Cách làm trắng răng tự nhiên với các phương pháp tại nhà

(VOH) - Khi men răng của bạn bị mòn hoặc ố, răng có thể bị vàng. Tuy nhiên, bạn có thể làm trắng răng một lần nữa bằng các phương pháp điều trị tự nhiên tại nhà.

Canxi chịu trách nhiệm giữ cho men răng của bạn – lớp ngoài bảo vệ răng – khỏe mạnh và chắc khỏe. Vì canxi có màu trắng tự nhiên, nên răng khỏe mạnh cũng có màu trắng.

Tại sao răng bị vàng?

“Ngà răng có màu vàng và nằm bên dưới lớp men trắng và trong suốt”, Zachary E. Linhart, DDS, của Linhart Dentistryn nói, “Ngà răng bị lộ ra thường là thủ phạm làm răng bị vàng”.

Ví dụ, thực phẩm và đồ uống có tính axit – như trái cây họ cam quýt, nước trái cây và đồ uống có ga như soda – có thể làm mòn men răng và dẫn đến việc lộ ngà răng.

Cà phê, trà và rượu vang cũng có tính axit và góp phần ăn mòn men răng. Hơn nữa, chúng có chứa tannin – các hợp chất tự nhiên này gây ra sự đổi màu răng.

Cuối cùng, cả thuốc lá cũng đều nhanh chóng gây ra sự đổi màu trên răng, do đó hút thuốc lá sẽ dẫn đến các vết bẩn khó có thể loại bỏ.

Cách làm trắng răng tại nhà

Đánh răng thường xuyên và dùng chỉ nha khoa – cùng với việc làm sạch răng sáu tháng một lần – sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn trên bề mặt răng của bạn.

Tuy nhiên, khi có vết bẩn cứng đầu hoặc ố vàng vì men răng bị mòn, bạn cần sản phẩm mạnh hơn – nhưng hãy thận trọng khi sử dụng các sản phẩm được bày bán tràn lan.

Có những lo ngại xung quanh các thành phần và công thức của các dòng chăm sóc răng miệng thương mại, nhiều dòng sản phẩm thường chứa hàm lượng silica cao gây ra mài mòn và mất men răng.

Do đó, bạn có thể áp dụng một vài cách làm trắng răng tự nhiên và an toàn tại nhà dưới đây:

  • Bổ sung Canxi. Bằng cách ăn thực phẩm có nhiều canxi, như sữa và phô mai, có thể giúp tăng cường men răng trong răng. Bổ sung các thực phẩm này vào chế độ ăn uống của bạn có thể làm chậm sự xói mòn  bằng cách tăng cường men răng của bạn.
  • Cố gắng hạn chế uống trà, cà phê, soda và rượu vang, thay vào đó hãy uống nước nhiều hơn.
  • Chải răng kỹ hơn. Nên đánh răng ít nhất hai phút, hai lần một ngày. Hãy chắc chắn rằng bạn đang chải răng đúng cách, di chuyển bàn chải theo chuyển động tròn và kỹ lưỡng để có thể tiếp cận tất cả các bề mặt của răng.
  • Baking-soda. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng kem đánh răng có chứa baking soda có thể có hiệu quả hơn trong việc loại bỏ vết bẩn so với những loại không có thành phần mài mòn tự nhiên này. Tuy nhiên, không nên sử dụng baking soda thường xuyên để chải răng có thể làm mòn răng.

Nếu bạn không hài lòng với kết quả làm trắng răng tự nhiên tại nhà, hãy lên lịch đi đến nha sĩ. Họ có thể đưa ra một quá trình điều trị phù hợp với mục tiêu làm trắng răng an toàn và hiệu quả.