Cách đuổi 10 loài vật khó ưa trong nhà

(VOH) - Sự xuất hiện của những con vật nguy hại trong nhà làm bạn thực sự khó chịu. Chúng phá đồ đạc, quần áo, làm hỏng thức ăn và làm cho trẻ sợ hãi. Sau đây là cách đuổi chúng trong nhà bạn.

Sự xuất hiện của những con vật đáng ghét trong nhà làm bạn thực sự khó chịu. Chúng phá đồ đạc, quần áo, làm hỏng thức ăn và làm cho trẻ sợ hãi. Đôi khi chúng còn xuất hiện ở những nơi bất ngờ, thử tưởng tượng khi bạn đang chuẩn bị rời khỏi nhà đột nhiên thấy con rắn to đùng trên trần nhà, thật đáng sợ! Muốn đuổi những loài vật này thì mỗi loài có phương pháp khác nhau, thật khó để bạn nhớ tất cả, nhưng khi những vị khách không mời mà đến xuất hiện trong ngôi nhà thân yêu của mình, bạn cần phải hành động ngay nhé.

Sau đây sẽ là vài cách đơn giản nhưng hiệu quả bất ngờ.

1. Chuột

Chuột lớn hơn nhiều so với côn trùng và chúng có thể len lỏi qua những khe hở để vào nhà. Do đó, khi nhìn thấy một con chuột dưới giường, trước tiên bạn nên tìm xem nó chui vào bằng lỗ nào và bít lỗ hổng đó lại ngay. Bạn cũng có thể đặt đẫy, nhưng hãy để mắt đến nếu trong nhà có trẻ nhỏ nhé.

Hoặc cách đơn giản hơn là dùng mùi hương để đuổi chúng. Có thể đặt vài thanh quế khô xung quanh phòng hay lấy bông thấm ít giấm chua và đặt vào bên trong những lỗ mà chuột đục khoét.

2. Kiến

Kiến là loài gây hại phổ biến trong nhà. Nó hay bò đến nơi để thức ăn. Điều đầu tiên bạn nên nhớ là hãy đóng đồ ăn ngọt thật kín và bắt đầu gom vứt rác thường xuyên hơn. Nếu không có gì để ăn, chúng sẽ phải rời khỏi căn bếp sớm thôi. Kiến cũng ghét bột phấn rôm của trẻ em, vì vậy rắc bột này dọc theo các bức tường sẽ khiến chúng tránh xa đó.

3. Ruồi

Nếu bạn thấy ruồi xuất hiện ngày càng nhiều, thì bạn nên mua mùng. Hoặc cũng có thể tự làm đồ đuổi ruồi như dùng các loại tinh dầu oải hương, bạc hà, chanh, sả… hoặc treo các bịch ni lông đầy nước những nơi có nhiều ruồi ( cách này chỉ sử dụng vào ban ngày).

4. Nhện

Như bạn đã biết, nhện đóng vai trò rất quan trọng trong nông nghiệp và hệ sinh thái của trái đất. Vì vậy, nếu có thể đừng giết chúng, thay vào đó có thể tìm cách khiến chúng rời khỏi nhà bạn. Cách dễ và hiệu quả nhất là liên tục quét hết mạng nhện của chúng. Ngoài ra có thể đặt vài hạt dẻ trong mỗi phòng, dân gian xưa cho rằng nhện rất sợ những hạt này.

5. Ve

Không giống như những loài ở trên, ve gây ra mối đe dọa thực sự cho cuộc sống của bạn. Thường xuyên kiểm tra bản thân, các thành viên trong gia đình cũng như thú cưng để xem có ve rận gì không. Hãy tắm cho thú cưng hàng ngày bằng các loại sữa tắm chuyên dụng để tiêu diệt ve. Hoặc có thể lấy tinh dầu tràm, cam, chanh xịt lên thảm, trong nhà và lên thú cưng.

6. Bọ cánh cứng

Bọ cánh cứng thường được tìm thấy trong bếp. Giống như kiến, chúng bò tìm kiếm thức ăn có sẵn. Tốt nhất bạn nên dọn dẹp sạch sẽ bếp bằng dung dịch giấm và nước trắng ( mỗi thứ một nửa). Đậy thật kín những hũ đựng đồ ăn như ngũ cốc, đồ ngọt…tránh để rơi vãi đồ ăn xung quanh bếp.

7. Bướm

Nếu bạn có áo khoác lông trong tủ, thì hãy cẩn thận vì ấu trùng bướm rất thích ăn lông thú và các loại vải khác nhau. Không nên để quần áo đã mặc trong tủ đồ sạch vì bướm đêm bị thu hút bởi mùi mồ hôi.

Để có hiệu quả tốt hơn, hãy lấy hoa oải hương, lá nguyệt quế, đinh hương, hương thảo và húng tây sau đó đặt hỗn hợp này bên trong các góc tủ đồ. Vì bướm đêm rất ghét mùi thảo mộc đấy.

8. Mối

Nếu trong nhà có mối, chứng tỏ nhà bạn quá ẩm ướt. Hãy kiểm tra xung quanh xem vòi nước có bị rỉ không, nếu có hãy sửa ngay. Hãy để mắt đến những đồ dùng gỗ và mang ra phơi nắng nếu có thể.

Hoặc có thể dùng máy phun sương có chứa tinh dầu đinh hương (pha kèm với nước sạch) phun lên những đồ dùng gỗ có dấu hiệu bị mối mọt.

9. Rắn

Rắn là loài gây hại khó nhất để đuổi chúng, hóa chất cũng không giúp được. Vì vậy khi thấy rắn xuất hiện trong nhà, nếu biết chắc chắc chắn rằng đây là loài rắn không có độc bạn có thể dùng cây để hất nó ra khỏi nhà.

Có thể trồng xung quanh nhà một vài loài cây như cây nén (thuộc họ hành nhưng lá có mùi thanh và cay hơn so với hành tỏi), cây hoa lan tỏi, cây sắn dây sẽ giúp rắn tránh xa ngôi nhà của bạn đấy.

  10. Gián

Bát đĩa bẩn trong bồn rửa, thức ăn thừa và lon hộp rỗng là những thứ hấp dẫn với gián. Người ta thường dùng chanh để xua đuổi chúng, bạn đem vỏ chanh phơi khô sau đó đặt những nới hay có gián, chúng rất sợ mùi này.

Đặc biệt luôn giữ nhà cửa sạch sẽ khô thoáng, đây là cách để tránh gián cũng như nhiều loài vật gây hại khác.