Đi bộ từ thiện giúp người nghèo đón Tết Tân Sửu 2021

(VOH) – Chương trình đi bộ từ thiện giúp người nghèo đón Tết do công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng tổ chức sẽ được tổ chức vào sáng ngày 23/1 tại khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng quận 7.

Như thường niên, chương trình Đi bộ Từ thiện Lawrence S. Ting lần thứ 16 - năm 2021 sẽ được tổ chức vào lúc 6:30 ngày 23/1/2021 tại khu Hồ Bán Nguyệt, Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TPHCM. 

Đi bộ từ thiện giúp người nghèo đón Tết Tân Sửu 2021 1

Chương trình Đi bộ Từ thiện Lawrence S. Ting lần thứ 15 - 2020 được đông đảo doanh nghiệp, cá nhân tham gia.

Chương trình do Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân Quận 7, Quận 8, Huyện Bình Chánh, Huyện Nhà Bè tổ chức mỗi dịp xuân về từ năm 2006 đến nay.

Do tình hình dịch bệnh nên năm nay chương trình sẽ được tổ chức với quy mô nhỏ hơn so với năm trước và tuân thủ quy định phòng, chống dịch bệnh. Ở lần tổ chức này, chương trình Đi bộ Từ thiện Lawrence S. Ting có lộ trình dài hơn 2 km để phù hợp với các lứa tuổi khác nhau tham gia đi bộ.

Ban Tổ chức chương trình đã cố gắng vận động, quyên góp được gần 2,8 tỷ đồng từ những đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân tham gia đi bộ. Trong đó, chương trình đã nhận được sự đóng góp từ thiện tích cực từ các doanh nghiệp gắn bó lâu năm với chương trình cũng như với công ty Phú Mỹ Hưng.

Thông điệp của chương trình là “Bước chân chia sẻ” với mong muốn hướng đến tinh thần thể thao vì “sức khỏe” và sự “chia sẻ”.

Đến với chương trình, người tham gia không chỉ đi bộ rèn luyện sức khỏe mà còn góp những bước chân của mình vào “hành trình thiện nguyện”. Từ đó, mỗi cá nhân sẽ góp phần lan tỏa tinh thần chia sẻ với cộng đồng để giúp đỡ, động viên những hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực và điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Đi bộ từ thiện giúp người nghèo đón Tết Tân Sửu 2021 2
Một đơn  vị tham gia chương trình năm 2020.

Các cá nhân tham gia đi bộ và đóng góp từ thiện từ 120.000 đồng sẽ được tặng áo thun, nước uống, phiếu rút thăm may mắn. Dự kiến tổng giá trị giải thưởng rút thăm may mắn gần 90 triệu đồng với các phần quà giá trị như: tivi, tủ lạnh, nồi cơm điện, lò vi sóng…

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp tham gia chương trình có đóng góp từ thiện sẽ được mang theo băng rôn có tên doanh nghiệp; đóng góp từ thiện trên 20 triệu đồng sẽ được mời lên sân khấu trao bảng tượng trưng.

Sau 15 lần tổ chức, chương trình đã thu hút hơn 212.000 lượt người tham gia và đã vận động, quyên góp được hơn 35 tỷ đồng, góp phần thiết thực vào công tác an sinh xã hội và chăm sóc những hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương nhân dịp xuân về. Chương trình được bảo trợ thông tin từ Kênh Truyền hình FBNC và được truyền hình trực tiếp trên HTV.

Đi bộ từ thiện giúp người nghèo đón Tết Tân Sửu 2021 3
Các đơn vị tài trợ nhận kỷ niệm chương từ Ban Tổ chức (năm 2020)

Chương trình đi bộ bắt đầu từ năm 2003 nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty Phú Mỹ Hưng và thông xe giai đoạn 2 Đại lộ Nguyễn Văn Linh với tên gọi là “Giải Việt dã Phú Mỹ Hưng” đã thu hút hơn 4.000 người tham gia. Ngày 08/01/2006 chương trình được tổ chức với tên gọi “Chương trình Đi bộ Từ thiện Lawrence S. Ting” theo tên ông Lawrence S. Ting – Cố Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Central Trading & Development (CT&D Group). Đến nay, Chương trình Đi bộ Từ thiện Lawrence S. Ting đã trở thành hoạt động truyền thống của Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng, vừa mang tính rèn luyện thể thao, vừa gây quỹ giúp những hoàn cảnh khó khăn vui đón Tết.