11 tác dụng của kem đánh răng - bất ngờ vì quá tiện ích

(VOH) - Không chỉ dùng để vệ sinh răng miệng, kem đánh răng còn rất nhiều tác dụng khác rất hữu ích cho cuộc sống hàng ngày. Hãy tìm hiểu ngay qua bài viết này nhé.

Kem đánh răng có chứa các chất hóa học giúp diệt khuẩn, chống viêm và chất làm sạch hiệu quả. Do đó, ngoài công dụng chính là làm sạch răng, giữ hơi thở thơm tho, diệt khuẩn trong răng miệng thì kem đánh răng còn có rất nhiều công dụng hữu ích cho cuộc sống của bạn.

Hãy khám phá những công dụng của kem đánh răng để ứng dụng ngay nhé.

12-tac-dung-cua-kem-danh-rang-bat-ngo-vi-qua-tien-ich-voh-1

Kem đánh răng có nhiều tác dụng (Nguồn: Internet)

Kem đánh răng có tác dụng gì?

Sau khi biết được tác dụng của kem đánh răng, cuộc sống của bạn sẽ được gỡ rối phần nào đấy. Dưới đây là những công dụng khác của kem đánh răng.

  1. Xử lý vết côn trùng cắn

Khi bị muỗi, ong, bò cạp hay rết cắn, da bạn sẽ bị ngứa rất nhiều. Khi đó, hãy dùng một chút kem đánh răng thoa vào vùng da bị tổn thương, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

  1. Làm sạch đồ sành sứ

12-tac-dung-cua-kem-danh-rang-bat-ngo-vi-qua-tien-ich-voh-2

Làm sạch bình trà bằng kem đánh răng (Nguồn: Internet)

Kem đánh răng cũng có thể tẩy sạch các vết bẩn bám trên bề mặt các ly, tách làm bằng sứ do trà hay cà phê để lại.

  1. Làm sạch giày dép

Bạn không cần phải bỏ tiền mua các loại nước tẩy làm sạch hoặc bóng giày, dép vì có một vật dụng luôn có sẵn trong nhà để “sẵn sàng” giúp đỡ bạn trong trường hợp này đó chính là kem đánh răng. Sử dụng kem đánh răng để làm sạch giày, dép sẽ khiến chúng vừa sạch, lại có mùi thơm mát.

12-tac-dung-cua-kem-danh-rang-bat-ngo-vi-qua-tien-ich-voh-3

Kem đánh răng tẩy trắng giày (Nguồn: Internet)

Để làm sạch giày, dép, bạn hãy dùng một bàn chải đánh răng không còn sử dụng, thoa lên một chút kem đánh răng rồi chà xát vào vị trí giày, dép mà bạn muốn làm sạch.

  1. Tẩy vết sơn móng tay tại nhà

12-tac-dung-cua-kem-danh-rang-bat-ngo-vi-qua-tien-ich-voh-4

Làm sạch móng tay bằng kem đánh răng (Nguồn: Internet)

Bạn dùng kem đánh răng bôi lên móng tay để tẩy đi vết sơn móng tay cũ hoặc loại bỏ vết ố vàng trên ngón tay của bạn. Bạn cũng có thể dùng bàn chải chà lên ngón tay để có được kết quả tốt nhất.

  1. Tẩy sạch mùi tanh của cá từ tay bạn

Sau khi chế biến cá, tay bạn sẽ có mùi tanh khó chịu. Bằng cách rửa tay bằng xà bông trước rồi thoa kem đánh răng lên rửa tay lần thứ 2, bạn sẽ đánh bay mùi cá trong tích tắc.

  1. Xóa vết xước nhỏ trên kính

12-tac-dung-cua-kem-danh-rang-bat-ngo-vi-qua-tien-ich-voh-5

Kem đánh răng hữu ích cho kính bị xước (Nguồn: Internet)

Những vết xước nhỏ trên bề mặt đồng hồ, mắt kính, đèn xe có thể biến mất bằng cách bôi một ít kem đánh răng lên đó rồi dùng miếng vải mềm chà sát nhiều lần.

  1. Tẩy gỉ khỏi đồ sắt

Thỉnh thoảng bạn thấy một lớp mỏng gỉ sắt bám dưới đáy các vật dụng bằng sắt. Khi đó, hãy dùng một ít kem đánh răng bôi lên bề mặt gỉ sắt và lau nhẹ nhàng, chúng sẽ biến mất.

  1. Làm sạch đồ bằng bạc

Nếu đồ bạc lâu ngày không được sử dụng, bề mặt của nó sẽ hóa đen do bị oxy hóa. Bạn có thể đánh bóng nó lại bằng cách dùng một ít kem đánh răng.

  1. Giảm nhức đầu và say tàu xe

Nếu cảm thấy đau đầu và chóng mặt khi đi xe, bạn có thể thoa một ít kem đánh răng vào 2 bên thái dương. Các thành phần bạc hà chứa trong kem đánh răng sẽ làm dịu cơn đau của bạn.

  1. Làm sạch mặt bàn ủi

12-tac-dung-cua-kem-danh-rang-bat-ngo-vi-qua-tien-ich-voh-6

Làm sạch bằng ủi bằng kem đánh răng (Nguồn: Internet)

Hãy dùng một ít kem đánh răng chà lên mặt bàn ủi cũ của bạn để giúp chúng luôn sáng, mới hơn. Lưu ý, không để kem đánh răng dính lâu trên mặt bàn ủi, nếu không bạn sẽ khó lau sạch vết kem đánh răng đó.

  1. Tác dụng của kem đánh răng với mụn

Nếu bị mụn, hãy rửa mặt thật sạch, sau đó thoa một lượng nhỏ kem đánh răng lên vùng bị mụn. Bạn chỉ cần thoa một lớp mỏng tại vị trí bị mụn vì kem đánh răng sẽ lấy đi dầu tự nhiên trên da, làm khô da.

Để kem trên da khoảng 1 tiếng, tối đa 30 phút với da nhạy cảm, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

12-tac-dung-cua-kem-danh-rang-bat-ngo-vi-qua-tien-ich-voh-8

Kem đánh răng giúp trị mụn (Nguồn: Internet)

Lưu ý khi dùng kem đánh răng trị mụn:

  • Nên dùng các loại kem đánh răng màu trắng, ít có các chất phụ gia và không chứa các hạt làm sạch tránh tình trạng gây tổn thương đến da.
  • Không để kem đánh răng trên da qua đêm.
  • Tác dụng làm đẹp của kem đánh răng chỉ là phụ nên đùng quá làm dụng nó. Hãy tăng cường Vitamin trong khẩu phần ăn, uống đủ nước, ngủ đủ giấc mỗi ngày để luôn khỏe đẹp các bạn nhé.

Như vậy, qua 11 tác dụng kem đánh răng nêu trên cho thấy được sự kỳ diệu của loại đồ dùng này. Nó không chỉ giúp bạn làm sạch răng mỗi ngày mà còn rất tiện lợi và hữu ích cho cuộc sống của bạn.