Thịt gà bao nhiêu calo? 7 lợi ích của thịt gà bạn nên biết

(VOH) - Thịt gà là một món ăn ngon và có rất nhiều tác dụng với sức khỏe. Nhưng bạn có biết, thịt gà bao nhiêu calo, chúng ảnh hưởng đến cân nặng của bạn như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Thịt gà là một trong những loại thực phẩm được sử dụng nhiều nhất đối với mọi người, ở mọi lứa tuổi, trên khắp thế giới. Các món gà có thể được tìm thấy trong bất kỳ thực đơn nào, nền ẩm thực nào.

7-tac-dung-cua-thit-ga-thit-ga-co-bao-nhieu-calo-voh

Thịt gà là một món ăn bổ dưỡng và phổ biến (Nguồn: Internet)

Thịt gà là một trong các thực phẩm giàu protein nhát, không chỉ bổ dưỡng và thơm ngon mà còn có những lợi ích sức khỏe tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn cần biết lượng calo có trong từng phần của thịt gà, để có lựa chọn đúng cho mục tiêu tăng cân hay giảm cân của mình.

1. Thịt gà có bao nhiêu calo?

Thịt gà có nhiều phần. Mỗi phần chứa một lượng protein, chất béo và calo khác nhau. Lượng calo trong thịt gà, còn phụ thuộc vào phần gà mà bạn lựa chọn. Dưới đây là bảng sắp xếp các phần thịt gà theo thứ tự lượng calo tăng dần.

 Hàm lượng dinh dưỡng trong 100 gam thịt gà nấu chín, không da, không xương
Phần thịt gà Năng lượng (calo)

Protein (gam)

Chất béo (gam)

Ức gà 165 31 3.6
Đùi gà 172 28.3 5.7
Cánh gà 203 30.5 8.1
Má đùi gà 209 26 10.9

Như vậy, má đùi gà sẽ là phần chứa nhiều calo nhất (209 calo), trong khi, ức gà sẽ là phần chứa ít calo nhất (165 calo).

1.1 Ăn thịt gà có béo không?

Đây là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc, làm các bạn phân vân không biết có nên đưa thịt gà vào thực đơn của mình hay không.

Trên thực tế, phần thịt gà mà bạn ăn, sẽ quyết định lượng protein và calo mà bạn nạp vào cơ thể. Bạn nên chọn phần thịt phù hợp với mục tiêu cân nặng, cũng như chế độ tập thể dục của mình.

7-tac-dung-cua-thit-ga-thit-ga-co-bao-nhieu-calo-1voh

Chọn phần thịt gà phù hợp nhu cầu của mình (Nguồn: Internet)

Nếu bạn đang cố gắng giảm cân hoặc tập thể hình, duy trì khối lượng cơ thì ức gà là phần tốt nhất dành cho bạn. Ức gà có ít calo nhất nhưng nhiều protein nhất. 

Nếu mục tiêu của bạn là tăng cân, bạn sẽ cần ăn nhiều calo hơn lượng calo mà cơ thể đốt cháy hàng ngày. Vì vậy bạn nên chọn những phần thịt gà còn lại, sẽ có nhiều calo hơn.

Ngoài ra, nếu lo lắng về lượng chất béo trong thịt gà, bạn nên bỏ phần da và mỡ gà. Cách chế biến nên là luộc, hấp, không nên ăn gà được chiên, tẩm bột hoặc nấu với quá nhiều gia vị.

2. 7 tác dụng của thịt gà có lợi cho sức khỏe

2.1 Giúp tăng cơ bắp

Thịt gà là một trong những nguồn cung cấp protein tốt nhất, chứa nhiều protein và ít chất béo. Thịt gà rất tốt cho những ai muốn tăng cơ, tập luyện thể hình.

2.2 Giữ cho xương của bạn khỏe mạnh

Ngoài protein, thịt gà còn giàu một số khoáng chất như phốt pho và canxi, giúp giữ cho xương chắc khỏe. Ngoài ra, selen trong thịt gà có tác dụng giảm nguy cơ viêm khớp.

7-tac-dung-cua-thit-ga-thit-ga-co-bao-nhieu-calo-2voh

Thịt gà bổ sung Canxi cho xương (Nguồn: Internet)

2.3 Giảm căng thẳng

Thịt gà chứa 2 chất để giảm căng thẳng là tryptophan và Vitamin B5. Cả hai đều có tác dụng làm dịu cơ thể của bạn. Điều này làm cho thịt gà trở thành một lựa chọn tuyệt vời sau một ngày căng thẳng.

2.4 Giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt

Magiê - một chất dinh dưỡng có trong thịt gà giúp làm dịu các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt và chống lại những thay đổi tâm trạng khác nhau mà phụ nữ có thể gặp phải trong kỳ kinh nguyệt.

Xem thêm: Giúp bạn nhận biết tình trạng sức khỏe thông qua màu sắc kinh nguyệt

2.5 Giúp tăng cường mức testosterone 

Thịt gà được coi là một nguồn bổ sung kẽm giá rẻ. Nam giới nên tiêu thụ thực phẩm giàu kẽm vì nó giúp điều chỉnh mức testosterone cũng như tăng cường sản xuất tinh trùng.

2.6 Tăng cường miễn dịch

Súp gà từ lâu đã được sử dụng như một phương thuốc tại nhà để giảm cảm lạnh, cảm cúm và các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp thông thường khác.

7-tac-dung-cua-thit-ga-thit-ga-co-bao-nhieu-calo-3voh

Súp gà giúp tăng cường hệ miễn dịch (Nguồn: Internet)

Một nghiên cứu đánh giá tác dụng này cho thấy, súp gà ức chế sự di chuyển của bạch cầu trung tính, một loại tế bào miễn dịch, do đó ngăn ngừa viêm nhiễm trong các bệnh nhiễm trùng thông thường và tăng cường miễn dịch

2.7 Tăng cường sức khỏe tim mạch

Thịt gà giàu vitamin B6, có vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa đau tim. Vitamin B6 giúp giảm mức độ homocysteine, một trong những thành phần quan trọng có liên quan đến việc tăng nguy cơ đau tim. 

Bên cạnh đó, thịt gà cũng là nguồn cung cấp niacin giúp giảm cholesterol, một yếu tố nguy cơ phát triển bệnh tim. Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cũng khuyến nghị tiêu thụ thịt gà hơn thịt đỏ, vì nó chứa ít chất béo bão hòa hơn và cũng là một nguồn cung cấp axit béo omega-3 có lợi cho tim mạch.

3. Một số món ngon từ gà có thể bạn chưa biết

Thịt gà giàu dinh dưỡng nên chúng có thể được sử dụng làm nguyên liệu chế biến rất nhiều những món ăn ngon, bổ dưỡng. Một số món ngon từ gà có thể kể đến như:

  • Gà nướng muối ớt
  • Gà hấp hành
  • Gà luộc lá chanh
  • Cháo gà đậu xanh
  • Lẩu gà lá é
  • Gà kho sả ớt
  • Canh gà lá giang
  • Gà chiên nước mắm
  • Gỏi gà bắp cải
  • Gà ác hầm thuốc bắc

Xem thêm: Lên danh sách bữa ăn gia đình với các món ngon từ gà siêu ngon, dễ nấu tại nhà

Nhìn chung, tác dụng của thịt gà là rất tốt đối với sức khỏe, là sự bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống của bạn, nhất là khi bạn có thể lựa chọn đúng phần thịt gà cũng như cách chế biến phù hợp với sức khỏe và mục tiêu thể chất của mình.