20 sai lầm trong cuộc sống hằng ngày mà chúng ta không nhận ra

(VOH) - Có rất nhiều điều phổ biến trong cuộc sống hàng ngày mà chúng ta đã thực hiện sai. Sau đây là danh sách đề cập đến những điều mà bạn có thể đã làm sai mà không hề biết.

1- Uống một ly nước sau bữa ăn chính

Hình ảnh: Bright Side.

Dù lý thuyết phổ biến rằng nước làm loãng nước dạ dày là một điều cơ bản nhưng uống một ly nước có thể không phải là ý tưởng tốt nhất, đặc biệt là sau khi có một bữa ăn lớn.

Đúng là nước có thể giúp bạn giảm cân vì nó khiến bạn bớt đói nhưng sau bữa ăn lớn, uống một cốc nước có thể dẫn đến cảm giác đầy hơi.

Uống nước từ từ có thể giúp bạn tránh được tình trạng khí hư và ợ hơi do nuốt không khí khi nuốt.

2- Uống nước đá lạnh

Hình ảnh: Bright Side.

Uống nước có thể là điều tự nhiên nhất trên thế giới nhưng một ly nước lạnh rất mát trong mùa hè có thể tệ đến mức nào?

Theo một nghiên cứu, uống nước lạnh làm trầm trọng thêm các triệu chứng của các vấn đề tiêu hóa như achalasia. Mặc dù nước lạnh không khiến bạn bị bệnh nhưng nó có thể làm hẹp các mạch máu của bạn.

3- Bảo quản cà chua trong tủ lạnh

Hình ảnh: Bright Side.

Câu hỏi lâu đời: nên giữ cà chua trong tủ lạnh hoặc trên bàn? Điều này phụ thuộc vào mức độ chín của cà chua của bạn nhưng lý tưởng nhất, bạn nên làm cả hai.

Nhiệt độ lưu trữ lý tưởng của nó là khoảng 55 độ F. Mặc dù tủ lạnh sẽ ngăn cà chua chín phát triển nấm mốc vì hầu hết tủ lạnh được đặt ở mức 35 độ F, cà chua chín sẽ mất hương vị.

May mắn thay, để cà chua chín của bạn "nghỉ ngơi" một vài ngày trên bàn sau khi làm lạnh, sẽ mang hương vị của chúng trở lại.

4- Rửa mặt bằng nước lạnh hoặc nước quá nóng

Hình ảnh: Bright Side

Mặc dù có thể có ích khi rửa mặt trong khi tắm nhưng nếu bạn tắm bằng nước nóng, điều này có thể gây phản tác dụng. Một mặt, nó có thể làm cho làn da của bạn sản xuất nhiều dầu hơn để bù đắp và cuối cùng làm cho da khô.

Cách tốt nhất để rửa mặt là bằng nước ấm hoặc thậm chí là nước lạnh sau khi tắm vì nó sẽ làm cho bọng mắt biến mất.

5- Xả nước khi nắp bồn vệ sinh mở

Hình ảnh: Bright Side

Một điều đơn giản như xả nước khi nắp bồn cầu mở có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn.

Mỗi khi bạn xả nước, về cơ bản như thể nhà vệ sinh của bạn bị "hắt hơi" (các chuyên gia gọi đó là vết loét trong nhà vệ sinh) vì vi khuẩn có thể được đẩy lên cao hơn 10 inch so với nhà vệ sinh. Lúc đó, ngay cả bàn chải đánh răng của bạn cũng có nguy cơ bị văng chất bẩn.

6- Lưu trữ các loại thảo mộc theo cùng 1 cách

Hình ảnh: Bright Side

Nếu bạn nghĩ rằng tất cả các loại thảo mộc tươi nên được lưu trữ theo cùng một cách thì có thể sai vì nó phức tạp hơn thế. Các loại thảo mộc cứng (oregano, hương thảo, húng tây...) được bảo quản tốt hơn trong một cái lọ có cuống trong nước. Bạn có thể chọn để lưu trữ lọ trong tủ lạnh.

Tuy nhiên, các loại thảo mộc mềm như rau mùi, rau mùi tây, cần tây (chỉ thân và lá) hoặc bạc hà tốt hơn nên giữ trong túi giấy trong tủ lạnh hoặc bọc trong giấy, trong túi nhựa trong tủ lạnh.

7- Tắm nước ấm vào buổi sáng

Hình ảnh: Bright Side

Một câu hỏi muôn thuở là tắm tốt hơn vào buổi sáng hay buổi tối.

Đi tắm buổi sáng rõ ràng đánh thức bạn dậy nhưng để có hiệu ứng tích cực, tốt hơn là nên tắm một chút lạnh hơn hoặc ít nhất là ấm áp.

Tuy nhiên, nếu bạn thích tắm vào ban đêm, thì điều này không chỉ giúp bạn thư giãn trước khi đi ngủ mà còn có thể giúp bạn giữ môi trường sạch sẽ hơn ở nhà. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng nước ấm nhưng không bao giờ quá ấm để tránh làm khô da. Một sự thỏa hiệp tốt có thể là dùng 2 vòi sen với các nhiệt độ khác nhau.

8- Hâm nóng lại hộp nhựa

Hình ảnh: Bright Side

Tùy thuộc vào loại nhựa mà bạn sử dụng, làm nóng nó trong lò vi sóng có thể giải phóng các hóa chất khác nhau vào thực phẩm hoặc chất lỏng mà bạn cần hâm nóng. Dù một số chất dẻo được coi là an toàn đối với nhiệt nhưng tốt hơn hết là bạn nên thận trọng nếu không chắc chắn về thành phần chính xác của hộp đựng.

Ngay cả nhựa được chứng nhận cũng không đảm bảo thực phẩm không có hóa chất sau khi hâm nóng chúng.

9- Không rửa lon thiếc trước khi mở chúng

Hình ảnh: Bright Side

Dù có niềm tin chung, rửa gà sống có thể phản tác dụng vì có thể làm nhiễm bẩn các thực phẩm, dụng cụ. Tuy nhiên, việc không rửa lon thiếc lại đem đến không ít nguy cơ.

Nên rửa chúng để các hạt có hại không rơi vào thức ăn, đặc biệt là một lon soda vì bạn cho nó trực tiếp vào miệng.

10- Sử dụng chảo chống dính với nhiệt độ cao

Hình ảnh: Bright Side

Chảo chống dính có thể trở thành một vấn đề sức khỏe nếu chúng không được sử dụng đúng cách. Làm nóng chảo chống dính trên 500 độ F (ví dụ khi làm nóng trước hoặc khi nấu bít-tết) có thể dẫn đến việc giải phóng các hạt và khí có thể gây hại cho bạn.

Tất nhiên, điều này không có nghĩa là bạn không thể sử dụng nó mà đúng hơn là bạn không thể sử dụng nó cho mọi thứ.

Khi nấu thịt, ví dụ, chọn chảo gang thay thế. Bạn cũng có thể lựa chọn đá granite cho nhiệt độ trung bình cao nhưng phải chú ý là lớp phủ của nó còn nguyên vẹn.

11- Ăn quá nhanh

Hình ảnh: Bright Side

Ăn chậm để nhận thức đầy đủ về thực phẩm của bạn là một phong tục của Nhật Bản có thể là một phần nguyên nhân giúp họ giữ dáng thon. Ăn chậm có thể giúp bạn ăn ít hơn và ăn kỹ hơn. Đũa cũng đóng một vai trò quan trọng trong vấn đề này.

12- Xem TV trong khi ăn

Hình ảnh: Bright Side

Việc ăn uống mất tập trung có thể dẫn đến béo phì, theo Harvard, bởi nó khiến bạn ăn nhiều hơn trong một bữa ăn.

13- Uống cà phê ngay sau khi thức dậy

Hình ảnh: Bright Side

Một thời gian mà bạn uống cà phê thực sự có thể có tác động đến khả năng chịu đựng caffeine của bạn.

Cortisol, còn gọi là hoóc môn căng thẳng, có trách nhiệm giúp bạn tỉnh táo. Có khoảng 3 đỉnh sản xuất cortisol hàng ngày, một trong số đó là ngay sau khi thức dậy.

Nếu bạn uống cà phê ngay lúc cao điểm đó, cơ thể bạn có thể quen với việc tạo ra ít cortisol hơn.

14- Ăn bánh hamburger trong một dòng thay vì vòng tròn

Hình ảnh: Bright Side

Khoa học đã tìm ra cách tốt nhất để ăn một chiếc bánh hamburger và nó không phải là cách chúng ta thường làm.

Cách đúng đắn để nhai xuống là chia trực quan bánh burger thành 8 phần và xoay nó thay vì ăn nó tuyến tính (1 chiều). 

15- Giữ bánh burger của bạn quá chặt

Hình ảnh: Bright Side

Một vấn đề khác liên quan đến việc ăn bánh mì kẹp thịt là giữ nó quá chặt vì làm như vậy có thể khiến bánh mì bị nghiền nát. Lý tưởng nhất, như được hiển thị ở trên, ngón tay cái và ngón út nên ở dưới cùng của bánh mì kẹp thịt và 3 ngón tay giữa ở mỗi bàn tay phải ở trên - nhưng bạn phải cầm nó bằng cả hai tay.

16- Ăn Pringles bằng giấy A4

Hình ảnh: Bright Side

Bạn có thể đã ăn Pringles sai.

Rõ ràng, bao bì của Pringles được thiết kế để giữ cho bánh không bị rơi ra trong quá trình vận chuyển.

Trên thực tế, bằng cách gấp một nửa tờ giấy A4 và chỉ cần nhét nó vào hộp, bạn có thể lấy bánh ra mà không bị vỡ vụn.

17- Lột chuối sai chiều

Hình ảnh: Bright Side

Nếu bạn đã từng thấy những con khỉ gọt vỏ chuối như thế nào, bạn có thể nhận thấy rằng chúng làm điều đó hơi khác so với chúng ta. Nhưng bạn không cần phải lộn xộn như vậy.

Chỉ cần bóc vỏ về phía sau sẽ dễ dàng hơn vì nó sạch sẽ hơn. Vì vậy, lần tới khi bạn ăn một quả chuối, hãy lật ngược nó lại và chụm đầu lại để lột vỏ.

18- Ăn đồ ăn châu Á mà không biến nó thành đĩa

Hình ảnh: Bright Side

Bằng sáng chế ban đầu cho hộp mang đi hiện đại đã được nộp vào năm 1894 và kể từ đó, về cơ bản nó vẫn giữ nguyên, chứng tỏ thiết kế của nó đã được suy nghĩ rất kỹ. Nó chủ yếu có nghĩa là để giữ chất lỏng, nhưng ngoài ra, bạn có thể mở hộp để phục vụ như một cái đĩa.

19- Hòa tan đường theo chuyển động khuấy tròn thay vì đường thẳng

Hình ảnh: Bright Side

Mặc dù khuấy tròn là cách hòa tan đường phổ biến nhất trong một tách trà, nhưng cách đúng đắn để làm điều đó thực sự là trong một chuyển động tuyến tính.

Điều này giúp giảm bắn tung tóe và cho phép bạn hòa tan các viên đường nhanh hơn.

20- Cho giấy vệ sinh vào xả chung với bồn cầu

Hình ảnh: Bright Side

Việc xả giấy vệ sinh có vẻ như là điều hiển nhiên phải làm nhưng nó phụ thuộc vào nơi bạn làm việc đó.

Ví dụ, ở các quốc gia như Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ, Bulgaria và các quốc gia khác, giấy vệ sinh nên được bỏ trong thùng nằm cạnh ghế vệ sinh. Đó là vì không phải tất cả hệ thống nước thải đều được trang bị để đối phó với giấy vệ sinh, ngay cả khi nó có khả năng phân hủy cao trong nước.