Vì sao sữa mẹ tốt cho sức khỏe của bé?

(VOH) - Các nhà nghiên cứu Mỹ đã nghiên cứu về thành phần của sữa mẹ để hiểu cách thức hoạt động của nó trên hệ thống miễn dịch của trẻ sơ sinh và điều gì làm sữa mẹ khác biệt so với sữa bột.

Các nhà nghiên cứu Mỹ đặc biệt tập trung vào vai trò của các oligosacarit, là đường sữa giúp phát triển vi khuẩn đường ruột có lợi. Họ quan sát thấy rằng khi tiếp xúc với các loại đường này, vi khuẩn có trong ruột của trẻ em đã tạo ra các axit béo có tác dụng có lợi đối với hệ vi khuẩn đường ruột.

Ảnh minh họa

Ngoài ra, họ nhận thấy rằng thành phần vi khuẩn của ruột tự điều chỉnh khi trẻ lớn lên, tăng cường hệ thống miễn dịch trong thời gian dài.

Ruột của trẻ em dễ dàng hấp thụ các loại đường trong sữa mẹ, giúp thúc đẩy sự phát triển của hệ vi khuẩn, trong khi làm giảm nhẹ độ pH của ruột, điều này sẽ làm giảm nhiễm trùng.

Sữa mẹ, qua tác động lên hệ vi khuẩn đường ruột của trẻ sơ sinh, có tác dụng có lợi cho hệ thống miễn dịch của trẻ.

Để đi đến kết luận này, trước tiên các nhà nghiên cứu phải phân lập các loại đường có trong sữa mẹ. Việc nuôi cấy vi khuẩn sau đó đã có thể giúp kiểm tra trong phòng thí nghiệm sự đồng hóa của các loại đường này bằng hệ vi khuẩn đường ruột. Với sự có mặt của các thành phần quan trọng của sữa mẹ, các vi khuẩn có lợi sẽ phát triển tốt hơn.

https://www.vinamilk.com.vn/