Truyện dài: Chiến công siêu phàm (Mai Bửu Minh) - Phần 1

(VOH) - Truyện dài Chiến công siêu phàm, tác giả đã dựng lên một câu chuyện về siêu anh hùng nhí đặc chất miền Tây. Bộ ba Bi, Bo, Thảo có chuyến phiêu lưu truy tìm tung tích bọn trộm phá hoại làng xóm.

(Đọc truyện đêm khuya VOH) -  Truyện dài Chiến công siêu phàm, tác giả đã dựng lên một câu chuyện về siêu anh hùng nhí đặc chất miền Tây. Bộ ba Bi, Bo, Thảo có chuyến phiêu lưu truy tìm tung tích bọn trộm phá hoại làng xóm. Bên cạnh hành trình mang yếu tố trinh thám hồi hộp, còn có một hành trình khác: Hành trình trưởng thành của Bo.

Từ chú bé nhút nhát, luôn bị anh bắt nạt, Bo đã học cách phân biệt đúng sai, biết đứng về người yếu thế, bảo vệ công lí. Cậu bé lớn lên qua từng thử thách, không phải vì sở hữu siêu năng lực, mà vì bản thân cậu là người tốt. Một người tốt thật sự không chỉ là không làm hại người khác, mà còn không làm ngơ trước cái xấu.

Truyện dài Chiến công siêu phàm đề cao tình bạn và tình anh em. Nếu chỉ có một mình, Bo đã chẳng thể lập được “chiến công siêu phàm”. Dù có năng lực đi nữa, cậu vẫn phải nhờ đến sự giúp sức của Thảo và anh Bi. Thảo là cô bé miền Tây nghèo khó, thật thà, nhưng rất mạnh mẽ khi cần. Bi khôn lỏi và nghịch ngợm, nhưng luôn thương yêu và bảo vệ em.

chien cong sieu pham - doc truyen dem khuya

Nhắc đến nhà văn Mai Bửu Minh thì độc giả sẽ nhớ đến ngay đó là nhà văn Nam bộ viết cho thiếu nhi. Với các tác phẩm đã xuất bản của ông như tiểu thuyết Hạt bụi đời, tập truyện Trò chơi... đã gây ấn tượng tốt trong lòng độc giả. Vừa qua, nhà văn Mai Bửu Minh đã cho ra mắt bạn đọc truyện dài Chiến công siêu phàm trong Hội sách Cần Thơ và cũng được đông đảo người đọc đón nhận.

>>>> Truyện dài: Chiến công siêu phàm (Mai Bửu Minh) - Phần 2

Nghe các truyện khác tại Đọc truyện đêm khuya phát sóng tối thứ 3,5,7, chủ nhật trên sóng phát thanh AM 610Khz của Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH).

VOH Online

Bình luận

Đọc Báo