13 mẹo làm bếp đơn giản

(VOH) - Giờ đây gọt rau củ, bảo quản trái bơ hay món nướng ngon lành như một đầu bếp chuyên nghiệp mà bạn sẽ đạt được chỉ bằng cách thực hiện một vài mẹo thông minh sau.

1.Lột vỏ cà chua nhanh và dễ dàng

Cách phổ biến để lột vỏ cà chua là cho chúng vào nước nóng một lúc. Tuy nhiên, có một cách thậm chí còn nhanh hơn, bạn cắm cà chua vào nĩa sau đó hơ trên ngọn lửa, lưu ý để cách ngọn lửa khoảng 10 cm nhé.

2.Bảo vệ tay khi cắt ớt cay

Thay vì phải sử dụng găng tay khi cắt ớt, bạn có thể sử dụng cách thân thiện hơn với môi trường như dầu thực vật hoặc dầu ô liu. Trước khi cắt, hãy đổ một ít dầu xoa đều lên tay, dầu sẽ tạo một lớp màng mỏng tránh tay bạn bị bỏng bởi ớt.

3.Sử dụng lá rau diếp để bảo quản trái bơ

Lá rau diếp có thể được sử dụng như một vỏ bọc thân thiện với môi trường. Một quả bơ đã bị cắt được bọc trong lá rau diếp có thể giữ cho nó vẫn tươi và ẩm trong tủ lạnh tối đa một tuần.

4.Ép nước táo mà không cần máy

Bạn vẫn có thể thưởng thức món ép táo ngay cả khi không có máy ép trái cây. Bạn chỉ cần đặt quả táo trong tủ đông và để nó đóng băng hoàn toàn. Sau đó lấy trái táo ra và để cho tan đá, lúc này bạn có thể bóp nó bằng tay dễ dàng để lấy nước táo.

5.Sử dụng tinh dầu khi cắt hành tây

Một số loại tinh dầu có thể ngăn cay mắt khi cắt hành. Bạn có thể cho vài giọt tinh dầu đinh hương vào một bát nước ấm và để kế bên khi cắt hành. Nếu có máy xông tinh dầu, bạn cũng có thể cho vào một vài giọt tinh dầu cam hay quýt vào và đặt cạnh khi cắt hành.

6.Thịt gà nướng xiên que

Chuẩn bị lượng ức gà đủ ăn, cắt miếng vừa và ướp gia vị. Sau đó đặt chúng lên thớt và lấy xiên từng miếng thịt lên que rồi nướng.

7.Sử dụng máy trộn để băm thịt

Máy trộn có thể giúp xé nhỏ hầu  hết các loại thịt gà, thịt heo và thịt bò. Sử dụng máy trộn ở tốc độ thấp trong khoảng 2 phút, là có thể sẵn sàng cho món ăn yêu thích của bạn rồi.

8.Sử dụng túi zip để đựng tỏi

Lột và bằm tỏi mỗi lần khá tốn thời gian. Bạn có thể giải quyết điều này bằng cách chuẩn bị một túi zip chứa đầy tỏi băm nhuyễn. Sau đó cán bằng nó, chia thành các phần nhỏ rồi bỏ vào tủ đông đá. Mỗi lần nấu ăn, bạn chỉ cần lấy một phần đủ dùng và sử dụng.

9.Tái sử dụng hộp nước tương sau khi hết

Không nên vứt bỏ hộp nước tương sau khi hết. Thay vào đó bạn có thể dùng để đựng dầu ô liu sử dụng cho món salad của bạn.

10.Làm cho món bánh mì kẹp thịt ngon ngọt hơn

Đôi khi thịt của bạn sau khi nướng bị khô. Để tránh điều này, bạn chỉ cần một cục nước đá, đặt nó lên trên miếng thịt đang nướng và để nó tan chảy. Sau đó chỉ cần lật miếng thịt như bình thường.

11.Làm cho món nướng của bạn không bị dính vỉ

Một củ khoai tây có thể ngăn thịt và cá dính vào vỉ nướng và giúp tiết kiệm thời gian để làm sạch. Cắt một nửa quả khoai tây và chà vào vỉ nướng, tinh bột khoai tây sẽ tạo ra một lớp rào cản ngăn cho thịt cá dính vào vỉ ngay cả với món cá hồi nướng.

12.Bóc vỏ tỏi dễ dàng

Bạn chỉ cần một bát nước ấm và để tỏi ngâm trong bát khoảng 5 phút. Sau đó vỏ tỏi sẽ dễ dàng được bóc ra.

13.Sử dụng bột mì để làm bơ nhanh chín

Bạn có thể làm quả bơ nhanh chín bằng cách ủ chúng vào bột mì. Nó sẽ thúc đẩy thải khí ethylene trong bơ và hấp thụ độ ẩm dư thừa. Sau khi ủ, bơ sẽ chín hoàn hảo và thơm ngon.