Truyện dài: Mắt biếc (Nguyễn Nhật Ánh) - Phần 2

(VOH) - Ngạn sống cùng gia đình ở làng Đo Đo, có người bạn thân là Hà Lan mà Ngạn hay gọi là Mắt biếc. Dù tính khí của Hà Lan khá thất thường nhưng Ngạn vẫn yêu mến Hà Lan bằng tình cảm trong trẻo và ấm áp nhất.

(Đọc truyện đêm khuya VOH) - Ngạn sống cùng gia đình ở làng Đo Đo, có người bạn thân là Hà Lan mà Ngạn hay gọi là Mắt biếc. Dù tính khí của Hà Lan khá thất thường nhưng Ngạn vẫn yêu mến Hà Lan bằng tình cảm trong trẻo và ấm áp nhất. Tình bạn của Hà Lan, Ngạn, Ngọc lớn lên từng ngày. Những ngày thơ ấu sống ở làng Đo Đo đã đem đến cho những đứa trẻ ở đây những kỉ niệm không thể nào quên.

“...Với bọn con trai tôi chơi đánh đáo, đánh bi, đá bóng, và những trò rượt bắt. Còn với Hà Lan, tôi phải chơi đánh chuyền, ô quan, nhảy lò cò và những trò con gái khác. Nếu không thế thì Hà Lan sẽ nghỉ chơi tôi ra. Nó đã dọa tôi một lần rồi, khi tôi tỏ vẻ thờ ơ và nhầm lẫn lung tung khi rải sỏi trong trò chơi ô quan buồn chết được. Ba Hà Lan có đôi mắt tuyệt đẹp, đó là đôi mắt mà Hà Lan thừa hưởng. Ông chẳng quan tâm gì đến sự có mặt của tôi trong nhà. Đôi mắt của ông thường xuyên hướng lên bầu trời, dõi theo những tia nắng và những đám mây. Ông nghĩ ngợi về thời tiết và mùa màng. Ông chẳng nghĩ ngợi đến tôi...”

mat biec - doc truyen dem khuya

>>>> Truyện dài: Mắt biếc (Nguyễn Nhật Ánh) - Phần 3

Nghe các truyện khác tại Đọc truyện đêm khuya phát sóng tối thứ 3, 5, 7, chủ nhật trên sóng phát thanh AM 610Khz của Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH).

VOH

Bình luận

Đọc Báo