùng một cốc nước ấm để pha nước chanh, thêm vào một chút mật ong. Nước ấm và mật ong rất tốt cho sức khỏe, có thể giúp diệt khuẩn, tăng sức đề kháng, khi kết hợp với chanh sẽ tạo thành một chiếc “áo giáp” bảo vệ cho sức khỏe của bạn.

Trên đây là 6 lợi ích tuyệt vời từ việc uống nước chanh ấm vào buổi sáng. Nếu bạn quan tâm đến sức khỏe và sắc đẹp của mình, thì bạn còn chần chờ gì nữa mà không uống nước chanh ấm ngay từ hôm nay.