Đại sứ quán Anh thực hiện chuỗi hoạt động truyền thông phòng, chống mua bán người

(VOH) – Chuỗi hoạt động truyền thông do Đại sứ Anh tại Việt Nam thực hiện có thông điệp “Đừng đánh cược tương lai của bạn – di cư trái phép có thể khiến bạn trở thành nạn nhân mua bán người”.

Đại sứ quán Anh cho biết, sẽ phối hợp các bộ ngành liên quan thực hiện chuỗi hoạt động truyền thông nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về việc phòng, chống mua bán người với sự đồng hành của Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017 H’hen Niê. Chuỗi hoạt động bao gồm 3 phần:

Hoa hậu H'Hen Niê cùng ekip thực hiện của Đại sứ quán Anh

Hoa hậu H'Hen Niê cùng ekip thực hiện của Đại sứ quán Anh.

Hợp tác với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội dựng biển truyền thông trên trục giao thông chính (tỉnh Nghệ An) nhằm quảng bá các dịch vụ hỗ trợ miễn phí 24/7 từ Đường dây nóng tư vấn và hỗ trợ nạn nhân mua bán người 111 đến tháng 6/2020.

Dựng biển truyền thông tại các sân bay quốc tế nhằm nâng cao nhận thức của người dân về rủi ro trong di cư trái phép và phòng, chống mua bán người. Hoạt động sẽ được triển khai tại 5 sân bay: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Vinh và Đồng Hới đến tháng 6/2020.

Thực hiện video truyền thông với sự có mặt của Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward và Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam H’hen Niê sẽ phát trên VTV1, VTV3 và VTV6 trong tháng 7/2020.

Biển truyền thông hiện đã được đặt tại sân bay quốc tế Nội Bài

Biển truyền thông hiện đã được đặt tại sân bay quốc tế Nội Bài.

Tham gia ủng hộ hoạt động truyền thông lần này, Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017 H’hen Niê cho biết, chị là một người con dân tộc thiểu số, nơi mà rất nhiều người đặc biệt là trẻ em gái là đối tượng của tội phạm mua bán người nên cảm nhận được tầm quan trọng của vấn đề này.

“Tôi mong muốn người dân hiểu và tự trang bị cho bản thân và người thân kiến thức để không bị rơi vào bẫy của tội phạm mua bán người”, H’hen Niê nói.

Sóc trăng: một bé gái mới sinh nặng 6,1kg - (VOH) – Ngày 16/5, tại bệnh viện chuyên khoa Sản nhi Sóc Trăng một bé gái mới sinh có cân nặng lên đến 6,1kg.