Ảnh hưởng đại dịch COVID-19, Thảo Cầm Viên Sài Gòn kêu gọi cộng đồng hỗ trợ

(VOH) - Dịch COVID-19 khiến lượng khách tham quan giảm, 270 cán bộ - nhân viên Thảo Cầm Viên Sài Gòn đã cùng nhau giảm 30% lương để lấy tiền mua thức ăn nuôi thú.

Ông Phạm Văn Tân - giám đốc Công ty TNHH MTV Thảo Cầm Viên (TPHCM) - cho hay hiện doanh thu bán vé của đơn vị giảm sút nghiêm trọng do ảnh hưởng của dịch COVID-19

Đến nay doanh thu bán vé chỉ đạt 15 triệu đồng/ngày (trước đây chưa có dịch, doanh thu khoảng 333 triệu/ngày), trong khi chi phí thức ăn, chăm sóc thú mỗi tháng cần 5-6 tỉ đồng. "Nguồn thu giảm nhưng công ty vẫn phải đảm bảo đầy đủ khẩu phần ăn cho thú", ông Tân nói.

Trước tình hình trên, ông Tân cho biết toàn bộ 270 cán bộ, nhân viên Thảo Cầm Viên đã cùng nhau giảm 30% lương để hỗ trợ kinh phí duy trì thức ăn cho thú. 

Thảo Cầm Viên Sài Gòn cũng kêu gọi cộng đồng chung tay hỗ trợ trên website: https://saigonzoo.net/product/bao-ton-cuu-ho-dong-vat/

Các em học sinh tham quan Thảo Cầm Viên Sài Gòn. Ảnh minh hoạ.

Học sinh tham quan Thảo Cầm Viên Sài Gòn. Ảnh minh hoạ.

Thảo Cầm Viên Sài Gòn đang nuôi dưỡng hơn 1.300 động vật thuộc 125 loài, trong đó có nhiều loại thuộc loại quý hiếm như: trĩ sao, chà vá, vượn má vàng, hươu vàng, báo lửa, báo gấm... Tại đây cũng có hơn 2.500 cây xanh với hơn 900 loài thực vật được bảo tồn.

Trước đó, nhằm phòng chống dịch COVID-19, Thảo Cầm Viên Sài Gòn đã đóng cửa từ ngày 20-3 và mở cửa lại từ sáng 15-5. Đến tháng 7-2020, khách tham quan đông trở lại nhưng tới tháng 8 dịch COVID-19 có diễn biến phức tạp dẫn đến lượng khách giảm tiếp.